'Despicable Me 4' khởi đầu mạnh mẽ tại phòng vé quốc tế

(TGĐA) - Despicable Me 4 thu về 9.4 triệu USD trong tuần đầu công chiếu, đánh dấu màn ra mắt mạnh mẽ tại thị trường quốc tế.

Đạo diễn đứng sau thành công của thương hiệu hoạt hình tỷ đô 'Despicable me' là ai? Đạo diễn đứng sau thành công của thương hiệu hoạt hình tỷ đô 'Despicable me' là ai?
'Despicable Me 4' hé lộ dự án hợp tác đặc biệt với BTS 'Despicable Me 4' hé lộ dự án hợp tác đặc biệt với BTS

Despicable Me 4, phần tiếp theo của loạt phim hoạt hình hài đình đám đã được chiếu tại các rạp chiếu phim trên khắp Argentina, Úc, New Zealand và Uruguay trước khi ra rạp ở Mỹ vào ngày 3/7. Despicable Me 4 dự kiến ​​sẽ là bộ phim có doanh thu cao nhất trong tuần ra mắt và có thể góp phần phá vỡ kỷ lục nhượng quyền thương mại trị giá 5 tỷ USD.

'Despicable Me 4' khởi đầu mạnh mẽ tại phòng vé quốc tế

Theo Collider, Despicable Me 4 đã thu về 9.4 triệu USD trong tuần đầu công chiếu quốc tế, lập kỷ lục mới ở Argentina và Úc, đồng thời kiếm được nhiều tiền hơn các phần nhượng quyền thương mại trước đó, bao gồm Despicable Me 2, Despicable Me 3, MinionsMinions: The Rise of Gru. 4.7 triệu USD trên 311 rạp chiếu là doanh thu mở màn tốt nhất mọi thời đại cho loạt phim ở Úc và 3.7 triệu USD đánh dấu màn ra mắt phim chuỗi lớn nhất ở Argentina. Despicable Me 4 cũng vượt trội hơn tất cả các phim Despicable Me Minions trước đó khi ra mắt ở New Zealand và Uruguay.

'Despicable Me 4' khởi đầu mạnh mẽ tại phòng vé quốc tế

Khi Despicable Me 4 ra mắt ở nhiều thị trường quốc tế hơn và ở Mỹ, bộ phim sẵn sàng nối dài chuỗi thành tích phòng vé xuất sắc. Despicable Me 4 dự kiến ​​sẽ kiếm được hơn 100 triệu USD trong tuần đầu ra rạp. Nhượng quyền thương mại 14 tuổi nhìn chung đã đạt thành tích tốt tại phòng vé, với tác phẩm gần đây nhất, Minions: The Rise of Gru, có phần mở màn tốt thứ hai trong lịch sử nhượng quyền thương mại và thậm chí còn truyền cảm hứng cho xu hướng Minions lan truyền trên TikTok.

Nếu Despicable Me 4 hoạt động đúng như dự đoán, nó sẽ dễ dàng vượt qua phần mở đầu Despicable Me, Despicable Me 2 Despicable Me 3, đồng thời sánh ngang với phần mở đầu của các phim Minions. Đối thủ lớn nhất của nó trong tuần mở màn sẽ là Inside Out 2, dù cho bộ phim Pixar sẽ ra rạp từ ngày 14/6. Inside Out 2 đã có doanh thu mở màn kỷ lục 295 triệu USD và đã là phim có doanh thu cao nhất năm 2024, vượt qua phim có doanh thu cao nhất trước đó là Dune: Part Two.

'Despicable Me 4' khởi đầu mạnh mẽ tại phòng vé quốc tế

Despicable Me 4 có thể là một bộ phim mới thân thiện với gia đình trong dịp cuối tuần, nhưng nó sẽ không thể "xưng vương" tại phòng vé vì Inside Out 2 vẫn còn ở rạp và được hưởng lợi từ sự hoan nghênh của giới phê bình, hiệu ứng truyền miệng tốt. Bất chấp sự cạnh tranh này, Despicable Me 4 vẫn được kỳ vọng sẽ hoạt động tốt trong tuần đầu công chiếu và trở thành một trong những phim có doanh thu cao nhất mùa hè năm 2024, cùng với khả năng trở thành bộ phim có doanh thu mở màn tốt nhất trong lịch sử nhượng quyền thương mại.

Minions siêu năng lực xuất hiện trong trailer mới nhất của bom tấn hoạt hình hè năm nay 'Despicable me 4' Minions siêu năng lực xuất hiện trong trailer mới nhất của bom tấn hoạt hình hè năm nay 'Despicable me 4'
Đạo diễn đứng sau thành công của thương hiệu hoạt hình tỷ đô 'Despicable me' là ai? Đạo diễn đứng sau thành công của thương hiệu hoạt hình tỷ đô 'Despicable me' là ai?

Linh Trần

Screenrant