Diễn viên Ngọc Lan mất mẹ từ năm 17 tuổi, được chị gái động viên theo học trường Nghệ thuật Sân khấu

(TGĐA) - Trong chương trình Chuyện tối cùng sao, diễn viên Ngọc Lan tiết lộ, từ nhỏ, mẹ là người định hướng và ủng hộ chị thi vào trường Nghệ thuật Sân khấu 2. Tuy nhiên đến lúc Ngọc Lan đạt được những bước tiến trong nghề thì mẹ chị lại không kịp chứng kiến vì bà qua đời khi nữ diễn viên mới 17 tuổi.

Diễn viên Ngọc Lan tiết lộ lý do chưa đi bước nữa và tiêu chí chọn bạn đời Diễn viên Ngọc Lan tiết lộ lý do chưa đi bước nữa và tiêu chí chọn bạn đời
Diễn viên Ngọc Lan cùng quý tử rạng rỡ với áo dài mới đón Tết Diễn viên Ngọc Lan cùng quý tử rạng rỡ với áo dài mới đón Tết

Diễn viên Ngọc Lan vốn là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ với những vai diễn từ hài hước, tốt bụng cho đến nhân vật có cá tính mạnh. Bằng lối diễn xuất tự nhiên và duyên dáng, nữ diễn viên “bỏ túi” nhiều vai diễn để đời trong các bộ phim như: Cô thư ký xinh đẹp, Mua láng giềng gần, Nhà có năm nàng tiên

Diễn viên Ngọc Lan mất mẹ từ năm 17 tuổi, được chị gái động viên theo học trường Nghệ thuật Sân khấu
Diễn viên Ngọc Lan trong phim sitcom Thám tử kính lúp

Gần đây, diễn viên Ngọc Lan còn gây chú ý khi tham gia phim điện ảnh Lật mặt 7: Một điều ước hay phim sitcom Thám tử kính lúp. Ở tuổi ngoài 50, diễn viên Ngọc Lan vẫn miệt mài với công việc nghệ thuật. Xuất hiện trong chương trình Chuyện tối cùng sao, diễn viên Ngọc Lan trải lòng về chuyện đời, chuyện nghề lẫn những nỗi niềm tâm tư về cuộc sống.

Dẫu không xuất thân từ gia đình có truyền thống làm nghệ thuật nhưng từ nhỏ diễn viên Ngọc Lan đã được mẹ ủng hộ và định hướng đi theo con đường này. Bởi từ bé, diễn viên Ngọc Lan đã có khiếu bắt chước nhiều nghệ sĩ. Trong khi đó mẹ của nữ diễn viên vốn là người yêu cải lương, bà có thể xem đủ 4 suất cải lương trong một ngày. Chính niềm đam mê cải lương của bà đã truyền cảm hứng cho diễn viên Ngọc Lan đi theo nghệ thuật.

Diễn viên Ngọc Lan mất mẹ từ năm 17 tuổi, được chị gái động viên theo học trường Nghệ thuật Sân khấu
Phim Vitamin hạnh phúc

Tuy nhiên đến khi Ngọc Lan trưởng thành, thi vào trường Nghệ thuật Sân khấu 2 thì chị không đủ làn hơi để theo học cải lương nên chuyển hướng sang kịch. Nữ diễn viên bộc bạch: “Tôi được như ngày hôm nay là nhờ má. Từ nhỏ, tôi hay bắt chước nên má bảo ráng đi, sau này má cho vào trường Nghệ thuật Sân khấu 2. Cuối cùng khi thi vào trường, lẽ ra tôi theo cải lương nhưng không có hơi nên chuyển sang kịch”.

Dẫu tốt nghiệp kịch sân khấu nhưng nhiều khán giả lại biết đến diễn viên Ngọc Lan qua màn ảnh nhỏ. Giải thích về điều này, Ngọc Lan cho biết thời điểm sau khi chị tốt nghiệp chỉ có vài sân khấu hoạt động như Nhà hát Kịch sân khấu 5B hay Nhà hát TP.HCM. Do đó, Ngọc Lan không có nhiều cơ hội để theo đuổi sân khấu mà chuyển sang tấu hài là chính.

Giai đoạn này, phim truyền hình Việt Nam bắt đầu bùng nổ nên Ngọc Lan chuyển hướng sang làm phim. Đây cũng là cơ duyên đưa Ngọc Lan đến gần với khán giả cũng như giúp chị có cơ hội thể hiện tài năng qua nhiều bộ phim truyền hình.

Diễn viên Ngọc Lan mất mẹ từ năm 17 tuổi, được chị gái động viên theo học trường Nghệ thuật Sân khấu

Ngoài phim truyền hình, diễn viên Ngọc Lan còn được nhiều khán giả biết đến qua nhiều vở kịch truyền hình, kịch thiếu nhi... Nữ diễn viên tiết lộ chị không nề hà vai diễn nào, dù là vai lớn hay vai nhỏ, kể cả những vai diễn văn nghệ quần chúng. Với Ngọc Lan, quan trọng là được diễn, được sống với nhân vật.

Song, đến khi Ngọc Lan đạt được nhiều thành tựu trong nghề thì mẹ của nữ diễn viên lại không kịp chứng kiến. Theo Ngọc Lan, mẹ chị mất khi chị mới 17 tuổi. Khi ấy, mẹ của Ngọc Lan còn chưa biết rằng con mình sẽ trở thành diễn viên. Dù vậy, diễn viên Ngọc Lan luôn cảm thấy mẹ vẫn dõi theo và ủng hộ chị trên con đường nghệ thuật.

Ngoài ra, diễn viên Ngọc Lan cũng được hai chị gái là giáo viên ủng hộ theo đuổi nghệ thuật. Theo diễn viên Ngọc Lan, hai chị gái là giáo viên cũng rất yêu sân khấu nên đã khuyến khích chị thi vào trường Nghệ thuật Sân khấu 2. Ban đầu, diễn viên Ngọc Lan từ chối vì ngoại hình của bản thân nhưng được sự động viên của hai người chị, Ngọc Lan quyết định thi vào trường Nghệ thuật Sân khấu 2 và đậu ngôi trường mà nhiều người mơ ước.

Diễn viên Ngọc Lan kể lại: “Thời điểm tôi thi vào trường Nghệ thuật Sân khấu 2 cũng nhờ hai người chị gái. Lúc đó, hai chị cũng mê sân khấu nhưng đã là giáo viên. Mấy chị đọc báo thấy trường tuyển sinh nên kêu tôi thi vào. Tôi nói bản thân xấu hoắc nhưng chị bảo thi rớt cũng oai. Vì ngày xưa cả miền Nam chỉ có trường đó đào tạo nghệ thuật và phải thi cao điểm mới được vào trường. Do đó, chị bảo tôi đi thi, dù rớt cũng oai để chị có thể khoe với người khác rằng em gái thi vào trường Nghệ thuật Sân khấu. Ai dè tôi đậu”.

Diễn viên Ngọc Lan mất mẹ từ năm 17 tuổi, được chị gái động viên theo học trường Nghệ thuật Sân khấu

Diễn viên Ngọc Lan tiết lộ, chị là niềm tự hào của gia đình. Nếu như ngày xưa, khi nhắc đến theo đuổi nghệ thuật, nhiều gia đình thường cấm cản con cái thì với Ngọc Lan, nữ diễn viên nhận được sự ủng hộ từ mẹ và hai chị gái.

Khi trò chuyện cùng diễn viên Ngọc Lan, MC Minh Ngọc nhận xét nữ diễn viên là người hào sảng, vui vẻ. Diễn viên Ngọc Lan bật mí điều này cũng có thể ảnh hưởng từ những vai diễn mà chị đảm nhận. Bởi nữ diễn viên chuyên trị những vai diễn hài hước, vui nhộn. Dù đó chỉ là những vai phụ điểm xuyến trong kịch bản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong mạch phim, chẳng hạn như phá tan bầu không khí căng thẳng của gia đình, tạo nên sự duyên dáng và tăng màu sắc cho câu chuyện.

Trong số các vai diễn của mình, diễn viên Ngọc Lan đặc biệt ấn tượng với vai bà Quý trong phim Tay chơi miệt vườn. Đây là vai diễn vừa hài hước nhưng cũng vừa bi kịch. Bà Quý là một người phụ nữ thôn quê chân lấm tay bùn nhưng cũng khá “xí xọn”. Sau đó có một vũ sư về làng dạy nhảy, bà cũng đua đòi học nhảy đầm và dần say mê vũ sư này đến mức lừa dối chồng con để bán tài sản, tu sửa sắc đẹp. Đến cuối cùng thì bị lừa mất tất cả nên bỏ nhà ra đi vì xấu hổ với gia đình và hàng xóm.

Theo diễn viên Ngọc Lan, đôi khi diễn cảnh bi kịch của bà Quý, chị phải mất vài ngày mới thoát khỏi vai diễn. Nữ diễn viên chia sẻ: “Ngày xưa, một bộ phim 30 tập thì phải quay từ 3 đến 4 tháng, có khi 5 tháng. Do đó, tôi sống với nhân vật suốt nhiều tháng thì có thể bị nhân vật ám vào người. Bởi tôi phải giữ tâm lý để diễn xuyên suốt bộ phim”.

Tuy nhiên sau vai diễn bà Quý, diễn viên Ngọc Lan tự tin bản thân có thể “cân” cả những vai bi kịch. Tuy nhiên, diễn viên Ngọc Lan cho biết đa số diễn viên bi lại không diễn hài được. Diễn viên Ngọc Lan thì ngược lại, chị có thể đảm nhiệm cả vai bi lẫn vai hài. Nữ diễn viên bày tỏ: “Diễn hài thì dễ nhưng diễn bi thì khó. Diễn hài thì tập trung, chọc cười xong bình thường nhưng diễn xong cảnh bi thì mất 2 – 3 ngày mới thoát được cảnh đó”. Để có thể cân mọi vai diễn, Ngọc Lan cho rằng lý thuyết trên nhà trường là chưa đủ. Diễn viên phải quan sát và trải nghiệm thì mới có thể hóa thân thành nhân vật một cách tốt nhất.

Là người luôn mang đến nhiều năng lượng tích cực cho mọi người nhưng sâu bên trong diễn viên Ngọc Lan vẫn chất chứa nhiều muộn phiền. Diễn viên Ngọc Lan tâm sự, dù bên ngoài chị vui vẻ và tràn đầy năng lượng nhưng đôi khi bên trong chị lại buồn bã và cô đơn. Nếu như ngày trước, chị thường chia sẻ với bạn bè thì bây giờ nữ diễn viên chọn cách giữ cảm xúc cho riêng bản thân hoặc tự giải tỏa bằng cách khóc một mình. Bởi vì diễn viên Ngọc Lan cho rằng việc chia sẻ nỗi buồn với người khác đôi khi mang lại năng lượng tiêu cực cho họ nên chị hạn chế việc này.

Sau khi trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, diễn viên Ngọc Lan tiết lộ ở thời điểm hiện tại chị đón nhận mọi việc khá nhẹ nhàng và bình thản. Trước trường hợp người lớn gặp chuyện khó khăn và giải tỏa lên con cái, diễn viên Ngọc Lan phản đối hành động này. Nữ diễn viên cho rằng con cái vốn không liên quan đến những vấn đề trên và việc giải tỏa cảm xúc như thế sẽ ảnh hưởng xấu đến con cái.

Diễn viên Ngọc Lan mất mẹ từ năm 17 tuổi, được chị gái động viên theo học trường Nghệ thuật Sân khấu

Với Ngọc Lan, nữ diễn viên luôn cố gắng giữ hình ảnh vui vẻ trước mặt con gái. Cũng theo Ngọc Lan, từ khi con gái còn bé, chị đã làm bạn cùng con nên khi con gái lớn lên, nữ diễn viên có thêm một người bạn để sẻ chia. Diễn viên Ngọc Lan cho biết, con gái của chị rất hiểu chuyện, luôn sẵn sàng lắng nghe, động viên mẹ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, diễn viên Ngọc Lan còn tiết lộ tính cách mạnh mẽ của con gái khi gặp những chuyện khó khăn sẽ tự giải quyết, thay vì nhờ vả mẹ.

Ngoài những tâm sự về gia đình và sự nghiệp, diễn viên Ngọc Lan còn hé lộ nhiều thông tin thú vị trong phần Bật mí bí mật của chương trình Chuyện tối cùng sao. Theo Ngọc Lan, vai diễn đầu tiên của chị là trong bộ phim Bình minh Châu Thổ được sản xuất vào năm 1997.

Môn học mà diễn viên Ngọc Lan sợ nhất là Hóa học. Ngọc Lan tiết lộ chị từng “cúp cua” môn học này vì bị mất căn bản kiến thức. Món ăn yêu thích của nữ diễn viên là tất cả các loại trái cây, ngoại trừ xoài và sầu riêng. Nước hoa là đồ vật không thể thiếu mỗi khi diễn viên Ngọc Lan ra ngoài. Màu sắc yêu thích của con gái Ngọc Lan là màu đen và trắng.

Nữ diễn viên bật mí điểm yếu lớn nhất của mình chính con gái vì chị thường lo lắng con mình gặp phải chuyện không may. Ưu điểm mà diễn viên Ngọc Lan thích nhất ở bản thân chính là mang năng lượng tích cực cho mọi người. Nữ diễn viên định nghĩa thành công là sự phấn đấu, vượt qua những chông gai trong cuộc sống.

Đến với chương trình Chuyện tối cùng sao, diễn viên Ngọc Lan còn tham gia thử thách nhìn hình đoán ca dao, tục ngữ, thành ngữ. Qua những bức tranh gợi ý và vốn am hiểu của mình, nữ diễn viên vượt qua thử thách một cách dễ dàng.

Tập 63 Chuyện tối cùng sao phát sóng lúc 21h50 thứ tư ngày 21/8 trên kênh THVL1.

Quyền Linh - Ngọc Lan phấn khích trước nữ chính xinh như hotgirl tham gia 'Bạn muốn hẹn hò?' Quyền Linh - Ngọc Lan phấn khích trước nữ chính xinh như hotgirl tham gia 'Bạn muốn hẹn hò?'

(TGĐA) - Tại chương trình Bạn muốn hẹn hò? tập 984, ông mai Quyền Linh ...

Ngọc Lan đối đầu Hồng Ánh trong phim 'Hạnh phúc bị đánh cắp' Ngọc Lan đối đầu Hồng Ánh trong phim 'Hạnh phúc bị đánh cắp'

(TGĐA) - Hạnh phúc bị đánh cắp được làm lại từ bộ phim Hàn Quốc ...

Mi Ty