Đồng Ánh Quỳnh kể chuyện về Thanh Sói

(TGĐA) - Năm 2019, điện ảnh Việt được phen bất ngờ khi đạo diễn, NSX Ngô Thanh Vân công bố chọn người mẫu Đồng Ánh Quỳnh để đảm nhận vai Thanh Sói trong tác phẩm điện ảnh cùng tên. Thanh Sói vốn là một dự án được Ngô Thanh Vân ấp ủ và tâm huyết, bởi vậy ai nấy đều khá e dè khi Đồng Ánh Quỳnh vốn là một người mẫu đá sân, liệu cô nàng có làm nên chuyện? Và để chứng minh cho khán giả thấy mình xứng đáng được nhận vai diễn này, Đồng Ánh Quỳnh đã dành hơn 1 năm luyện tập liên tục, tôi dưỡng bản thân để thổi hồn vào Thanh Sói. Cùng TGĐA trò chuyện với cô nàng được kỳ vọng là đả nữ thế hệ mới của màn ảnh Việt!

'Thanh Sói' đóng máy sau hành trình kỷ lục 74 ngày quay, liệu phim Ngô Thanh Vân có thành bom tấn cuối năm? 'Thanh Sói' đóng máy sau hành trình kỷ lục 74 ngày quay, liệu phim Ngô Thanh Vân có thành bom tấn cuối năm?
Đồng Ánh Quỳnh: 'Đả nữ' mới trên màn ảnh rộng Đồng Ánh Quỳnh: 'Đả nữ' mới trên màn ảnh rộng
Đồng Ánh Quỳnh kể chuyện về Thanh Sói
Đồng Ánh Quỳnh

Thanh Sói là một trong những dự án được khán giả mong đợi từ đầu năm 2021. Tuy nhiên nhiều lý do khách quan nên đến giờ dự án này mới được công chiếu, là một thành viên trong ekip Quỳnh có thể chia sẻ đôi chút cảm xúc của mình?

Cá nhân Quỳnh hoàn toàn tin tưởng rằng Studio68 sẽ đưa ra lựa chọn tốt nhất, không chỉ cho dự án mà còn cho an toàn của tất cả khán giả. Hơn nữa, thời gian hoãn lại này cũng giúp ekip có nhiều thời gian đầu tư cho việc hậu kì được chỉn chu hơn, nên Quỳnh rất yên tâm.

Dẫu biết Quỳnh từng chia sẻ về hành trình những ngày đầu đến với dự án “khủng” này, rồi đã phải nỗ lực ra sao để nhận được cái gật đầu từ đạo diễn Ngô Thanh Vân. Tuy nhiên vẫn muốn được Quỳnh kể lại ngắn gọn để khán giả biết được những hy sinh của bạn cho vai diễn này?

Thực sự trước giờ Quỳnh không muốn kể nhiều về khó khăn của mình vì khi đã nhận bất kì dự án nào, mình đều có quyết tâm rất cao và luôn muốn phải làm tốt nhất có thể. Vậy nên, khó khăn nếu có thì cũng là động lực thúc đẩy mình cố gắng hơn nữa, để khi hoàn thành mình có thể nhìn lại và tự hào vì bản thân đã vượt qua được. Chứ khó khăn thì nhiều lắm (cười). Lúc trước mình cũng đã từng chia sẻ, có cả những đau đớn thể xác lẫn áp lực tinh thần mà nhiều lúc mình tưởng là vượt quá sức chịu đựng. Mỗi khi vượt qua được những khó khăn như vậy, mình mới nhận ra bản thân mình mạnh mẽ hơn mình nghĩ nhiều.

Trước đó, Đồng Ánh Quỳnh đã từng chạm ngõ với điện ảnh qua một vài dự án khác, tuy nhiên không để lại nhiều ấn tượng với khán giả, còn với lần này, khi vào vai Thanh Sói, bạn đã chuẩn bị cho vai diễn này thế nào? Bạn có bị áp lực khi diễn viên Thanh Hoa – người đảm nhận vai diễn Thanh Sói trong Hai Phượng đã rất thành công trước đó không?

Với dự án Thanh Sói, Quỳnh đã dồn toàn tâm toàn lực cho vai diễn. Quỳnh đã nói với chị Vân ngay từ lúc casting là mình sẽ nỗ lực 200% cho dự án, nhưng khi bước chân vào thực hiện, mình nghĩ con số thậm chí còn cao hơn, kiên trì suốt hơn 1 năm tập luyện và quay hình. Ban đầu Quỳnh cũng khá áp lực với vai diễn của chị Thanh Hoa, nhưng mình nhận ra nếu cứ tiếp tục như vậy thì mình sẽ không cống hiến trọn vẹn được. Hơn hết, Quỳnh có thể khẳng định vai diễn Thanh Sói của mình mang màu rất khác, vì đây là vai diễn tiền thân và hình thành lên nhân vật Thanh Sói của chị Thanh Hoa. Với Thanh Sói lần này, khán giả sẽ được nhìn thấy một hình ảnh khác của nhân vật này trước khi bị hắc hóa.

Đồng Ánh Quỳnh kể chuyện về Thanh Sói

Đồng Ánh Quỳnh sinh năm 1995, cô được khán giả biết đến khi vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014, đoạt Á quân chương trình The Face 2017 (đội huấn luyện viên Minh Tú). Sau loạt cuộc thi, Đồng Ánh Quỳnh tập trung phát triển công việc người mẫu. Năm 2019, cô lấn sân điện ảnh với Yolo - Bạn chỉ sống một lần. Cô phải vượt qua 300 ứng viên ở vòng casting Thanh Sói... Đồng Ánh Quỳnh trải qua khóa học diễn xuất, kỹ năng võ thuật do nghệ sĩ Hồng Ánh, đạo diễn võ thuật Nguyễn Anh Tuấn đào tạo. Sau một năm rèn luyện, cô được Ngô Thanh Vân - nhà sản xuất và đạo diễn bộ phim - giao vai Thanh Sói.

Thanh Sói là dự án tâm huyết của Ngô Thanh Vân. Và cô ấy vốn nổi tiếng là một người rất nghiêm túc trong công việc. Bạn đã nỗ lực thế nào để làm hài lòng được vị đạo diễn kỹ tính này?

Chị Vân đúng là một người rất nghiêm túc. Nhưng chính vì vậy, bản thân Quỳnh cũng phải thực sự nghiêm túc trong công việc ngay từ những việc nhỏ nhất. Đây là cơ hội rất tốt để mình hoàn thiện bản thân, nên có thể nói Quỳnh cũng không thấy áp lực với phong cách làm việc này.

Thanh Sói là một nhân vật có tạo hình và tính cách khác xa với Đồng Ánh Quỳnh ngoài đời. Ngoài tập võ thuật và thể lực, bạn đã thay đổi những gì về thể trạng, tính cách, thói quen để hợp vai Thanh Sói?

Quỳnh nghĩ với vai trò là đạo diễn, chị Vân đã cân đo về tính cách, ngoại hình hay triển vọng của Quỳnh cho vai Thanh Sói ngay từ khi casting. Đương nhiên với một nhân vật “nặng đô” như Thanh Sói, Quỳnh đã phải có những luyện tập đáng kể ở cả bên trong lẫn bên ngoài. Rất tiếc Quỳnh chưa thể tiết lộ cụ thể hơn, nên xin hẹn mọi người tại rạp phim vào một ngày gần nhất nhé.

Đồng Ánh Quỳnh kể chuyện về Thanh Sói

Vất vả tập luyện để vào vai Thanh Sói, những khoảnh khắc nào khiến bạn mệt mỏi?

Nếu nói về mệt mỏi thể chất thì ngày nào cũng có. Không chỉ tập luyện, có những ngày Quỳnh phải quay 24 tiếng liên tục rồi ngay sáng hôm sau lại phải on set từ sớm. Lịch trình dày đặc kéo dài đến vài tháng, nhưng tinh thần của mình chưa lúc nào thấy nản vì luôn có mục tiêu để hướng tới. Đặc biệt nhất, việc được làm việc cùng một ekip chuyên nghiệp như ekip Thanh Sói đem lại cho Quỳnh cực kì nhiều năng lượng tinh thần và động lực.

Có kỷ niệm nào trong quá trình làm phim khiến bạn nhớ nhất?

Đây là dự án đầu tiên mà Quỳnh có cơ hội làm việc trong khoảng thời gian sinh nhật vì sinh nhật mình rơi đúng vào Tết Dương lịch 01/01 nên trước giờ chưa từng có cơ hội được đi làm trong dịp này. Do vậy, khi ekip Thanh Sói làm sinh nhật bí mật cho Quỳnh, Quỳnh đã rất bất ngờ và xúc động. Quỳnh còn được cùng mọi người tổ chức sinh nhật cho các anh chị diễn viên và thành viên khác trong đoàn nữa, mỗi lần như vậy càng khiến quan hệ của cả đoàn thân thiết hơn.

Thông qua Thanh Sói, bạn đã học hỏi được những gì và nhận thấy còn điểm yếu nào mình cần khắc phục trong thời gian tới?

Đồng Ánh Quỳnh kể chuyện về Thanh Sói
Đồng Ánh Quỳnh

Lần đầu tiên nhận vai chính trong một dự án phim lớn như vậy, Quỳnh đã có một giai đoạn đầu khá choáng ngợp với môi trường làm việc và nhịp vận hành chuyên nghiệp của Studio68, và vì mọi thứ đến với Quỳnh khá dồn dập. May mắn là, Quỳnh nhanh chóng bắt nhịp được và từ đó không chỉ phát triển với tư cách một diễn viên, mà còn học hỏi và hiểu được cách những vị trí trong đoàn phim chuyên nghiệp vận hành.

Xin cảm ơn Đồng Ánh Quỳnh!

Thanh Sói là phần phim riêng về nhân vật bà trùm giang hồ Thanh Sói được khán giả đặc biệt yêu thích trong bom tấn điện ảnh Hai Phượng. Bộ phim mang thể loại hành động - kịch tính với cốt truyện vô cùng mới lạ. Đây cũng chính là lần đầu tiên trên màn ảnh Việt khai thác câu chuyện về hành trình “hắc hóa” từ một người tốt trở thành nhân vật phản diện, trong bối cảnh Sài Gòn hoa lệ những năm 1998. Phim có sự quy tụ của dàn sao tên tuổi: ca sĩ Tóc Tiên, Thuận Nguyễn, Rima Thanh Vy, Song Luân...
'Thanh Sói' đóng máy sau hành trình kỷ lục 74 ngày quay, liệu phim Ngô Thanh Vân có thành bom tấn cuối năm? 'Thanh Sói' đóng máy sau hành trình kỷ lục 74 ngày quay, liệu phim Ngô Thanh Vân có thành bom tấn cuối năm?

(TGĐA) - Sau 74 ngày quay với hơn 200 nhân sự làm việc cật lực ...

Thuận Nguyễn: Đã có lúc nghĩ sẽ 'nhắm mắt đưa chân' chấp nhận đại gia để có cuộc sống sang giàu Thuận Nguyễn: Đã có lúc nghĩ sẽ 'nhắm mắt đưa chân' chấp nhận đại gia để có cuộc sống sang giàu

(TGĐA) - Thuận Nguyễn cho biết anh cảm thấy may mắn khi bản thân đủ ...

Đồng Ánh Quỳnh: 'Đả nữ' mới trên màn ảnh rộng Đồng Ánh Quỳnh: 'Đả nữ' mới trên màn ảnh rộng

(TGĐA) - Chiều ngày 16/11/2020, Studio68 đã tổ chức họp báo ra mắt dàn diễn ...

Hà Nguyễn