Điện ảnh Hàn 2022 - Những vai diễn ấn tượng nhất

(TGĐA) - Điện ảnh Hàn 2022 đem lại rất nhiều những vai diễn ấn tượng và mang tính đột phá cao trên màn ảnh. Hãy cùng xem đâu là những cái tên xuất sắc nhất để lại dấu ấn trên màn ảnh xứ Kim chi.

Chưa kịp hưởng trăng mật sau đám cưới, Jiyeon đã phải chạy trốn trong 'Gangnam Zombie' Chưa kịp hưởng trăng mật sau đám cưới, Jiyeon đã phải chạy trốn trong 'Gangnam Zombie'
'Hung thủ vô hình': Căng não trong hành trình truy tìm mảnh ghép còn thiếu 'Hung thủ vô hình': Căng não trong hành trình truy tìm mảnh ghép còn thiếu
Bom tấn đáng mong chờ bậc nhất năm 2024 'Mickey 17' của đạo diễn Bong Joon Ho công bố ngày khởi chiếu chính thức Bom tấn đáng mong chờ bậc nhất năm 2024 'Mickey 17' của đạo diễn Bong Joon Ho công bố ngày khởi chiếu chính thức

Lee Ji Eun (IU) – phim Broker

Điện ảnh Hàn 2022 - Những vai diễn ấn tượng nhất

Lee Ji Eun hay còn biết đến với cái tên IU, vốn chẳng còn xa lạ với khán giả xứ Kim chi, ngoài là một ca sĩ tài năng thì ngôi sao sinh 1993 còn là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh. Xuất hiện ở nhiều phim truyền hình nhưng với phim điện ảnh, rõ ràng vẫn là một đẳng cấp rất khó, tuy nhiên Lee Ji Eu lại gây bất ngờ với vai diễn trong bộ phim Broker của đạo diễn Nhật Bản - Hirokazu Koreeda.

“Em gái quốc dân” vào vai một bà mẹ trẻ vì hoàn cảnh nghiệt ngã phải vứt bỏ đứa con mới lọt lòng, nhưng sau đó lại cảm thấy hối hận về hành vi của mình. Hồi Broker được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes, giới phê bình nhận xét: Lee Ji Eun có khả năng bùng nổ xúc cảm tiềm ẩn và đạo diễn Koreeda đã thành công khi khai phá điều này với nhân vật của cô. Thành quả cho sự cố gắng của Ji Eun, chính là đề cử Nữ diễn viên mới xuất sắc tại Giải thưởng Rồng Xanh lần thứ 25.

Thang Duy – phim Decision to leave

Điện ảnh Hàn 2022 - Những vai diễn ấn tượng nhất

Cũng tại Giải thưởng Rồng Xanh lần thứ 25, Thang Duy gây ấn tượng khi được đề cử Nữ chính xuất sắc nhất trong phim Decision to leave. Tưởng như sự nghiệp diễn xuất của Thang Duy gần như đã kết thúc với những bê bối từ phim Sắc giới, nhưng đạo diễn Park Chang Wook một lần nữa mang cô trở lại để tỏa sáng trong Decision to leave. Ông chia sẻ: “Tôi muốn làm việc với cô ấy, sức hút của Thang Duy khiến tôi khó thể thay thế ai trong bộ phim này”.

Trong bộ phim mang đề tài trinh thám kết hợp tâm lý này, Thang Duy quyến rũ và mê hoặc trong một vai diễn theo mô-típ femme fatale (người phụ nữ chết chóc), với cách nhấn nhá và tạo bất ngờ khi nhân vật của cô không hề đơn giản như vẻ ngoài mỏng manh và yếu đuối. Hi vọng sau Decision to leave, Thang Duy vẫn sẽ có những vai diễn xuất sắc như vậy.

Jung Woo Sung - phim Hunt

Điện ảnh Hàn 2022 - Những vai diễn ấn tượng nhất

Phong độ là nhất thời nhưng đẳng cấp luôn là mãi mãi, nam tài tử Jung Woo Sung trong vài năm qua có thể ít đóng phim, nhưng một khi đã trở lại màn ảnh thì bản lĩnh và đẳng cấp luôn là thứ “trường tồn” trong diễn xuất của ngôi sao sinh năm 1973.

Trong Hunt – bộ phim đầu tiên dưới cương vị đạo diễn của siêu sao Lee Jung Jae, anh vào vai đặc vụ của Cơ quan An ninh Quốc gia nhưng có tư tưởng đối lập và cực đoan so với nhân vật của Lee Jung Jae, tạo nên một cuộc tranh tài hấp dẫn và nghẹt thở. Chuyên trang Screendaily cho rằng, nhân vật của Jung Woo Sung toát ra sự tàn nhẫn nhưng đầy lặng lẽ, khiến khán giả không khỏi nín thở, hồi hộp chờ đợi anh ta sẽ thay đổi ra sao. Hunt được trình chiếu ở Việt Nam từ ngày 25/11.

Hwang Jung Min – phim Narco-saints

Điện ảnh Hàn 2022 - Những vai diễn ấn tượng nhất

Trình chiếu và gây sốt trên Netflix vào tháng 9 vừa qua, Narco-saints kể về một người đàn ông làm nghề buôn bán cá ở Suriname - một quốc gia chỉ khoảng hơn 500 ngàn dân ở châu Phi, tình cờ vướng phải mạng lưới buôn ma túy xuyên quốc gia của một tay trùm đội lốt linh mục, do “ông hoàng phòng vé” Hwang Jung Min thủ vai.

Diễn không ít vai phản diện trong sự nghiệp, nhưng Hwang Jung Min vẫn luôn biết cảnh tạo nên điểm nhấn thu hút riêng cho mỗi nhân vật mình đảm nhận. Nam diễn viên gạo cội đã 5 lần đoạt giải Rồng Xanh trong sự nghiệp thể hiện vai tay trùm có nội tâm thật giả lẫn lộn, làm khán giả toát mồ hồi với cảm giác như đang "cưỡi" trên quả bóng nước, có thể vỡ tan bất cứ lúc nào. Chính bạn diễn Park Hae Soo của Hwang Jung Min còn phải thừa nhận, bản thân sợ đến “không nói nên lời” trước diễn xuất đỉnh cao của người đàn anh.

Park So Dam – phim Special Delivery

Điện ảnh Hàn 2022 - Những vai diễn ấn tượng nhất

Nói tới Park So Dam, công chúng thường nghĩ ngay tới nhân vật nhà trị liệu tâm lý “dỏm” Jessica Jingle trong bộ phim đoạt giải Oscar Parasite. Thế nhưng, trước lúc tham gia bom tấn của đạo diễn Bong Joon Ho, nữ diễn viên đã là gương mặt trẻ tài năng thuộc trường phái thực lực tại làng giải trí Hàn Quốc, với các phim nổi tiếng như The Silenced, Veteran hay The Throne

Với Special Delivery, ngôi sao 31 tuổi sắm vai một “racing girl” bá đạo, giỏi võ mà vẫn vô cùng nữ tính, thừa sức đốn tim những ai yêu thích thể loại hành động. Đây là một vai diễn cho thấy nỗ lực đáng ghi nhận của Park So Dam, nhất là khi cô đang ở giai đoạn điều trị căn bệnh ung thư tuyến giáp. Sau Special Delivery, Park So Dam sẽ tạm nghỉ một thời gian để dưỡng bệnh và hi vọng cô sẽ sớm trở lại trong thời gian gần nhất.

Seol Kyung Gu - phim Kingmaker

Điện ảnh Hàn 2022 - Những vai diễn ấn tượng nhất

Seol Kyung Gu – kỷ lục gia “10 triệu vé” của điện ảnh Hàn luôn khiến người hâm mộ an tâm mỗi khi có vai diễn mới, bởi đó sẽ là tác phẩm chất lượng mà nam tài tử đã chọn lựa kỹ càng và hết mình vì nó. Với King Maker, đây cũng là một thử thách thực sự với một đề tài hết sức gai góc, kể về hai người đàn ông cùng tham gia một cuộc chiến bầu cử nhằm muốn thay đổi thế giới.

Vai chính Kim Woon Bum của Seol Kyung Gu là một con người không chịu thua kém ai và luôn kiên quyết bảo vệ bản thân tới cùng. Khí chất mà Seol Kyung Gu thể hiện đã hoàn toàn chinh phục giới phê bình, và nó đã giúp anh giành được giải Nam chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Beaksang 2022.

Song Kang Ho – phim Broker

Điện ảnh Hàn 2022 - Những vai diễn ấn tượng nhất

Song Kang Ho có lẽ là một trong số ít diễn viên xuất hiện nhiều mà khán giả sẽ không biết chán, bởi lối diễn nội tâm đầy ắp tình cảm và giàu tính kể chuyện của Song Kang Ho, sẽ khó ai làm được như anh với điện ảnh Hàn hiện nay.

Trong phim Broker của đạo diễn Hirokazu Koreeda, anh vào vai một tay buôn bán trẻ em “có tâm”, bán những đứa trẻ bị bỏ rơi nhưng chỉ cho những gia đình giàu tình yêu thương và biết chăm sóc chúng. Song Kang Ho vẫn xuất sắc nhờ sự chân chất, mộc mạc nhưng đầy suy ngẫm trong cách mà anh xây dựng nhân vật của mình. Nhìn vào cách thể hiện của Song Kang Ho, chúng ta luôn thấy một hình ảnh rất “đời”, bởi bản thân anh chưa bao giờ muốn nhân vật xa rời nội tâm và thế giới của khán giả.

Bom tấn đáng mong chờ bậc nhất năm 2024 'Mickey 17' của đạo diễn Bong Joon Ho công bố ngày khởi chiếu chính thức Bom tấn đáng mong chờ bậc nhất năm 2024 'Mickey 17' của đạo diễn Bong Joon Ho công bố ngày khởi chiếu chính thức

(TGĐA) - Sau cơn địa chấn Parasite với tượng vàng Oscar danh giá cho Phim ...

Lý do khiến phim 'Âm lượng hủy diệt' được khán giả Hàn Quốc đánh giá cao Lý do khiến phim 'Âm lượng hủy diệt' được khán giả Hàn Quốc đánh giá cao

(TGĐA) - Mới đây, ekip phim Âm lượng hủy diệt vừa tung ra trích đoạn ...

San San