Đỗ Duy Nam: Chờ Đạt 'điên' từ lâu lắm rồi!

(TGĐA) - Là gương mặt không còn xa lạ, Đỗ Duy Nam vừa tái ngộ khán giả yêu màn ảnh nhỏ với dự án Biệt dược đen. Thủ vai Đạt - thành viên nhóm cậu ấm cô chiêu Cityboy, Đỗ Duy Nam đã tạo ra nhiều sự tò mò, thích thú bởi sự biến hóa khôn lường với vai diễn. Với mái tóc độc đáo và diễn xuất ấn tượng, Đỗ Duy Nam được đánh giá là một trong những điểm nhấn của phim.

'Biệt dược đen' tập 12: Long lộ mặt là hung thủ giết người tình năm xưa của bố 'Biệt dược đen' tập 12: Long lộ mặt là hung thủ giết người tình năm xưa của bố
'Biệt dược đen' tập 13: Bố con Phi - Long sẽ sa lưới? 'Biệt dược đen' tập 13: Bố con Phi - Long sẽ sa lưới?

Từng rất thành công và ghi được dấu ấn với khán giả qua vai diễn Thịnh ‘ngựa’ trong Mê cung, vậy lần này nhân vật Đạt “điên” đã “làm khó” Đỗ Duy Nam như thế nào?

Nhân vật này cũng nghiện nhưng có tâm lý phức tạp hơn so với Thịnh ‘ngựa’ rất nhiều. Sở trường của tôi là hài. Vì vậy, đây là vai nặng ký với tôi nhưng không quá khó. Tôi phải nghiên cứu kịch bản, lắng nghe những gợi ý, phân tích tâm lý của đạo diễn hoàn thành vai diễn.

Đỗ Duy Nam: Chờ Đạt 'điên' từ lâu lắm rồi!
Tạo hình Đỗ Duy Nam trong Biệt dược đen

Cách đây 4 năm tôi đóng vai Thịnh 'ngựa' trong phim Mê cung. Vừa chiếu xong phân đoạn Thịnh ‘ngựa’ đập tivi, mẹ tôi chạy từ phòng sang nước mắt rưng rưng bảo: “Nam ơi, con mà thế này chắc mẹ chết mất”. Lần này đến với phim Biệt dược đen chắc tôi phải cho bố mẹ uống thuốc trợ tim, an thần khi phải đối diện cậu con trai trong gia đình đóng 1 vai quá sức như thế (cười).

Trong Biệt dược đen, có cảnh quay nào khiến anh nhớ nhất?

Nhớ lại quá trình quay Biệt dược đen, Nam không thể quên những ngày quay dưới nắng nóng đỉnh điểm. Những cảnh quay đi du thuyền trên sông nhìn có thể rất đẹp nhưng thực tế các diễn viên và êkip vô cùng vất vả vì thời tiết... Hay cảnh quay Đạt và Long giằng co, siết cổ nhau dưới giếng cũng là phân đoạn ấn tượng với tôi, khi hai diễn viên quay vất vả dưới nắng nóng... nhưng khi xem lại thấy mọi mệt mỏi tan biến.

Đỗ Duy Nam: Chờ Đạt 'điên' từ lâu lắm rồi!

Vậy đâu là phân cảnh Duy Nam ưng ý nhất?

Tôi thích nhất phân đoạn cảnh sát Tuấn (Huỳnh Anh đảm nhận) vào lấy lời khai của Đạt ở trong viện tâm thần. Cả phân đoạn đó tôi chỉ nhắm mắt. Đạo diễn Trọng Khôi đưa cho Nam hộp nhạc và yêu cầu không được mở mắt, chỉ nói và diễn với hộp nhạc đó nhưng phải thể hiện ra được nội tâm của nhân vật.

Trong Biệt dược đen, Duy Nam có tạo hình nhân vật rất ấn tượng, đó là mái tóc có 1-0-2. Xin anh có thể chia sẻ thêm về sự “đầu tư” lần này của mình?

Khi đọc kịch bản phim, tôi đã suy nghĩ làm sao để nhân vật trở nên khác biệt. Tôi muốn tạo hình thật sự đặc biệt cho nhân vật. Qua một số ý tưởng về kiểu tóc, cuối cùng chính tôi là người đề xuất làm tóc giống các rapper Mỹ. Đến khi ra salon tóc, họ bảo tôi nếu làm kiểu này thì khỏi diễn luôn vì nó khiến mình đau đớn, có thể phải sống với kiểu tóc đó hàng ngày vì rất khó gội đầu, có thể bị viêm da đầu. Khi hỏi ý kiến, đạo diễn nhắn tôi một câu: "Cố gắng làm đi". Tôi nghĩ bộ phim này là tác phẩm khiến tôi tốn tiền gội đầu nhiều nhất vì phải có thợ gội riêng. Đến giờ tôi thấy thật sự xứng đáng. Bây giờ đạo diễn có yêu cầu tôi phải nối tóc làm thêm, tôi cũng sẵn sàng chơi tới cuối phim.

Đỗ Duy Nam: Chờ Đạt 'điên' từ lâu lắm rồi!
Bộ tóc gây đau đớn cho Đỗ Duy Nam suốt 3 tháng qua

Mỗi ngày đều phải ngồi 8 tiếng để làm tóc, viêm da đầu rồi chịu đựng nhưng cơn đau, rụng tóc suốt 3 tháng qua và sẽ phải tiếp tục sống chung với bộ tóc đầy đau đớn này cho đến khi đóng máy. Tại sao Đỗ Duy Nam không lựa chọn sử dụng tóc giả thay vì tự “tra tấn” mình như vậy?

Dù rất đau đớn nhưng tôi không muốn dùng tóc giả. Cái này liên quan đến thẩm mỹ. Nếu xem một số bộ phim bây giờ quay lên mà dùng tóc giả là khán giả biết ngay. Tôi muốn chân thật nhất để khán giả có thể nhìn thấy da đầu của tôi có thể đang bị gàu hay là đau đớn và những chuyển động khi đánh, đấm, rượt đuổi với cảnh sát. Đội một bộ tóc giả đôi khi sẽ khiến hình ảnh trở nên giả trên màn hình. Đôi khi nếu túm vào tóc có thể rơi tóc giả ra ngay.

“Theo quan điểm riêng của mình, Nam thấy phim hình sự ngày nay chân thực, sinh động và đầu tư hơn. Có những cảnh rất thật khiến khán giả gai người vì xúc động. Sự khác biệt so với series Cảnh sát hình sự trước đó chính là sự đầu tư về hình ảnh và tính chân thực. Yêu là yêu, hôn là hôn, say đắm là say đắm chứ không phải chỉ là gợi gợi. Với sự khắt khe của khán giả hiện nay, phim sẽ chân thực hơn” nam diễn viên Đỗ Duy Nam nhận định.

Các con của anh phản ứng thế nào khi nhìn kiểu tóc mới của bố?

Các con tôi đã khóc thét khi nhìn thấy bố. Thế nhưng, cũng chỉ mất vài ngày để các con thích nghi với bố thôi vì may mắn các cháu lại thấy thích chương trình Rap Việt nên thấy bố để kiểu tóc này thấy cũng “ngầu ngầu”.

Đỗ Duy Nam: Chờ Đạt 'điên' từ lâu lắm rồi!

Khi đọc kịch bản, Đỗ Duy Nam cảm nhận thế nào về nhân vật Đạt mà mình sẽ đảm nhận?

Với Nam, Đạt không phải là người xấu trong bộ phim này. Do sự hắt hủi của bạn bè tạo nên tính cách xấu của Đạt. Nhưng bên trong sâu thẳm con người Đạt rất đáng thương. Ngoài sự nguy hiểm khi Đạt chơi “nước khoái”, có những phân đoạn khác của những nhân vật trong Cityboy mang lại nhiều thông điệp cho giới trẻ.

Trong phim có những phân cảnh nhân vật Đạt sốc thuốc, cảnh quay đó anh thấy khó như thế nào?

Tôi từng có kinh nghiệm đóng Thịnh ‘ngựa’ vì thế khi đảm nhận vai diễn này, tôi tìm kiếm thêm tư liệu trên mạng để xem hình ảnh về những tác hại của ma túy tổng hợp. Ngoài ra còn có sự tham mưu của đạo diễn, biên kịch để tìm ra cách thể hiện sao cho khán giả thấy thuyết phục và phù hợp với thực tế xã hội của một bộ phận giới trẻ bị rơi vào cạm bẫy ma túy.

Đỗ Duy Nam: Chờ Đạt 'điên' từ lâu lắm rồi!
Đỗ Duy Nam với phân cảnh sốc thuốc

Anh sắp xếp thời gian như thế nào để vừa diễn xuất vừa kinh doanh lại phụ giúp bà xã chăm sóc các con?

Bà xã là một hậu phương vững chắc để tôi vững tâm cho công việc. Cô ấy vừa diễn xuất vừa dành thời gian chăm sóc con cái. Về bản thân, tôi luôn cố gắng sắp xếp hài hòa giữa công việc và gia đình.

Anh san sẻ công việc gia đình với bà xã như thế nào?

Bà xã tôi hiện cũng đang làm một phim của VFC (Trung tâm Phim truyền hình Việt Nam). Gia đình tôi ra ở riêng mặc dù ông bà nội, ngoại đều ở gần nhà nhưng chúng tôi muốn cả hai phải cùng chia sẻ công việc chứ không phải lúc nào cũng gọi ông bà nội ngoại. Ví dụ hôm nay cô ấy bận sẽ bảo với tôi nếu về sớm thì giúp đón con, tôi sẵn sàng ngay. Nếu có việc anh em bạn bè rủ đi uống một chút mà tôi nhắn cho bà xã, cô ấy cũng đồng ý thôi.

Đỗ Duy Nam: Chờ Đạt 'điên' từ lâu lắm rồi!
Gia đình nhỏ hạnh phúc của nam diễn viên Đỗ Duy Nam

Đâu là vai diễn Đỗ Duy Nam muốn thử sức trong thời gian tới?

Mong ước của tôi là được đóng vai công an. Nhưng gương mặt bố mẹ đẻ ra trông không được cân đối lắm nên chưa ai mời mình vào vai công an (cười).

Xin cảm ơn Đỗ Duy Nam về cuộc trò chuyện thú vị này!

Biệt dược đen là series cảnh sát hình sự nói về thứ “nước khoái”, dạng ma túy mới làm ảnh hưởng tới giới trẻ và đang len lỏi vào cuộc sống. Qua những vai diễn của các thành viên Cityboy, những cậu ấm, cô chiêu nhà giàu, cuộc chơi lệch lạc định hướng của xã hội… nhằm gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho giới trẻ. Phim hiện đang phát sóng lúc 21h40 các thứ 2, 3, 4 trên kênh VTV3.

Đỗ Duy Nam: Chờ Đạt 'điên' từ lâu lắm rồi!
Mặc Văn Khoa rơi nước mắt khi phải chia tay Đỗ Duy Nam Mặc Văn Khoa rơi nước mắt khi phải chia tay Đỗ Duy Nam

Gia Huy