Emmy bị hoãn giữa bối cảnh biên kịch và diễn viên Hollywood đình công

(TGĐA) - Lễ trao giải danh giá Emmy lần thứ 75 sẽ không phát sóng vào ngày 18/9 như đã hẹn trong bối cảnh Hollywood "đóng băng" vì cuộc đình công của SAG-AFTRA.

Truyền thông Nhật Bản phản ứng thế nào với việc ‘Squid Game’ thắng lớn tại Emmy? Truyền thông Nhật Bản phản ứng thế nào với việc ‘Squid Game’ thắng lớn tại Emmy?
'Beef' nhận 11 đề cử tại Emmy 2023: Liệu có thể tiếp tục cơn sốt của 'Squid Game'? 'Beef' nhận 11 đề cử tại Emmy 2023: Liệu có thể tiếp tục cơn sốt của 'Squid Game'?

Theo tin độc quyền từ Variety, Lễ trao giải Emmy lần thứ 75 sẽ không thể phát sóng theo lịch trước đó vào ngày 18/9. Trước đó, Học viện Truyền hình và Fox vẫn giữ nguyên ngày phát hành ban đầu trong bối cảnh cả Hollywood "đóng băng" vì cuộc đình công tập thể của Hiệp hội biên kịch và Hiệp hội diễn viên.

Emmy bị hoãn giữa bối cảnh biên kịch và diễn viên Hollywood đình công

Việc này đánh dấu lần đầu tiên Lễ trao giải Emmy bị hoãn kể từ năm 2001, khi vụ khủng bố 11/9 khiến Lễ trao giải phải dời đến tháng 11.

Mặc dù ngày phát sóng mới vẫn chưa được xác định, Variety đưa tin Fox dự kiến sẽ đưa Lễ trao giải trở lại trong tháng 1/2024, trong khi Học viện Truyền hình muốn Emmy lên sóng ngay tháng 11. Tuy nhiên, đặt trong bối cảnh Hollywood chưa tìm ra đối sách cho cuộc đình công của SAG-AFTRA, tháng 11 là quá sớm để buổi lễ có thể diễn ra.

“Giống như phần còn lại của ngành, chúng tôi hy vọng sẽ có một giải pháp công bằng và kịp thời cho tất cả các bên trong các cuộc đàm phán hiện tại. Chúng tôi tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình với các đối tác của mình tại Fox và sẽ đưa ra thông báo khi có thông tin mới”, Học viện Truyền hình cho biết.

Emmy bị hoãn giữa bối cảnh biên kịch và diễn viên Hollywood đình công

Học viện Truyền hình trước đó cũng đã xác nhận rằng họ sẽ giữ nguyên lịch Giai đoạn 2, nghĩa là việc bỏ phiếu cho vòng chung kết vẫn diễn ra từ ngày 17/8 đến ngày 28/8. Điều đó có nghĩa là chiến dịch Giai đoạn 2 sẽ phải tiếp tục mà không có sự hiện diện của bất kỳ diễn viên hoặc biên kịch được đề cử nào.

Các đề cử đã được công bố vào ngày 12/7, chưa đầy 48 giờ trước khi cuộc đình công SAG-AFTRA bắt đầu, khiến mọi hoạt động sản xuất và quảng bá trong ngành giải trí bị tạm dừng.

Theo hướng dẫn của SAG-AFTRA, các diễn viên không được phép quảng bá chương trình hoặc phim của họ trong thời gian đình công; điều tương tự cũng xảy ra với các hướng dẫn của WGA. Với việc các biên kịch bị cấm làm việc trong thời gian đình công, họ sẽ không thể viết một đoạn độc thoại và truyện cười cho người dẫn chương trình.

Emmy bị hoãn giữa bối cảnh biên kịch và diễn viên Hollywood đình công

Lễ trao giải Emmy lần thứ 75 sẽ do Jesse Collins Entertainment chịu trách nhiệm sản xuất và hiện chưa tiết lộ người dẫn chương trình.

HBO thống trị các đề cử với Succession dẫn đầu (27 đề cử), tiếp theo là The Last of Us (24) và The White Lotus (23). Về khía cạnh hài kịch, “Ted Lasso” của Apple là chương trình được đề cử nhiều thứ tư với 21 đề cử, trong khi The Marvelous Mrs. Maisel của Amazon giành được 14 đề cử. Loạt phim ăn khách của FX/Hulu The Bear tham gia cuộc đua với 13 đề cử và Netflix hoạt động tốt với Beef (13), Dahmer (13) và Wednesday (12). Các chương trình có ít nhất năm đề cử bao gồm Barry của HBO (11), Only Murders in the Building (11) của Hulu, Daisy Jones and The Six (9) của Amazon, Abbott Elementary của ABC (8), Better Call Saul của AMC (7) và Obi-Wan Kenobi của Disney+ (5).

‘Squid Game’ làm nên lịch sử với 14 đề cử tại Lễ trao giải Emmy 2022 ‘Squid Game’ làm nên lịch sử với 14 đề cử tại Lễ trao giải Emmy 2022
'Beef' nhận 11 đề cử tại Emmy 2023: Liệu có thể tiếp tục cơn sốt của 'Squid Game'? 'Beef' nhận 11 đề cử tại Emmy 2023: Liệu có thể tiếp tục cơn sốt của 'Squid Game'?

Linh Trần

Variety