Đinh Y Nhung: Cô gái dân tộc trở thành nữ diễn viên đóng phim quốc tế 1

(TGĐA) - Từ một cô gái dân tộc Ê-đê, Đinh Y Nhung đã nỗ lực tìm kiếm cơ hội cho mình. Không chọn múa để phát triển sự nghiệp, mà cơ duyên đưa đẩy cô gắn bó với nghề người mẫu, diễn viên và đặc biệt là cô đã có cơ hội tham gia thể hiện khả năng diễn xuất với êkíp quốc tế qua bộ phim Ente gut - Vịt ngon của đạo diễn nổi tiếng người Đức.

dinh y nhung co gai dan toc tro thanh nu dien vien dong phim quoc te 'Mảnh ghép cuộc đời': Ngủ một mình, con sợ lắm mẹ ơi!
dinh y nhung co gai dan toc tro thanh nu dien vien dong phim quoc te Vì bộ phim 17 tỷ đồng, Lý Hải sẵn sàng đập phá nhiều xe hơi mới

Sinh ra tại vùng núi miền Trung, từ nhỏ với niềm đam mê và mơ ước trở thành diễn viên múa, nên ngay cả khi đi gánh nước Đinh Y Nhung cũng từng ao ước được bước chân ra khỏi buôn làng và được nhảy múa tự do. Chính vì thế, cô đã may mắn được ra huyện thi rồi sau đó được đại diện đi thi tại tỉnh. Rồi dòng đời đẩy đưa, học hết lớp 9 cô gái ấy ra thành phố lớn học múa, thi Hoa hậu và trở thành người của công chúng lúc nào không biết.

dinh y nhung co gai dan toc tro thanh nu dien vien dong phim quoc te
Đinh Y Nhung

Từ buổi đầu đến TP. Hồ Chí Minh lập nghiệp, Đinh Y Nhung đã nỗ lực tìm kiếm cơ hội cho mình. Không chọn múa để phát triển sự nghiệp, mà cơ duyên đưa đẩy cô gắn bó với nghề người mẫu, diễn viên. May mắn mỉm cười với “đóa hoa” của núi rừng Ba Tơ khi cô sớm gây tiếng vang với những vai diễn lớn, trở thành một cái tên khá quen thuộc đối với khán giả truyền hình cả nước trong các bộ phim như: Giấc mơ Mỹ, Hiệp sĩ mù, Nữ bác sĩ, Những ngọn nến trong đêm phần 2, Một nửa bóng tối, Tình và lý... Trong những thước phim ấy, người ta thấy Y Nhung diễn một cách chân thực và đầy cảm xúc như chính con người của mình. Cô cho biết: “Nhung luôn tìm hiểu cách diễn của các diễn viên nổi tiếng khắp thế giới, nghiên cứu kỹ kịch bản trước khi nhập vai để cho khán giả cũng như đạo diễn thấy trong mỗi bộ phim đó là nhân vật chứ không phải là Đinh Y Nhung. Chẳng hạn như trong khoảng thời gian hòa nhập vào vai diễn, Đinh Y Nhung luôn cố gắng thu xếp cuộc sống giống như nhân vật của mình. Nhân vật lam lũ cực khổ, phải đánh võ, chèo thuyền, lội bùn, Nhung cũng sẽ tìm cách chịu cực như thế”.

Điểm nhấn trong sự nghiệp diễn xuất của Đinh Y Nhung là vai Lụa trong bộ phim Lấy chồng người ta. Nói về vai diễn nhận được nhiều lời khen ngợi trong bộ phim mà chính chồng của cô là Lưu Huỳnh đạo diễn, cô cho biết: “Khi quay phim Lấy chồng người ta Nhung có quan niệm dù là chồng hay bất cứ ai thì mỗi khi Nhung xác nhận làm việc thì việc nào ra việc đó chứ không để tình cảm gia đình đan xen. Vì khi ra phim trường, Nhung là một diễn viên nên chỉ cố gắng hoàn thành tốt nhất vai diễn của mình, cái nào không biết thì sẽ hỏi đạo diễn và ở đó chỉ có diễn viên Đinh Y Nhung và đạo diễn Lưu Huỳnh chứ không có vợ chồng. Còn chuyện tình cảm thì để về nhà giải quyết chứ không nên lẫn lộn, làm ảnh hưởng đến bộ phim”.

dinh y nhung co gai dan toc tro thanh nu dien vien dong phim quoc te

Chính nhờ bộ phim này cô đã đạt giải Cánh diều vàng cho nữ diễn viên xuất sắc nhất và từ đó đã có cơ hội tham gia thể hiện khả năng diễn xuất với êkíp quốc tế qua bộ phim Ente gut - Vịt ngon của đạo diễn nổi tiếng người Đức Norbert Lechner. Chia sẻ về kỉ niệm lần đầu quay phim với êkip của nước ngoài, cô chia sẻ: “Khi nhận được cuộc điện thoại mời đi casting phim Đức, lúc đó Nhung nghĩ rằng tiếng Việt mình còn chưa rành nói chi tiếng Đức, lúc đó Nhung rất phân vân muốn bỏ cuộc nhưng một người bạn khuyên nên đi casting thử. Khi đến nơi, Nhung không biết diễn gì, nghe đạo diễn bảo khóc thì khóc nức nở. Nhung cứ nghĩ mình bị rớt rồi, nhưng một hôm đang đi du lịch cùng gia đình thì mình nhận được tin nhắn được mời một vai trong phim Đức. Đến khi qua Đức quay, Nhung lại gặp khó khăn về ngôn ngữ và thời gian làm việc nên những ngày đầu, Nhung rất nản và gọi về nhà. Nhưng nhờ có sự động viên của gia đình cũng như sự hỗ trợ giúp đỡ từ êkip đoàn phim tại Đức nên Nhung đã vượt qua”.

Được biết đến với vai trò một doanh nhân bản lĩnh, thành đạt, Nguyễn Lan Vy là cái tên quen thuộc trong lĩnh vực “Kinh doanh du lịch văn hóa”. Cô cũng là một trong những nhân vật có nhiều đóng góp to lớn trong việc quảng bá hình ảnh đất nước – con người Việt Nam đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

dinh y nhung co gai dan toc tro thanh nu dien vien dong phim quoc te

Sinh ra và lớn lên tại cố đô Huế, từ nhỏ Nguyễn Lan Vy đã được cha rèn luyện cho bản lĩnh và mẹ dạy cho cung cách, chuẩn mực truyền thống, chính vì vậy nữ doanh nhân này đã thấm đẫm những giá trị văn hóa ngay từ thuở nằm nôi. Chính vì vậy, sau khi tốt nghiệp hai trường đại học kinh tế và đại học Ngoại ngữ cô tiếp tục sang New Zealand để lấy bằng thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh và chuyên nghành đạo diễn sân khấu lễ hội. Sau khi tốt nghiệp tại New Zealand, Lan Vy trở về Việt Nam để làm việc. Yêu nghệ thuật, song cô không lựa chọn con đường trở thành nghệ sỹ, mà trở thành một doanh nhân. Tuy vậy con đường kinh doanh mà cô đang đi vẫn dựa trên nền tảng của nghệ thuật, là sự phát triển cộng hưởng giữa lợi ích kinh tế và quảng bá nét độc đáo của văn hóa Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế.

Nữ doanh nhân xinh đẹp đã có những cống hiến tiêu biểu trong việc nghiên cứu và giữ gìn văn hóa truyền thống Việt Nam – Quốc phục áo dài đến với du khách quốc tế thông qua chương trình Áo dài Show. Nguyễn Lan Vy chính là tổng đạo diễn chương trình Áo dài show biểu diễn hằng ngày tại TP. Huế, là điểm sáng văn hóa dành cho du khách trong và ngoài nước. Nữ doanh nhân cũng là người có công lớn trong các chương trình Famtrip, xúc tiến du lịch, quảng bá giới thiệu văn hóa truyền thống Áo dài Việt Nam đến các nước như Nhật Bản, Singapore, Thái Lan v.v…

dinh y nhung co gai dan toc tro thanh nu dien vien dong phim quoc te

Khép lại những tất bật sau sự thành công của Lễ hội Áo dài Festival Huế – Tổng đạo diễn chương trình – doanh nhân Nguyễn Lan Vy bất ngờ tham dự cuộc thi Hoa hậu và Nam vương doanh nhân người Việt thế giới tại Nhật. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, sự tự tin và tỏa sáng trong từng phần thi trang phục áo dài, trang phục dạ hội và phần thi ứng xử, doanh nhân Nguyễn Lan Vy đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu doanh nhân người Việt thế giới 2018 hoàn toàn thuyết phục. Và khi trở về từ Nhật Bản chị đã nhận được lời mời vào vị trí Giám khảo chung kết cuộc thi Tìm kiếm thiên tài nhí 2018.

Đến với chương trình Phụ nữ quyền năng, cả hai người đẹp còn thể hiện tài năng ca hát của mình và đã gửi tặng đến khán giả những ca khúc rất hay như một món quà nhân dịp đầu xuân năm mới.

Tập 12 Phụ nữ quyền năng:

dinh y nhung co gai dan toc tro thanh nu dien vien dong phim quoc te Hoa hậu du lịch Phan Ngọc Diễm: 'Có con với người mình yêu dù đơn thân vẫn hạnh phúc'
dinh y nhung co gai dan toc tro thanh nu dien vien dong phim quoc te Nghệ sĩ Phương Dung: Tuy không có con nhưng được bù đắp khi có nhiều khán giả gọi bằng mẹ

Vũ Liên