Dược sĩ Tiến - Phạm Huỳnh Hữu Tài: 'Cặp bài trùng' mới của điện ảnh Việt

(TGĐA) - Đồng sản xuất bộ phim Hạnh phúc máu, bộ đôi nhà sản xuất - Biên kịch kiêm diễn viên Dược sĩ Tiến và Phạm Huỳnh Hữu Tài đã tạo nên những ấn tượng mạnh mẽ trong lần đầu chạm ngõ điện ảnh.

Nhạc sĩ 'Hạnh phúc máu' Võ Hoàng Thy: Dược sĩ Tiến cho tôi 10 ngày để hoàn thành 15 bản phối Nhạc sĩ 'Hạnh phúc máu' Võ Hoàng Thy: Dược sĩ Tiến cho tôi 10 ngày để hoàn thành 15 bản phối
'Chơi lớn' như Dược sĩ Tiến: Đầu tư sản xuất 15 MV cho 16 nghệ sĩ, nỗ lực mang 'Hạnh phúc máu' đến gần khán giả 'Chơi lớn' như Dược sĩ Tiến: Đầu tư sản xuất 15 MV cho 16 nghệ sĩ, nỗ lực mang 'Hạnh phúc máu' đến gần khán giả

Hạnh phúc máu là dự án điện ảnh đầu tay đầy tâm huyết của Dược sĩ Tiến và Á quân Gương mặt điện ảnh 2018 Phạm Huỳnh Hữu Tài đồng sản xuất. Kết hợp giữa yếu tố tâm linh kinh dị và ẩn sau đó là hàng loạt bí mật “động trời” của gia tộc Vương Đình, Hạnh phúc máu đưa người xem bước vào một thế giới vừa căng thẳng, kịch tính đậm màu sắc trinh thám, vừa giật gân và đa cảm xúc bởi những tình tiết kỳ dị nhưng không kém phần cảm động.

Dược sĩ Tiến - Phạm Huỳnh Hữu Tài: 'Cặp bài trùng' mới của điện ảnh Việt

Bên cạnh những cái tên gạo cội trong làng điện ảnh Việt: NSND Kim Xuân, NSƯT Lê Thiện, nghệ sĩ Kim Huyền... Màn kết hợp cực ăn ý giữa Dược sĩ Tiến - Phạm Huỳnh Hữu Tài về diễn xuất lẫn sản xuất phim ảnh trong Hạnh phúc máu khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Biên kịch “chịu chơi”, sản xuất “chịu chi”

Hạnh phúc máu đánh dấu lần “lấn sân” biên kịch vô cùng đáng nhớ của Á quân Gương mặt điện ảnh 2018 Phạm Huỳnh Hữu Tài. Nam diễn viên đã tham gia phác thảo ý tưởng, xây dựng các tuyến nhân vật và hoàn thiện cốt truyện cho “đứa con tinh thần” ngay từ những ngày đầu tiên.

Quá trình nghiên cứu chuyên sâu lẫn thực tiễn thể loại được Phạm Huỳnh Hữu Tài chăm chút kỹ lưỡng. Với nam diễn viên, việc xác định chính xác thể loại như giật gân (thriller), kinh dị (horror) hay tâm lý (psychological) cho Hạnh phúc máu chỉ là một cách định nghĩa vì “Hạnh phúc máu như một món ăn có nhiều gia vị khác nhau”. Xây dựng một thế giới tâm linh - đức tin hoàn toàn mới cho bộ phim là nước cờ mạo hiểm nhưng khá thông minh. Khi anh có thể tự do “vùng vẫy” trong thế giới tự tạo, chủ động dẫn dắt khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Dược sĩ Tiến - Phạm Huỳnh Hữu Tài: 'Cặp bài trùng' mới của điện ảnh Việt

Kịch bản đầu tay sở hữu nhiều nhân vật “nặng đô” và kết hợp loạt yếu tố từ kinh dị đến trinh thám hay thậm chí là tình cảm gia đình. Diễn viên kiêm biên kịch sinh năm 1997 không tránh khỏi những hạn chế về mặt thời lượng. Tuy nhiên vẫn gây bất ngờ bởi tư duy điện ảnh hiện đại, mới mẻ và không ngại phá bỏ vòng an toàn, khi xây dựng một cái kết hiếm hoi xuất hiện trong làng điện ảnh Việt. Anh đã đặt vào chi tiết bà Hà Phương bị bắt một “dấu chấm phẩy” thay vì “chấm hết”, để mở ra một sự thật còn tàn khốc và đau lòng hơn: Đôi bàn tay của kẻ thủ ác thật sự vẫn còn “sạch sẽ”, người tội đồ kỳ thực lại là một nạn nhân.

Tương tự như nhiều “cặp bài trùng” trong điện ảnh Việt, kịch bản tâm huyết của Hữu Tài được thành hình bởi sự “chịu chi” từ Dược sĩ Tiến. Không chỉ mời nhiều nghệ sĩ gạo cội của nền điện ảnh và gửi gắm vai diễn chính cho NSND Kim Xuân, Dược sĩ Tiến sẵn sàng “chi mạnh tay” cho từng chi tiết, đạo cụ nhỏ để mang đến màn ảnh rộng những gì chỉn chu, tỉ mỉ nhất có thể. Đằng sau sự đầu tư “khủng” tưởng chừng “chơi trội” từ giai đoạn quảng bá đến công chiếu, Nam vương người Việt thế giới 2017 bộc bạch: “Đối với Tiến và Hữu Tài, phim đầu tay là bộ phim quan trọng nhất cuộc đời của người làm nghệ thuật, vì đó là ánh nhìn đầu tiên của họ trong mắt khán giả. Nếu phim đầu tay đưa đến khán giả mà là một bộ phim quá tệ, thì chúng tôi sẽ bị ấn định 'chất lượng kém' trong lòng khán giả, và khán giả sẽ không cho chúng tôi thêm một cơ hội nào nữa. Và tất nhiên, một khi khán giả cảm nhận được sự nghiêm túc và cầu thị của Tiến trong việc làm phim điện ảnh, khán giả sẽ trông chờ vào những sản phẩm tiếp theo”.

Dược sĩ Tiến - Phạm Huỳnh Hữu Tài: 'Cặp bài trùng' mới của điện ảnh Việt

Diễn xuất “hợp rơ” từ lãng mạn đến giật gân

Trước Hạnh phúc máu, Dược sĩ Tiến và Phạm Huỳnh Hữu Tài từng tạo tiếng vang qua loạt web-drama đam mỹ Tiến Bromance với gần 50 triệu lượt xem. Tuy nhiên, không còn những khoảnh khắc ngọt ngào đến “lụi tim” trong web-drama, Vĩnh An (Dược sĩ Tiến) và Thái Phong (Hữu Tài) là 2 anh em ruột, với mối “ác duyên” bởi nghi thức đổi mệnh kỳ quái.

Hạnh phúc máu tiếp tục trở thành một “sân khấu” đáng nhớ của Phạm Huỳnh Hữu Tài. Á quân Gương mặt điện ảnh nhận được nhiều lời khen bởi biểu cảm đa dạng, đài từ tốt và cách thể hiện cảm xúc nhân vật mới lạ. Đau khổ chưa chắc đã khóc, cười không hẳn là vui, Hữu Tài lột tả khá trọn vẹn một Thái Phong “hành tung bất nhất” và ẩn chứa nhiều góc khuất nội tâm. Song, một điểm trừ khá đáng tiếc chính là nam diễn viên vẫn chưa kiểm soát được biểu cảm trong các nút thắt cao trào, khiến một số ít phân cảnh còn mang màu sắc “kịch”.

Trong lần “chạm ngõ” chính thức với điện ảnh truyền thống, Dược sĩ Tiến tỏ rõ sự nỗ lực đáng kể. Đằng sau vỏ bọc của một người đàn ông hoàn hảo Vĩnh An, Dược sĩ Tiến thành công trong việc “nuôi” tính cách nhân vật, thể hiện qua phong thái điềm tĩnh từ đầu cho đến cuối phim. Những phân đoạn cao trào như khi Vĩnh An bị áp lực tâm lý và liên tục gào thét “Mẹ anh đâu” đã tạo nên một mở đầu ấn tượng cho sự nghiệp diễn xuất của Dược sĩ Tiến. Bên cạnh đó, sự lăn xả, sẵn sàng “chịu đau” để mang đến những cảm xúc chân thật nhất cũng góp phần giúp Dược sĩ Tiến để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Dược sĩ Tiến - Phạm Huỳnh Hữu Tài: 'Cặp bài trùng' mới của điện ảnh Việt

Tuy nhiên, với xuất phát điểm trái ngành cũng chưa có nhiều kinh nghiệm, Dược sĩ Tiến không khó tránh khỏi những sơ sót. Là một người kế thừa gia tộc Vương Đình vốn chứa đựng nhiều bí ẩn, nhân vật này đòi hỏi một diễn biến tâm lý phức tạp. Thế nhưng ở các phân cảnh cần thể hiện rõ hơn sự “tâm cơ”, diễn xuất của Dược sĩ Tiến vẫn còn khá hạn chế để lột tả.

Đều là những “tay mơ" lần đầu thử sức với thể loại kinh dị - giật gân - một thể loại “ăn khách” nhưng không hề "dễ xơi". Thế nhưng, cách Dược sĩ Tiến và Phạm Huỳnh Hữu Tài mạo hiểm xây dựng một đức tin riêng, không ngần ngại khắc họa sự nhẫn tâm đến "cuồng loạn" của con người và một loạt cú twist “cực gắt” trong Hạnh phúc máu đã phần nào phát ra những “tín hiệu tốt” cho hành trình theo đuổi nghiêm túc bộ môn nghệ thuật thứ 7, cũng như tinh thần cầu thị và sẵn sàng phá bỏ vòng an toàn của Dược sĩ Tiến ngay trong tác phẩm điện ảnh đầu tay.

Hạnh phúc máu kể về cuộc đời của bà Hà Phương (NSND Kim Xuân) và câu chuyện gia tộc Vương Đình với một đức tin lạ vận hành niềm tin, sự thịnh vượng của gia tộc. Vào sự kiện quan trọng của gia tộc hàng loạt thảm kịch xảy ra khi gia tộc này bị tà thần "Ơn trên" trừng phạt... Sự thật trần trụi về những người chung một dòng máu nhưng khác cuộc đời dần được phơi bày.

Phim điện ảnh Hạnh phúc máu được thực hiện bởi cặp đôi nhà sản xuất - Biên kịch kiêm diễn viên Dược sĩ Tiến và diễn viên Phạm Huỳnh Hữu Tài. Phim do DST Entertainment sản xuất hiện đang được công chiếu trên toàn quốc.

Nhạc sĩ 'Hạnh phúc máu' Võ Hoàng Thy: Dược sĩ Tiến cho tôi 10 ngày để hoàn thành 15 bản phối Nhạc sĩ 'Hạnh phúc máu' Võ Hoàng Thy: Dược sĩ Tiến cho tôi 10 ngày để hoàn thành 15 bản phối

(TGĐA) - Kín tiếng và luôn nỗ lực hết mình trong công việc, nhạc sĩ ...

'Chơi lớn' như Dược sĩ Tiến: Đầu tư sản xuất 15 MV cho 16 nghệ sĩ, nỗ lực mang 'Hạnh phúc máu' đến gần khán giả 'Chơi lớn' như Dược sĩ Tiến: Đầu tư sản xuất 15 MV cho 16 nghệ sĩ, nỗ lực mang 'Hạnh phúc máu' đến gần khán giả

(TGĐA) - Sau nhiều ngày “khuấy đảo” cộng đồng mạng, dự án đằng sau 15 ...

Mi Ty