‘Đi giữa trời rực rỡ’ gây bất bình vì từ phim 'hồn nhiên' lại sa đà vào 'tiểu tam'

(TGĐA) – Khán giả cảm thấy bị “lừa” khi bộ phim ăn khách Đi giữa trời rực rỡ lún sâu vào những tình tiết drama, trái ngược với hình ảnh quảng bá phim ban đầu.

Nữ chính trong 'Đi giữa trời rực rỡ' đang dần mất điểm Nữ chính trong 'Đi giữa trời rực rỡ' đang dần mất điểm
Yên Đan chia sẻ về vai Như trong 'Đi giữa trời rực rỡ' Yên Đan chia sẻ về vai Như trong 'Đi giữa trời rực rỡ'
Vân Dung khui ảnh con trai trước khi trở thành 'chồng quốc dân' Chải Vân Dung khui ảnh con trai trước khi trở thành 'chồng quốc dân' Chải

Những tập gần đây, bộ phim Đi giữa trời rực rỡ ngày càng lan man, sa đà vào câu chuyện của nhân vật phụ, làm lu mờ cặp đôi chính Pu – Chải.

Trong tập 47, “bé đường” Như (Yên Đan) đã bị chính thất đến tận nhà trọ để đánh ghen. Dù đã được cảnh báo nhiều về mối quan hệ sai trái, nhưng Như luôn bỏ ngoài tai. Cô đang mang thai với “sugar daddy”, tuy nhiên lúc biết chuyện, người đàn ông đó có dấu hiệu bỏ của chạy lấy người. Như được những người trong nhà trọ giúp đỡ và bao bọc cô trong khoảng thời gian khó khăn.

‘Đi giữa trời rực rỡ’ gây bất bình vì từ phim 'hồn nhiên' lại sa đà vào 'tiểu tam'

Sự việc đã mở ra cuộc tranh luận sôi nổi về việc một bộ phim được giới thiệu tới người xem là “hồn nhiên” lại chứa đựng tình tiết “sugar baby”. Cách xây dựng nhân vật Như với những đặc trưng của một “tiểu tam” đã thành lối mòn trong các phim truyền hình, khiến nhiều người liên tưởng đến những bộ phim khác như Chúng ta của 8 năm sau, Mình yêu nhau bình yên thôi… tạo cảm giác nhàm chán. Nhiều người lo ngại hình ảnh của Như sẽ tác động tiêu cực đến giới trẻ, đặc biệt là các cô gái khi họ bắt chước hành vi và tư tưởng sai trái đó.

‘Đi giữa trời rực rỡ’ gây bất bình vì từ phim 'hồn nhiên' lại sa đà vào 'tiểu tam'

Có thể hiểu việc lồng ghép “tiểu tam” trong phim thường để tăng kịch tính, tạo ra tình tiết để thu hút khán giả. Nhưng dường như bộ phim đã đi quá xa so với nội dung ban đầu, mất đi sự hồn nhiên, trong sáng khi còn ở trên bản làng. Nhiều ý kiến cho rằng, bộ phim không còn đem lại giá trị nhân văn mà chỉ để câu tương tác. Nếu thường xuyên theo dõi phim truyền hình Việt, bạn sẽ nhận ra câu chuyện "tiểu tam" thường xuyên suốt hiện ở rất nhiều phim, nhiều khán giả tự hỏi có phải do bí ý tưởng kịch bản, nên các nhà làm phim không còn cách nào khác đành phải thường xuyên vin vào tình tiết kiểu này để kéo dài bộ phim. Nếu thế thật thì có vẻ như mọi thứ đã phản tác dụng, nhất là với một bộ phim ban đầu được quảng bá với sự hồn nhiên và trong trẻo như Đi giữa trời rực rỡ.

‘Đi giữa trời rực rỡ’ nhạt dần, Pu và Chải không giữ được sức hút ‘Đi giữa trời rực rỡ’ nhạt dần, Pu và Chải không giữ được sức hút
‘Đi giữa trời rực rỡ’: Nhan sắc ngây ngất 'cô chủ shop' được khán giả 'đẩy thuyền' với Chải ‘Đi giữa trời rực rỡ’: Nhan sắc ngây ngất 'cô chủ shop' được khán giả 'đẩy thuyền' với Chải

Ngọc Quỳnh