Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

(TGĐA) - 20 bộ phim Pháp, phụ đề tiếng Việt, xem trực tuyến miễn phí sẽ được phát sóng trên kênh Danet và Dịch vụ truyền hình Internet FPT Play bắt đầu từ 18h00 ngày 19/01 đến 24h00 ngày 29/02.

'Nhỏ to chốn văn phòng': Dự án phim đầu tiên tại Việt Nam chiếu song song trên cả 3 nền tảng Netflix, Danet và K+ 'Nhỏ to chốn văn phòng': Dự án phim đầu tiên tại Việt Nam chiếu song song trên cả 3 nền tảng Netflix, Danet và K+
'Hành trình kỳ thú - Let's Feast Vietnam': Chương trình thực tế trải nghiệm văn hóa, du lịch và ẩm thực Việt 'Hành trình kỳ thú - Let's Feast Vietnam': Chương trình thực tế trải nghiệm văn hóa, du lịch và ẩm thực Việt

Có thể nói đây là hoạt động thường niên của BHD, Viện Pháp và FPT Play là một trong những hoạt động trực tuyến hiếm hoi để giới thiệu điện ảnh Pháp đến với Việt Nam. Qua thành công của các mùa Cine - Tết, điện ảnh Pháp đã dần được tiếp cận và làm quen với khán giả Việt yêu điện ảnh và phim nước ngoài. Thu hút được hơn 1,3 triệu lượt xem trong Tết 2023, Viện Pháp tại Việt Nam và BHD, phối hợp cùng FPT Play, tiếp tục muốn gửi tới khán giả Việt chương trình của Tết 2024 với chủ đề “Điện ảnh Tết: Xuân mới Giáp Thìn, đón nghìn phim hay!” với 20 bộ phim đa dạng về đề tài, thể loại, lứa tuổi, cũng như không khí lễ hội của mùa Tết Nguyên đán đang đến gần.

Điện ảnh Pháp vốn là cái nôi của điện ảnh thế giới, những bộ phim đến từ Pháp luôn có những sự riêng biệt trong màu sắc không chỉ giải trí mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa có giá trị về cuộc sống.

Ông Olivier Brochet, Đại sứ Pháp tại Việt Nam cho biết: "Cine - Tết là cơ hội hiếm có để khán giả Việt Nam khám phá miễn phí 20 bộ phim mới của Pháp trong dịp lễ và thông qua chúng trải nghiệm sự đa dạng của nền điện ảnh Pháp: hài, chính kịch, phim lãng mạn, ly kỳ, hồi hộp, và cả những bộ phim hoạt hình ngắn dành cho cả gia đình, nhưng cũng đừng quên bộ phim tiểu sử của Yves Saint-Laurent. Dù bạn ở đâu bất kì đâu trên lãnh thổ Việt Nam, thành phố hay nông thôn, miền núi hay bờ biển, đừng bỏ lỡ cơ hội này. Hẹn gặp lại các bạn trên Danet.vn và FPTplay.vn từ ngày 19/1!”.

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

Điện ảnh Tết 2024 bao gồm 20 bộ phim mới đặc sắc của Pháp có phụ đề tiếng Việt và chưa từng được công chiếu tại Việt Nam trước đây. Giống như những chiếc bánh croissant (bánh sừng bò) nổi tiếng nước Pháp, nếu mỗi lớp bánh đem lại nhiều bất ngờ cho người thưởng thức, thì các bộ phim Cine - Tết năm nay cũng ẩn chứa nhiều lớp lang với đa dạng về cả nội dung lẫn thể loại chắc chắn sẽ là một món ăn tinh thần "đậm chất Pháp".

Dưới đây là 20 bộ phim được lựa chọn để trình chiếu gửi tặng khán giả Việt Nam:

1.La Chambre Des Merveilles (The book of wonders) / Ước nguyện của con

Thể loại: Phim tâm lý

Đạo diễn: Lisa Azuelos

Diễn viên:Alexandra Lamy, Muriel Robin, Hugo Questel

Một tai nạn xe thảm khốc đã khiến nhóc Louis rơi vào hôn mê sâu. Trong lúc dọn dẹp phòng, người mẹ Thelma đã tìm thấy "Danh sách việc cần làm trước tận thế" của con trai minh. Cô quyết định thực hiện những nguyện vọng đó với hi vọng đánh thức cậu bé. Một hành trình đầy mới lạ ở những miền đất xa xôi giúp Thelma kết nối lại với con trai và bản ngã sâu trong tâm hồn.

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

2.Champagne (Champagne) / Sâm Panh và Tiệc độc thân

Thể loại : Phim tâm lý

Đạo diễn: Nicolas Vanier

Diễn viên: Elsa Zylberstein, Éric Elmosnino, François-Xavier Demaison

Jean, Patrick, Joanna, Romane và Guillaume đã biết nhau hơn 30 năm. Cuối tuần này, cả nhóm đã đến Champagne để dự bữa tiệc độc thân của Patrick, là người độc thân cuối cùng trong nhóm. Nhưng người vợ sắp cưới của anh lại không thực sự làm hài lòng tất cả mọi người... Trong vườn nho tuyệt vời qua những tiếng cười khúc khích, la hét và hòa giải, căng thẳng lại trỗi dậy...

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

3.L’incroyable Histoire Du Facteur Cheval (The ideal palace) / Lâu đài của cha

Thể loại: Phim tâm lý

Đạo diễn: Nils Tavernier

Diễn viên: Jacques Gamblin, Laetitia Casta, Bernard Le Coq

Miền Nam nước Pháp, 1879, anh bưu tá Ferdinand Cheval đang trải qua những tháng ngày bình yên dọc con đường đi làm và mơ về những miền đất xa xôi chỉ được thấy qua từng tấm bưu thiếp. Cuộc sống sẽ một màu như thế nếu không có sự xuất hiện của cô con gái Alice. Ước mơ được biến cô bé thành công chúa xinh đẹp nhất trở thành động lực để Ferdinand quyết tâm thay đổi và xây dựng một tòa lâu đài cho con gái với sự đồng hành của người vợ hiền Philomene

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

4.Le Serpent Aux Mille Coupures (Thousand Cuts) / Chết bởi hàng nghìn vết cắt

Thể loại : Phim tâm lý

Đạo diễn: Éric Valette

Diễn viên: Tomer Sisley, Stéphane Debac

Tây Nam nước Pháp, mùa đông năm 2015.

Buổi tối mùa đông bình yên của gia đình nhỏ nhà Petit đột ngột bị phá vớ bởi sự xuất hiện của một người đàn ông lạ mặt. Kéo theo đó là hàng loạt nhân vật tầm cỡ từ phía chính phủ cũng như mafia và sát thủ. Tất cả bị cuốn vào một cuộc chiến đẫm máu và tàn nhẫn.

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

5.Yves Saint Laurent / Yves Saint Laurent Nhà thiết kế thiên tài

Thể loại : Phim tài liệu/ chính kịch

Đạo diễn: Jalil Lespert

Diễn viên: Pierre Niney, Guillaume Gallienne, Charlotte Le Bon

Paris, 1957. Mới 21 tuổi, Yves Saint Laurent được trao quyền điều hành hãng thời trang danh giá được thành lập bởi Christian Dior, người vừa qua đời. Trong buổi trình diễn thời trang đầu tiên đầy thành công, anh đã gặp Pierre Bergé. Cuộc gặp gỡ này đã thay đổi cuộc đời anh. Là đôi tình nhân và là đối tác kinh doanh, ba năm sau, hai người trở thành đối tác và thành lập nhãn hiệu Yves Saint Laurent. Bất chấp những nỗi ám ảnh và những con quỷ bên trong mình, Yves Saint Laurent sẵn sàng cách mạng hóa thế giới thời trang bằng cách tiếp cận hiện đại và mang tính biểu tượng của mình.

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

6.L’arnacoeur (Heartbreaker) / Kẻ đánh cắp trái tim

Thể loại : Phim hài/ lãng mạn

Đạo diễn: Pascal Chaumeil

Diễn viên: Romain Duris, Vanessa Paradis, Julie Ferrier

Khi cả gia đình cùng phản đối đám cưới sắp diễn ra trong 10 ngày nữa của công chúa nhỏ trong nhà, phải làm gì? Một chuyên gia về phá hoại các cặp đôi được thuê ngay để thực hiện nhiệm vụ tưởng như bất khả thi này. Đó là 10 ngày bắt đầu của chuyện tình hài hước lãng mạng giữa bậc thầy lừa tình Alex và cô công chúa với tính cách mạnh mẽ của nhà tài phiệt. Ai mới là người sắp rơi vào cạm bẫy tình yêu không lối thoát.

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

7.À Mon Seul Desir (My Sole Desire) / Vũ công thoát y

Thể loại : Phim lãng mạn/ chính kịch

Đạo diễn: Lucie Borleteau

Diễn viên: Zita Hanrot, Louise Chevillotte, Laure Giappiconi

Bạn chưa bao giờ đến câu lạc bộ thoát y. Nhưng bạn đã sẵn sàng… ít nhất một lần… Bạn không dám, thế thôi. Bộ phim này kể về câu chuyện của một người dám làm.

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

8.Fifi (Spare keys) / Chuyện tình của Fifi

Thể loại : Phim hài/ lãng mạn

Đạo diễn: Jeanne Aslan, Paul Saintillan

Diễn viên: Céleste Brunnquell, Quentin Dolmaire, Chloé Mons

Cô bé Sophie, 15 tuổi mắc kẹt giữa sự nổi loạn tuổi thiếu niên và gia đình rắc rối tìm kiếm một lối thoát riêng cho bản thân giữa vùng ngoại ô Nancy. Dường như căn nhà bỏ trống trong dịp hè của người bạn thân Jade là nơi phù hợp để Sophie tận hưởng cuộc sống riêng. Nhưng chí lớn gặp nhau khi người anh trai Stéphane của Jade cũng có cùng chung suy nghĩ đó. Một mối quan hệ kì lạ bắt đầu giữa hai tâm hồn đồng điệu...

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

9.Jane B. Par Agnes V. (Jane B. for Agnes V.) / Nàng Jane B

Thể loại : Phim tài liệu/ kỳ ảo

Đạo diễn: Agnès Varda

Diễn viên: Jane Birkin, Jean-Pierre Léaud, Philippe Léotard

Một bộ phim độc đáo của Agnes Varda, tượng đài của Làn Sóng Mới khắc họa không chỉ hình ảnh, cuộc đời của nữ diễn viên nổi tiếng Jane Birkin mà còn là câu chuyện về tình bạn của hai người và mục tiêu họ cùng theo đuổi suốt cuộc đời "Nữ quyền".

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

10.Le Paradis (The lost boys) / Những chàng trai lạc lối

Thể loại: Phim tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Zeno Graton

Diễn viên: Khalil Ben Gharbia, Julien De Saint Jean, Eye Haidara

Trong một trung tâm cải tạo trẻ vị thành niên, nơi bị quản lý chặt chẽ bởi lệnh cấm tiếp xúc thân thể, Joe và William đã vướng vào lưới tình. Để có thể bên nhau, họ sẽ phải vượt qua các luật lệ hà khắc.

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

11.Le Parfum Vert (The Green Perfume) / Truy lùng điệp viên nước hoa xanh

Thể loại : Phim hài/ tội phạm

Đạo diễn: Nicolas Pariser

Diễn viên: Sandrine Kiberlain, Vincent Lacoste, Rüdiger Vogler

Một diễn viên bị đầu độc và chết trên sân khấu giữa buổi biểu diễn. Martin, một thành viên của đoàn kịch và là bạn của nạn nhân, trở thành nghi phạm chính và bị truy đuổi bởi một tổ chức bí ẩn có tên Green Perfume.

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

12.Super - Bourres (Super Drunk) / Say ngất

Thể loại : Phim ảo tưởng/ hài

Đạo diễn: Bastien Milheau

Diễn viên: Pierre Gommé, Nina Poletto, Barbara Schulz

Cậu học sinh trung học Janus luôn mơ ước được rời khỏi vùng quê hẻo lánh và đầy những kẻ nghiện rượu. Nhưng mọi chuyện đã hoàn toàn đảo lộn khi Janus phát hiện ra một nhà máy chưng cất thủ công ẩn trong hầm rượu của ông nội.

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

13.DES FILLES ET DES CHIENS (GIRLS AND DOGS) / Các cô gái và những con chó

Thể loại : Phim ngắn, hài

Đạo diễn: Sophie Fillières

Diễn viên: Hélène Fillières, Sandrine Kiberlain, Amélie De Andreis

Hai cô gái trẻ đang chơi trò chơi "Bạn có muốn không?".

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

14.LA VIE AU CANADA (LIFE IN CANADA) / Cuộc sống ở Canada

Thể loại : Phim hoạt hình 3D, phim tâm lý

Đạo diễn: Frederic Rosset

Diễn viên: Allison Chassagne, Sarah Zapata, Sébastien Chassagne

Sarah đi dự sinh nhật cuối tuần của bố mẹ cô cùng với Hermione, 10 tuổi, con gái của chồng cô. Nhưng sự vắng mặt của cô bé đã làm dấy lấy nhiều nghi vấn và có vẻ như ẩn sau đó là một câu chuyện không hề đơn giản.

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

15.FAIRPLAY (FAIRPLAY) / Cuộc chơi công bằng

Thể loại : Phim ngắn, phim tâm lý

Đạo diễn: Zoel Aeschbacher

Diễn viên: Alhassan Abubakar, Nicolas Almosni, Ousmane Ba

Ba tuyến nhân vật, ba con đường. Một thiếu niên khao khát danh tiếng, một công nhân tìm mọi cách để kiếm tiền, một giám đốc đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp muốn chứng minh giá trị bản thân. Cả ba bất ngờ mất kiểm soát trên đường đua và vô tình chạm mặt nhau.

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

16.LA GRANDE ARCHE (THE GREAT ARC) / Kiệt tác grande arche

Thể loại : Phim hoạt hình, tâm lý

Đạo diễn: Camille Authouart

Diễn viên: Flora Fischbach

Với gần 70 tác phẩm nghệ thuật hoành tráng nằm rải rác khắp quận, La Défense, Paris, là bảo tàng ngoài trời lớn nhất châu Âu. Ngồi dưới chân tác phẩm Nhện Đỏ khổng lồ, tôi tự hỏi tại sao trước đây mình lại không chú ý đến vẻ đẹp của chúng?

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

17.ATOMIC CHICKEN / Gà Nguyên Tử

Thể loại : Phim câm, hoạt hình

Đạo diễn: Thibault Ermeneux, Lucie Lyfoung, Solène Polet

Cuộc sống thường ngày trong một chuồng gà dưới chân nhà máy điện hạt nhân bị xáo trộn bởi nhiều đột biến hài hước theo phong cách phim hoạt hình.

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

18.DANS LA DANSE (IN THE DANCE) / Nhảy múa

Thể loại : Phim câm, hoạt hình

Đạo diễn: Ekaterina Mikheeva

Bốn người bạn gặp nhau để tham gia buổi khiêu vũ FreeStyle.

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

19.DEUX AMIS (TWO FRIENDS) / Hai người bạn

Thể loại : Phim câm, hoạt hình

Đạo diễn: Natalia Chernysheva

Một tình bạn khó tin giữa nòng nọc và sâu bướm tiến triển khi chúng lớn lên thành hai sinh vật rất khác nhau: ếch và bướm.

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play

20.ENTRE DEUX SŒURS (TO BE SISTERS) / Chị em gái

Thể loại: Phim câm, hoạt hình

Đạo diễn: Anne-Sophie Gousset, Clément Céard cùng với Léa Charenton, Pauline Charenton, Anaïs Magne, Timothée Céard, Armel Thomain, Véra Burkhardt, Manon Gauthron, Laurette Gauthron

Tình cảm giữa chị em gái là chuỗi những tiếng cười và vui đùa, là tình yêu thương và còn hơn thế nữa…

Đón Tết 2024 cùng loạt phim Pháp chiếu miễn phí trên Danet & FPT play
'Nhỏ to chốn văn phòng': Dự án phim đầu tiên tại Việt Nam chiếu song song trên cả 3 nền tảng Netflix, Danet và K+ 'Nhỏ to chốn văn phòng': Dự án phim đầu tiên tại Việt Nam chiếu song song trên cả 3 nền tảng Netflix, Danet và K+
'Hành trình kỳ thú - Let's Feast Vietnam': Chương trình thực tế trải nghiệm văn hóa, du lịch và ẩm thực Việt 'Hành trình kỳ thú - Let's Feast Vietnam': Chương trình thực tế trải nghiệm văn hóa, du lịch và ẩm thực Việt

Hà Thu