(TGĐA) - Đi giữa trời rực rỡ là bộ phim truyền hình hiện đang chiếu trên sóng giờ vàng của VTV. Nếu như ở những tập đầu, bộ phim gây “bão” toàn cõi mạng bởi sự đáng yêu của cặp đôi Pu - Chải, thì càng về sau, khán giả lại đồng loạt "quay lưng”, có phải vì bộ phim đã “mất chất”?
Bộ phim Đi giữa trời rực rỡ gây chú ý khi khai thác cuộc sống của những con người dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc Việt Nam, bộ phim ban đầu nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả, tuy nhiên Đi giữa trời rực rỡ đang cho thấy sự đuối sức dần về kịch bản, không thể duy trì được nhịp độ cảm xúc và phát triển câu chuyện một cách nhất quán khiến nhịp phim trở nên chậm chạp, loay hoay và thiếu kịch tính để giữ chân khán giả.
Từ tập 14 của bộ phim Đi giữa trời rực rỡ, tại bối cảnh thành phố, Pu (Ceri Thu Hà) gặp Thái (Vương Anh Ole) - chàng trai lấy trộm ngô từng bắt gặp ở bản. Thái ngày càng xuất hiện với tần suất ngày một nhiều và có nhiều hành động quan tâm, giúp đỡ Pu và có vẻ như cô đã cảm nắng chàng trai này. Chứng kiến phản ứng khác biệt của Pu giữa lúc được Chải (Long Vũ) cứu và Thái giúp đỡ, khán giả ngày một bất bình. Đối với Chải, Pu luôn tỏ ra hằn học, khó chịu phũ phàng, thờ ơ, thậm chí không biết ơn anh sau rất nhiều việc tốt anh đã làm. Còn khi đi bên Thái, cô nàng tỏ ra nhạy cảm và dễ dàng cảm động trước sự giúp đỡ của người bạn khác giới. Thêm vào đó, diễn xuất của Thu Hà Ceri trong vai Pu và Vương Anh Ole vai Thái cũng chưa làm hài lòng khán giả. Cả hai diễn xuất khá non, thiếu tự nhiên, lạm dụng cơ mặt dù không phải lúc nào cũng cần thiết.
Nhiều khán giả cũng cho rằng phim đang sa đà, tập trung quá nhiều vào các nhân vật phụ từ khi Pu xuống thành phố, chẳng hạn cuộc sống của Thái khi trốn về nước nhưng vẫn nói dối gia đình là đang du học hay Như kiếm tiền nhờ bấu víu vào đàn ông giàu có. Trong khi đó, thứ hấp dẫn khán giả ở những tập đầu Đi giữa trời rực rỡ chính là chuyện tình trẻ trung, hài hước của Pu và Chải. Những nét đẹp truyền thống của người dân tộc thiểu số cũng dần bị thay thế bởi những tình tiết cũ kĩ, sáo rỗng.
Việc thay đổi bối cảnh từ một nơi đậm chất thiên nhiên sang thành phố phồn hoa không chỉ làm mất đi sự độc đáo ban đầu mà còn làm lộ rõ những điểm yếu trong kịch bản và cách triển khai diễn biến, tình cảm của nhân vật. Khi phim quyết định đưa các nhân vật xuống thành thị đã làm mất đi những yếu tố tạo nên bản sắc riêng của bộ phim, thay vì tiếp tục phát triển câu chuyện trên nền tảng thiên nhiên độc đáo, phim chuyển sang mô típ quen thuộc với cuộc sống thành thị đầy áp lực và phức tạp, nhưng lại thiếu sự đột phá.
Thanh Thúy