Đếm ngược chờ “Người nhện” Tom Holland tái xuất!

(TGĐA) - Trong rất nhiều gương mặt sáng giá mới nổi lên trong năm 2016 bạn ấn tượng nhất với diễn viên nào? Nếu bạn từng xem loạt phim Người nhện và cuộc đại chiến Captain America: Civil War trong năm 2016 thì hẳn nhiên sẽ là Tom Holland. Tôi tin chắc vậy. Còn với tín đồ Người nhện, tín đồ siêu anh hùng vũ trụ Marvel, người ta đang tự hỏi rằng: Sao bây giờ Tom Holland mới xuất hiện? Tại sao trong phim cậu ấy lại ít đất diễn thế? Và khi nào thì có phim riêng về cậu ta ra mắt? Yên tâm, mùa hè 2017, Tom Holland sẽ có bộ phim riêng của mình với tựa đề: Spider - Man: Homecoming. Và từ nay, khó ai có thể lấy Người nhện khỏi tay cậu. Còn bây giờ, hãy xem một vài bật mí về Tom Holland nhé!

dem nguoc cho nguoi nhen tom holland tai xuat The Amazing Spider-Man 2: Không có gì để phàn nàn
dem nguoc cho nguoi nhen tom holland tai xuat Người nhện xuất hiện đầy ấn tượng trong trailer mới “Spider man: Homecomming”

dem nguoc cho nguoi nhen tom holland tai xuat

* Tom Holland tên thật là Thomas Stanley Holland, sinh ngày 1/6/1996 trong một gia đình có 3 anh em tại phía tây nam của thủ đô London, Anh. Cha anh là một diễn viên hài kiêm MC nổi tiếng và mẹ anh là một nhiếp ảnh gia. Ngay từ khi còn nhỏ, Tom Holland đã được cha mẹ hướng tới các hoạt động nghệ thuật và các hoạt động thể chất để cân bằng. Điều đó khá ảnh hưởng tới cuộc sống của Tom sau này. Ngoài biết chơi nhạc cụ, thưởng thức nghệ thuật thì Tom còn là người hướng ngoại với các môn thể thao từ gym, chạy bộ, golf, cưỡi ngựa, đấm bốc, lướt sóng, nhảy múa… và cực thích đi du lịch khám phá thế giới. Ở tuổi 20, Tom Holland chính là chàng trai “đẹp thể chất, sâu tâm hồn” mà các cô gái đều ngưỡng mộ.

dem nguoc cho nguoi nhen tom holland tai xuat

* 6 tuổi, Tom đã được bố mẹ cho theo học hiphop và chính điều này khiến cậu bé lọt mắt xanh biên đạo múa Lynn Page vào năm 2006 khi tìm diễn viên cho vở nhạc kịch Billy Elliot the Musical. Hai năm tập luyện, Tom chiếm chiếm luôn vai chính Billy Elliot và bắt đầu trở nên nổi tiếng. Và kể cả sau khi rời chương trình, Tom vẫn dành đam mê cho bộ môn nhảy múa, nhào lộn. Nó thể hiện bằng việc quay video, chụp ảnh “khoe” trên trang cá nhân thường xuyên của mình.

dem nguoc cho nguoi nhen tom holland tai xuat
Tom Holland trong phim The impossible

* Năm 2012, Tom Holland lần đầu diễn xuất trong bộ phim The Impossible, với vai Lucas - một cậu bé may mắn sống sót sau thảm họa sóng thần kinh hoàng tại Thái Lan năm 2004, đóng cùng hai tên tuổi lớn của nước Anh là “bố” Ewan McGregor và “mẹ” - người đẹp Naomi Watts. Nhiều tờ báo nhận xét, vai diễn của Tom còn làm lu mờ hai tiền bối gạo cội của mình. Naomi Watts còn nhận xét: “Tom như một nhạc cụ đầy cảm xúc và tự tạo cho mình những cảm xúc mà một cậu bé 15 tuổi khó có thể làm được”.

dem nguoc cho nguoi nhen tom holland tai xuat

Và chính vai diễn này không chỉ mang lại cho Tom một loạt giải thưởng gương mặt mới, đột phá…ở nhiều lễ trao giải mà còn trình làng cho các nhà sản xuất một “diễn viên” có thực lực. Sau The Impossible, Tom Holland lại sánh vai cùng Chris Hemsworth, Benjamin Walker và Cillian Murphy trong In the Heart of the Sea của đạo diễn Ron Howard. Dù không có nhiều đất diễn để phô bày tài năng, nhưng Tom đã cho thấy sự cứng cáp với vai diễn Thomas Nickerson, không hề bị khớp trước các tên tuổi lớn của hollywood. Đó chính là “bản lĩnh” của chàng trai mới 19 tuổi đến từ nước Anh.

dem nguoc cho nguoi nhen tom holland tai xuat
Tom Holland

* Tom Holland là một fan thực thụ của người nhện trước khi có cơ hội trong mơ đảm nhận thần tượng của mình. Tom từng tiết lộ: “Tôi luôn là một fan của Spider - Man. Ngay cả khi đã trưởng thành, tôi vẫn lưu giữ rất nhiều bộ đồ Người Nhện. Mới hai năm trước, tôi còn hóa trang thành nhân vật khi đi dự tiệc. Nó rất đỉnh khi bạn có thể nhét điện thoại vào giữa ngực, có nhện giả bò theo áo…”.

* Vì sao Tom Holland lại vượt qua hơn 1500 ứng cử trong đó có 5 ứng cử nặng ký như Asa Butterfield, Judah Lewis, Matthew Lintz, Charlie Plummer và Charlie Rowe để vào vai người nhện trong Captain America: Civil War? Thậm chí trong số đó, cái tên Asa Butterfiled còn được người yêu phim ủng hộ cuồng nhiệt trên các trang cá nhân của mình. Việc biết nhào lộn là một lợi thế của Tom. Spider-man chắc chắn là một trong những nhân vật siêu anh hùng uyển chuyển, dẻo dai và giàu năng lượng nhất của thế giới Marvel Comics.

dem nguoc cho nguoi nhen tom holland tai xuat

Marvel chọn Tom vì biết rằng, mình sẽ không cần dùng hoàn toàn 100% hiệu ứng giả CGI cho các màn “nhào lộn” sắp tới của Spider-Man trên màn ảnh. Ngoài ra, Tom còn thuyết phục được “người sắt” Robert Downey Jr. Khi diễn thử cùng mình bằng biểu cảm rất thật với nguyên tác: duyên dáng, thú vị, đôi lúc là một cậu bé fanboy ngây thơ nhưng cũng cực kỳ tinh quái và hài hước.

* Chính thức đảm nhận người nhện trong Captain America: Civil War. Tom cho biết đã tìm đọc lại hết nhưng trang truyện tranh nguyên tác để bám sát nhân vật. Vai người nhện của Tom cũng được đánh giá là “tuyệt vời”, phù hợp với nguyên tác, thời gian và xuất thân nhất: không quá dữ dội như Andrew Garfield hay tội nghiệp như Tobey. Vai diễn của cậu khá dễ thương, hài hước, lắm mồm và gợi lên sự thân quen chứ không hề xa cách.

dem nguoc cho nguoi nhen tom holland tai xuat

* Những ai mến yêu Tom Holland và lo ngại về vị thế của anh chàng với vai diễn người nhện thì hãy yên tâm. Theo thông tin mới nhất, Tom Holland đã đồng ý ký vào hợp đồng tham gia ít nhất 3 phim Spider-Man “solo”, không tính Captain America: Civil War. Và tất nhiên, khi mà Marvel đã có được quyền chia sẻ hình ảnh người nhện trong vũ trụ siêu anh hùng của mình với Sony Pictures thì sự với “chào sân” ấn tượng ngay lần đầu ra mắt, Tom hẳn sẽ còn xuất hiện nhiều trong các cuộc chiến của siêu anh hùng vẫn chưa bao giờ hết hot trên màn ảnh rộng này, ít nhất là trong 2 dự án mới được công bố.

dem nguoc cho nguoi nhen tom holland tai xuat
Người hâm mộ đang đếm ngược từng ngày để gặp lại người nhện Tom Holland trên màn ảnh rộng

* Bộ phim cuối cùng của Tom Holland trong năm 2016 là A Monster Call với một vai diễn rất kỳ dị: Quái vật cây The Greenman. Tuy nhiên, người lồng tiếng cho nhân vật này lại không phải là Tom. Để tạo sự ma quái cho nhân vật này, đạo diễn đã phải vời tới tài tử Liam Neeson lồng tiếng. Rõ ràng, giọng của Tom phù hợp với chàng nhện đáng yêu hơn.

Spider-Man: Homecoming hiện đang là bộ phim được kỳ vọng nhất nhì của hãng Marvel. Sau Captain America: Civil war, Tom Holland là cái tên khiến người hâm mộ điên đảo và tất cả đang chờ đón đếm ngược từng ngày đến ngày phim ra rạp chính thức. Cả Marvel lẫn Sony vẫn chưa tiết lộ nội dung chính xác của bộ phim. Tuy nhiên, có thể dự đoán được cốt truyện sẽ xoay quanh một cậu bé tuổi teen, vừa phải đối mặt với các vấn đề trong trường học, ngoài xã hội, vừa phải làm nhiệm vụ của một siêu anh hùng với danh tính không được tiết lộ như những người khác.

Trong phim này, Tom diễn chủ yếu trên phông xanh và cố gắng cử động cho giống cái cây. Và sau đó, các nhân viên kỹ xảo sẽ làm thêm các phần còn lại. A Monster Call kể về Conor O’Malley, một cậu bé 13 tuổi phải đối mặt với nỗi sợ hãi mất đi mẹ mình, người đang bị giày vò bởi căn bệnh ung thư ác tính. Để mẹ an tâm điều trị, Conor chuyển tới sống cùng người bà khô khan và kỹ tính. Ở đây, cậu thường bị bạn bè bắt nạt. Conor bắt đầu tìm cách lẩn trốn trong thế giới tưởng tượng do bản thân tạo ra. Một ngày, quái vật cây The Greenman tìm đến, đưa Conor tới vùng đất của trí tưởng tượng bằng những câu chuyện của mình. Từ cảm giác sợ hãi, giận dữ, Conor dần trở nên hứng thú với những câu chuyện. Tuy nhiên, để có được điều mình muốn, Conor phải thực hiện giao kèo với quái vật: kể câu chuyện thứ tư, sau khi quái vật kết thúc chuỗi ba câu chuyện của mình. A Monster Call dự kiến ra mắt vào tháng 12/2017.

dem nguoc cho nguoi nhen tom holland tai xuat Người nhện xuất hiện đầy ấn tượng trong trailer mới “Spider man: Homecomming”

(TGĐA) Trailer đầy đủ đầu tiên của Sony và Marvel hợp tác sản xuất Spider ...

Quỳnh Hoa