'Đỉnh mù sương': Cuộc chiến hận thù không hồi kết

(TGĐA) - Vào chiều ngày 1/7/2020, tại cụm rạp Galaxy Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM đoàn phim Đỉnh mù sương đã có buổi showcase với báo chí, truyền thông. Khán giả bất ngờ khi được xem trực tiếp màn đấu võ của những cao thủ võ thuật.

dinh mu suong cuoc chien han thu khong hoi ket Trương Đình Hoàng - kẻ đối đầu đáng gờm của Peter Phạm trong 'Đỉnh mù sương'
dinh mu suong cuoc chien han thu khong hoi ket 'Đỉnh mù sương' quy tụ loạt sao võ thuật châu Á

Đỉnh mù sương được Phanbros ấp ủ hơn 3 năm, là bộ phim điện ảnh hành động võ thuật Việt có sự tham gia của các ngôi sao võ thuật hàng đầu châu Á như: Võ sư Vịnh Xuân Peter Phạm, đương kim vô địch Boxing châu Á WBA Trương Đình Hoàng, Simon Kook – diễn viên đối đầu với Chân Tử Đan trong Diệp Vấn 3.

dinh mu suong cuoc chien han thu khong hoi ket

Buổi showcase của Đỉnh mù sương có sự tham gia của đạo diễn cùng dàn diễn viên trong phim như NSƯT Công Ninh, Peter Phạm, Trương Đình Hoàng, diễn viên Trúc Mây, diễn viên Thạch Kim Long, diễn viên Lê Thảo, đạo diễn Phan Anh... và sự xuất hiện đặc biệt của diễn viên – đạo diễn Hồng Ánh, diễn viên Trương Ngọc Ánh, diễn viên Anh Dũng, diễn viên “Thanh Sói”... Điều khiến khán giả tiếc nuối nhất là ngôi sao võ thuật Simon Kook không thể tham gia buổi giao lưu vì tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn đang diễn ra khá phức tạp.

Ngay những giây phút đầu của sự kiện, khán giả đã phải căng thẳng, hồi hộp theo dõi những màn chiến đấu gay cấn được đoàn phim tiết lộ cùng với những trận đối kháng diễn ra ngay tại sân khấu. Sau đó, Peter Phạm còn biểu diễn khả năng đánh tốc độ trong vòng 10 giây với 78 cú đánh, có nghĩa là trung bình đánh gần 8 cú/1 giây.

dinh mu suong cuoc chien han thu khong hoi ket

Đạo diễn Phan Anh cho biết: “Đây là một dự án mà chúng tôi gọi là dự án của 'những kẻ điên rồ'. Bởi dự án này được khởi động với mức kinh phí hạn hẹp. Phim được quay ở 4 cánh rừng khác nhau. Là bộ phim đầu tay, lại là phim võ thuật được quay trong rừng thẳm, đã có máu đổ, nhiều mồ hôi tuôn, những tai nạn không mong muốn… nhưng chúng tôi vẫn nắm chặt tay nhau để đi tiếp”.

Anh còn tiết lộ quá trình mời Simon Kook - người nổi danh với màn đấu solo cùng ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan trong Diệp Vấn 3: “Thật sự, ban đầu rất khó để mời được Simon Kook vì khác biệt ngôn ngữ. Chúng tôi phải dịch kịch bản sang tiếng Thái để gửi sang cho Simon. Khi đọc kịch bản, anh ấy rất thích và nhận lời tham gia ngay. Tôi mất khoảng 2 tháng để thuyết phục Simon Kook. Có một số người nghĩ rằng với ngôi sao võ thuật quốc tế như Simon Kook thì cát-sê sẽ cao. Nhưng thực tế, tôi mời Simon Kook với mức cát-sê thấp sau khi 'ôn nghèo kể khổ'. Thật ra, khi người ta quý mến nhau thì tiền bạc sẽ không phải là vấn đề. Simon Kook là một người chân thành. Và tôi nghĩ rằng anh ấy bị thu hút khi ê-kíp Đỉnh mù sương muốn hướng tới một bộ phim võ thuật chất và thật nhất, không dùng phông xanh – kỹ xảo”.

dinh mu suong cuoc chien han thu khong hoi ket

Peter Phạm không chỉ là diễn viên chính mà còn là đạo diễn võ thuật của phim. Anh chia sẻ về những khó khăn để có thể đưa tới một bộ phim võ thuật thật và chất nhất: “Khi về Việt Nam, tôi gặp khó khăn việc thay đổi múi giờ, thời tiết. Khí hậu cao nguyên cũng rất khác biệt, bù lại môi trường tĩnh lặng. Tuy nhiên, địa hình hiểm trở, xuất hiện nhiều ong rừng, rắn... gây nguy hiểm. Đôi khi, tôi thấy rắn nhưng không dám nói vì lo mọi người sẽ sợ. Trong phim, tôi ấn tượng với nắm đấm của võ sư Trương Đình Hoàng. Nắm đấm của anh ấy rất mạnh, chỉ không cẩn thận một chút thôi là sẽ phải 'húp cháo'. May mắn là Trương Đình Hoàng rất chuyên nghiệp nên đã kiểm soát được vấn đề này. Còn động lực lớn nhất để trở về tham gia Đỉnh mù sương là vì tôi là người Việt Nam. Dòng máu Việt Nam luôn thúc giục tôi làm một điều gì đó ở Việt Nam”.

Bên cạnh đó, Peter Phạm còn vui vẻ kể về đối thủ có nhiều trận đấu tay đôi cùng anh - ngôi sao võ thuật Thái Lan - Simon Kook: "Khi đạo diễn Phan Anh mời Simon Kook, tôi đã thấy anh ấy rất chất, dữ dằn, nhìn hơi ớn. Khi anh ấy về Việt Nam thì thấy còn dữ dằn hơn nữa. Simon Kook có khả năng ngâm những đòn chỏ gối, bay khiến mình khó có thể cảm được. Nhưng anh ấy mê bia Sài Gòn và văn hóa Á Đông nên anh em làm việc khá hợp nhau".

dinh mu suong cuoc chien han thu khong hoi ket

“Đối thủ sinh tử” của Peter Phạm - Trương Đình Hoàng tiết lộ cơ duyên khiến anh đồng ý đưa môn Boxing lên màn ảnh rộng: “Nói về cơ duyên đưa tôi tới với Đỉnh mù sương thì tôi và anh Peter đã biết nhau từ trước đó. Khi anh Peter đề nghị mời tôi tham gia vào bộ phim đầu tay của anh, tôi đã nhận lời ngay. Bởi ngay từ bé, tôi cũng đã rất mê phim hành động. Trong một lần đóng chung, anh Peter bị trượt chân nên tôi vô tình đánh sượt qua cằm của anh ấy. Kết quả, anh Peter đã phải nghỉ nửa tiếng mới có thể quay tiếp”.

“Bà xã màn ảnh” của Peter Phạm - Trúc Mây phải chinh phục “bài toán” vào vai cô gái mù sao cho chân thật và tự nhiên nhất: “Để có thể đảm nhận vai diễn Lành, tôi đã đến Hội người mù để quan sát cách sinh hoạt, cử chỉ, hành động của những người khiếm thị. Từ đó, tôi có thể chọn cho mình một cách diễn cô gái mù riêng của mình nhưng vẫn hết sức tự nhiên”.

Cô gái tiếp theo cũng để lại nhiều ấn tượng trong Đỉnh mù sương với những màn đánh võ chẳng thua kém cánh mày râu là Lê Thảo. Cô tiết lộ quá trình tập luyện của mình để có thể hoàn thành tốt vai diễn: “Tôi xuất thân từ cascadeur. Nhưng thế thủ, thế đánh của Vịnh Xuân rất khác biệt với võ thuật mà cascadeur thường luyện tập. Vậy nên, tôi đã phải bỏ gần 2 tháng để tập luyện cho bộ phim này. Mỗi ngày lại tập từ 9 giờ sáng cho tới 6 giờ chiều”.

dinh mu suong cuoc chien han thu khong hoi ket
Peter Phạm và Thạch Kim Long

Nhân vật phản diện “gây sóng tạo gió” của Đỉnh mù sương được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho Thạch Kim Long. Nam diễn viên vui vẻ chia sẻ về nhân vật Ba Râu: “Đây là một vai diễn hoàn toàn khác biệt với tôi từ trước tới nay. Trước đây, tôi thường được giao các nhân vật như lái xích lô, giang hồ 'vườn'. Tôi rất thích nhân vật Ba Râu, ông ấy có chút điên loạn, những câu thoại cũng rất là sướng”.

Trailer của Đỉnh mù sương đậm chất hành động võ thuật, với những màn giao đấu dồn dập, những cú ra đòn mạnh mẽ, nhanh gọn, đầy uy lực giữa võ sĩ Phi (Peter Phạm) và những kẻ đối đầu với anh, nổi bật trong số đó là hai nhân vật do Trương Đình Hoàng và Simon Kook thủ vai. Mối quan hệ thực sự giữa Phi và hai nhân vật này, cũng như nguyên do xung đột giữa Phi và tay trùm Ba Râu vẫn còn chờ được vén màn. Đỉnh mù sương xoay quanh hành trình của Phi (Peter Phạm) – một võ sĩ đã giải nghệ vướng vào cuộc chiến hận thù không hồi kết với tay trùm Ba Râu đầy thủ đoạn. Với thông điệp ấn tượng “Có thù, báo thù, lại gây thù”, trailer phim giới thiệu chớp nhoáng cuộc trả thù của Phi với những màn giao đấu đầy căng thẳng, đồng thời cũng để lại những bí ẩn về đỉnh mù sương cùng nguyên nhân thực sự cho cuộc báo oán.

dinh mu suong cuoc chien han thu khong hoi ket

Phim được quay ở cao nguyên và 4 cánh rừng khác nhau kéo dài hơn 80km ở Lộc Bắc, Lộc Thắng, Lộc Bảo tỉnh Đắk Nông. Có những đoạn đường không thể đi bằng máy cày, đoàn phim phải nhờ dân địa phương chặt cây bắc cầu để qua… đó còn chưa kể đến nạn muỗi, vắt, bò cạp, rắn… trong rừng, các diễn viên luôn bị chấn thương… Để có được những bối cảnh đẹp nguyên sơ của rừng sâu, hay hang đá tuyệt đẹp gồm 5 tảng được tạo hình tự nhiên đúng 5 ngôi sao: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, ekíp đã phải 4 lần đi thực tế để tìm bối cảnh.

Đỉnh mù sương có nhiều triển vọng mang đến cho khán giả những trải nghiệm giải trí lôi cuốn và bất ngờ. Phim do Phanbros sản xuất và do Galaxy Studio phát hành trên toàn quốc, dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 17/7/2020 và suất chiếu sớm từ 19h00 ngày 16/7/2020.

Trailer Đỉnh mù sương:

dinh mu suong cuoc chien han thu khong hoi ket Trương Đình Hoàng - kẻ đối đầu đáng gờm của Peter Phạm trong 'Đỉnh mù sương'

(TGĐA) - Phim điện ảnh Việt Nam Đỉnh mù sương sở hữu những pha hành ...

dinh mu suong cuoc chien han thu khong hoi ket 'Đỉnh mù sương' quy tụ loạt sao võ thuật châu Á

(TGĐA) - Sau màn nhá hàng chớp nhoáng với tên phim và dòng tagline đầy ...

Vũ Liên