Diệp Bảo Ngọc: Tôi dành 200% sức lực cho 'Lật mặt 6'

(TGĐA) - Là gương mặt quen thuộc trong các bộ phim truyền hình, thế nhưng Liên trong Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh lại là vai diễn đầu tay của Diệp Bảo Ngọc trên màn ảnh rộng. Đây có lẽ là cột mốc mới trong sự nghiệp diễn xuất của Diệp Bảo Ngọc ở thời gian tới. Cùng TGĐA trò chuyện với nữ diễn viên sinh năm 1993 và hành trình đầy thú vị của cô trong phim - Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh.

Diệp Bảo Ngọc chia sẻ về vai diễn mới và những thử thách đầy thú vị trong 'Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh' Diệp Bảo Ngọc chia sẻ về vai diễn mới và những thử thách đầy thú vị trong 'Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh'
Diệp Bảo Ngọc vừa bận rộn với 'Lật mặt 6' vừa tung luôn MV đầu tay Diệp Bảo Ngọc vừa bận rộn với 'Lật mặt 6' vừa tung luôn MV đầu tay
Diệp Bảo Ngọc: Tôi dành 200% sức lực cho Lật mặt 6
Diễn viên Diệp Bảo Ngọc
Diệp Bảo Ngọc: Tôi dành 200% sức lực cho Lật mặt 6
Diệp Bảo Ngọc: Tôi dành 200% sức lực cho Lật mặt 6

Điều gì ở kịch bản khiến Diệp Bảo Ngọc sau thời gian vắng bóng quyết định tái xuất màn ảnh với series phim Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh?

Trong thời gian vắng bóng trên màn ảnh cũng có rất nhiều dự án mời Ngọc tham gia, tuy nhiên Ngọc thấy chưa phù hợp. Chỉ đến khi nhận được lời mời từ anh Lý Hải cũng như đọc qua kịch bản Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh, Ngọc mới vỡ òa đây là vai diễn mình đang cần tìm ở thời điểm này, và rất thích hợp cho lần quay trở lại với màn ảnh của Ngọc. Vì thế, Ngọc không do dự mà nhận lời ngay!

Diệp Bảo Ngọc: Tôi dành 200% sức lực cho Lật mặt 6

Liên trong Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh là một vai diễn khá “nặng ký” và cần yếu tố tâm lý, yếu tố bi kịch rất nhiều. Bởi trong một tích tắc nào đó, mình chỉ cần lơ là nhân vật của mình thôi là đường dây tâm lý về sau sẽ bị ảnh hưởng, cho nên Ngọc vô cùng tâm huyết và hào hứng với vai diễn lần này.

Diệp Bảo Ngọc: Tôi dành 200% sức lực cho Lật mặt 6

Trong teaser Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh có phân cảnh Liên khóc sướt mướt do chồng bị tai nạn sau khi trúng số, Diệp Bảo Ngọc có thể chia sẻ đôi chút về phân cảnh này?

Hóa thân vào người phụ nữ này, Ngọc phải giữ vững nhịp tâm lý của mình và phải tập trung cao độ. Thế nên, Ngọc đã cống hiến gần như 200% sức lực cho vai diễn. Đặc biệt, đây là phân cảnh khởi đầu cho một trường đoạn - chuỗi những biến động sau đó của các nhân vật. Phân đoạn này không hề dễ, nhưng cũng không vì thế làm khó được Ngọc. Trước khi bấm máy, mình đã dành thời gian khoảng hai tháng để diễn tập và trao đổi với bạn diễn.

Diệp Bảo Ngọc: Tôi dành 200% sức lực cho Lật mặt 6

Liên là một người phụ nữ như thế nào? Có bao nhiêu phần trăm giống với Diệp Bảo Ngọc ngoài đời?

Thực ra Ngọc thấy Liên cũng có chút xíu giống Ngọc, rất thương chồng, thương con, chịu khó làm ăn. Ngoài sự nghiệp trên màn ảnh Ngọc còn phát triển ở mảng kinh doanh, và mọi người cũng thấy đó Ngọc vừa phải làm cha, vừa phải làm mẹ của một em bé nay đã 10 tuổi rồi, nên cũng phải chăm chỉ và cố gắng rất nhiều để con có cuộc sống đầy đủ hơn.

Nếu xem qua teaser trailer Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh được Lý Hải trình làng trước đó hẳn sẽ có khán giả cho rằng một số tình tiết có phần giống với tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc Bỗng dưng trúng số từng “phá đảo” phòng vé Việt với doanh thu 110 tỷ đồng như cùng vô tình trúng số, thất lạc vé số rồi cả nhóm bạn cùng nhau đi tìm để chia phần thưởng… Tuy nhiên, đó chỉ là sự trùng hợp về ý tưởng bởi ở đoạn kết của Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh cho thấy Lý Hải “chơi lớn” khi tạo bước ngoặt để nam chính "chết yểu" cùng sự mất tích đầy bí ẩn của tấm vé số. Liệu tấm vé số định mệnh có giúp Lật mặt 6 “càn quét” doanh thu phòng vé như chiếc vé số huyền thoại của Hàn từng làm trước đó?

Là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ, nhưng diễn xuất trong một bộ phim điện ảnh đầu tay, bạn có gặp khó khăn không?

Ngọc thấy rằng, diễn xuất thì đều như nhau không phân biệt quá nhiều, nhất là thể loại tâm lý này bản thân Ngọc cũng đã làm nhiều. Chỉ có điều, phim điện ảnh cô đọng hơn và là lần đầu của Ngọc ở thể loại điện ảnh nên sự tập trung đòi chăm chút kỹ hơn.

Đối với những phim truyền hình, mình có thể dàn trải được tính cách nhân vật khá dễ dàng. Tuy nhiên trên màn ảnh rộng chỉ có 90 đến 120 phút và diễn viên cần phải bộc lộ được tính cách nhân vật qua từng phân đoạn. Đây là điểm khác biệt nhất mà Ngọc phải thể hiện thật tốt tâm lý của nhân vật qua từng phân đoạn để khán giả có thể hiểu được một cách cặn kẽ nhất về vai diễn của mình.

Diệp Bảo Ngọc: Tôi dành 200% sức lực cho Lật mặt 6

Diệp Bảo Ngọc có kì vọng gì đối với Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh không? Liệu có thể vượt qua con số doanh thu khủng của series Lật mặt trước đó?

Với vai trò là một diễn viên Ngọc đã cố gắng hết sức trong khả năng của mình, còn về doanh thu, kể cả Ngọc hay ekip đều mong muốn sẽ nhận về kết quả tốt nhất. Và phim có đạt doanh thu khủng hay không còn dựa vào nhiều yếu tố, sự đầu tư của ekip cũng như sự đón nhận, yêu thương của khán giả góp phần không nhỏ tạo nên thành công của phim.

Các vai diễn trước của Diệp Bảo Ngọc đều là nhân vật có chiều sâu và trải qua nhiều biến cố đau thương, bạn có ngần ngại khi thử sức mình với những vai diễn mới, táo bạo hơn, đa dạng hơn?

Ngọc không ngại vào bất kỳ một vai diễn mới nào. Ngọc cũng muốn các đạo diễn cho mình những vai gai góc hơn, đanh đá hơn, mang nhiều màu sắc hơn so với kho tàng vai diễn trước đây của mình.

Diệp Bảo Ngọc: Tôi dành 200% sức lực cho Lật mặt 6

Trong thời gian vắng bóng trên màn ảnh, bạn có sợ bản thân mình thụt lùi, sợ khán giả lãng quên mất tên tuổi của mình không?

Ngọc không nghĩ như vậy đâu, bởi tôi đang chờ đợi một vai diễn phù hợp với mình. Khoảng thời gian này, Ngọc vẫn tham gia những gameshow, talk show, tương tác trên mạng xã hội với khán giả và vẫn ra những sản phẩm về âm nhạc. Hơn nữa, nếu Diệp Bảo Ngọc là diễn viên có năng lực thì mình sẽ không bao giờ sợ khán giả lãng quên.

Khán giả chỉ biết tới một Diệp Bảo Ngọc xinh đẹp, sâu sắc và có phần yếu đuối trên phim. Còn cuộc sống của bạn sau màn ảnh như thế nào?

Xinh đẹp, sâu sắc thì có phần giống Ngọc, tuy nhiên ngoài đời Ngọc không phải là một con người yếu đuối. Có nhiều người cũng nói Ngọc mỏng manh, yếu đuối nhưng ngược lại tôi rất mạnh mẽ, bản lĩnh. Bản thân mình cũng là một người rất tích cực, yêu cuộc sống và luôn hướng tới những điều tốt đẹp.

Diệp Bảo Ngọc: Tôi dành 200% sức lực cho Lật mặt 6

Như Diệp Bảo Ngọc đã chia sẻ, bản thân vừa làm cha, vừa làm mẹ của một bé trai, chắc hẳn sẽ gặp không ít những khó khăn và áp lực, bạn đã cân bằng giữa công việc với chăm sóc và nuôi dạy bé như thế nào?

Bé trai của Ngọc được 10 tuổi rồi, mình cũng không còn khó khăn gì trong việc cân đối giữa công việc và chăm sóc bé nữa. Trong vài năm gần đây, Ngọc không có quá nhiều dự án về nghệ thuật vì muốn ở bên con nhiều hơn. Diệp Bảo Ngọc sẽ dành thời gian từ hai đến ba tháng để tập trung những dự án phim phù hợp với mình, toàn bộ thời gian còn lại Ngọc sẽ chăm sóc, trò chuyện với con cũng như tập trung phát triển công việc kinh doanh.

Diệp Bảo Ngọc: Tôi dành 200% sức lực cho Lật mặt 6
Diệp Bảo Ngọc sinh năm 1993, cô bắt đầu tạo được tiếng vang khi tham gia Miss Teen 2010, Hoa hậu Phụ nữ Thời đại 2011. Vai diễn đầu tay của Diệp Bảo Ngọc trong bộ phim Nỗi đau của hạnh phúc. Cô tiếp tục chứng minh năng lực của mình khi liên tục ghi dấu ấn qua các vai diễn nặng ký thông qua các bộ phim truyền hình có lượng ratting cao như Mình cưới thật em nhé, Sức nặng tình thâm, Ải mỹ nhân, Mắt của quỷ, Vũ điệu đón xuân… Song song với sự nghiệp diễn xuất, Diệp Bảo Ngọc còn khiến khán giả bất ngờ với chất giọng đầy nội lực của mình.
Diệp Bảo Ngọc chia sẻ về vai diễn mới và những thử thách đầy thú vị trong 'Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh' Diệp Bảo Ngọc chia sẻ về vai diễn mới và những thử thách đầy thú vị trong 'Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh'
Diệp Bảo Ngọc vừa bận rộn với 'Lật mặt 6' vừa tung luôn MV đầu tay Diệp Bảo Ngọc vừa bận rộn với 'Lật mặt 6' vừa tung luôn MV đầu tay
Diệp Bảo Ngọc nhan sắc thăng hạng ở tuổi 29 Diệp Bảo Ngọc nhan sắc thăng hạng ở tuổi 29

Bích Hiên