Disney phát triển dự án ‘Nhật ký công chúa 3’

(TGĐA) - Nhật ký công chúa 3 chính thức được xác nhận đang trong quá trình phát triển, với nội dung tiếp nối những phần phim trước đó do Anne Hathaway đóng chính.

Anne Hathaway sẽ trở lại với ‘Nhật ký công chúa 3’? Anne Hathaway sẽ trở lại với ‘Nhật ký công chúa 3’?

Sau gần hai thập kỷ đàm phán, Nhật ký công chúa 3 cuối cùng cũng được phát triển tại Disney. Nhượng quyền thương mại xoay quanh Mia Thermopolis của Anne Hathaway, một thiếu niên bình thường bỗng phát hiện ra mình là người thừa kế vương quốc Genovia ở châu Âu. Các bộ phim Nhật ký công chúa là một trong những điểm khởi đầu sự nghiệp của Anne Hathaway. Ngôi sao trẻ được hoan nghênh rộng rãi cho màn trình diễn của cô trong bộ phim đầu tiên, đồng thời nhận được những đánh giá tích cực trong phần tiếp theo Nhật ký công chúa 2: Đám cưới hoàng gia.

Disney phát triển dự án ‘Nhật ký công chúa 3’
Disney đang phát triển dự án Nhật ký công chúa 3

Mới đây, The Hollywood Reporter đã đưa tin rằng Disney đang phát triển Nhật ký công chúa 3. Dự án được mô tả là phần tiếp nối câu chuyện của Anne Hathaway trong phần trước đó và được chấp bút bởi Aadrita Mukerji. Trang tin cho biết thêm Anne Hathaway vẫn chưa ký thỏa thuận quay lại phần tiếp theo, mặc dù nhà sản xuất ban đầu Debra Martin đã xác nhận góp mặt trong dự án.

Với việc Nhật ký công chúa 2 có nhiều tình tiết khác với tiểu thuyết gốc của Meg Cabot, sẽ rất thú vị để xem một Nhật ký công chúa 3 đầy tiềm năng sẽ tiếp tục câu chuyện về Nữ hoàng Mia của Hathaway như thế nào. Cuốn tiểu thuyết gần đây nhất trong series đã lấy lại một số yếu tố cốt truyện giống như trong phần 2 ra mắt 2004, cụ thể là Mia kết hôn với tình yêu lâu năm của cô ấy là Michael Moscovitz. Ngoài ra, cuốn tiểu thuyết năm 2015 chứng kiến Mia mở một trung tâm cộng đồng dành cho thanh thiếu niên, tương tự như ngôi nhà dành cho trẻ em mà nhân vật của Hathaway đã mở ra ở cuối Nhật ký công chúa 2.

Disney phát triển dự án ‘Nhật ký công chúa 3’
Anne Hathaway hiện chưa xác nhận tham gia phần tiếp theo

Tuy nhiên, trong tập truyện mới nhất, cha của Mia, Phillipe, còn sống và gây ra vụ bê bối làm đảo lộn cuộc sống của nhân vật chính. Chính vì vậy, phần phim thứ ba đang được phát triển có thể sẽ phải tạo ra một nội dung mới trước khi tiếp tục quay lại với những tình tiết trong tiểu thuyết. Đã gần 20 năm trôi qua kể từ phần phim trước, khán giả rất háo hức muốn xem cuộc sống của Mia sẽ ra sao, bao gồm thông tin cập nhật về mối quan hệ của cô với Nicholas Devereaux của Chris Pine, và liệu khả năng tiếp cận của cô với người Genova hay giới trẻ Mỹ có mở rộng ra ngoài ngôi nhà dành cho trẻ em hay không. Một yếu tố cốt truyện tiềm năng khác sẽ được khám phá trong Nhật ký công chúa 3 là việc Mia mang thai đôi, với phần ba được chờ đợi từ lâu khám phá vai trò làm cha mẹ đối với nhân vật được yêu mến của Hathaway khi cô đã trở thành một nhà lãnh đạo hoàng gia.

Disney phát triển dự án ‘Nhật ký công chúa 3’
Bên cạnh Anne Hathaway, người hâm mộ cũng mong chờ sự trở lại của Julie Andrews

Trong khi chưa thể xác nhận việc Anne Hathaway có trở lại với bộ phim hay không, một câu hỏi lớn khác dành cho Nhật ký công chúa 3 là liệu Julie Andrews có trở lại với phần tiếp theo hay không. Mặc dù vẫn hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh, nhưng Andrews hiện chuyển sang tập trung vào công việc lồng tiếng. Bà gây ấn tượng qua các bộ phim như Bridgerton, Aquaman Despicable Me. Với bộ phim live-action cuối cùng của bà là Tiên răng bị chỉ trích gay gắt, và Nữ hoàng Clarisse là một trong những vai diễn đáng nhớ nhất của cô ấy trong tâm trí khán giả, người ta hy vọng bà sẽ trở lại với Nhật ký công chúa 3 cùng Anne Hathaway.

Anne Hathaway sẽ trở lại với ‘Nhật ký công chúa 3’? Anne Hathaway sẽ trở lại với ‘Nhật ký công chúa 3’?

Linh Trần

Screenrant