‘Đi giữa trời rực rỡ’ nhạt dần, Pu và Chải không giữ được sức hút

(TGĐA) - Đi giữa trời rực rỡ của đạo diễn Đỗ Thanh Sơn ngày càng kém thu hút khán giả và gây nên nhiều tranh cãi.

Ceri Thu Hà bị khán giả công kích bởi vai diễn Pu trong 'Đi giữa trời rực rỡ' Ceri Thu Hà bị khán giả công kích bởi vai diễn Pu trong 'Đi giữa trời rực rỡ'
Những khoảnh khắc ngọt ngào của Vương Anh Ole trước khi chia tay bạn gái Những khoảnh khắc ngọt ngào của Vương Anh Ole trước khi chia tay bạn gái
Động thái mới nhất của 'Chải' Long Vũ sau phốt phát ngôn coi thường khán giả Động thái mới nhất của 'Chải' Long Vũ sau phốt phát ngôn coi thường khán giả

Đi giữa trời rực rỡ khai thác về cuộc sống của người dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc Việt Nam. Nữ chính Pu (Thu Hà Ceri) - cô gái người Dao thông minh, ham học luôn mong muốn được xuống thành phố học tập. Ghép cặp với cô là Chải (Long Vũ). Chải hết lòng theo đuổi Pu nhưng liên tục bị từ chối tình cảm. Cặp đôi khiến người xem “phát cuồng” trong những tập đầu phát sóng. Tuy nhiên, sau khi Pu xuống thành phố, Đi giữa trời rực rỡ bị khán giả nhận xét là không còn hấp dẫn.

Phim thay đổi bối cảnh từ bản làng mộc mạc xuống thành phố, mở ra nhiều drama với sự xuất hiện của nhân vật Thái (Vương Anh Ole), được cho là “chông gai” của chuyện tình giữa Pu và Chải. Pu ghép trọ cùng 2 cô bạn là Lê (Khánh Ly) và Như (Yên Đan). Tại đây, Pu gặp lại Thái, báo hiệu cho mối tình tay ba đầy rắc rối giữa Pu - Chải - Thái. Tưởng rằng khi xuống thành phố, biên kịch sẽ phát triển câu chuyện về đôi “gà bông”, nhưng phim lại tập trung vào cặp Pu - Thái, khiến nam chính là Chải ít đất diễn hơn.

‘Đi giữa trời rực rỡ’ nhạt dần, Pu và Chải không giữ được sức hút

Đi giữa trời rực rỡ cũng không thoát khỏi lời chê về kịch bản đi vào lối mòn cũ khi các tình tiết khá dễ đoán, dài lê thê khiến người xem mất kiên nhẫn. Thậm chí, khán giả cho rằng những tình huống được tạo ra khá vô lý, khác xa so với đời thật.

Ngoài ra, nhân vật Pu luôn tỏ thái độ hằn học, cau có với Chải cũng làm mọi người khó chịu, muốn bỏ phim. Chải một lòng muốn cưới Pu, chấp nhận xé giấy nợ để cô gái mình thích được đi học nhưng những gì được nhận là sự lạnh nhạt. Khán giả cho rằng Pu quá vô ơn với người đã giúp đỡ mình, không còn là cô bé khôn khéo, thông minh như khi còn ở bản.

‘Đi giữa trời rực rỡ’ nhạt dần, Pu và Chải không giữ được sức hút

Thu Hà Ceri nhận nhiều lời chê về diễn xuất trong phim

Bên cạnh đó, việc xây dựng nhân vật Như là sugar baby khiến nhiều khán giả không hài lòng. Cô sinh viên trường nghệ thuật luôn chăm chút ngoại hình, hẹn hò cùng lúc nhiều người đàn ông. Trong những tập gần đây, Như còn có “bố đường” tìm đến tận nhà trọ để dỗ dành. Mọi người cho rằng bộ phim được phát sóng khung giờ vàng vì vậy có nhiều lứa tuổi trẻ theo dõi, điều này sẽ làm các bạn học theo điều không hay.

‘Đi giữa trời rực rỡ’ nhạt dần, Pu và Chải không giữ được sức hút
Như làm “bé đường” gây tranh cãi

Khi so sánh với những tập đầu của phim, khán giả cảm thấy chất lượng đã giảm sút nhiều. Cặp đôi Pu - Chải cũng không tạo được phản ứng bùng nổ như những ngày đầu.

Bộ phim Đi giữa trời rực rỡ được phát sóng vào 20h00 tối thứ 2 đến thứ 6 trên kênh VTV3.

Pu trong bộ phim 'Đi giữa trời rực rỡ ' có phải là kẻ vô ơn, ích kỉ? Pu trong bộ phim 'Đi giữa trời rực rỡ ' có phải là kẻ vô ơn, ích kỉ?
Yên Đan: Cô diễn viên xinh đẹp gây náo loạn phim Việt 'Đi giữa trời rực rỡ' Yên Đan: Cô diễn viên xinh đẹp gây náo loạn phim Việt 'Đi giữa trời rực rỡ'

Ngọc Quỳnh