Đừng nên quá kỳ vọng vào ‘Justice League: Snyder Cut’

(TGĐA) - Bản dựng Justice League trong truyền thuyết sẽ sớm ra mắt khán giả nhưng vẫn còn đó những nghi vấn về chất lượng bộ phim.    

dung nen qua ky vong vao justice league snyder cut 12 cảnh kỹ xảo đáng chán của bom tấn Hollywood: Loạt phim Marvel - DC đều có mặt
dung nen qua ky vong vao justice league snyder cut ‘Aquaman’ mất 4 ngày để vượt mặt doanh thu ‘Justice league’ tại Trung Quốc

Nhận định về Justice League của Joss Whedon là một trong những lần hiếm hoi mà giới phê bình và khán giả đại chúng tìm được tiếng nói chung. Bộ phim bị nhận xét là một đống hổ lốn với phần kỹ xảo rẻ tiền khiến ngay cả những người hâm mộ trung thành nhất cũng phải thất vọng. Vì vậy chiến dịch #ReleaseTheSnyderCut đã được tiến hành ròng rã suốt 3 năm nhằm đưa bản dựng đầu tiên của đạo diễn Zack Snyder lên màn ảnh.

dung nen qua ky vong vao justice league snyder cut
Justice League: Snyder Cut được ấn định ra mắt trong năm 2021

Canh bạc lớn đầy rủi ro của Warner Bros.

Mặc dù phần lớn bản phim này đã hoàn thành, nhưng chất lượng ra sao thì vẫn còn khá mù mờ. Khán giả chỉ biết rằng nó có thời lượng dài hơn, thêm nhiều nhân vật và tình tiết mới, nhưng không ai dám chắc nó có tốt như kỳ vọng hay không.

Sau cú “ngã ngựa” vào năm 2017, DCEU đã từng bước thay đổi phong cách làm phim và thu về những tín hiệu tích cực. Lần lượt Aquaman, Shazam!, Birds of Prey đều được công chúng đón nhận nhờ sự tươi sáng trong nội dung và hình ảnh. Khi khán giả đã dần thích nghi với hướng đi mới này, sẽ thật khó để họ quay về thưởng thức những bộ phim mang màu sắc u tối thường thấy của DC, nhất là với một bộ phim từng chịu thất bại như Justice League.

dung nen qua ky vong vao justice league snyder cut
Aquaman là thành công đầu tiên của DCEU sau quá trình "thay máu"

Việc Justice League: Snyder Cut được phát hành chắc chắn là chiến thắng mà fan DC mong đợi bấy lâu nay. Nhưng đây lại là trường hợp chưa từng có tiền lệ, nên rõ ràng động thái này của Warner Bros. thể hiện sự nhượng bộ trước làn sóng của người hâm mộ. Điều này một lần nữa làm dấy lên câu hỏi liệu Justice League: Snyder Cut có phải bộ phim tốt hay chỉ là chiêu trò marketing của nhà sản xuất nhằm chiều lòng khán giả?

Tác phẩm được ấn định sẽ ra mắt trên nền tảng HBO Max trong năm 2021. Ở thời điểm đó, Warner Bros. cũng tung ra bộ phim The Batman với tài tử Robert Pattinson vào vai chính. Điều này vô hình trung tạo nên sự xung đột trong vai diễn Người Dơi giữa Ben Affleck và Robert Pattinson. Chắc chắn cả hai sẽ không tránh khỏi việc bị so sánh và ít nhiều ảnh hưởng đến sự thành bại của từng bộ phim.

dung nen qua ky vong vao justice league snyder cut
Robert Pattinson là thế hệ Người Dơi tiếp theo

Bên cạnh đó, Zack Snyder đã cài cắm rất nhiều easter egg vào phiên bản đầu tiên của mình, trong đó có cả sự xuất hiện của siêu phản diện Darkseid. Điều này chắc chắn sẽ vô cùng thú vị và hứa hẹn nếu như DCEU vẫn đi theo định hướng dài hạn mà vị đạo diễn đã đề ra. Nhưng giờ đây kế hoạch đó đang bị bỏ ngỏ và chưa rõ tương lai ra sao, nên nó sẽ một lần nữa khiến người hâm mộ phải hụt hẫng.

Bản phim nhiều tiềm năng và lợi thế

Dù chứa đựng nhiều rủi ro, song Justice League: Snyder Cut vẫn có những thế mạnh riêng và hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt.

Nhiều nguồn tin tiết lộ, tác phẩm sẽ có độ dài lên tới 4 tiếng, tức là gấp đôi thời lượng bản chiếu rạp. Như vậy phim sẽ đủ thời gian để đi sâu vào khai thác những khía cạnh bị bỏ ngỏ hoặc truyền tải hời hợt trước đó. Rất nhiều chi tiết mới mẻ sẽ xuất hiện trong bản Snyder Cut giúp làm rõ thêm mục đích của phản diện Steppenwolf hay giúp cho những trường đoạn chiến đấu trở nên kịch tính và nhiều cảm xúc hơn.

dung nen qua ky vong vao justice league snyder cut
Justice League: Snyder Cut sẽ được bổ sung đáng kể về mặt nội dung

Justice League: Snyder Cut cũng đang có được hiệu ứng truyền thông rất lớn sau 3 năm thực hiện chiến dịch. Phim không chỉ nhận được sự ủng hộ của khán giả mà còn của chính dàn diễn viên và đạo diễn. Điều này giúp DCEU giành được sự chú ý của công chúng trong bối cảnh “người hàng xóm” MCU đang khá im hơi lặng tiếng. Hiệu ứng tích cực của bộ phim cũng sẽ tạo tiền đề để lan tỏa niềm tin của người hâm mộ đối với các dự án trong tương lai.

dung nen qua ky vong vao justice league snyder cut ‘Justice League’ không thành công tại Bắc Mỹ trong tuần công chiếu đầu tiên
dung nen qua ky vong vao justice league snyder cut 'Justice League': Đại chiến mùa thu

AV