'Em và Trịnh' đến Huế ‘tìm’ chàng Trịnh và các bóng hồng tại Huế

(TGĐA) - Em và Trịnh - bộ phim lấy cảm hứng từ cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, là từ khóa gây sốt mạng xã hội nhiều ngày nay dù nhà sản xuất mới chỉ bắt tay vào việc tìm kiếm diễn viên.

em va trinh tiep tuc truy tim chang trinh va cac bong hong tai hue 'Em và Trịnh' - Một bộ phim, 9 poster casting
em va trinh tiep tuc truy tim chang trinh va cac bong hong tai hue Món quà Valentine từ phim điện ảnh 'Em và Trịnh'

Quyết tâm tái hiện chân thật thế giới nội tâm đa chiều, đa cảm, nơi cảm xúc, tình yêu và cái đẹp được dung dưỡng, việc tìm được “hình bóng” người nghệ sĩ tài hoa bậc nhất Việt Nam và những nàng thơ của chàng là ưu tiên hàng đầu của đoàn phim thời điểm này.

Ngoài bộ poster tuyển diễn viên gồm 9 hình ảnh vẽ tay công phu, tỉ mỉ, liên tục được “nhá hàng” trước đó, ekip của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và nhà sản xuất Mắt biếc còn không ngại đầu tư vốn liếng dựng lại căn phòng làm việc của người nhạc sĩ như nguyên bản căn phòng tại nhà riêng, nơi đang được gia đình gìn giữ. Căn phòng ấm cúng giống như một không gian nghệ thuật thu nhỏ khi trưng bày rất nhiều tác phẩm mỹ thuật đương thời, thể hiện rõ sở thích về cả âm nhạc, hội họa và văn chương của chàng Trịnh.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ: “Ekip làm phim muốn tái hiện khung cảnh cuộc sống trước kia của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với hy vọng các bạn diễn viên khi bước chân vào nơi đây sẽ phần nào cảm nhận được thế giới nội tâm sâu sắc của chàng Trịnh, từ đó trau dồi thêm cảm xúc và hoá thân vào vai diễn chân thật hơn”.

em va trinh tiep tuc truy tim chang trinh va cac bong hong tai hue

Bên cạnh những hoạt động tìm kiếm diễn viên tại Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, nhà sản xuất dự án điện ảnh Em và Trịnh thông báo sẽ tổ chức casting diễn viên tại cố đô Huế vào ba ngày 28 – 29/2 và 1/3. Huế là mảnh đất ký ức gắn liền với tuổi trẻ thơ mộng của chàng Trịnh. Địa danh “Chiều một mình qua phố, âm thầm nhớ nhớ tên em” cũng là nơi ra đời của rất nhiều bản tình ca bất hủ mà Trịnh Công Sơn đã dồn nén tâm tư của thanh xuân trong đó.

Thành phố “Em đi về chiều mưa ướt áo, đường phượng bay mù quên lối về…” cũng sẽ là bối cảnh quan trọng của bộ phim Em và Trịnh. Sau thành công của Mắt biếc khi khắc họa chân thực cuộc sống giản dị, con người chân chất và khung cảnh lãng mạn của xứ Huế, nhà sản xuất đã nhận được những lời động viên cùng sự ủng hộ nhiệt thành từ phía Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế và người dân nơi đây cho những cố gắng tái hiện khung cảnh kinh thành xưa trên tác phẩm điện ảnh, giúp công chúng cả nước cảm nhận được vẻ đẹp ẩn ý của nơi này. Sự cổ vũ này chính là hậu thuẫn vững chắc giúp nhà sản xuất tự tin tiếp tục với dự án Em và Trịnh.

Cách đăng ký casting:

Bước 1: Điền vào đơn đăng ký casting (tải về từ đường link): http://bit.ly/FormCastingTCS

Bước 2: Gửi đơn đăng ký kèm 01 ảnh toàn thân, 01 ảnh bán thân, 01 ảnh chân dung không make-up, không chỉnh sửa hình và 01 đoạn video không quá 1 phút giới thiệu bản thân và năng khiếu về địa chỉ email: contact@vncast.vn

Các hồ sơ đạt yêu cầu sẽ được mời Casting trực tiếp.

Những vai diễn casting:

1. Trịnh Công Sơn (Nam, 19 tuổi): Chàng thanh niên xứ Huế mang trong mình tâm hồn nhạy cảm, lãng mạn, nhã nhặn, rụt rè, yêu cái đẹp.

Yêu cầu: Ngoại hình trông như 19 đến 25 tuổi, người mảnh khảnh, cao 160-175cm. Nói giọng Huế hoặc có thể tập nói giọng Huế. Biết hát, chơi đàn guitar và nói tiếng Pháp là một lợi thế.

2. Trịnh Công Sơn (Nam, 45 tuổi): Người nhạc sĩ ở tuổi trung niên đã trải qua nhiều biến cố, trầm tư, lịch lãm, nhiều bạn bè vây quanh nhưng cũng có phần cô đơn.

Yêu cầu: Ngoại hình trông như 45 tuổi, người mảnh khảnh, cao 160-175cm. Nói giọng Huế hoặc có thể tập nói giọng Huế. Biết hát, chơi đàn guitar và nói tiếng Pháp là một lợi thế.

3. M. (Nữ, 30 tuổi): Cô gái lưu học sinh người Nhật kín đáo, nền nã, yêu sự lãng mạn và âm nhạc của Trịnh Công Sơn.

Yêu cầu: Người Nhật hoặc ngoại hình trông như người Nhật, khoảng 30 tuổi, cao 155-165cm. Biết hát, chơi đàn guitar, nói tiếng Việt hoặc tiếng Nhật, tiếng Pháp là một lợi thế.

4. N. (Nam, 20 tuổi): Chàng trai trẻ sinh viên trường mỹ thuật và là bạn chí cốt của Trịnh Công Sơn, tính cách lãng tử, sôi nổi, nồng nhiệt.

Yêu cầu: Ngoại hình đẹp, trông như 20 tuổi, cao 160-175cm. Biết nói tiếng Pháp là một lợi thế.

5. T. (Nữ, 17 tuổi): Cô ca sĩ nổi tiếng, tự tin, có nhan sắc lộng lẫy, thân hình bốc lửa và một giọng hát ma mị cuốn hút.

Yêu cầu: Ngoại hình đẹp không chỉnh sửa, trông như 17 tuổi, cao 155-165cm. Nói giọng Huế hoặc có thể tập nói giọng Huế. Có khả năng ca hát.

6. D. (Nữ, 20 tuổi): Thiếu nữ người Huế gốc Hà Nội sinh trưởng trong một gia đình gia giáo, hiện thân của vẻ đẹp mong manh lãng mạn bí ẩn của Huế.

Yêu cầu: Ngoại hình đẹp không chỉnh sửa, trông như 20 tuổi, tóc dài, người mảnh khảnh, cao 155-165cm. Nói giọng Hà Nội hoặc có thể tập nói giọng Hà Nội.

7. A. (Nữ, 16 tuổi): Thiếu nữ người Huế gốc Hà Nội, lớn lên trong một gia đình truyền thống nhưng có tính cách tinh nghịch và nổi loạn ngấm ngầm.

Yêu cầu: Ngoại hình đẹp không chỉnh sửa, trông như 15 tuổi, có nét tinh nghịch, cao 155-165cm. Nói giọng Hà Nội hoặc có thể tập nói giọng Hà Nội.

8. L. (Nữ, 19 tuổi): Cô ca sĩ phòng trà người Hà Nội có cá tính mạnh mẽ, ngang tàng, có phần hơi đàn ông.

Yêu cầu: Ngoại hình trông như 19 tuổi, da ngăm, có nét mạnh mẽ, cao 155-165cm. Nói giọng Hà Nội hoặc có thể tập nói giọng Hà Nội. Có khả năng ca hát.

em va trinh tiep tuc truy tim chang trinh va cac bong hong tai hue 'Em và Trịnh' - Một bộ phim, 9 poster casting

(TGĐA) - Nhà sản xuất Galaxy ME và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh vừa ...

em va trinh tiep tuc truy tim chang trinh va cac bong hong tai hue Món quà Valentine từ phim điện ảnh 'Em và Trịnh'

(TGĐA) - Khi nhắc đến Trịnh Công Sơn, người ta sẽ nhớ đến một nhạc ...

Vũ Liên