Dương Kim Ánh tiết lộ lý do lần nào đi hát cũng diện áo dài

(TGĐA) - Thường xuyên diện áo dài trên sân khấu, tuy nhiên đây là lần đầu tiên Dương Kim Ánh chia sẻ về lý do cô luôn chọn quốc phục của Việt Nam khi đi hát.

duong kim anh tiet lo ly do lan nao di hat cung dien ao dai 'Thần tượng Bolero 2019': Dương Kim Ánh sẽ làm nên chuyện?
duong kim anh tiet lo ly do lan nao di hat cung dien ao dai Dương Kim Ánh tung MV mới kể câu chuyện tình buồn đẫm nước mắt

Tối 11/7, đêm chung kết Thần tượng Bolero 2019 sẽ tìm ra ngôi vị cao nhất cho mùa giải năm. Trước thềm đêm thi quan trọng, thí sinh nữ duy nhất của team Quang Lê và Tố My là Dương Kim Ánh đang trong những bước chuẩn bị cuối cùng để tỏa sáng tại đêm thi quan trọng này.

duong kim anh tiet lo ly do lan nao di hat cung dien ao dai

Xin chào Dương Kim Ánh. Có thể nói, bạn đã trải qua nhiều cảm xúc tại Thần tượng Bolero 2019 lần này: Bị trượt, may mắn mỉm cười với tấm vé quý giá do khán giả bình chọn và quay lại đêm bán kết. Kim Ánh có thể chia sẻ về những điều này?

Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn vẹn nguyên cảm giác hồi hộp, sung sướng đến phát khóc khi tên mình được xướng lên. Cảm giác chờ đợi công bố kết quả là khoảng thời gian “nặng nề” và “đau tim” nhất. Ơn giời, sự cố gắng của tôi đã được BGK ghi nhận và đánh giá cao. Được vào chung kết xếp hạng đã là thành công của tôi rồi.

duong kim anh tiet lo ly do lan nao di hat cung dien ao dai

Dương Kim Ánh đánh giá một cách khách quan về phần thi của mình và 5 “đối thủ” còn lại?

Thực ra cả 5 thí sinh đều có những ưu và nhược điểm. Ai cũng có những thế mạnh riêng và cần bù đắp. Với tôi, quan trọng nhất là bản lĩnh sân khấu. Vì thế, nếu bước ra sân khấu với tâm thế tự tin, bình tĩnh thì tôi sẽ làm rất tốt. Còn nếu “hoảng hốt” là sẽ có thể hỏng ngay.

Trong đêm thi vừa rồi, tôi đã luyện cho mình một tinh thần mạnh mẽ từ 2 đêm thi trước, cộng với sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo, chi tiết nên hoàn toàn tự tin bước ra sân khấu mà không bị áp lực, với cảm xúc đong đầy, tôi đã thực sự hòa mình vào giai điệu ca khúc Gái nhà nghèo.

Còn Phương Ý, Minh Dũng - Thái Ngân, Tô Ngọc Hà, Trọng Hải đều có những phần thi tốt và cũng rất thăng hoa. Họ đều là những đối thủ “đáng gờm” cho ngôi vị Quán quân.

Về đêm chung kết sắp tới, Dương Kim Ánh thấy những thí sinh nào mạnh nhất và có thể giành được ngôi vị Quán quân?

Tôi thấy Phương Ý rất sáng giá, bên cạnh đó, người bạn cùng team với tôi - Trọng Hải, cũng là một thí sinh rất nổi bật. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng hết mình để chính mình cũng có kết quả tốt. Đêm chung kết là cơ hội cuối cùng để tất cả các thí sinh cùng tỏa sáng tại Thần tượng Bolero 2019, tôi sẽ thể hiện tốt nhất có thể.

duong kim anh tiet lo ly do lan nao di hat cung dien ao dai

Nếu vậy, Dương Kim Ánh sẽ dự đoán thành tích của mình như thế nào?

Tôi hy vọng mình được vào Top 3 chung cuộc.

Có rất nhiều khán giả thắc mắc rằng tại sao Dương Kim Ánh lại diện áo dài nhiều đến vậy, hầu như trong vòng thi nào bạn cũng đều lựa chọn áo dài để lên sân khấu và vô tình điều đó khiến cho khán giả cảm thấy “nhàm chán” với hình ảnh quen thuộc như vậy. Bạn nghĩ sao về điều này?

Theo tôi, những ý kiến đó đã không đánh giá đúng giá trị cũng như bản sắc của tà áo dài truyền thống. Không phải tự nhiên mà tà áo dài truyền thống được coi là quốc phục của Việt Nam. Tà áo dài nhẹ nhàng, đơn giản mà vô cùng tinh tế, thể hiện cốt cách của người mặc.

Khi mặc áo dài lên sân khấu, chính nhờ sự “phất phơ”, nhẹ nhàng của tà áo dài càng làm tôn lên sự duyên dáng, uyển chuyển nhưng không kiêu sa của người mặc, đồng thời toát lên được hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đẹp nền nã, mặn mà và sang trọng.

Đối với tôi, áo dài và Bolero có điểm chung đó chính là “quốc hồn quốc túy” của người Việt. Khi mặc áo dài hát Bolero tôi cảm thấy con người mình được trân trọng và tràn đầy sự tự tin.

duong kim anh tiet lo ly do lan nao di hat cung dien ao dai

Qua cuộc thi Thần tượng Bolero, Dương Kim Ánh thấy mình được và mất gì?

Tôi không thấy mất gì mà chỉ thấy được thôi, thậm chí là được rất nhiều. Dù kết quả đêm chung kết xếp hạng tới đây có như thế nào thì tôi cũng đã gần như hoàn thành việc chinh phục sân khấu cuộc thi Thần tượng Bolero - cuộc thi mà tôi đã yêu mến và ngưỡng mộ từ lâu.

Qua thời gian tham gia Thần tượng Bolero tôi đã học được rất nhiều từ bản lĩnh sân khấu, “chiến thuật” trong thi cử, có thêm những người bạn, những người anh chị em trong nghề.

Đặc biệt, các đêm thi thực sự là những trải nghiệm thực tế tuyệt vời mà không có cuốn sách nào có thể bổ ích bằng, nó đã giúp cho tôi tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm, để cho đến bây giờ, tôi bước lên sân khấu đã đầy tự tin.

duong kim anh tiet lo ly do lan nao di hat cung dien ao dai

Bước ra khỏi cuộc thi Thần tượng Bolero, dự định của Dương Kim Ánh là gì?

Dù có đoạt giải hay không thì tôi cũng đã kiêu hãnh với thành quả của mình gặt hái được ở cuộc thi Thần tượng Bolero rồi. Thành công này sẽ là động lực để tôi tiếp tục thực hiện các dự án âm nhạc của mình, song song đó vẫn là công việc kinh doanh của tôi từ trước đây. Tôi sẽ “xóa bỏ” sự kỳ thị của mọi người với việc “Hoa hậu chỉ là bình hoa di động” hay “Hoa hậu đi hát”.

duong kim anh tiet lo ly do lan nao di hat cung dien ao dai

Cảm ơn Dương Kim Ánh về cuộc trò chuyện. Chúc bạn sẽ có phần thi thật sự thăng hoa và thành công trong đêm chung kết xếp hạng sắp tới.

duong kim anh tiet lo ly do lan nao di hat cung dien ao dai 'Thần tượng Bolero 2019': Dương Kim Ánh sẽ làm nên chuyện?

(TGĐA) - Được quyền đi thẳng vào vòng Bán kết Thần tượng Bolero 2019, Hoa ...

duong kim anh tiet lo ly do lan nao di hat cung dien ao dai Dương Kim Ánh chi mạnh tay nửa tỷ đồng cho MV cổ trang mới

(TGĐA) - Trong MV cổ trang vừa thực hiện, người đẹp họ Dương khoe khéo ...

G.T

Ảnh: Vũ Nguyễn