Ellen Page: Chuyện giới tính chẳng ảnh hưởng đến tài năng

(TGĐA) - Nổi tiếng với vai diễn cô gái tuổi teen mang bầu trong phim Juno (2007), Ellen Page được báo chí và các nhà phê bình hết lời ca ngợi. Vẻ ngoài xinh đẹp, dễ thương cùng lối diễn xuất tự nhiên, chân thực của nữ diễn viên khiến báo chí xếp cô vào danh sách những ngôi sao hạng A tại Hollywood trong tương lai. Tuy nhiên, khi mọi việc dường như đang thuận buồm xuôi gió, Ellen đã đưa ra một quyết định mang tính bước ngoặt đối với cuộc đời mình, đó là công khai giới tính thứ ba mà cô vẫn che giấu. 

ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang 'Những kẻ khát tình' và câu chuyện đằng sau những thiết kế trang phục đẹp hút hồn
ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang 'Căng thẳng' mùa phim hè Hollywood 2017
ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang 3 bí mật tạo nên sức hút của bom tấn mùa hè 'Transformers: Chiến binh cuối cùng'
ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang Những bộ phim bom tấn hè không thể bỏ qua
ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang Thành Long đóng phim 'The Foreigner' của Hollywood

Yêu diễn xuất từ nhỏ

Năm 10 tuổi, Ellen Page đã đóng phim truyền hình Pit Pony cho kênh CBC ở quê nhà Canada. Việc làm quen với camera, phim trường từ năm 2007 đã khiến cho cô bé ngây thơ ngày nào có nhiều cơ hội tiếp cận hơn với nghề nghiệp tương lai.

ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang

Năm 16 tuổi, Ellen được đóng vai chính trong phim độc lập Mouth to Mouth. Quá trình trưởng thành của cô gái trẻ Sherry ở châu Âu với đầy trở ngại, thử thách, sự mất phương hướng, mất niềm tin và những giá trị tinh thần đã được Ellen khắc họa rõ nét.

Nữ diễn viên trẻ đồng cảm với nhân vật ở tuổi mình và những gì tuổi trẻ bồng bột phải trải qua khi quyết định rời xa gia đình. Page đã không ngần ngại bỏ đi mái tóc dài tuyệt đẹp của mình để phù hợp với vai Sherry. Diễn xuất nội tâm của cô được đánh giá cao và Mouth to Mouth trở thành bước đệm hoàn hảo để Ellen đi đến thành công như hiện tại.

Bước ngoặt mang tên Juno

ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang
Ellen Page trong Juno 2007

Tuy có vẻ ngoài dễ thương, xinh xắn nhưng những vai diễn mà Ellen chọn, dù ở lứa tuổi teen – phù hợp với tuổi thực của cô nhưng không hề giống những bình hoa di động trên màn ảnh. Người xem luôn thấy Ellen biến hóa và trưởng thành qua từng thước phim. Từ cô gái châu Âu nổi loạn, bỏ nhà đi bụi ở Mouth to Mouth đến cô bé đặt bẫy kẻ ấu dâm trong Hard Candy, người chị gái đi tìm em trai trong The Tracy Fragments… và vai diễn ấn tượng về cô gái tuổi teen chẳng may có thai Juno trong bộ phim cùng tên.

Có thể nói Juno (2007) là điểm sáng khiến tên tuổi của Ellen Page nổi bật hơn trong hàng ngàn ngôi sao trẻ triển vọng ở Hollywood. Tên phim chính là tên cô gái tuổi teen mà Ellen thủ vai.

Trong một lần trót lỡ, cô gái bé nhỏ có thai với người bạn thân nhất học cùng mình. Juno quyết định sẽ sinh đứa bé và mang cho một cặp vợ chồng muốn nhận con nuôi. Nhưng để đi đến quyết định ấy là cả một chặng đường dài đầy chông gai.

ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang
Ellen Page

Juno vừa đi học với bụng bầu ngày càng lớn dần lên, vừa phải học cách chăm sóc bản thân để chuẩn bị sức khỏe cho cả mình và đứa bé. Cô gái tuổi teen đã phải hứng chịu bao lời dèm pha từ mọi người để vượt qua 9 tháng đầy khó khăn, thử thách.

Diễn xuất của Page khiến nhiều khán giả đồng cảm hơn với những cô gái trẻ trót lỡ dở cuộc đời mình và trở thành người mẹ bất đắc dĩ. Nhiều khán giả xem Page diễn xong còn ngỡ như sẽ gặp một Juno MacGuff nào đó bằng xương bằng thịt đang đứng ngay ngoài rạp chiếu phim. Thành công về diễn xuất ấy đã mang về cho nữ diễn viên trẻ một đề cử Oscar cho vai nữ chính xuất sắc nhất.

ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang
Ellen Page

Chỉ với hơn 10 năm tuổi nghề, Ellen đã mang đến nhiều vai diễn đa chiều về tuổi trẻ, khai thác những mảng tối, mảng sáng và truyền tải một cách tự nhiên đến người xem và sở hữu trong tay nhiều giải thưởng cho diễn viên trẻ triển vọng tại quê nhà Canada cũng như tại Mỹ.

Thành công với vai Juno đã mở ra cơ hội làm việc với nhiều đạo diễn danh tiếng tại kinh đô điện ảnh Hollywood cho Page. Năm 2010, cô được chính Christopher Nolan chọn vào vai Ariadne cho siêu phẩm Inception.

Nolan chia sẻ rằng chính sự khôn khéo khi xử lý các tình huống cùng sự trưởng thành và suy nghĩ chín chắn trước tuổi đã khiến Ellen là cái tên sáng giá cho vai diễn trong phim của ông.

ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang

Nữ diễn viên người Canada đã vượt qua hàng ngàn người, trong đó phải kể đến những ngôi sao như Rachel McAdams, Emily Blunt, Taylor Swift, Emma Roberts… để được đóng cùng những ngôi sao hạng A trong Inception.

Khuôn mặt thông minh cùng biểu cảm tự tin, nhanh nhẹn của Page thực sự rất phù hợp với vai diễn nữ sinh kiến tạo giấc mơ thông minh Ariadne. Bên cạnh đó, nữ diễn viên trẻ người Canada còn có cơ hội cộng tác cùng đạo diễn Brett Ratner trong phim X-men The Last Stand (2006) và đạo diễn Bryan Singer trong X-men Days of Future Past (2014).

Với vai diễn dị nhân Kitty Pryde có khả năng di chuyển xuyên không gian, thời gian, Ellen đã thu hút được một lượng fan đáng kể. Cô được tờ FHM xếp vào danh sách những phụ nữ gợi cảm nhất thế giới, đứng thứ 86 năm 2008 và thứ 93 năm 2009. Tờ Entertainment Weekly cũng đưa tên Ellen Page vào danh sách những ngôi sao hạng A tương lai của Hollywood.

Công khai giới tính và đối đầu thử thách

ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang

Tháng 2/2014, Ellen Page tham gia phát biểu tại chiến dịch về nhân quyền Time to Thrive tại Las Vegas. Đây là mốc thời gian đáng nhớ với cuộc đời của nữ diễn viên trẻ khi cô quyết định công khai giới tính thật của mình.

“Hôm nay, tôi ở đây, bởi tôi thuộc giới tính thứ ba. Và bởi vì tôi có thể tạo ra một sự khác biệt. Để giúp những người khác có thời gian sống dễ dàng và nhiều hy vọng hơn. Ngoài ra, với tôi, tôi cảm thấy đó là một nghĩa vụ cá nhân và trách nhiệm xã hội”, Elle nói trước hội thảo.

Page biết mình thuộc về giới tính thứ ba từ năm cô 13 tuổi. Tuy nhiên do e ngại định kiến xã hội, cô đã cố gắng che giấu bản thân nhiều nhất có thể. Ellen chia sẻ rằng cô đã từng rất đau khổ, chán nản, lo lắng mỗi ngày vì sợ rằng ai đó có thể biết bí mật của cô.

ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang

Không chỉ bị giày vò về mặt tinh thần, nữ diễn viên còn chẳng thể sống thật với bản thân và đã từng cảm thấy bế tắc. Vượt lên mọi rào cản định kiến, cuối cùng cô cũng chọn cách công khai với thế giới về giới tính của bản thân và đa phần công chúng đều đón nhận và ủng hộ Page.

Năm 2015, một năm sau khi thừa nhận mình là les, Ellen Page đã tìm thấy được một nửa đích thực của mình. Cô hạnh phúc cùng bạn gái Samantha Thomas nắm tay nhau bước trên thảm đỏ sự kiện ra mắt phim Freeheld tại LHP Toronto với nụ cười rạng rỡ.

Tháng 10 cùng năm, nữ diễn viên tham gia The Ellen DeGeneres Show và chính thức nói về mối tình đồng giới của mình. Cô cho biết mình chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc khi được nắm tay người mình yêu thương bước xuống phố đi dạo như hiện tại.

ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang

Page không ngại mọi điều tiếng, cô biết còn nhiều người định kiến về giới tính của mình nhưng điều đó chẳng thể ngăn cản được những người như Page sống và yêu thương tự do. Tuy vậy nữ diễn viên chia sẻ đã từng có thời gian cô lo lắng giới tính thật có thể làm ảnh hưởng đến những dự án phim tương lai, nhưng dù thế nào, cô cũng quyết định không che giấu bản thân thêm nữa.

Page đã thay đổi rất nhiều từ phong cách ăn mặc thường ngày đến thời trang thảm đỏ. Thay vì những bộ váy áo, cô thường chọn phong cách tomboy với vest, cavat và quần âu.

Năm 2014, Ellen Page lọt vào top 40 Under 40 – 40 người dưới 40 tuổi thành công ở nhiều lĩnh vực của tờ The Advocate. Đây là cuộc bình chọn uy tín thường niên của tạp chí danh tiếng và điều này chứng tỏ việc công khai giới tính thứ 3 của Page không ảnh hưởng gì đến sự nghiệp của cô cả.

Chia sẻ với nữ diễn viên kiêm MC DeGeneres, cô cho biết dù mình thực sự tương đồng với nhân vật trong phim Freeheld vì cùng giới tính thứ ba nhưng để đóng những cảnh tình cảm với đàn chị Jullian Moore trong phim không hề đơn giản.

Nhưng Page trân trọng cơ hội này và thực sự cảm thấy biết ơn khi được là một phần của bộ phim. Cô mong sẽ có nhiều người được sống thật với bản thân và tiếp tục cống hiến cho xã hội và được đón nhận như mình. Với Ellen Page, giới tính dù có thế nào cũng chẳng thể ngăn cản được tài năng của cô.

ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang Chị gái Nam Em công khai giới tính và chính thức 'tấn công' showbiz với single 'Đừng xa nhau'
ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang "Xóm trọ 3D" của những người giới tính thứ 3 - ra mắt báo giới
ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang NSND Hồng Vân bắt tay Minh Nhí làm phim về giới tính thứ 3
ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang Vũ Cát Tường lần đầu trải lòng về giới tính của mình
ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang Dumbledore do Jude Law đóng sẽ công khai giới tính?
ellen page chuyen gioi tinh chang anh huong den tai nang “Giọng ca phi giới tính” Tùng Anh hát Opera khiến cả sân khấu The Voice "nổ tung”

Thoa Nguyễn