Duy Hưng: Từ ‘thánh vai phụ’ đến nam chính phim giờ vàng

(TGĐA) - Duy Hưng không còn cái tên xa lạ với khán giả truyền hình, liên tục đảm nhận các vai diễn giang hồ nhưng với nét duyên đặc biệt nào đó anh lại ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Hiện, nam diễn viên sinh năm 1989 đang đảm nhận vai chính trong bộ phim phát sóng giờ vàng - Người một nhà. Chia sẻ với TGĐA, Duy Hưng nói rằng không có vai diễn nào là nhỏ cả, vai nào được giao anh cũng làm hết mình. Theo anh, trưởng thành từ những vai phụ là điều may mắn.

'Người một nhà' tập 9: Trí tuyên bố đã có bạn gái, 'Long thái tử' có ý định xấu với Khải 'Người một nhà' tập 9: Trí tuyên bố đã có bạn gái, 'Long thái tử' có ý định xấu với Khải
'Người một nhà' tập 10: Trí gặp lại mẹ ruột từng bỏ rơi mình 'Người một nhà' tập 10: Trí gặp lại mẹ ruột từng bỏ rơi mình

Đa dạng trên màn ảnh

Là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội, lần đầu “bén duyên” với truyền hình qua phim Người phán xử, Hoàng “Mặt sắt” do Duy Hưng thủ vai trở thành cái tên gây tò mò cho khán giả, là một kẻ tàn bạo, nham hiểm và cũng là "tay trong" của Thế Chột. Sở hữu vóc dáng vạm vỡ, khuôn mặt góc cạnh, sắc nét cùng lối diễn linh hoạt, Duy Hưng nhanh chóng để lại ấn tượng với khán giả. Chia sẻ về vai diễn đầu tay, Duy Hưng thừa nhận Hoàng “Mặt sắt” thật sự đã làm khó anh. Bởi, ngoài đời anh thường được nhận xét hiền lành. Duy Hưng cho rằng dù vai Hoàng “Mặt sắt” là một vai diễn nhỏ, không đáng kể so với nhiều người nhưng với riêng anh, đây là vai diễn đầu tiên anh "chạm ngõ" truyền hình. Chính vì vậy, Hoàng “Mặt sắt” cho anh nhiều kỷ niệm và bài học từ vai diễn.

Duy Hưng: Từ ‘thánh vai phụ’ đến nam chính phim giờ vàng
Chia sẻ với TGĐA, Duy Hưng nói rằng không có vai diễn nào là nhỏ cả, vai nào được giao anh cũng làm hết mình. Theo anh, trưởng thành từ những vai phụ là điều may mắn

Duy Hưng từng chia sẻ rằng ngoại hình của anh phù hợp với dạng vai giang hồ, bặm trợn, xù xì thì đương nhiên có đóng vai soái ca, giám đốc hay công an cũng sẽ rất khó thuyết phục được khán giả. Nên sau vai diễn đầu tay, anh liên tục đảm nhận các vai diễn giang hồ ở các phim như Quỳnh búp bê, Mê cung...

Cứ nghĩ sẽ mãi gắn liền với hình tượng xã hội đen, hổ báo, thế mà khi lần đầu “cải tà quy chính” vào vai ông bố “gà trống nuôi con” trong Mùa hoa tìm lại, khán giả lại thấy một Duy Hưng hoàn toàn đổi khác. Nhân vật Đồng dù bên ngoài lạnh lùng, bặm trợn nhưng lại khiến khán giả “mê tít” vì ẩn chứa bên trong vẻ ngoài thô kệch là một trái tim ấm áp, đáng yêu, nói ít làm nhiều.

Duy Hưng: Từ ‘thánh vai phụ’ đến nam chính phim giờ vàng
Tạo hình của Duy Hưng trong Mùa hoa tìm lại

Tên tuổi của Duy Hưng ngày càng phủ sóng hơn trên mạng xã hội khi anh vào vai Trung “trâu” phim Ga-ra hạnh phúc. Ai cũng bất ngờ khi anh diễn hài, mà lại còn rất duyên dáng. Trung kẹt xỉ chuyện tiền nong nhưng hào phóng nói lời đạo lý khuyên nhủ người khác. Trung có kiểu nói chuyện rất lạ kỳ khi luôn thêm “s” vào cuối câu nên mới được khán giả đặt cho biệt danh Trung “phó’s lãnh đạo”. Các câu thoại của Duy Hưng tạo thành trend rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội.

Sự nghiệp tỏa sáng

Làm nghề nhiều năm với nhiều vai phụ tạo nên dấu ấn lớn, thành công ở cả dạng vai giang hồ lẫn nhân vật hài hước, diễn xuất của Duy Hưng được đánh giá đa dạng, nổi bật. Trước khi đến với vai Trí – một anh chàng với vẻ ngoài cộc cằn nhưng ẩn sâu là sự nghĩa khí, tình cảm trong Người một nhà, Duy Hưng từng đảm nhận vai chính đầu tay ở Làng trong phố, không còn là một anh chàng nhí nhố gây cười nữa, mà đã có nhiều đoạn diễn nội tâm hơn, khi “tiến thoái lưỡng nan”, không biết đi đâu về đâu với gánh nặng vợ con trên vai, cùng những mớ bòng bong không biết phải xử lý thế nào. Nhân vật Hiếu hồn hậu, chân chất có đôi phần cục mịch, bỗng trở nên rối trí, không biết phải đối đầu thế nào với những lắt léo, hung hiểm ở mặt trái của cuộc sống thành thị, nhưng vẫn giữ được sự chân thành, niềm tin vào sự tốt đẹp, tử tế.

Duy Hưng: Từ ‘thánh vai phụ’ đến nam chính phim giờ vàng
Duy Hưng và Tuấn Tú trong Người một nhà

Đến phim Người một nhà, nam diễn viên cho hay rất thích vai diễn này khi nhận kịch bản. Duy Hưng thẳng thắn nói rằng đây là một vai diễn khó và anh sẽ cố gắng hết sức để thể hiện vai diễn một cách trọn vẹn nhất. Nhân vật Trí có bóng dáng của nhân vật nào đó mà anh đã từng thể hiện nhưng mỗi nhân vật có tính cách, cuộc sống và góc khuất riêng. Hưng có chút thuận lợi trong việc thể hiện vai Trí đó là sự lầm lì, làm nhiều hơn nói và hay giúp đỡ người xung quanh. Nhưng ở Trí có sự khác biệt so với những nhân vật khác đó là cảm xúc. Với mỗi nhân vật, Trí sẽ có cách thể hiện cảm xúc khác nhau. Khi ở một mình, anh ấy cũng có nhiều cung bậc cảm xúc khó tả.

Người một nhà vẫn đề cao tình cảm gia đình, nhưng khai thác ở một khía cạnh khác đó là tình anh em của Trí và Tuệ. Đây có thể xem là bộ phim đầu tiên khắc họa tình cảm anh em trai và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Với nét diễn tự nhiên, Duy Hưng đã thể hiện thành công nhân vật Trí với vẻ ngoài cộc cằn, lầm lì, ít nói nhưng ẩn sâu bên trong là sự nghĩa khí, tình cảm, ấm áp và là một người anh hết lòng yêu thương em trai. Hai anh em cùng nhau trải qua những khó khăn, muốn gồng gánh cho nhau, chia sẻ cùng nhau.

Lần đầu kết hợp cùng nam diễn viên Tuấn Tú vào vai hai anh em song sinh, cả hai tạo ra những cảm xúc chân thật, cảm động của hai anh em trai và khán giả sẽ có những lúc rưng rưng xúc động. Để hóa thân vào vai diễn một cách trọn vẹn nhất thì Duy Hưng phải nuôi râu thật để có ngoại hình già hơn và đúng với vai diễn của mình. Chia sẻ về lần đầu hợp tác với Tuấn Tú, diễn viên Duy Hưng cho biết anh và nam diễn viên Tuấn Tú đã phải tìm cách gắn kết, cùng nhau tâm sự, thậm chí là đi chơi riêng với nhau để có sự kết nối, thân thiết để khi anh em làm việc với nhau sẽ không có những bỡ ngỡ. Đôi khi cũng bị lẫn lộn giữa phim và đời vì ở ngoài Tuấn Tú hơn Duy Hưng tận 5 tuổi, nhưng bây giờ không biết ông nào là anh, ông nào là em nữa. “Đôi lúc tôi vẫn nói với Tú, mày đã đọc phân đoạn này chưa?”, Duy Hưng bộc bạch.

Duy Hưng: Từ ‘thánh vai phụ’ đến nam chính phim giờ vàng

“Có một cảnh mà hai anh em không kìm được nước mắt, đến cả khi đã diễn xong rồi, đạo diễn hô cắt rồi nhưng nước mắt hai anh em vẫn không ngừng rơi. Đó là đoạn anh phải trốn đi, còn em trai cứ chạy theo dúi vào tay anh cái dây vàng”, nam diễn viên tâm sự.

Ngoài ra diễn viên Duy Hưng cũng chia sẻ thêm về vết sẹo trên trán mà anh phải mang theo đến cuối phim: “Ngoài khó khăn khi thể hiện tình cảm với anh Tuấn Tú thì Hưng phải làm những vết sẹo, vết thương do đánh đấm vì phim cũng có nhiều cảnh hành động. Như vết sẹo Hưng đang làm trên mặt thì mất thời gian khá lâu. Nó rất khó vì mồ hôi ra rất nhiều, làm một tí là bong. Chị hóa trang phải bôi hẳn keo trực tiếp trên da của Hưng và gắn vào, keo này rất dính, cạo ra rất đau và cái sẹo này đi đến hết phim”.

Hạnh phúc viên mãn, được vợ hậu thuẫn hết mình

Sự nghiệp của Duy Hưng ổn định và phát triển dần lên là nhờ đằng sau anh có một người vợ tâm lý. Anh kết hôn vào năm 2019, vợ của nam diễn viên là Nguyễn Huyền, sinh năm 1995, cũng là một diễn viên trẻ. Về cuộc sống hiện tại, Duy Hưng và Huyền Nguyễn đang hạnh phúc bên nhau, hiện hai vợ chồng đã có một cậu con trai có thể thấy điều đó qua những bài viết mà cả hai đã đăng tải. Nam diễn viên luôn tự hào mỗi khi chia sẻ về vợ: “Làm vợ của một diễn viên có đôi khi thiệt thòi nhưng thay vì phàn nàn, cô ấy luôn bên cạnh chia sẻ, động viên và luôn ủng hộ con đường sự nghiệp của tôi”.

Duy Hưng: Từ ‘thánh vai phụ’ đến nam chính phim giờ vàng
Tổ ấm hạnh phúc của diễn viên Duy Hưng
“Với tôi, không có vai diễn nào nhỏ mà quan trọng khi nhận vai sẽ tư duy ra sao để truyền tải nhân vật một cách tốt nhất gửi đến khán giả. Tôi đôi khi tự làm khó mình trong những vai diễn bởi những yêu cầu khắt khe. Với tôi, được giao vai diễn nào cũng cố gắng làm tốt nhất”, nam diễn viên Duy Hưng chia sẻ.
'Người một nhà' tập 9: Trí tuyên bố đã có bạn gái, 'Long thái tử' có ý định xấu với Khải 'Người một nhà' tập 9: Trí tuyên bố đã có bạn gái, 'Long thái tử' có ý định xấu với Khải

(TGĐA) - Trong trích đoạn giới thiệu tập 9 Người một nhà, Trí (Duy Hưng) ...

'Người một nhà' tập 10: Trí gặp lại mẹ ruột từng bỏ rơi mình 'Người một nhà' tập 10: Trí gặp lại mẹ ruột từng bỏ rơi mình

(TGĐA) - Trong trích đoạn giới thiệu tập 10 phim Người một nhà, Trí (Duy ...

Hoàng Hằng