'Đội săn ma' trong 'Ghostbusters' bản gốc ngày ấy giờ thế nào?

(TGĐA) - Đã 35 năm trôi qua từ khi bộ phim điện ảnh gốc Ghostbusters ra rạp vào ngày 8/6/1984 và đã 30 năm trôi qua từ khi Bill Murray, Dan Aykroyd, Harold Ramis và Ernie Hudson tiếp tục điều tra về các hiện tượng siêu nhiên trong tập tiếp theo Ghostbusters II. Câu hỏi quen thuộc “Who you gonna call?” trong bộ phim khoa học giả tưởng săn ma này vẫn còn trong tâm trí nhiều khán giả. Và tờ The Hollywood Reporter đã mở cuộc điều tra để xem các điễn viên của Ghostbusters gốc đã tiến xa đến đâu sau thành công với “thương hiệu” này.     

doi san ma trong ghostbusters ban goc ngay ay gio the nao Ê kíp hùng hậu làm nên 'Joker'?
doi san ma trong ghostbusters ban goc ngay ay gio the nao Sasha Luss nỗ lực trong 'Sát thủ Anna' để chứng minh mình không phải là 'bình hoa di động'

Bill Murray (Peter Venkman)

doi san ma trong ghostbusters ban goc ngay ay gio the nao
Murray đóng vai giáo sư Peter Venkman, lãnh đạo của nhóm bắt ma

Murray đóng vai giáo sư Peter Venkman, lãnh đạo của nhóm bắt ma. Ông là nhà khoa học thẳng tính trong lĩnh vực của mình nhưng có tác phong hơi… đàn bà. Trước khi đóng Ghostbusters, Murray đã khẳng định được tài năng của một diễn viên với các bộ phim như Caddyshack và chương trình truyền hình Saturday Night Live do chính ông biên kịch. Sau Ghostbusters, Murray tham gia hàng loạt phim như Nothing Lasts Forever, Little Shop of Horrors, Lost in Translation, Broken Flowers, Zombieland, Moonrise Kingdom, Aloha, The Dead Don't Die, A Very Murray Christmas… Năm 2015 Murray đoạt giải Primetime Emmy Award lần thứ 2 cho vai phụ Jack Kennison trong bộ phim Olive Kitteridge. Trong Ghostbusters “nữ hóa” năm 2016, ông đóng vai Martin Heiss. Sắp tới khán giả sẽ thấy Murray trong Zombieland: Double Tap, The French DispatchOn the Rocks. Hiện Murray và Brian Doyle-Murray là đồng phụ trách chương trình Extra Innings phát hành trên Facebook Watch của mạng xã hội Facebook.

Dan Aykroyd (Ray Stantz)

doi san ma trong ghostbusters ban goc ngay ay gio the nao
Aykroyd đóng vai Ray Stantz, thành viên của nhóm săn ma nhưng thường được xem là “trái tim” của nhóm.

Trong Ghostbusters, Aykroyd đóng vai Ray Stantz, thành viên của nhóm săn ma nhưng thường được xem là “trái tim” của nhóm. Ngoài ra ông còn là đồng biên kịch của cả tập 1 và tập 2 với Harold Ramis. Là diễn viên được biết đến từ chương trình Saturday Night Live, lịch làm việc của ông luôn kín chỗ từ sau thành công với Ghostbusters mà nổi bật là Nothing Lasts Forever, My Girl, Pearl Harbor, Crossroads, 50 First Dates, Tammy, Pixels… Năm 1989, Aykroyd được đề cử giải Oscar cho vai phụ Boolie Werthan trong bộ phim Driving Miss Daisy. Aykroyd đóng vai nhỏ tài xế taxi trong Ghostbusters nữ hoá (2016) và là phụ trách sản xuất. Ngoài ra Aykroyd còn phụ trách chương trình truyền hình khoa học giả tưởng Psi Factor: Chronicles of the Paranormal từ 1996 - 2000 và đóng trong sitcom Soul Man từ 1997 - 1998.

Harold Ramis (Egon Spengler)

doi san ma trong ghostbusters ban goc ngay ay gio the nao
Ramis đóng vai thành viên thứ 3 của nhóm săn ma

Ramis đóng vai thành viên thứ 3 của nhóm săn ma, cũng là “bộ não” của nhóm và là cánh tay mặt của Peter. Sau khi đóng và đồng biên kịch trong Ghostbusters và tập tiếp theo ông có mặt trong các bộ phim Airheads, As Good As It Gets, The Last Kiss, Knocked UpYear One. Năm 1980, Ramis thử tay nghề đạo diễn với bộ phim Caddyshack do chính ông biên kịch. Sau đó, ông còn biên kịch và đạo diễn cho nhiều phim khác nữa như Back to School, Groundhog Dog, Analyze This, Year One… Năm 1993, Ramis đoạt giải BAFTA kịch bản gốc cho bộ phim Groundhog Day. Năm 2014, ông qua đời ở tuổi 69 do những biến chứng của bệnh “autoimmune inflammatory vasculitis” được chẩn đoán từ 2010.

Ernie Hudson (Winston Zeddemore)

doi san ma trong ghostbusters ban goc ngay ay gio the nao
Hudson đóng vai Winston, thành viên duy nhất của nhóm săn ma không có bối cảnh khoa học

Hudson đóng vai Winston, thành viên duy nhất của nhóm săn ma không có bối cảnh khoa học. Là cựu thủy quân lục chiến Mỹ, Hudson được nhóm tuyển dụng do yêu cầu của công việc. Sau hai phim Ghostbusters, Hudson được mời đóng các bộ phim như Airheads, The Basketball Diaries, Miss Congeniality, Miss Congeniality 2: Armed and Fabulous, You're Not You, God's Not Dead 2, Nappily Ever After… Năm 2016 ông đóng vai phụ “Bác Bill Jenkins” trong Ghostbusters nữ hóa. Trên truyền hình, Hudson đóng vai Warden Leo Glynn trong loạt phim Oz phát trên kênh HBO từ 1996 - 2003 và vai John Henry Barnes trong loạt phim 10-8: Officers on Duty phát sóng trên kênh ABC từ 2003 - 2004. Mới đây, khán giả thấy ông đóng vai Joseph Burnett trong loạt phim gốc L.A.'s Finest do Spectrum sản xuất.

Sigourney Weaver (Dana Barrett)

doi san ma trong ghostbusters ban goc ngay ay gio the nao
Nữ diễn viên Weaver đóng vai Dana Barrett một nghệ sĩ đàn cello sống tại 550 Central Park West.

Nữ diễn viên Weaver đóng vai Dana Barrett một nghệ sĩ đàn cello sống tại 550 Central Park West. Tòa chung cư này trở thành nơi ám ảnh khiến Dana phải tìm sự giúp đỡ của nhóm săn ma sau khi trở thành mục tiêu của chúng. Sau Ghostbusters, Weaver tiếp tục thành công với các bộ phim Dave, Death and the Maiden, Galaxy Quest, WALL-E, Avatar, The Cabin in the Woods, A Monster Calls, The Assignment.. Giống như đa số thành viên gốc của Ghostbusters, Weaver xuất hiện trong bộ phim Ghostbusters làm lại năm 2016. Sắp tới, người hâm mộ sẽ thấy cô xuất hiện trong Avatar 2, Avatar 3My Salinger Years. Weaver được đề cử 3 Oscar cho các vai diễn trong Alien, Gorillas in the Mist, Working Girl và đoạt Quả cầu vàng cho 2 phim sau. Ngoài việc đóng phim, cô còn tham gia các vở kịch The Guys, The Mercy Street, Crazy MaryLove Letters.

Rick Moranis (Louis Tully)

doi san ma trong ghostbusters ban goc ngay ay gio the nao
Moranis đóng vai Louis Tully, láng giềng làm nghề kế toán của Dana

Moranis đóng vai Louis Tully, láng giềng làm nghề kế toán của Dana. Sau Ghostbusters I II, ông được mời tham gia Honey, I Shrunk the Kids, Parenthood, My Blue Heaven, The Flintstones, Big Bully và lồng tiếng cho nhân vật Rutt trong 2 bộ phim hoạt hình Brother Bear Brother Bear 2. Năm 2016, ông từ chối tham gia Ghostbusters “nữ hóa” nhưng không phải về hưu như tin đồn.

Annie Potts (Janine Melnitz)

doi san ma trong ghostbusters ban goc ngay ay gio the nao
Potts đóng vai Janine Melnitz, thư ký của nhóm săn ma

Potts đóng vai Janine Melnitz, thư ký của nhóm săn ma. Sau khi đóng xong Ghostbusters I và II gốc, Potts có mặt trong Crimes of Passion, Pretty in Pink, Jumpin' Jack Flash,Texasville, Breaking the Rules, Elvis Has Left the Building, Happy Anniversary và lồng tiếng nhân vật Bo Peep trong các loạt phim hoạt hình Toy Story. Trên truyền hình, Potts đóng vai Mary Jo Shivley trong Designing Women phát sóng trên kênh CBS từ 1986 - 1993 và một số phim khác. Hiện cô đang đóng vai Meemaw trong Young Sheldon của kênh CBS, Law & Order: Special Victims Unit, The FostersChicago Med. Trong Ghostbusters “nữ hóa” (2016), cô đóng vai thư ký khách sạn tên Vanessa.

David Margulies (Lenny Clotch)

doi san ma trong ghostbusters ban goc ngay ay gio the nao
Margulies đóng vai Lenny Clotch, thị trưởng New York City

Trong 2 phim Ghostbusters, Margulies đóng vai Lenny Clotch, thị trưởng New York City. Các bộ phim sau đó của ông là Out on a Limb, A Stranger Among Us, Ace Ventura: Pet Detective, All Good Things, Fading Gigolo… Trên truyền hình ông đóng vai Neil Mink trong loạt phim The Sopranos… Margulies mất vì ung thư năm 2016 thọ 79 tuổi.

Ghostbusters nói về một nhóm giáo sư chuyên nghiên cứu những hiện tượng siêu nhiên không thể giải thích được. Cùng một thủy quân lục chiến Mỹ về hưu, họ thành lập một công ty “săn bắt ma” cho những ai cần đến họ.

Diễn viên Bill Murray đóng vai trưởng nhóm Peter Venkman, Dan Aykroyd đóng vai Ray Stantz, Harold Ramis đóng vai Egon Spengler và Ernie Hudson đóng vai Winston Zeddemore. Tham gia phim còn có Sigourney Weaver, Rick Moranis, Annie Potts và David Margulies. Sau ngợi khen của các nhà phê bình và thành công doanh thu ở tập đầu, 5 năm sau các nhà làm phim quyết định làm tiếp tập 2 và Ghostbusters II ra rạp vào ngày 16/6/1989 với sự trở lại của tất cả diễn viên tham gia tập đầu. Biên kịch cho tập 2 vẫn là Aykroyd và Ramis. Ivan Reitman tiếp tục ngồi ghế đạo diễn.

doi san ma trong ghostbusters ban goc ngay ay gio the nao
Ghostbusters đã trở thành “thương hiệu” của thể lại phim khai thác những hiện tượng lạ và nỗi ám ảnh về ma quái của con người.

Nhiều năm sau đó, Ghostbusters đã trở thành “thương hiệu” của thể lại phim khai thác những hiện tượng lạ và nỗi ám ảnh về ma quái của con người. Nhiều bộ phim và chương trình “ăn theo” nó ra đời, đều thành công ít nhiều mà nổi bật là Ghostbusters làm lại năm 2016 với đội đuổi ma toàn nữ giới, gồm diễn viên hài “nặng cân” nổi tiếng Melissa McCarthy và Kristen Wiig, Kate McKinnon, Leslie Jones.

Nhưng bộ phim mới do Paul Feig đạo diễn gặp phản ứng của các fan hâm mộ không muốn “nữ hóa” các nhân vật họ yêu thích. Cơn lốc đả kích Ghostbusters nữ lan nhanh trên mạng internet. Sau đó, Jason Reitman, con trai của đạo diễn Reitman cho biết sẽ làm tập mới nhất của Ghostbusters và hứa sẽ làm hài lòng kỳ vọng của người hâm mộ.

doi san ma trong ghostbusters ban goc ngay ay gio the nao 'The Wedding Year-Chạy sô ăn cưới': Hài hước nhưng không kém phần sâu sắc
doi san ma trong ghostbusters ban goc ngay ay gio the nao Jason Reitman đạo diễn bộ phim ‘Ghostbusters’ mới

Lập Xuân