Disney làm phim giả tưởng dựa trên tiểu thuyết ‘Nghìn lẻ một đêm’

(TGĐA) - Disney lên kế hoạch sản xuất một bộ phim hành động giả tưởng mới dựa trên những câu chuyện cổ Trung Đông đầy lôi cuốn trong Nghìn lẻ một đêm.

Disney nhá hàng hoạt hình mới về thế giới bí ẩn 'Strange World' không kém gì 'Avatar' phiên bản hoạt hình Disney nhá hàng hoạt hình mới về thế giới bí ẩn 'Strange World' không kém gì 'Avatar' phiên bản hoạt hình
Series ‘Daredevil’ trở lại trên nền tảng Disney+ Series ‘Daredevil’ trở lại trên nền tảng Disney+

Kể từ sau thành công của Nàng Bạch Tuyết và Bảy chú lùn, Disney đã thường xuyên lấy những câu chuyện cổ điển, truyện cổ tích... để chuyển thể chúng thành những bộ phim và chương trình truyền hình hấp dẫn, mang tính giải trí cao. Trong số rất nhiều phiên bản chuyển thể, một trong những tác phẩm hấp dẫn nhất là bộ phim hoạt hình Aladdin (1992). Bộ phim được sản xuất dựa trên câu chuyện nằm trong tiểu thuyết Nghìn lẻ một đêm và có nội dung chính kể về chàng trai mồ côi tội nghiệp. Anh may mắn sở hữu cây đèn thần có khẳ năng triệu hồi một vị thần ban cho anh điều ước, thế nhưng cây đèn lại khiến anh rơi vào tầm ngắm của một gã phù thủy độc ác, kẻ âm mưu đánh cắp nó cho chính mình.

Disney làm phim giả tưởng dựa trên tiểu thuyết ‘Nghìn lẻ một đêm’

Aladdin sau đó đã trở thành một cú hit lớn trên toàn cầu. Vào năm 2019, một live-action remake với sự tham gia của Mena Massoud, Naomi Scott và Will Smith được phát hành, thu về doanh số hơn 1 tỷ USD. Trước đó, Disney đã thử nghiệm chuyển thể một câu chuyện khác từ Nghìn lẻ một đêm - dự án bị hủy bỏ mang teen Musicana. Phim có một phân đoạn dựa trên Alibaba và 40 tên cướp, kể về câu chuyện của một thương gia đánh bại một băng nhóm trộm cắp. Mặc dù dự án chưa bao giờ thành hiện thực, nhưng nó đã cho thấy sự quan tâm của Disney dành cho Nghìn lẻ một đêm.

Theo Deadline, Disney đang phát triển bộ phim giả tưởng mới dựa trên bộ truyện Nghìn lẻ một đêm, hiện có tựa 1001 Nights. Bộ phim do Arash Amel, người trước đây đã hợp tác với Disney+ trong bộ phim tiểu sử Rise viết kịch bản. Hiện tại, vẫn chưa biết Disney sẽ thực hiện bộ phim như thế nào, ngoại trừ việc nó sẽ là một dự án độc lập.

Disney làm phim giả tưởng dựa trên tiểu thuyết ‘Nghìn lẻ một đêm’

Câu chuyện gốc của Nghìn lẻ một đêm kể về một vị vua tên là Shahryār, người bị vợ phản bội và sau đó, giết chết cô ấy. Ông ta quyết định sẽ kết hôn với một người phụ nữ mỗi đêm và sau đó, xử tử cô ấy vào buổi sáng. Cô con gái thông minh của tể tướng, Scheherazade, trở thành vợ tiếp theo của ông ta. Kể từ đó, mỗi ngày cô đều kể cho ông nghe một câu chuyện và kéo dài mạng sống bằng cách để câu chuyện kết thúc lửng lơ khiến vị vua tò mò. Điều này tiếp tục kéo dài trong 1001 đêm cho đến khi Shahryār yêu cô ấy. Trong số nhiều câu chuyện cô ấy kể có Aladdin, Alibaba, và Thủy thủ Sinbat.

Disney làm phim giả tưởng dựa trên tiểu thuyết ‘Nghìn lẻ một đêm’

Tách dự án chuyển thể Nghìn lẻ một đêm độc lập với Aladdin cho phép Disney một lần nữa suy nghĩ cẩn thận và tạo ra một bộ phim độc đáo tận dụng tối đa khả năng kể chuyện của hãng. Mặc dù Aladdin là một trong những câu chuyện mang tính biểu tượng và thành công nhất của công ty, nhưng vẫn có những người không hài lòng với những bản live-action làm lại và cố gắng mong đợi những bộ phim có chiều sâu hơn. 1001 Nights mang đến cho Disney cơ hội khai thác nguồn tài liệu rộng lớn và tạo ra điều gì đó mới mẻ và thú vị với những câu chuyện dân gian cổ điển.

Series ‘Daredevil’ trở lại trên nền tảng Disney+ Series ‘Daredevil’ trở lại trên nền tảng Disney+
CEO Disney tự tin khẳng định hãng phim ‘sống tốt’ dù thiếu đi thị trường Trung Quốc CEO Disney tự tin khẳng định hãng phim ‘sống tốt’ dù thiếu đi thị trường Trung Quốc

Linh Trần

Screenrant