Pu trong bộ phim 'Đi giữa trời rực rỡ ' có phải là kẻ vô ơn, ích kỉ?

(TGĐA) - Thời gian gần đây, nhân vật Pu (Ceri Thu Hà) và Chải (Long Vũ) trong Đi giữa trời rực rỡ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Thế nhưng, trái ngược với tình cảm yêu mến lúc trước, giờ đây đã có khá nhiều khán giả "quay xe" với nhân vật Pu, cho rằng cô chỉ là kẻ ích kỉ, lợi dụng Chải.

Chải trong bộ phim 'Đi giữa trời rực rỡ' có thật sự là hình mẫu lý tưởng của chị em? Chải trong bộ phim 'Đi giữa trời rực rỡ' có thật sự là hình mẫu lý tưởng của chị em?
Nhân vật Thái trong 'Đi giữa trời rực rỡ’ vừa xuất hiện đã bị fan 'đuổi' Nhân vật Thái trong 'Đi giữa trời rực rỡ’ vừa xuất hiện đã bị fan 'đuổi'

"Sự nuông chiều tạo ra kẻ vô ơn" - Đây chắc hẳn là câu nói đã được không ít mọi người nhắc đến trong các bài viết về Pu. Những hành động của cô nàng từ tập 13 trong bộ phim Đi giữa trời rực rỡ đã khiến nhiều người cho rằng, cô chỉ đang lợi dụng Chải, hay không xứng đáng với sự thông minh trong thiết lập nhân vật.

Cụ thể, trong tập 13, Pu bất ngờ đồng ý làm vợ Chải nhưng đó chỉ là cái cớ để cô đuổi Chải về nhà, có thời gian sắp xếp chuẩn bị nhập học dưới xuôi. Còn Chải vui mừng vì sắp được lấy Pu, anh còn chuẩn bị một bàn tiệc cầu hôn, trước mặt Pu và các bạn, Chải đã đốt tờ giấy ký nợ của nhà Pu. Đó cũng chính là lễ vật anh muốn dành tặng cho cô nhưng đổi lại chỉ là sự thờ ơ, khó hiểu của Pu.

Khán giả quay xe
Khán giả quay xe

Tiếp theo, Pu lại thuyết phục Chải rằng cô vẫn muốn xuống xuôi. Khi Chải nói muốn đi cùng, cô lại khuyên "tốt nhất là tự tìm hướng đi cho mình". Cô lấy lý do hai đứa còn trẻ, không nên chôn vùi thanh xuân với chuyện vợ chồng. Với lập luận của Pu, Chải đã lung lay và đồng ý cho cô xuống xuôi với điều kiện anh sẽ đi cùng, Chải cũng nói đợi cô về mới cưới.

Khi Chải công bố hoãn cưới với bố Chiểu (NSƯT Hoàng Hải thủ vai), Pu lại dùng lý lẽ với ông "Với cháu, lấy chồng là để hạnh phúc chứ không phải gán nợ", "Cháu muốn dùng thời gian để trả lời xem số phận của cháu và Chải có phải của nhau không", cô tìm mọi lý do để hoãn cưới.

Khán giả quay xe

Khi Chải tuyên bố sẽ đi theo Pu xuống Hà Nội, điều này khiến ông Chiểu sôi máu, nhốt anh vào phòng. Đạt được mục đích đi học, ngay khi lên xe, Pu mơ về tương lai sau cánh cổng trường. Trong khi đó, Chải gọi điện nhưng bị cô từ chối phũ phàng cộng thêm việc ông Chiểu khi biết Chải đốt giấy nợ, ông nói Pu chỉ lợi dụng Chải thôi, khiến anh cảm thấy hụt hẫng, tổn thương khi bị người mình thương lừa gạt.

Khán giả quay xe
Khán giả quay xe

Mặc dù nhân vật Chải trong phim Đi giữa trời rực rỡ được xây dựng với tính cách ham chơi, nhưng vẫn luôn thể hiện sự chân thành dành cho Pu, "Pu muốn tôi làm gì cũng được, ngoại trừ việc ngừng yêu Pu", có thể vì vậy, Pu coi những điều Chải làm là hiển nhiên. Khi cần tiền, cô lập tức gọi Chải đến, vênh mặt yêu cầu Chải đưa hết tiền hàng của bố cho mình. Cô cũng vô tư nhận những món quà đắt tiền của Chải, dù nhất quyết từ chối chuyện làm đám cưới.

Một số ý kiến của khán giả để lại trên diễn đàn phim như:

- "Phim muốn truyền đạt thông điệp cho những cô gái dân tộc hiếu học, có đam mê, hoài bão, ước mơ là đúng, nhưng cũng nên để nhân vật Pu hạ xuống mặt đất đi chứ. Cứ như đang xem phim nhân vật tiểu thơ kiêu kì không ấy".

- "Không có tình cảm thì ít ra cũng có lòng biết ơn".

- "Pu chỉ nghĩ cho bản thân, chưa từng hiểu cho Chải”.

- “Không hiểu vì sao Pu lại từ chối cuộc gọi của Chải khi đã đạt được mục đích”.

- “Từ tập này chính thức hết thích Pu".

Thế nhưng, liệu nó có đúng không? Hay chỉ là sự phán xét phiến diện và một chiều? Diễn biến chi tiết sẽ có trong những tập tiếp theo của Đi giữa trời rực rỡ.

Chải trong bộ phim 'Đi giữa trời rực rỡ' có thật sự là hình mẫu lý tưởng của chị em? Chải trong bộ phim 'Đi giữa trời rực rỡ' có thật sự là hình mẫu lý tưởng của chị em?
Nhân vật Thái trong 'Đi giữa trời rực rỡ’ vừa xuất hiện đã bị fan 'đuổi' Nhân vật Thái trong 'Đi giữa trời rực rỡ’ vừa xuất hiện đã bị fan 'đuổi'

Thanh Thúy