Điểm Rotten Tomatoes kỷ lục của 'Dune 2' đặt ra thách thức lớn cho 'Dune 3'

(TGĐA) - Chưa phát hành, Dune: Part 2 đã được nhận xét là một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất từng được thực hiện, đặt ra tiêu chuẩn cực kỳ cao cho Dune 3.

Timothée Chalamet bùng nổ cảm xúc với diễn xuất ấn tượng trong siêu phẩm 'Dune' Timothée Chalamet bùng nổ cảm xúc với diễn xuất ấn tượng trong siêu phẩm 'Dune'
Lý do IMAX là định dạng hoàn hảo để thưởng thức 'Dune 2'? Lý do IMAX là định dạng hoàn hảo để thưởng thức 'Dune 2'?

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của cuốn tiểu thuyết Dune phát hành năm 1965 do Frank Herbert viết, Dune: Part 2 phản ánh nửa sau của cuốn tiểu thuyết, tiếp nối phần Dune của năm 2021 đã dừng lại. Kể từ khi có những bài đánh giá đầu tiên vào ngày 21/2 cho đến nay, điểm Rotten Tomatoes của phim đã duy trì điểm số gần như hoàn hảo 97%, đưa phim vào hạng ưu tú cùng với các phim kinh điển và kiệt tác khác như Apocalypse Now của Francis Ford Coppola và The Goodfather.

Điểm Rotten Tomatoes kỷ lục của 'Dune 2' đặt ra thách thức lớn cho 'Dune 3'

Dune: Part 2 sẽ được phát hành tại rạp vào ngày 1/3/2023, với một số suất chiếu sớm sẽ có vào ngày 29/2 tại một số địa điểm nhất định. Bộ phim được coi là một trong những bộ phim bom tấn lớn nhất năm 2024 và gần như chắc chắn sẽ đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé năm 2024 trong suốt những tháng mùa xuân sắp tới. Dune 2 có sự trở lại của một số diễn viên, cũng như bổ sung thêm những diễn viên mới như Austin Butler, Florence Pugh và Anya Taylor-Joy, tạo nên một dàn diễn viên mang tính biểu tượng. Việc phát hành Dune 2 dự kiến ​​sẽ trở thành sự kiện sân khấu văn hóa đầu tiên kể từ "Barbenheimer" năm 2023, chỉ một tuần trước Lễ trao giải Oscar lần thứ 96.

Điểm Rotten Tomatoes kỷ lục của 'Dune 2' đặt ra thách thức lớn cho 'Dune 3'

Điểm Rotten Tomatoes 97% nổi bật của Dune: Part 2 là một dấu hiệu tuyệt vời cho thấy thành công phòng vé sắp xảy ra, cũng như cơ hội công phá các giải thưởng lớn. Một vấn đề nhỏ với điểm phê bình gần như hoàn hảo là làm thế nào nó có thể đặt ra những kỳ vọng lớn cho Dune 3. Với việc nhiều nhà phê bình đã gọi Dune: Part 2 là thành tựu điện ảnh vĩ đại nhất của Denis Villeneuve, loạt phim này có thể trải qua một kịch bản tương tự như The Empire Strikes BackThe Dark Knight.

Điểm Rotten Tomatoes kỷ lục của 'Dune 2' đặt ra thách thức lớn cho 'Dune 3'

Dune: Part 2 sẽ kết thúc một cách hiệu quả các sự kiện của cuốn sách đầu tiên, cho thấy rằng bộ phim Dune thứ ba sẽ chuyển thể từ cuốn sách thứ hai, Dune: Messi. Dune: Messi, được xuất bản năm 1969, đưa câu chuyện đến những nơi được cho là kỳ lạ hơn và có thể còn khó chuyển thể hơn cuốn sách đầu tiên đó. Denis Villeneuve được chỉ đạo và viết kịch bản chuyển thể cho Dune 3, bộ phim đã được nhà làm phim tác giả xác nhận là gần hoàn thành. Theo Variety, Villeneuve hy vọng sẽ dành chút thời gian để khám phá các dự án khác trước khi bắt đầu thực hiện bộ phim chuyển thể từ Dune: Messi.

Điểm Rotten Tomatoes kỷ lục của 'Dune 2' đặt ra thách thức lớn cho 'Dune 3'

Tương tự như tiểu thuyết Dune: Messi, Dune 3 sẽ không phải dành nhiều thời gian để xây dựng thế giới và giới thiệu các nhân vật trong loạt phim, điều này cho phép phim khám phá nhiều hơn các chủ đề khác. Nhiều người đã đọc Dune: Messi nhận xét nó hay hơn tiểu thuyết Dune đầu tiên, lưu ý rằng sự chuyển biến từ hành trình của một anh hùng chiến thắng sang một bi kịch chưa được sáng tỏ đã tạo nên những tình tiết hay nhất trong toàn bộ bộ sách. Để tránh tiết lộ nội dung, có thể nói Dune: Messi về cơ bản giải quyết hậu quả của Dune và "bẻ lái" thành một câu chuyện hoàn toàn khác.

Với sự cường điệu đáng kinh ngạc xung quanh Dune: Part 2, cũng như sự thay đổi câu chuyện giữa DuneDune: Messi, đạo diễn Villeneuve và Warner Bros. có thể tận dụng những khoảng trống giữa các bộ phim Dune 2 Dune 3. Trước khi Dune: Part 2 bị trì hoãn do các cuộc đình công kép của WGA và SAG vào năm 2023, nó dự định sẽ được phát hành gần đúng hai năm sau bộ phim Dune đầu tiên. Vì ngay cả Villeneuve cũng bày tỏ mong muốn cho phép nhượng quyền thương mại này có khoảng giãn, Dune: Messi có thể không được phát hành sớm nhất là cho đến năm 2026 hoặc 2027.

Điểm Rotten Tomatoes kỷ lục của 'Dune 2' đặt ra thách thức lớn cho 'Dune 3'

Việc Dune 3 còn lâu mới phát hành thực sự là điều tốt cho loạt phim Dune, cho phép tác động của Dune: Part 2 tạo được tiếng vang trong một thời gian dài và giúp Dune 3 có cơ hội thành công. Sẽ khó hơn nhiều để Dune 3 có thể theo kịp Dune 2 một cách nhanh chóng. Việc có được một khoảng cách dài hơn rất nhiều như Villeneuve lên kế hoạch sẽ không chỉ phù hợp với bước nhảy thời gian giữa các cuốn sách mà còn giúp Dune 3 không bị so sánh trực tiếp với Dune: Part 2.

Vì sao 'Dune' xứng đáng là lựa chọn hàng đầu khi trở lại rạp Vì sao 'Dune' xứng đáng là lựa chọn hàng đầu khi trở lại rạp
Vinh dự nhận 10 đề cử Oscar, siêu phẩm 'Dune' trở lại các phòng chiếu trên toàn quốc với định dạng Imax Vinh dự nhận 10 đề cử Oscar, siêu phẩm 'Dune' trở lại các phòng chiếu trên toàn quốc với định dạng Imax

Linh Trần

Screenrant