‘Don’t Worry Darling’ của Harry Styles ngập tràn drama hậu trường

(TGĐA) - Chưa ra rạp, phim mới Don’t Worry Darling của Harry Styles đã thu hút sự chú ý của khán giả và truyền thông bằng những tranh cãi bên lề.

Harry Styles đáp trả cực gắt trước tin đồn nhổ nước bọt vào người Chris Pine Harry Styles đáp trả cực gắt trước tin đồn nhổ nước bọt vào người Chris Pine
Phim mới 'Don’t Worry Darling' của Harry Styles bị giới phê bình chê bai, khen mỗi nữ chính Phim mới 'Don’t Worry Darling' của Harry Styles bị giới phê bình chê bai, khen mỗi nữ chính

Ngay sau khi được công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Venice, phim kinh dị mới Don’t Worry Darling đã nhanh chóng thống trị bảng tin giải trí và các phương tiện truyền thông xã hội, nhưng phần nhiều là do những tranh cãi bên lề của phim. Don’t Worry Darling đánh dấu sự trở lại với tư cách đạo diễn của Olivia Wilde sau ba năm kể từ khi bộ phim đầu tay Booksmart được công chiếu.

Phim có sự tham gia của ngôi sao từng được đề cử giải Oscar Florence Pugh và siêu sao nhạc pop Harry Styles. Trong phim, Pugh và Styles vào vai Alice và Jack, một cặp vợ chồng trẻ vừa chuyển đến một khu phố tưởng như hoàn hảo được xây dựng bởi công ty của Jack, trước khi Alice nhận ra những điều kỳ lạ ẩn sâu trong đó. Bên cạnh cặp đôi diễn viên chính, dàn diễn viên phụ của Don’t Worry Darling bao gồm toàn những nhân vật nổi tiếng của Hollywood như Chris Pine, Gemma Chan, Nick Kroll và chính Olivia Wilde.

‘Don’t Worry Darling’ của Harry Styles ngập tràn drama hậu trường

Don’t Worry Darling nhận đánh giá trái chiều về nội dung, tuy nhiên bộ phim vẫn trở thành tâm điểm chú ý bởi những tranh cãi bên lề, chẳng hạn như tin đồn đạo diễn Olivia Wilde và nữ chính Florence Pugh “bằng mặt không bằng lòng”… Những tranh cãi ngày càng leo thang được cho là phần nào sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến Don’t Worry Darling, tuy nhiên, những tranh cãi này đều có nhiều khía cạnh, góc nhìn khác nhau để khán giả cân nhắc trước khi vội vàng phán xét về bộ phim.

“Mối thâm thù” giữa Florence Pugh và Olivia Wilde?

Trong suốt thời gian qua, người hâm mộ và báo giới đã đồn đoán về mối thù giữa Florence Pugh và Olivia Wilde trên phim trường Don’t Worry Darling. Tin đồn này một phần đến từ việc Pugh dường như lơ là trong việc quảng bá phim. Nữ diễn viên đã không chia sẻ poster hoặc trailer nào từ Don't Worry Darling trên các tài khoản mạng xã hội của mình, điều mà cô thường làm để quảng bá các bộ phim khác của mình như OppenheimerDune: 2. Florence Pugh cũng chỉ xuất hiện trên thảm đỏ mà không tham dự buổi họp báo sau buổi công chiếu của Don't Worry Darling tại Liên hoan phim Venice với các diễn viên còn lại.

‘Don’t Worry Darling’ của Harry Styles ngập tràn drama hậu trường

Dù chưa được xác nhận, có rất nhiều tin đồn về mối “thâm thù” của Florence Pugh và đạo diễn Olivia Wilde. Một giả thuyết cho rằng Pugh không hài lòng về việc Wilde bắt đầu hẹn hò với bạn diễn Harry Styles trên phim trường dù trước đó vẫn duy trì trạng thái hôn nhân với chồng cũ Jason Sudeikis, một người bạn của cô. Người ta cũng suy đoán rằng Florence Pugh cảm thấy khó chịu về sự chênh lệch cát-xê giữa cô và bạn diễn thiếu kinh nghiệm Harry Styles - một tin đồn mà Olivia Wilde đã công khai bác bỏ.

Shia LaBeouf bất ngờ rời khỏi đoàn phim

Một cuộc tranh cãi khác của Don't Worry Darling gây chú ý với công chúng là việc Shia LaBeouf rời khỏi đoàn phim. Trước đó, Shia LaBeouf đã nằm trong danh sách diễn viên được công bố ban đầu của Don’t Worry Darling, anh được cho là đóng vai chính Jack cùng với Wilde trong vai Alice còn Florence Pugh sẽ đóng một vai phụ. Cuối cùng, Wilde và Pugh đổi vai cho nhau sau khi quyết định rằng Don’t Worry Darling nên tập trung vào một cặp đôi trẻ hơn. Vào năm 2020, có nguồn tin cho rằng LaBeouf đã bị sa thải khỏi đoàn phim và người thay thế anh là Harry Styles. Sau 2 năm im lặng về vấn đề này, trong một nói chuyện với Variety về sự ra đi của LaBeouf, Olivia Wilde tuyên bố rằng cô đã sa thải nam diễn viên vì kỹ thuật diễn xuất của anh ấy, theo cô, tạo ra một môi trường làm việc quá căng thẳng.

‘Don’t Worry Darling’ của Harry Styles ngập tràn drama hậu trường

Tuy nhiên, vài ngày sau, Shia LaBeouf đã đưa ra thông báo của mình. LaBeouf tuyên bố anh không bị sa thải khỏi Don’t Worry Darling mà đã chọn tự mình bỏ bộ phim do thiếu thời gian diễn. Để củng cố, LaBeouf đã đưa ra nhiều bằng chứng như ảnh chụp màn hình đính kèm về tin nhắn văn bản giữa anh và Olivia Wilde, trong đó anh thông báo cho đạo diễn về ý định rời khỏi bộ phim. Nam diễn viên cũng công bố một đoạn video mà Wilde đã gửi cho anh ta, nơi cô yêu cầu LaBeouf quay trở lại bộ phim và đề cập đến sự thù địch giữa LaBeouf và Florence Pugh, gọi cô là "Miss Flo" và đổ lỗi cho nữ diễn viên về tình huống này. Mặc dù những vấn đề dẫn đến sự căng thẳng giữa Florence Pugh và Shia LaBeouf vẫn chưa được biết, nhiều người cho rằng có lẽ nữ diễn viên không hài lòng về việc Olivia Wilde đứng về phía Shia LaBeouf trong tình huống này.

Vấn đề sắp xếp chỗ

Về bản chất, mối quan hệ giữa Olivia Wilde với Harry Styles trên phim trường Don’t Worry Darling đã là nguồn gốc của những tranh cãi và suy đoán trong thời gian dài. Cuộc chia tay của Wilde với vị hôn phu lâu năm Jason Sudeikis được đồn đại là kết quả của việc cô nảy sinh tình cảm với siêu sao nhạc pop đang tham gia bộ phim.

Mối quan hệ giữa Harry Styles và Olivia Wilde được cho là đã khiến Wilde bị phân tâm trong khi quay phim, buộc nhà quay phim Matthew Libatique phải tham gia đạo diễn một số cảnh. Vẫn chưa rõ chính xác thời gian Harry Styles và Olivia Wilde bắt đầu hẹn hò hoặc đó có phải là lý do khiến cô ấy chia tay Jason Sudeikis hay không nhưng dù thế nào thì cuộc ly hôn giữa Wilde và Sudeikis đã tạo nên những căng thẳng. Nếu tin đồn Florence Pugh đứng về phía người bạn thân Jason Sudeikis là chính xác, nó sẽ phần nào giải thích thái độ của Pugh dành cho Olivia Wilde trong quá trình quảng bá bộ phim cho bộ phim.

‘Don’t Worry Darling’ của Harry Styles ngập tràn drama hậu trường

Việc Harry Styles và Olivia Wilde có còn đồng hành cùng nhau sau buổi ra mắt của Don’t Worry Darling hay không hiện đang là một câu hỏi lớn với khán giả. Nhiều người hâm mộ cảm thấy kỳ lạ khi cặp đôi này không đứn cạnh nhau chụp ảnh cạnh nhau ở Venice và không ngồi cùng nhau trong buổi công chiếu. Nam diễn viên phụ Chris Pine đã ngồi giữa Styles và Wilde trong suốt quá trình chiếu phim, tạo ra một vấn đề khác khiến người hâm mộ phải suy đoán.

Harry Styles xúc phạm bạn diễn Chris Pine?

Gần đây nhất, công chúng lại được một phen xôn xao với video Harry Styles xuất hiện, nhổ nước bọt vào Chris Pine khi ngồi xuống cạnh anh ấy tại buổi ra mắt Don’t Worry Darling.Giữa những đồn đoán liên tục về những tranh cãi khác xung quanh bộ phim, người dùng trên Twitter bắt đầu phân tích cảnh Chris Pine tỏ ra không quan tâm đến câu trả lời của Harry Styles trong buổi họp báo của bộ phim. Khuôn mặt của Pine trong sự kiện này đã tạp ra khá nhiều meme và tweet, làm dấy lên suy đoán rằng đoàn phim Don’t Worry Darling ngoại trừ sự thù địch giữa Florence Pugh và Olivia Wilde còn có thêm mâu thuẫn giữa Harry Styles và Chris Pine. Đoạn video trên Twitter cho thấy Harry Styles đã nhổ vào Chris Pine và phản ứng của nam diễn viên cho thấy rõ sự choáng váng, nhưng đại diện của cả hai ngôi sao đã công khai phủ nhận tin đồn. Các góc máy ảnh khác cũng cho thấy Harry Styles không hề nhổ nước bọt lên người Chris Pane, vì vậy, còn quá sớm để kết luận ngôi sao nhạc pop xúc phạm bạn diễn.

‘Don’t Worry Darling’ của Harry Styles ngập tràn drama hậu trường

Những đánh giá của giới chuyên môn về bộ phim

Cho đến nay, những phản ứng ban đầu của giới chuyên môn về bộ phim phần lớn là tiêu cực. Don’t Worry Darling đã đạt 42% trên Rotten Tomatoes với 33 bài phê bình nhưng chỉ 19% trong số 21 “Nhà phê bình hàng đầu” tham giá đánh giá bộ phim. Từng được coi là một bộ phim tiềm năng trong cuộc đua Oscar, phản ứng kém bùng nổ đối với Don't Worry Darling cùng với số lượng các cuộc tranh cãi ngoài màn ảnh ngày càng gia tăng có khả năng làm tổn hại đến danh tiếng của Olivia Wilde với tư cách đạo diễn. Tuy nhiên, một tín hiệu tích cực là diễn xuất của nữ diễn viên chính Florence Pugh được đánh giá cao.

‘Don’t Worry Darling’ của Harry Styles ngập tràn drama hậu trường

Mặc dù Don’t Worry Darling đã có một số tranh cãi, nhưng có lẽ sự phấn khích của khán giả dành cho sự kết hợp giữa Florence Pugh và Harry Styles có thể thúc đẩy triển vọng phòng vé của bộ phim. Don’t Worry Darling dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 23/9 tại các cụm rạp Bắc Mỹ.

Harry Styles đáp trả cực gắt trước tin đồn nhổ nước bọt vào người Chris Pine Harry Styles đáp trả cực gắt trước tin đồn nhổ nước bọt vào người Chris Pine
Phim mới 'Don’t Worry Darling' của Harry Styles bị giới phê bình chê bai, khen mỗi nữ chính Phim mới 'Don’t Worry Darling' của Harry Styles bị giới phê bình chê bai, khen mỗi nữ chính

Linh Trần

Screenrant