Điểm lại những 'cột mốc sáng' của 'Hoa hậu áo dài' Tuyết Nga trong năm 2019

(TGĐA) - Là một trong những người đẹp khá mới, có thể nói là “tân binh” trong showbiz, thế nhưng xuyên suốt năm 2019 vừa qua, Hoa hậu áo dài Việt Nam 2019 – Tuyết Nga đã thực hiện được nhiều hoạt động có ý nghĩa, để lại trong lòng khán giả những dấu ấn đẹp.

diem lai nhung cot moc sang cua hoa hau ao dai tuyet nga trong nam 2019 Tuyết Nga mang cả êkip về nhà công tử Bạc Liêu quay MV mới
diem lai nhung cot moc sang cua hoa hau ao dai tuyet nga trong nam 2019 Hoa hậu Tuyết Nga lột xác ngoạn mục trong bộ ảnh đón tuổi mới

Định hướng bản thân với vai trò ca sĩ, Tuyết Nga đem lòng nặng nợ với những giai điệu quê hương, dân gian tha thiết. Chân dài có lẽ cũng là một trong những trường hợp khác biệt so với nhiều giọng ca trẻ hiện nay.

diem lai nhung cot moc sang cua hoa hau ao dai tuyet nga trong nam 2019

2019 cũng được xem là cột mốc có ý nghĩa lớn đối với Tuyết Nga, không chỉ đoạt được chiếc vương miện cao quý mà còn xem như lần debut của chân dài trong lĩnh vực ca hát bằng nhiều dự án, hoạt động đáng được ghi nhận. Tất cả cho thấy sự cố gắng, nghiêm túc ngay từ những bước đầu làm nghề.

Dự án Nét Việt

Những ca khúc, MV mang âm hưởng dân tộc là đề tài ít được ca sĩ quan tâm hiện nay, bởi lẽ loại hình này khó được lòng các bạn trẻ, người ta dễ mang “chiếc áo cũ” mặc lên cho những sản phẩm âm nhạc gắn với văn hóa, truyền thống, lòng yêu thương đất nước. Thế nhưng, Tuyết Nga là một trong những trường hợp cá biệt, muốn khẳng định hình ảnh khác với cách nhìn công chúng về những nàng hậu, đồng thời gắn cùng câu chuyện, danh xưng Hoa hậu áo dài Việt Nam 2019, xuyên suốt năm 2019 vừa qua, người đẹp đã tích cực hoạt động, đem lời ca tiếng hát và thể hiện lòng yêu quê hương, dân gian. Trong từng sản phẩm mà nổi bật là dự án Nét Việt.

diem lai nhung cot moc sang cua hoa hau ao dai tuyet nga trong nam 2019

Nét Việt là dự án gồm 5 MV được trình làng lần lượt, tất cả đều là các ca khúc mang âm hưởng dân gian Việt Nam: Nhan sắc, Việt Nam quê hương tôi, Inh lả ơi, Bèo dạt mây trôi và mashup Lý cây bông – Trống cơm. Các bản nhạc được lựa chọn đều là những tác phẩm quen thuộc, gắn với từng vùng đất, vị trí địa lí trải dài khắp vùng đất hình chữ S và được phối khí, hòa âm lại theo hơi thở thời cuộc.

Ngay khi công bố dự án, Hoa hậu Tuyết Nga đã khiến giới truyền thông và chuyên môn bất ngờ bởi sự đầu tư, chỉn chu câu chuyện thú vị, cách dẫn dắt mới mẻ và đặc biệt thông điệp yêu thương, hình ảnh đất nước được truyền tải một cách rõ nét.

diem lai nhung cot moc sang cua hoa hau ao dai tuyet nga trong nam 2019

Fashion show Nét Việt

Không chỉ đơn thuần ra mắt loạt MV âm nhạc, Nét Việt còn là câu chuyện kết hợp giữa âm nhạc và thời trang, thời điểm giữa tháng 11/2019, dự án của Hoa hậu áo dài Tuyết Nga thật sự đã tạo nên một dấu ấn mạnh mẽ trong cả hai địa hạt. Lần đầu tiên tại Việt Nam, một ca sĩ cho ra đời dự án kết hợp MV ca nhạc cùng thời trang, tạo thành tiếng vang trong làng giải trí.

Với sự tham gia của nhiều người đẹp như Lê Âu Ngân Anh, Mai Ngô... qua 2 BST của NTK Thạch Linh – Tây Bắc và BST áo bà ba của NTK Việt Hùng, chỉ với hơn 150 phút, Hoa hậu áo dài Tuyết Nga đã vẽ nên bức tranh về thiên nhiên, con người Việt Nam tươi đẹp, chạm vào trái tim, cảm xúc người thưởng lãm. Dù rằng, đây là bước đi khó, là vị trí mở đường, tiên phong trong showbiz nhưng với mong muốn đem đến những giá trị văn hóa, tôn vinh văn hóa dân tộc, Tuyết Nga đã cố gắng nhằm thực hiện mọi thứ một cách mỹ mãn.

diem lai nhung cot moc sang cua hoa hau ao dai tuyet nga trong nam 2019

Tham dự Seoul Fashion Week 2019

Ngoài việc chạm vào trái tim khán giả bằng âm nhạc, Hoa hậu Tuyết Nga còn kể nên câu chuyện văn hóa Việt khi đến tham dự Tuần lễ thời trang Seoul Fashion Week 2019 vừa qua. Đúng với danh xưng Hoa hậu áo dài, trong chuyến đi đó, Tuyết Nga đã chọn cho mình những sáng tạo với chiếc áo truyền thống dân tộc, nhưng được thiết kế, mix&match theo hơi thở hiện đại, thú vị và cách tân.

Giới mộ điệu vẫn còn nhớ chiếc áo dài đen với họa tiết trang trí con rồng lấp lánh ánh bạc uốn mình mạnh mẽ đi cùng chiếc nón lá đính kim loại độc đáo hay mẫu áo dài màu hồng cùng chi tiết nơ bản to 3D ấn tượng – mang hình ảnh áo dài đến với thế giới theo một cách thức riêng, mới mẻ, không thể trộn lẫn nhưng vẫn tô đậm văn hóa. Những street style thú vị của Tuyết Nga đã được vinh danh trên nhiều tạp chí có tiếng, đây không chỉ là niềm tự hào cá nhân mà còn thể hiện rõ vị trí, nét đẹp Việt trên sân chơi thời trang quốc tế.

diem lai nhung cot moc sang cua hoa hau ao dai tuyet nga trong nam 2019

Tỏa sáng tại Liên hoan phim Cannes 2019

Tiếp tục mang văn hóa Việt Nam, câu chuyện dân tộc đến với bạn bè quốc tế qua ngôn ngữ thời trang, không thể không nhắc đến lần xuất hiện của Tuyết Nga tại Liên hoan phim Cannes 2019. Để “tỏa sáng” tại chuỗi sự kiện lớn này, chân dài đã đầu tư, chuẩn bị hơn 50kg trang phục, phụ kiện hoành tráng, nhưng tất cả đều rất duyên dáng, sang trọng và đặc biệt là mang đậm âm hưởng dân gian.

Và giữa muôn vàn mỹ nhân thế giới, màn hình LED ghi nhận sự kiện thảm đỏ liên hoan phim đã dừng lại tầm 3 phút để trình chiếu hình ảnh của người đẹp. Sau đó, hình ảnh của Tuyết Nga cũng tự hào xuất hiện trên nhiều trang web, tạp chí uy tín như Getty Images, EPA…

diem lai nhung cot moc sang cua hoa hau ao dai tuyet nga trong nam 2019

Chuỗi MV thể hiện hơi thở văn hóa dân tộc

Ngoài dự án Nét Việt, Hoa hậu Tuyết Nga còn cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc riêng lẻ nhưng vẫn giữ đúng câu chuyện văn hóa dân gian, từ Đóa sen Việt, Nhan sắc đến Duyên, có thể nói, tại thị trường showbiz Việt, ít có ca sĩ nào đầu tư mạnh mẽ, cho ra đời nhiều MV nghiêm túc như thế. Dù sử dụng chất liệu văn hóa, nhưng mỗi sản phẩm, ca khúc đều có màu sắc, hơi thở riêng, từ câu chuyện đến bối cảnh vùng miền, gia điệu, tạo nên sự mới mẻ cho người thưởng lãm.

diem lai nhung cot moc sang cua hoa hau ao dai tuyet nga trong nam 2019

Những hoạt động thiện nguyện gắn với trái tim nhân ái của một Hoa hậu

Bên cạnh những cột mốc đáng nhớ, Tuyết Nga cũng được biết đến là một mỹ nhân có trái tim chân thành, quan tâm sẻ chia và thường xuyên làm từ thiện. Từng trải qua cuộc sống nghèo khó, từ khi chưa mang trên đầu chiếc vương miện cao quý, nếu có cơ hội, cô luôn tham gia các hoạt động thiện nguyện và giờ đây khi đã có danh hiệu, điều này càng thôi thúc Tuyết Nga hướng lòng về phía những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

Còn nhớ, thời điểm giữa tháng 8/2019, sau cơn lũ quét kinh hoàng tại Thanh Hóa, Hoa hậu áo dài Tuyết Nga đã tổ chức chuyến đi đến thăm, động viên và trao tặng nhiều phần quà cho bà con vùng lũ. Trước câu hỏi có phải do mang danh hiệu mới làm từ thiện, Tuyết Nga trải lòng: “Làm thiện nguyện là câu chuyện từ cái tâm, tấm lòng của mình, nếu chỉ vì ngôi vị mà làm thì tôi có thể chuyển một khoản tiền là được, nhưng tôi muốn đến từng nơi, nắm tay các cô, các chú, các cháu… và chia sẻ nỗi đau, an ủi được phần nào mất mát của họ, bởi những gì đến từ trái tim sẽ đến với trái tim”.

diem lai nhung cot moc sang cua hoa hau ao dai tuyet nga trong nam 2019

Khép lại một năm 2019 khá trọn vẹn, Hoa hậu áo dài Tuyết Nga đã chứng minh được, mình là một đóa hoa không chỉ có sắc mà còn tỏa hương, từ đó có được chỗ đứng, sự yêu mến trong lòng công chúng. Với tiền đề mạnh mẽ, người đẹp hứa hẹn cho những chuỗi sản phẩm thăng hoa, đậm đà hơn nữa trong năm 2020 này. Hãy cùng chờ xem!

diem lai nhung cot moc sang cua hoa hau ao dai tuyet nga trong nam 2019 Tuyết Nga mang cả êkip về nhà công tử Bạc Liêu quay MV mới

(TGĐA) - MV Duyên hẹn đánh dấu sự trở lại của ca sĩ Tuyết Nga trong ...

diem lai nhung cot moc sang cua hoa hau ao dai tuyet nga trong nam 2019 Hoa hậu Tuyết Nga lột xác ngoạn mục trong bộ ảnh đón tuổi mới

(TGĐA) - Hoa hậu áo dài Việt nam 2019 đã thực hiện bộ ảnh đón tuổi ...

Mi Ty