DOP 'Bí mật của gió' Nguyễn Phan Linh Đan mong có nhiều phụ nữ làm nghề hơn nữa

(TGĐA) - Mới đây, nhà sản xuất của bộ phim Bí mật của gió đã tổ chức sự kiện giao lưu với đoàn làm phim và ra mắt MV nhạc phim trước sự tham gia của nhiều diễn viên, đội ngũ ekip làm phim như Khả Ngân, Quốc Anh, Đông Kha, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, đạo diễn hình ảnh Nguyễn Phan Linh Đan, nhạc sĩ Đức Trí cùng giọng hát mới Juky San.    

dop bi mat cua gio nguyen phan linh dan mong co nhieu phu nu lam nghe hon nua Quốc Anh và Khả Ngân trở thành một cặp đôi oan gia nhưng ăn ý trong trailer 'Bí mật của gió'
dop bi mat cua gio nguyen phan linh dan mong co nhieu phu nu lam nghe hon nua Ma đẹp trai Quốc Anh 'xử' đẹp khán giả ồn ào trong rạp chiếu phim

Juky San mời Khả Ngân cùng lên hòa giọng ca khúc Cơn gió về

Mở đầu sự kiện là một màn biểu diễn ca khúc Cơn gió về của Juky San do nhạc sĩ Đức Trí đệm đàn. Với giọng hát cao, và ấm áp, Juky San đã làm khách mời cảm nhận được tình cảm chất chứa mà nhạc sĩ Đức Trí đặt vào lời ca khúc. Đây là ca khúc chính chủ đề của bộ phim Bí mật của gió.

Tuy nhiên, khi hát xong lần 1, Juky San đã mời Khả Ngân lên sân khấu cùng song ca với mình. Khả Ngân tuy bị mời lên một cách bất ngờ nhưng cô vẫn cố gắng hết sức để thể hiện tốt bài hát. Sau đó Khả Ngân đã bất ngờ “trả đũa” lại cô nàng bằng cách kéo Juky San trở lại sân khấu và thông báo cho mọi người hôm qua là ngày sinh nhật của Juky San, Khả Ngân đã cùng mọi người hát bài chúc mừng sinh nhật. Mới đây Khả Ngân cũng đã bắt đầu bước vào con đường ca hát khi cô tung ra ca khúc đầu tiên Cô gái Việt Nam do nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh sáng tác.

dop bi mat cua gio nguyen phan linh dan mong co nhieu phu nu lam nghe hon nua
Juky song ca cùng Khả Ngân

Quốc Anh có thể quay liên tục 7 trang thoại mà không bị vấp

Sau đó, khán giả đã có màn giao lưu với diễn viên Khả Ngân, Quốc Anh, đạo diễn Quang Bình và nhạc sĩ Đức Trí. Tất cả cùng chia sẻ về những kỉ niệm đáng nhớ trong quá trình quay phim. Khả Ngân tỏ vẻ tủi thân với Quốc Anh khi anh chàng đã cướp mất vai “út” của cô khi thường đi với các đoàn phim, trong khi Quốc Anh lại chia sẻ rằng Khả Ngân rất nóng tính nhưng cả hai người vẫn có thể kết nối được ăn ý, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình làm phim. Riêng đạo diễn Quang Bình thì đã có lời khen đến Quốc Anh khi ở trong phim này anh chàng đã có thể quay liên tục 7 trang thoại mà không bị vấp. Anh cũng rất khen ngợi Quốc Anh vì trong bộ phim Quốc Anh phải đóng hai lứa tuổi khác nhau. Một lứa tuổi là cách đây 50 năm và một lứa tuổi là tuổi trẻ, lứa tuổi già thì có đạo diễn hỗ trợ còn lứa tuổi trẻ thì có cô nàng quái chiêu Khả Ngân giúp.

dop bi mat cua gio nguyen phan linh dan mong co nhieu phu nu lam nghe hon nua
Ekip đoàn phim giao lưu với báo chí truyền thông

Còn diễn viên Đông Kha rất cảm ơn ê kíp đã cho anh cơ hội tham gia bộ phim. Trong phim, Đông Kha đảm nhận vai diễn thầy giáo. Anh nói rằng vai diễn này khá thú vị, đó là vai thầy giáo của Khả Ngân nhưng anh không thể tiết lộ quá nhiều nội dung phim.

Về phần âm nhạc, nhạc sĩ Đức Trí có chia sẻ: “Phần âm nhạc trong một bộ phim thường có hai yếu tố ảnh hưởng, một là có đủ tiền để đầu tư dàn nhạc, hai là phải có đủ thời gian. Ở phim Bí mật của gió, nhà sản xuất đã đầu tư cho tôi đủ tiền để chuẩn bị cho dàn nhạc. Nhưng ở phần thứ hai thì ngược lại, thời gian không có nhiều. Toàn bộ thời gian để hoàn thành phần âm nhạc kể từ lúc nhận kịch bản đến khi hoàn tất chỉ có vỏn vẹn 3 tuần. Đây là một thử thách rất lớn dành cho tôi”. Tuy nhiên, sau đó anh có chia sẻ tiếp rằng: “Đây là một bài hát có từ trước khi bộ phim được sản xuất, nhưng khi đạo diễn Quang Bình mời làm nhạc cho bộ phim, tôi đã tưởng tượng rằng mình đã có một bài giống như ý đạo diễn, sau đó tất nhiên sẽ phải chỉnh sửa lại một chút cho phù hợp với bộ phim. Việc khó nhất ở đây là tìm ra được giọng hát nào để thể hiện tốt bài hát này. Rất nhiều người đã gửi giọng hát về để tôi nghe thử nhưng vẫn chưa có ai có thể vừa ý. Sau đó thì tôi có nhớ đến một giọng hát mà tôi rất thích từ chương trình The Voice, Juky San, và có mời bạn hát thử. Lúc đó, tôi nghĩ rằng bài hát này như được viết ra cho giọng hát này. Tôi rất may mắn khi lựa chọn được một giọng hát phù hợp cho bài hát nhạc phim".

MV nhạc phim nồng nàn với sự kết hợp của nhà sản xuất âm nhạc tên tuổi của Việt Nam và giọng ca mới Juky San

Một trong những nội dung quan trọng nhất của sự kiện là việc giới thiệu đến khán giả MV nhạc phim Bí mật của gió. Ca khúc được nhạc sĩ Đức Trí sáng tác riêng cho bộ phim để truyền tải những cảm xúc sâu lắng mà câu chuyện phim mang lại trong mối quan hệ tình cảm vừa buồn vừa đẹp của Linh (Khả Ngân) và Phong (Quốc Anh). Mối quan hệ kì lạ đầy những sự trớ trêu của một cô gái và một hồn ma đã được nhạc sĩ Đức Trí thể hiện rất sâu sắc với những lời nhạc đầy bí ẩn và lãng đãng buồn như những màn sương của Đà Lạt.

dop bi mat cua gio nguyen phan linh dan mong co nhieu phu nu lam nghe hon nua
Nhạc sĩ Đức Trí, Juky San giao lưu với khán giả về bài hát mới

DOP Nguyễn Phan Linh Đan “Tôi mong có nhiều phụ nữ làm nghề hơn nữa”

Sau khi giới thiệu MV, đạo diễn hình ảnh Nguyễn Phan Linh Đan đã chia sẻ về lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò mới cho một bộ phim ở Việt Nam. Tốt nghiệp đại học về đạo diễn ở Mỹ, Linh Đan ghi dấu ấn của mình trong nhiều phim ngắn đã tham gia nhiều liên hoan phim lớn của quốc tế. Trở về Việt Nam lần này, cô may mắn được tin tưởng giao cho trọng trách thực hiện phần hình ảnh của phim.

“Tôi không nghĩ mình có thể làm được điều gì đó to lớn cho điện ảnh Việt, tôi chỉ hy vọng sẽ mang đến những hình ảnh mới cho khán giả thông qua bộ phim Bí mật của gió. Và quan trọng hơn, tôi hy vọng, vì tôi là một cô gái trẻ, tôi có thể truyền cảm hứng cho những bạn nữ muốn theo đuổi nghề nghiệp tưởng chừng như chỉ dành cho đàn ông này”.

dop bi mat cua gio nguyen phan linh dan mong co nhieu phu nu lam nghe hon nua
DOP Linh Đan giao lưu với khán giả

Bí mật của gió đã mang đến những sắc thái đầy thú vị với sự kết hợp của hai đạo diễn ở hai thế hệ. Họ đã cùng nhau mang đến thế mạnh của mỗi thế hệ để tạo nên một câu chuyện hấp dẫn và mới lạ cho khán giả nhân dịp Tết đến xuân về. Bộ phim Bí mật của gió sẽ được công chiếu dự kiến trên toàn quốc vào ngày 31/1/2020 tức ngày mùng 7 Tết.

Tại sự kiện giao lưu, đoàn phim Bí mật của gió cũng giới thiệu thảm gió được treo ngay tại đường sách Hồ Chí Minh. Khán giả khi đến với đường sách Hồ Chí Minh sẽ có thể nhìn thấy hình ảnh thảm gió treo trên cao với sự phản chiếu của ánh sáng và những dải dây bay nhịp nhàng tạo nên một sự độc đáo và khác biệt tại đường sách. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng tặng khán giả khi đi xem phim Tết tại các hệ thống rạp toàn quốc những thiệp chúc Tết với các phần quà hấp dẫn.

Bí mật của gió
Bộ phim là dự án đầu tiên của BHD và CJ HK Entertainment cùng hợp tác sản xuất và phát hành tại thị trường Việt Nam và quốc tế cùng với FPT IPTV.
Đạo diễn: Nguyễn Phan Quang Bình
Diễn viên: Khả Ngân, Quốc Anh, Hoàng Yến Chibi, Yu Dương...
Thể loại: Lãng mạn, hài hước, giả tưởng
Âm nhạc: Nhạc sĩ Đức Trí
dop bi mat cua gio nguyen phan linh dan mong co nhieu phu nu lam nghe hon nua Quốc Anh và Khả Ngân trở thành một cặp đôi oan gia nhưng ăn ý trong trailer 'Bí mật của gió'
dop bi mat cua gio nguyen phan linh dan mong co nhieu phu nu lam nghe hon nua Ma đẹp trai Quốc Anh 'xử' đẹp khán giả ồn ào trong rạp chiếu phim

Vũ Liên