‘Elvis’ chiến thắng nhọc nhằn trước ‘Top Gun’ trong trận chiến doanh thu

(TGĐA) - Với cách biệt chỉ 1 triệu USD, Elvis đã đánh bại Top Gun: Maverick trong trận chiến phòng vé ‘nảy lửa’ để vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu.

Phim tiểu sử về huyền thoại Elvis Presley nhắm đến màn ra mắt 30 triệu USD Phim tiểu sử về huyền thoại Elvis Presley nhắm đến màn ra mắt 30 triệu USD
Phim về huyền thoại âm nhạc 'Elvis' nhận tràng pháo tay 12 phút tại Cannes, Tom Hanks có màn trở lại ấn tượng Phim về huyền thoại âm nhạc 'Elvis' nhận tràng pháo tay 12 phút tại Cannes, Tom Hanks có màn trở lại ấn tượng

Tuần qua là một trận chiến “nảy lửa” giữa Elvis Top Gun: Maverick thay phiên nhau chiếm giữ ngôi đầu bảng xếp hạng. Kết quả “bất phân thắng bại” này được duy trì cho đến hết ngày Chủ nhật (theo giờ địa phương) khi mỗi phim ước tính thu về 30.5 triệu USD tại phòng vé.

Với kết quả cuối cùng được Box Office thống kê vào thứ hai, bộ phim tiểu sử về cuộc đời ông hoàng nhạc Rock “n” Roll Elvis Presley đã giành chiến thắng khi thu về 31.1 triệu USD từ 3.906 rạp chiếu trong tuần đầu ra rạp. Bom tấn Top Gun: Maverick của Tom Cruise mang về 29.6 triệu đô la từ 3.948 suất chiếu sau năm tuần ra rạp, không đủ để trở lại ngôi vương nhưng vẫn là một thành tích vô cùng ấn tượng.

‘Elvis’ chiến thắng nhọc nhằn trước ‘Top Gun’ trong trận chiến doanh thu
Elvis giành chiến thắng trước Top Gun: Maverick trong trận chiến phòng vé

Dù chiến thắng cuối cùng thuộc về Elvis, cả hai bộ phim đều có thể tự hào về một kết quả tốt. Đối với Elvis, màn ra mắt trị giá 31 triệu USD là tín hiệu tích cực cho một bộ phim tiểu sử không dành cho đại đa số công chúng.

Dù vậy, bộ phim vẫn phải cố hết sức “bám trụ” tại rạp để cân bằng được chi phí sản xuất 85 triệu USD (chưa bao gồm phí tiếp thị) của Warner Bros. Elvis đứng trước cơ hội lớn để thu về lợi nhuận bởi bộ phim được khán giả đánh giá cao với điểm số “A-“ trên trang CinemaScore. Elvis do Austin Butler thủ vai chính, kể về cuộc đời của huyền thoại âm nhạc dưới góc nhìn của người quản lý mơ hồ về đạo đức Colonel Tom Parker (Tom Hanks).

‘Elvis’ chiến thắng nhọc nhằn trước ‘Top Gun’ trong trận chiến doanh thu
Tuy nhiên, bộ phim vẫn cần cố gắng hơn nữa nếu muốn thu về lợi nhuận

Đối với Top Gun: Maverick, vị trí thứ hai tại phòng vé trong thời điểm này là một chiến thắng và là minh chứng cho sức ảnh hưởng mạnh mẽ của bộ phim. Trong lịch sử, gần như chưa từng có chuyện một bộ phim đạt doanh thu bán vé cao đến như vậy sau khi hơn một tháng công chiếu. Đến nay, bộ phim của Paramount Pictures đã thu về 520.8 triệu USD tại phòng vé nội địa và là bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm tại Bắc Mỹ.

Top Gun: Maverick cũng vượt mốc tỷ đô chỉ sau 31 ngày xuất hiện trên màn ảnh rộng. Với doanh thu toàn cầu hơn 1 tỷ USD, Top Gun: Maverick đã trở thành bộ phim đầu tiên của Tom Cruise vượt qua 1 tỷ USD tại phòng vé thế giới. Đáng chú ý, đây là bộ phim đầu tiên trong năm và là bộ phim thứ hai kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát (sau Spider-Man: No Way Home của Sony với 1.9 tỷ USD) vượt qua cột mốc đáng mơ ước này.

‘Elvis’ chiến thắng nhọc nhằn trước ‘Top Gun’ trong trận chiến doanh thu
Với Top Gun: Maverick, dù không đòi lại được ngôi vương song đây vẫn là một kết quả vô cùng ấn tượng với bộ phim đã ra rạp được 5 tuần

Nhìn chung, doanh thu của các bộ phim trong tuần vừa qua đều tương đối khả quan. Trong lần đầu tiên kể từ đại dịch, có bốn bộ phim – Elvis, The Black Phone, Top Gun: Maverick Thế giới khủng long: Lãnh địa – đều thu về 20 triệu USD vào dịp cuối tuần. Lightyear – bộ phim hoạt hình kém nổi bật của Pixar – cũng đã thu được 17 triệu USD.

Phim tiểu sử về huyền thoại Elvis Presley nhắm đến màn ra mắt 30 triệu USD Phim tiểu sử về huyền thoại Elvis Presley nhắm đến màn ra mắt 30 triệu USD
Elvis Presley: Hiện thân của 'Giấc mơ Mỹ', tỏa sáng rực rỡ giữa xã hội đầy biến động Elvis Presley: Hiện thân của 'Giấc mơ Mỹ', tỏa sáng rực rỡ giữa xã hội đầy biến động

Linh Trần

Variety