Diễn viên Minh Luân: ‘Hợp đồng bán mình’ khiến tôi hào hứng tới mức không thèm quan tâm cát sê!

(TGĐA) - Hơn 14 năm làm nghề, đảm nhận rất nhiều vai diễn nặng ký nhưng Hợp đồng bán mình là phim điện ảnh đầu tiên Minh Luân cộng tác với một hãng phim nhà nước - Công ty cổ phần phim Giải Phóng. Minh Luân chia sẻ, vai diễn Danh Thế trong phim là một ẩn số thú vị.

dien vien minh luan hop dong ban minh khien toi hao hung toi muc khong them quan tam cat se Thủy Phạm tiếc khi chỉ được đóng cảnh hơi nóng với Lâm Visay trong 'Hợp đồng bán mình'
dien vien minh luan hop dong ban minh khien toi hao hung toi muc khong them quan tam cat se Đạo diễn Trần Ngọc Phong: 'Hợp đồng bán mình' có 'vũ khí bí mật' để tấn công thị trường!

Vai Danh Thế là một nhân vật tạo ra cú bất ngờ cho đường dây của bộ phim và chính điều đó đã khiến anh bỏ rơi rất nhiều lời mời hợp tác khác để nhận lời cũng như toàn tâm toàn ý với Hợp đồng bán mình.

Ấn tượng đầu tiên của Luân khi cầm kịch bản Hợp đồng bán mình trên tay là gì?

Hợp đồng bán mình lẽ ra được bấm máy vào ngày 4/4/2018 song do có trục trặc nên phim đã dời lại đúng 1 năm sau mới thực hiện. Thực sự khi đọc kịch bản, Luân đã bị lôi cuốn không rời, đặc biệt là nhân vật Danh Thế mà Luân đảm nhận.

dien vien minh luan hop dong ban minh khien toi hao hung toi muc khong them quan tam cat se
Minh Luân

Danh Thế không quá gai góc nhưng hay bởi tính hai mặt, hay nói đúng hơn là tính đa chiều của nhân vật, sự biến chuyển thậm chí có thể lừa được khán giả. Luân đã tham gia nhiều phim điện ảnh, nhưng hầu hết của các hãng phim tư nhân và đây là lần đầu tiên làm việc với êkíp phim nhà nước. Nó khác ngay ở thể loại phim – thuộc dòng phim chính luận, có tứ, có chủ đề tư tưởng khá hay và chặt chẽ qua từng tình tiết, phân đoạn. Với sự đổi mới này, hy vọng khi phim hoàn thành sẽ mang lại luồng gió mới cho thị trường phim đang hơi một màu hiện nay.

Nghe nói, vì nhân vật Danh Thế mà Luân đã nhận lời ngay mà không màng cát sê. Bạn có thể nói kỹ hơn về nhân vật đó?

Đúng là như vậy, Luân hoàn toàn không quan tâm tới cát sê bởi biết mình đang có cơ hội được đảm nhận một vai diễn hay và xuyên suốt từ đầu đến cuối phim. Ngay từ đầu, Danh Thế là nhân vật hiền lành, tốt bụng, không toan tính mưu mô, muốn cầu tiến. Song do hoàn cảnh xô đẩy, bị mất quyền lợi và đã không biết kiềm chế, thiếu tỉnh táo, nên Danh Thế dần trở thành kẻ tính toán, mưu mẹo bất chấp thủ đoạn để giành giật quyền lợi… Tất cả, càng đẩy Danh Thế vào con đường bế tắc đầy bi kịch.

dien vien minh luan hop dong ban minh khien toi hao hung toi muc khong them quan tam cat se
Minh Luân vào vai Danh Thế

Là gương mặt khá quen với vai diễn phản diện và lần này cũng thế, có thể nói không làm khó Luân được. Tuy nhiên, hai mặt của nó là dễ bị lối mòn trong diễn xuất. Luân làm gì để Danh Thế là một phản diện khác biệt?

Luân đã vào vai phản diện rất nhiều, đa phần mang tính chất đối kháng với nhân vật chính cùng những mâu thuẫn, xung đột, tạo kịch tính. Nhưng ở Danh Thế, tính phản diện chỉ lộ ra ở một phần tư của cuối phim. Tất nhiên, ngoài đầu tư cho trang phục phù hợp thì Luân cũng đã nghiên cứu khá kỹ tính cách nhân vật, nhất là tâm lý phát triển theo từng diễn biến của tình huống đường dây kịch bản cũng như tương tác nhân vật xung quanh thế nào để Danh Thế có thể tạo nên cú lừa mượt mà dành cho khán giả…

Hợp đồng bán mình ngoài Minh Luân còn có sự xuất hiện của hai chị em người đẹp Thủy Phạm và Hoa hậu Phan Hoàng Kim. Nghe nói, còn có cả “cảnh nóng” nữa. Khán giả hẳn cũng tò mò…

Trong phim, Luân và Kim đã chạm đến cảnh nóng. Song Luân tin đây là cảnh nóng rất nghệ thuật trong ý tưởng dàn dựng bộ phim của đạo diễn… Và Luân rất trân trọng Kim khi đã hết mình với cảnh quay này.

dien vien minh luan hop dong ban minh khien toi hao hung toi muc khong them quan tam cat se
Luân và Kim đã chạm đến cảnh nóng. Song Luân tin đây là cảnh nóng rất nghệ thuật trong ý tưởng dàn dựng bộ phim của đạo diễn…

Nếu yêu cầu bạn kể lại 2 ấn tượng trong quá trình quay, bạn sẽ nói về điều gì?

Đó là cảnh quay đánh nhau dưới cái nóng 45 độ c ở Phan Rang. Cả ê kíp đã cháy bỏng trên đồi cát trắng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Có lẽ về hiệu ứng thì hình ảnh trên phim sẽ rất đẹp và lung linh, còn ngoài đời thì chúng tôi ngoài được nhuộm đen miễn phí thì da còn bong tróc một cách đáng thương…

Có một điều Luân vô cùng cảm ơn đoàn phim là trường hợp bất khả kháng khi Hợp đồng bán mình mới quay được 10 ngày thì Luân phải có lịch bay qua Mỹ thực hiện show ca nhạc bởi đã nhận trước đó 1 năm, không thể hủy bỏ. Nhà sản xuất phim đã rất thông cảm, gỡ nguyên tắc cho Luân qua Mỹ 10 hôm. Ngày quay về, do Luân quên tính sai múi giờ nên từ sân bay phải vội vàng chạy thẳng ra hiện trường để quay trả nợ. Phần căng thẳng, phần mệt mỏi và ảnh hưởng bởi nhiều ngày đi show Luân không thể nhập vai và luôn bị vấp thoại. Thấy vậy, nhà sản xuất và đạo diễn cũng không hề trách, còn khuyên Luân nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần tốt hơn cho vai diễn.

dien vien minh luan hop dong ban minh khien toi hao hung toi muc khong them quan tam cat se
Luân thực sự yêu thích kịch bản phim nên đã từ chối rất nhiều dự án

Luân hy vọng gì về Hợp đồng bán mình?

Luân thực sự yêu thích kịch bản phim nên đã từ chối rất nhiều dự án cũng như phải chờ đợi phim suốt một năm vì thế Luân hy vọng khán giả thích nó. Luân tin vậy, bởi Hợp đồng bán mình dù là thể loại chính luận nhưng vẫn không thiếu yếu tố giải trí. Ngoài ra, nếu Hợp đồng bán mình tham dự các giải thưởng của ngành thì càng tuyệt vời hơn. Giải thưởng luôn là động lực để những nghệ sỹ như Luân thêm niềm tin phấn đấu tiếp trong sự nghiệp của mình.

Sau Hợp đồng bán mình, dự án tiếp theo của bạn là gì?

Về âm nhạc, theo kế hoạch một năm Luân phải đi diễn ở Mỹ 2, 3 lần, ngoài ra còn hát ở một số tỉnh, cuối năm Luân sẽ ra một sản phẩm mới về âm nhạc. Còn về diễn xuất, Luân sẽ tham gia 1 phim truyền hình và có thể là 1 phim điện ảnh nữa.

dien vien minh luan hop dong ban minh khien toi hao hung toi muc khong them quan tam cat se
Minh Luân trên trường quay

Chân thành cảm ơn và chúc Luân tiếp tục thành công!

Luân thực sự yêu thích kịch bản Hợp đồng bán mình nên đã từ chối rất nhiều dự án cũng như phải chờ đợi phim suốt một năm vì thế Luân hy vọng khán giả thích nó. Luân tin vậy bởi Hợp đồng bán mình dù là thể loại chính luận nhưng vẫn không thiếu yếu tố giải trí.
dien vien minh luan hop dong ban minh khien toi hao hung toi muc khong them quan tam cat se Sau 'Lộ mặt', Minh Luân 'lộ diện' ở nhiều sân chơi mới
dien vien minh luan hop dong ban minh khien toi hao hung toi muc khong them quan tam cat se Minh Luân thân mật với 'người tình màn ảnh'

Vũ Liên