Đoàn Minh Tài: Tôi sẽ cưới khi bác sĩ cho phép

(TGĐA) - Được mệnh danh là ông trùm phản diện trên truyền hình, nhưng ít ai biết rằng, nam diễn viên điển trai sinh năm 1984 này vốn xuất thân là một người mẫu. Hơn 10 năm có lẻ bước chân vào lĩnh vực diễn xuất, Đoàn Minh Tài với nét diễn xuất đa dạng đã khẳng định mình với nhiều giải thưởng cao quý cũng như sự yêu mến từ khán giả. Mới đây nhất, Đoàn Minh Tài vừa được vinh danh Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất tại Lễ trao giải Ngôi sao xanh 2021. Cùng TGĐA trò chuyện với nam diễn viên được mệnh danh “đào hoa” nhất Vbiz.

Đoàn Minh Tài ngồi ghế nóng giám khảo 'Duyên dáng áo dài' Đoàn Minh Tài ngồi ghế nóng giám khảo 'Duyên dáng áo dài'
Đoàn Minh Tài và Hoa hậu H’Hen Nie ngất ngây hạnh phúc trong vòng tay khán giả tại Lễ hội Áo dài Đoàn Minh Tài và Hoa hậu H’Hen Nie ngất ngây hạnh phúc trong vòng tay khán giả tại Lễ hội Áo dài

Sau Chống lại số phận, khán giả truyền hình tiếp tục gặp gỡ Đoàn Minh Tài ở hai dự án Bánh mỳ ông màuHồng nhan. Đặc biệt, phải kể đến Hồng nhan, một vai diễn của anh cũng nhận về nhiều sự quan tâm của khán giả. Lý do nào khiến anh nhận lời tham gia dự án này?

Đầu tiên phải kể đến kịch bản phim Hồng nhan vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn. Lời thoại rất đời. Mỗi nhân vật chính, phụ đều có số phận và sự xuất hiện rất đắt trong phim.

Đoàn Minh Tài: Tôi sẽ cưới khi bác sĩ cho phép
Nam diễn viên Đoàn Minh Tài

Nói về vai diễn, Ngạn là vai diễn đa tính cách, mỗi lần xuất hiện đều đem đến bi kịch cho nhân vật Lành (Quỳnh Lam thể hiện). Là một tay ma cô chính hiệu, sở khanh, rành tình trường, chuyên dụ dỗ con gái nhà lành, về sau thân tàn ma dại và hoàn lương.

Phải nói là Tài cảm thấy rất “đã” khi thể hiện vai Ngạn và cảm ơn biên kịch Phạm Hạ Thu đã “đo ni đóng giày” cho Tài vai diễn này.

Có cảnh quay nào trong Hồng nhan ám ảnh anh đến tận giờ không?

Đó là cảnh Ngạn phải trả giá cho những hành động xấu xa của mình khi hại biết bao nhiêu người con gái nhà lành. Ngạn bị đàn anh Tám Hổ cắt phăng “của quý”. Diễn xong cảnh này Tài bị ám ảnh và sợ thật sự. Cứ nghĩ cảnh mình bị cắt thật thì sao? Sau cảnh này phải mất 30 phút Tài mới định thần lại và quay tiếp. Và giờ nhớ lại ngày quay hôm đó Tài vẫn còn ám ảnh.

Đoàn Minh Tài: Tôi sẽ cưới khi bác sĩ cho phép

Được biết, sau Hồng nhan anh đang có ý định chuyển sang đóng vai chính diện, phải chăng sau nhiều vai diễn phản diện, anh đã sợ bị khán giả “ghét”?

Vai phản diện tôi đã diễn nhiều, tôi muốn tạm ngưng thời gian để tìm chất liệu mới. Sợ diễn nhiều quá bị rập khuôn, vai này giống với vai kia thì không hay. Với lại gia đình, ba mẹ rất thích Tài thể hiện vai chính diện, còn đóng phản diện họ không dám xem vì ác quá (cười lớn).

Bên cạnh vai trò là diễn viên và một doanh nhân thành đạt, được biết anh Đoàn Minh Tài còn tham gia giảng dạy nhiều bộ môn nghệ thuật tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, xin anh chia sẻ thêm về công việc thú vị này?

Thật sự Tài cũng khá bất ngờ khi được lời đề nghị của trường về giảng dạy. Tài là nghệ sỹ đầu tiên được trường mời về họp tác. Đây là một môi trường tốt để Tài có thể truyền đạt và chia sẻ những kiến thức mình đã học được hơn 10 năm qua ở lĩnh vực phim ảnh cũng như môn nghệ thuật thứ bảy này.

Đoàn Minh Tài: Tôi sẽ cưới khi bác sĩ cho phép
Dù rất bận rộn với công việc nghệ thuật, kinh doanh nhưng nam diễn viên Đoàn Minh Tài vẫn dành thời gian, tâm huyết để truyền nghề cho các học trò của mình
Năm 2019, nam diễn viên tài hoa của màn ảnh Việt khiến giới truyền thông và khán giả ngạc nhiên khi chính thức đổi nghệ danh từ Đoàn Thanh Tài sang Đoàn Minh Tài. Đã 3 năm trôi qua, khi ngẫm lại từ lúc đổi nghệ danh, nam diễn viên bộc bạch: “Từ lúc đổi tên sang Đoàn Minh Tài cuộc sống của tôi như sang trang mới. Mọi thứ đều thay đổi theo chiều hướng tích cực. Tôi được mời nhiều dự án lớn, kinh doanh thành công, cuộc sống cũng an yên hơn”.

Tôi nhớ trước đây anh từng chia sẻ về ý định sẽ làm nhà sản xuất phim, vậy đến giờ dự án đó đã được triển khai đến đâu rồi?

Tôi đang bắt tay vào thực hiện, đang tìm kịch bản tốt để kịp bấm máy vào tháng sau.

Nhìn lại sự nghiệp hơn 10 năm với nghệ thuật, trải qua nhiều thăng trầm cùng những vai diễn, đâu là nhân vật để lại ấn tượng khiến anh nhớ nhất?

Vai diễn Thanh Nhàn trong bộ phim Vết sẹo của cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn đã làm cho Tài nhớ nhất. Và có lẽ đây là bộ phim cuối cùng Tài được làm với chú. Từ lúc chú mất tới giờ không lúc nào Tài quên được hình ảnh cùng chú trên phim trường, được chú chỉ dạy nhiều điều. Và đó cũng là vai diễn mang giải thưởng đầu tiên cho sự nghiệp diễn xuất của Tài hạng mục nam diễn viên triển vọng HTV Awards 2016.

Đoàn Minh Tài: Tôi sẽ cưới khi bác sĩ cho phép

Có thông tin rằng Đoàn Minh Tài đang chuẩn bị sản xuất một MV âm nhạc với kinh phí lớn. Điều đó có đúng không?

Sắp tới Tài sẽ bắt tay cùng nữ ca sĩ trẻ Sunny Đan Ngọc sản xuất MV Singing in the rain. Đây là dự án mà hai anh em ấp ủ khá lâu. Kinh phí đầu tư khá lớn. Hi vọng được quý khán giả yêu thích và đón nhận.

Trong 1 bài PV với TGĐA trước đó, Đoàn Minh Tài từng hé lộ rằng đã có dự định sẽ lên xe hoa trong thời gian tới. Độc giả của báo đang rất nóng lòng chờ đợi một hỷ sự trong năm 2022, xin anh tiết lộ đôi chút về dự định này cũng như về một nửa của mình? Phải chăng sau nhiều chuyện đã xảy ra, người bạn gái hiện tại đã mang đến cho anh sự bình an, một mái nhà ấm áp?

Tài sẽ lấy vợ khi được bác sĩ đồng ý (cười), vì ba mẹ và bạn gái của Tài đều là bác sĩ nên khi nào họ cho phép thì Tài sẽ xin gia đình bước tới. Thật sự thì Tài cũng mong ngày đó lắm. Bạn gái của Tài là một người rất giỏi nhiều lĩnh vực, hiền và luôn lễ phép. Ở bên cô ấy Tài luôn bình an và hạnh phúc.

Đoàn Minh Tài: Tôi sẽ cưới khi bác sĩ cho phép

Năm 2021 thực sự là một năm khá khó khăn với anh ở lĩnh vực kinh doanh khi buộc phải đóng cửa một số nhà hàng do dịch bệnh. Hiện giờ, công việc kinh doanh của anh đã ổn hơn chưa?

Dịch bệnh hiện tại cũng không còn nguy hiểm như lúc trước, mọi người đều được tiêm vaccine nên tâm lí ngại đến quán ăn không còn nữa. Vì thế, công việc kinh doanh hiện tại của Tài cũng khá thuận lợi và luôn đông khách. Với tình hình này, sắp tới Tài sẽ triển khai nhiều chi nhánh mới.

Cùng lúc đảm nhận nhiều vai trò khác nhau chắc hẳn anh sẽ rất bận rộn, thế nhưng mỗi lần xuất hiện đều thấy anh rất chỉn chu và nhiều năng lượng tích cực. Anh có thể chia sẻ bí quyết để luôn giữ cho bản thân một trạng thái sung sức như vậy không?

Có lẽ Tài may mắn có được hậu phương vững chắc nên nếu có sóng gió, có khó khăn bên ngoài đều được gia đình gỡ bỏ khi về nhà. Bên cạnh đó, Tài cũng thường xuyên luyện tập thể thao, luôn cân bằng cuộc sống, giữ tinh thần lạc quan để có sức khỏe tốt và có một năng lượng tích cực.

Xin anh chia sẻ một vài dự định sắp tới?

Hiện tại Tài đang hoàn thành 2 dự án phim truyền hình 30 tập Hồ sơ tội ác Hoa sơn trà dự kiến lên sóng vào tháng 5. Song song đó, Tài đang thực hiện kênh YouTube - Những câu chuyện kỷ lục văn hóa nghệ thuật Việt Nam và Thế giới cùng ca sĩ Sunny Đan Ngọc. Đồng thời Tài cũng bắt tay vào kế hoạch sản xuất phim. Mong rằng được sự yêu mến và ủng hộ của tất cả quý vị ở dự án của Tài.

Cảm ơn diễn viên Đoàn Minh Tài về cuộc trò chuyện!

Lăn lộn với nghề diễn hơn chục năm, nam diễn viên Đoàn Minh Tài được biết đến qua nhiều bộ phim như: Lạc mất linh hồn, Vết sẹo, Dốc sương mù, Ngày mai ánh sáng, Nỗi buồn có mắt, Trang trại hoa hồng, Hồng nhan, Chống lại số phận, Bánh mỳ ông màu 2, Cạm bẫy, Số phận bị đánh cắp, Đời không như là mơ... Ngoài đóng phim anh còn là gương mặt quen thuộc ở sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh. Năm 2015 Đoàn Minh Tài nhận giải thưởng HTV Awards cho hạng mục Nam diễn viên triển vọng. Năm 2018, nam diễn viên gốc Bến Tre “hái” được Mai Vàng cho hạng mục Nam diễn viên sân khấu được yêu thích với tác phẩm Sài Gòn có một ngã tư.
Đoàn Minh Tài ngồi ghế nóng giám khảo 'Duyên dáng áo dài' Đoàn Minh Tài ngồi ghế nóng giám khảo 'Duyên dáng áo dài'
Đoàn Minh Tài và Hoa hậu H’Hen Nie ngất ngây hạnh phúc trong vòng tay khán giả tại Lễ hội Áo dài Đoàn Minh Tài và Hoa hậu H’Hen Nie ngất ngây hạnh phúc trong vòng tay khán giả tại Lễ hội Áo dài

Thu Hà

Concept: Mai Thủy, Stylist: Thanh Nguyễn, Photo: Tống Ngọc Hiếu, Make up: Thế Vinh, Hair: Thuận LVS, Fashion: Veston Mon Amie