Emma Corrin: Nữ phản diện xinh đẹp và bá đạo của 'Deadpool & Wolverine'

(TGĐA) - Bên cạnh những màn tấu hề, hành động bạo lực, mãn nhãn và tri ân vô số tác phẩm điện ảnh cũ của nhà Fox, Deadpool & Wolverine (tựa Việt: Deadpool và Wolverine) còn ghi dấu ấn trong lòng người xem qua màn trình diễn tuyệt vời của Emma Corrin trong vai ác nhân Cassandra Nova. Ít ai biết rằng, nữ diễn viên chỉ mới 29 tuổi nhưng đã gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp.

'Deadpool & Wolverine' phá mọi kỷ lục 'kinh khủng' ra sao? 'Deadpool & Wolverine' phá mọi kỷ lục 'kinh khủng' ra sao?
'Deadpool & Wolverine' lập kỷ lục doanh thu, Marvel có hướng đi mới đầy bất ngờ 'Deadpool & Wolverine' lập kỷ lục doanh thu, Marvel có hướng đi mới đầy bất ngờ

Một trong những nàng Diana đẹp nhất trên màn ảnh

Emma Corrin sinh năm 1995 tại một thị trấn cách London (Anh) 30 dặm về phía Đông Nam. Nữ diễn viên theo học trường nội trú dành cho nữ sinh mang tên Công giáo La Mã Woldingham ở Surrey và nhận ra tình yêu với diễn xuất và ca hát. Sau khi tốt nghiệp khoa Giáo dục, tiếng Anh, Kịch và Nghệ thuật tại Cao đẳng Thánh John thuộc Đại học Cambridge, Corrin có ngay vai diễn đầu tay trong loạt phim trinh thám Grantchester và series Pennyworth xoay quanh quản gia Alfred của Batman.

Emma Corrin: Nữ phản diện xinh đẹp và bá đạo của 'Deadpool & Wolverine'

Chỉ một năm sau đó, ngôi sao 9x được chọn đóng vai Công nương Diana trong loạt phim The Crown nổi đình nổi đám của đài Netflix. Hành trình nữ diễn viên gần như vô danh đến với nhân vật quan trọng bậc nhất trong loạt phim ăn khách hàng đầu thế giới đúng là một phép màu. Corrin nhớ lại lúc đó mình đang thất nghiệp và tham gia đủ mọi buổi thử vai để có tiền trụ lại London đắt đỏ. Đó là lúc nữ diễn viên tình cờ được các nhà làm phim thuê đọc lời thoại cho Diana trong buổi thử vai Vương hậu Camilla.

Ban đầu, Corrin nghĩ rằng mình sẽ chỉ làm vì tiền nhưng người đại diện lại cho rằng đây là cơ hội tuyệt vời vì Corrin sẽ không phải chịu bất kỳ áp lực gì. Do đó, nữ diễn viên bắt đầu học lời thoại, tập cách nói chuyện sao cho giống Công nương quá cố nhất. Và chỉ vài tháng sau đó, Corrin chính thức được chọn trở thành Diana trong mùa 4 của The Crown. “Đó là một cảm xúc thật khó tả”, Corrin nhớ lại. Bởi lẽ, chỉ vài năm trước, gia đình Corrin còn đùa nhau không biết ai sẽ vào vai Diana khi mùa 2 của loạt phim đang phát sóng.

Emma Corrin: Nữ phản diện xinh đẹp và bá đạo của 'Deadpool & Wolverine'

Vai diễn đã biến một nữ diễn viên gần như vô danh trở thành ngôi sao sáng. Corrin nhận hàng loạt giải thưởng danh giá, bao gồm cả Quả cầu vàng, Screen Actors Guild Awards, Critics' Choice Television Awards và một đề cử Primetime Emmy Awards. Trên màn ảnh rộng, Corrin có các vai diễn đáng nhớ trong My Policeman (2022) hay Lady Chatterley's Lover (2022).

Trở thành phản diện bá đạo của Deadpool & Wolverine

Qua các đoạn trailer, fan đã hào hứng bởi ngoại hình xinh đẹp của nữ ác nhân Cassandra Nova do Emma Corrin thủ vai. Sau khi ra rạp, màn trình diễn của nữ diễn viên 29 tuổi càng khiến khán giả u mê hơn. Trong nguyên tác truyện tranh, Cassandra Nova là em gái song sinh tà ác của giáo sư X/Charles Xavier. Khi còn trong bụng mẹ, ông đã nhận ra sự tàn độc của em gái nên đã khiến ả chết lưu. Song, sức mạnh tâm linh của Cassandra đáng sợ đến mức linh hồn ả tự thoát ra ngoài, tạo một cơ thể mới để trả thù Charles.

Emma Corrin: Nữ phản diện xinh đẹp và bá đạo của 'Deadpool & Wolverine'

Nữ ác nhân được ví như bóng tối trong tư tưởng của giáo sư X. Là kẻ chỉ quan tâm đến sự phá hoại và diệt chủng, ả khét tiếng nhất vì chỉ huy một đội quân Sentinels thảm sát 16 triệu dị nhân trên hòn đảo Genosha. Năm 2009, Cassandra Nova được IGN xếp hạng là kẻ phản diện truyện tranh vĩ đại thứ 50 mọi thời đại, là nhân vật duy nhất xuất hiện trong ​​thế kỷ 21 lọt vào danh sách này. Sức mạnh của Cassandra vô cùng bá đạo gồm thần giao cách cảm, ngoại cảm, thao túng DNA, tái tạo tế bào, miễn nhiễm với phép thuật, đoán trước tương lai, kiểm soát tâm trí…

Những siêu năng lực này được tái hiện khá rõ nét trong Deadpool & Wolverine khiến Cassandra Nova trở thành một trong những phản diện đáng sợ nhất Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) lẫn vũ trụ X-Men. Song, màn trình diễn đầy quyến rũ của Emma Corrin mới là thứ khiến khán giả say đắm.

Emma Corrin: Nữ phản diện xinh đẹp và bá đạo của 'Deadpool & Wolverine'

Đạo diễn Shawn Levy giải thích: “Cassandra chưa từng xuất hiện trong bất kỳ series hay phim điện ảnh nào nhưng di sản của cô ấy là huyền thoại. Cô ấy là em gái song sinh của Charles Xavier và là dị nhân cấp omega, điều đó có nghĩa là sức mạnh của cô ấy vô cùng to lớn. Nhưng chúng tôi không muốn một nhân vật phản diện theo kiểu truyền thống. Sức mạnh của cô ấy không dựa trên nắm đấm. Cô ấy không có quy mô như Thanos, nhưng cô ấy có sức quyến rũ điên loạn và có sức lôi cuốn khó lường. Emma có sự linh hoạt và nhập vai mà chúng tôi đã xem ở Công nương Diana, và bản tôi cũng thấy trong màn trình diễn của Emma ở Orlando”.

Corrin nhớ lại Ryan Reynolds và Shawn Levy không muốn Cassandra Nova trở thành một phản diện thường thấy. Họ muốn nhân vật có sự khó đoán, liên tục thay đổi thất thường, có sự ngây ngô của một đứa trẻ nhưng cũng tàn bạo, nham hiểm của kẻ ác lão làng. Nữ diễn viên đã tham khảo vai diễn Willy Wonka kinh điển của Gene Wilder và đại tá Hans Landa của Christoph Waltz trong Inglourious Basterds (2009). Corrin cũng xem lại các phim X-Men cũ để lấy cảm hứng từ vai Giáo sư X do Ngài Patrick Stewart và James McAvoy thể hiện.

Emma Corrin: Nữ phản diện xinh đẹp và bá đạo của 'Deadpool & Wolverine'

Kết quả là Corrin đã mang đến cho Deadpool & Wolverine một ác nhân xịn sò, xứng tầm với độ lầy lội lẫn màn kết hợp bùng nổ của Deadpool (Ryan Reynolds) và Wolverine (Hugh Jackman) trên màn ảnh rộng.

Deadpool & Wolverine (tựa Việt: Deadpool và Wolverine) đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Emma Corrin đóng vai Công nương Diana trong ‘The Crown’ Emma Corrin đóng vai Công nương Diana trong ‘The Crown’

(TGĐA) - Emma Corrin sẽ đảm nhận vai diễn Công nương Diana trong mùa thứ ...

'Deadpool & Wolverine' lập kỷ lục doanh thu, Marvel có hướng đi mới đầy bất ngờ 'Deadpool & Wolverine' lập kỷ lục doanh thu, Marvel có hướng đi mới đầy bất ngờ

(TGĐA) - Không phụ kỳ vọng của fan suốt thời gian qua, Deadpool & Wolverine ...

Vũ Liên

Tag: