Diễn viên Thái San bỏ ngang sự nghiệp điện ảnh để báo hiếu mẹ và những góc khuất ít ai biết

(TGĐA) - “Tài tử điện ảnh” Thái San tiết lộ nhiều góc khuất đời tư và lý do bỏ ngang nghiệp diễn khi sự nghiệp ở đỉnh cao khiến Ngọc Lan - Quốc Thuận xót xa nhưng đầy nể phục.

'Hoàng tử màn ảnh' Thái San về Việt Nam quay phim mới 'Hoàng tử màn ảnh' Thái San về Việt Nam quay phim mới
Câu chuyện về Hoàng tử cô đơn Thái San Câu chuyện về Hoàng tử cô đơn Thái San

Thái San tên thật là Nguyễn Đình Thái San sinh năm 1974 là một trong những nam thần của màn ảnh Việt đầu thập niên 1990. Với gương mặt điển trai, đôi mắt to tròn và hiền lành, Thái San chuyên vào những vai sinh viên, công tử nhà giàu ga lăng, tốt bụng trong các bộ phim tình cảm - xã hội ăn khách.

Xuất hiện tại Gõ cửa thăm nhà tập 135, Thái San - chàng hoàng tử của điện ảnh Việt ngày nào nay đã bước vào tuổi tứ tuần nhưng vẫn giữ cho mình một gương mặt trẻ trung mang nét phong trần, lãng tử. Bồi hồi nhớ lại giai đoạn sự nghiệp diễn xuất đang rực rỡ, về quyết định chia tay giấc mơ điện ảnh sang định cư tại Pháp, Thái San đã một mình cố gắng hòa nhập ở Pháp, chiến đấu với cuộc mưu sinh và chăm mẹ.

Diễn viên Thái San bỏ ngang sự nghiệp điện ảnh để báo hiếu mẹ và những góc khuất ít ai biết

“Lúc đó tôi quyết định bỏ luôn sự nghiệp, vì sự nghiệp không quan trọng bằng tình mẫu tử. Tôi cảm nhận được mẹ cần mình ở cạnh để chăm sóc sức khỏe, tôi thương và không muốn xa mẹ. Chính vì lý do đó mà tôi ở luôn bên Pháp cho đến khi mẹ mất. Mẹ tôi sống trong sự đau khổ, đêm nào cũng gào thét hận tình, chứng kiến cảnh tượng đó, tôi thấy sợ lắm, giống như trong bệnh viện tâm thần. Tôi đã ở bên chăm sóc mẹ cho đến ngày cuối” - nam diễn viên chia sẻ lý do “biến mất” khỏi showbiz Việt khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Sinh ra trong một gia đình trí thức nhưng Thái San lại có tuổi thơ bất hạnh, nam diễn viên bị chia cắt tình mẫu tử từ khi còn bé. Chứng kiến những nỗi đau thể xác và tinh thần của mẹ khiến Thái San từng hận bố suốt 15 năm. Chiêm nghiệm lại câu chuyện gia đình, Thái San gửi gắm tâm tư: “Trên đời này không có gì đau thương bằng hận tình. Giết nhau thì có thể chết liền còn phụ tình, hận tình thì nó đau lắm! Tình yêu, tình cảm rất quan trọng, khi đã hết yêu thì cũng nên xử sự với nhau cho khéo đừng để gây ra sự tổn thương hay là đau khổ cho người kia”.

Diễn viên Thái San bỏ ngang sự nghiệp điện ảnh để báo hiếu mẹ và những góc khuất ít ai biết

Trò chuyện cùng MC Ngọc Lan - Quốc Thuận, Thái San cho biết cơ duyên anh chạm ngõ điện ảnh vì được đạo diễn Lê Hoàng Hoa phát hiện và giao vai diễn đầu tiên. Từ một tay ngang, Thái San bất ngờ đến với công việc diễn xuất và từ đó đã trở thành niềm đam mê bất tận với anh. Sau này Thái San theo học đến 2 trường về nghệ thuật, dù con đường học rộng mở nhưng Thái San lại bỏ lỡ cơ hội tốt nghiệp cả 2 trường trong sự tiếc nuối.

Diễn viên Thái San bỏ ngang sự nghiệp điện ảnh để báo hiếu mẹ và những góc khuất ít ai biết

Nhắc đến diễn viên Thái San, không ai là không nhớ đến giai đoạn những năm 90, hoàng tử điện ảnh Thái San xuất hiện như một hiện tượng, chiếm sóng trên màn ảnh và các ấn phẩm truyền thông lúc bấy giờ. Một trong những dấu mốc trong sự nghiệp của Thái San phải kể đến bộ phim Sao em vội lấy chồng đóng cùng Việt Trinh năm 1994 đã làm nên tên tuổi nam tài tử điện ảnh này.

Là nam thần đóng cùng nhiều nghệ sĩ nữ, Thái Sang tiết lộ từng say nắng diễn viên Thu Hà và nữ ca sĩ Hà Phương. “Lúc đó mình hiền nên hèn nhát lắm, làm sao mà tỏ tình được” - nam diễn viên hài hước chia sẻ. Mặc dù sống ở những đất nước khác nhau nhưng Thái San cho biết anh và Hà Phương, Thu Hà vẫn giữ liên lạc, hỏi thăm nhau thường xuyên.

Rời bỏ sự nghiệp để sang Pháp nhưng tâm hồn nghệ sĩ và tình yêu nghệ thuật vẫn chan chứa trong tim nam diễn viên. Nhìn lại quá khứ, Thái San có chút chạnh lòng: “Đương nhiên là tôi rất buồn vì lúc đó mình đang ở một đỉnh cao nhất định. Khi đó tôi đóng phim rất nhiều mà bỏ đi như vậy thì sự hụt hẫng ghê gớm lắm! Một người nghệ sĩ sống mà không làm nghệ thuật thì giống như một cái xác khô vậy, như một cái cây mà không được tưới nước”.

Diễn viên Thái San bỏ ngang sự nghiệp điện ảnh để báo hiếu mẹ và những góc khuất ít ai biết

Tuy hụt hẫng nhưng nam diễn viên vẫn tự hào về quyết định của mình, nam tài tử giãi bày thêm: “Cái diễm phúc được gặp lại mẹ của tôi nó hạnh phúc hơn rất nhiều và cũng bù đắp lại cho tôi phần nào. Nếu mình là một diễn viên điện ảnh cực kỳ nổi tiếng mà mẹ mình mất ở nước ngoài không ai chăm sóc thì giờ này hổ thẹn vô cùng”.

Tại chương trình Gõ cửa thăm nhà, Thái San cũng lần đầu tiết lộ mối lương duyên lớn với người anh là nhiếp ảnh gia Thái Nhàn. Tâm sự về câu chuyện năm xưa, Thái San cho biết chính nhiếp ảnh gia Thái Nhàn là người đã cưu mang và cứu sống nam diễn viên trong lúc anh khó khăn vì bệnh tật. Hơn 20 năm kết nghĩa anh em, Thái Nhàn Studio vẫn là chốn neo đậu bình yêu sau bao biến cố mà nam diễn viên Thái San đã trải qua. “Tôi với Thái San có cùng một ý nghĩ, dù cho bây giờ hay về sau hoặc khi nhắm mắt hai chúng tôi vẫn là anh em” - nhiếp ảnh gia Thái Nhàn cho biết.

Diễn viên Thái San bỏ ngang sự nghiệp điện ảnh để báo hiếu mẹ và những góc khuất ít ai biết

Cuối chương trình, nam diễn viên Thái San cũng gửi gắm tâm tư đầy xúc động đến khán giả: “Người nghệ sĩ họ hoạt động nghệ thuật thời gian rất lâu nhưng họ không thể giữ nét thanh xuân và trẻ đẹp mãi. Thái San mong khán giả sẽ nhìn vào năng khiếu, tài năng và sáng tạo nghệ thuật của họ. Nếu một ngày nào đó nghệ sĩ họ hết trẻ đẹp thì cũng đừng hất hủi họ. Thái San cũng mong muốn khán giả sẽ luôn ủng hộ nền điện ảnh nước nhà, khuyến khích góp ý để các nghệ sĩ phấn đấu vươn lên những tầm cao mới”.

Được biết, hiện tại Thái San đã xây dựng cơ ngơi ở Pháp, anh đang điều hành một công ty du lịch tự mình thành lập. Thi thoảng Thái San vẫn về Việt Nam thăm quê hương và tham gia các dự án để nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật.

Tập 135 Gõ cửa thăm nhà:

'Hoàng tử màn ảnh' Thái San về Việt Nam quay phim mới 'Hoàng tử màn ảnh' Thái San về Việt Nam quay phim mới

(TGĐA) - Những năm của thập niên 1990, Thái San được nhiều khán giả gọi ...

Thái San đóng phim điện ảnh Pháp Thái San đóng phim điện ảnh Pháp

(TGĐA) - Nam diễn viên Thái San sau gần 2 tháng kể từ ngày tham ...

Vũ Liên