'Én vàng' tập 3: Những bài học từ nỗi sợ của mỗi con người

(TGĐA) - Trong đêm thi cuối cùng ở chủ đề “Nỗi sợ”, Én vàng 2019 đã chào đón 4 thí sinh còn lại là Âu Việt (Hà Nội), Lee Thanh Tâm (TP. HCM), Cao Tùng Minh (Bình Dương) và Kiều Vân (Cần Thơ).

en vang tap 3 nhung bai hoc tu noi so cua moi con nguoi 'Én vàng 2019' tập 2: Thí sinh bàn về nỗi sợ trong mỗi con người
en vang tap 3 nhung bai hoc tu noi so cua moi con nguoi MC Thanh Thảo: Con gái tôi 10 tuổi sẽ khóc khi xem 'Én Vàng'

Bốn cánh én không chỉ lần lượt “tiết lộ” nỗi sợ lớn nhất của mình mà còn chia sẻ những thông điệp tích cực đến khán giả để chinh phục những nỗi sợ. Ngồi ở vị trí “cầm cân nảy mực” là Ban giám khảo gồm 4 thành viên: đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh, nghệ sĩ Thanh Bạch, nhà báo Công Vinh và người dẫn chương trình Thanh Thảo.

en vang tap 3 nhung bai hoc tu noi so cua moi con nguoi

Âu Việt xem nỗi sợ là đồng minh của mình

Với tâm trạng của một thí sinh, nỗi sợ lớn nhất hiện nay mà Âu Việt gặp phải là… sợ thi rớt! Bạn gây tò mò cho người xem khi mang lên sân khấu chiếc vali “bảo bối”, trong đó chứa 12 bộ trang phục cho 12 đêm thi và tấm vé tàu để bạn có thể dừng chân bất cứ đâu sau chặng đường chinh phục Én Vàng. Dĩ nhiên chặng đường đó đầy ắp nỗi sợ, song Âu Việt không muốn xem chúng là đối thủ mà muốn biến chúng thành đồng minh của mình.

en vang tap 3 nhung bai hoc tu noi so cua moi con nguoi
Âu Việt

Nói về nỗi sợ là nói về những điều đầy căng thẳng, nhưng Âu Việt đã khéo léo lựa chọn cách diễn đạt dí dỏm, khiến MC Thanh Bạch thích thú và khen ngợi. Không chỉ dừng lại ở sự vui nhộn, phong cách của Âu Việt còn giúp phần trình bày thêm phần kịch tính và khiến khán giả hào hứng. Tuy nhiên, giám khảo Thanh Thảo cũng nhắc nhở thí sinh một vài lỗi nhỏ về kỹ thuật, chẳng hạn như cần chú ý góc độ xoay người khi đứng trên sân khấu.

Clip tiết mục - Âu Việt:

Lee Thanh Tâm không còn ranh giới giữa chính luận và cảm xúc

Từ câu hỏi mở đầu bài thi: “Dường như con người đang ngày càng sống vô cảm và ích kỷ?”, Lee Thanh Tâm chia sẻ nỗi sợ lớn nhất trong cuộc đời mình là sợ mất mẹ! Với phong cách dẫn dắt mềm mại và uyển chuyển vốn có, kết hợp với sự lồng ghép những câu chuyện nhẹ nhàng mà sâu lắng, Lee Thanh Tâm đã khiến cho mỗi khán giả đều có thể nhìn thấy đâu đó hình ảnh của chính mình trong phần trình bày này.

en vang tap 3 nhung bai hoc tu noi so cua moi con nguoi
Thanh Tâm

Chủ đề mẹ đã chạm được tới sự đồng cảm của nhiều người, dĩ nhiên trong đó có cả Ban giám khảo. “Bài này thật sự đã chạm đến trái tim của chị” – MC Thanh Thảo đồng cảm. Trong khi đó, giám khảo Thanh Bạch đánh giá cao khả năng linh hoạt của Lee Thanh Tâm: “Ranh giới giữa chính luận và cảm xúc đều nằm trong khả năng của em”. Ngoài ra, anh cũng chỉ ra có thí sinh lợi thế về “đôi mắt biết nói” và hy vọng Lee Thanh Tâm có thể tận dụng “sức mạnh mềm” này.

Clip tiết mục - Lee Thanh Tâm:

Cao Tùng Minh trăn trở khi sự tử tế mất dần

Một đại diện đến từ Đông Nam bộ – thí sinh Cao Tùng Minh hiện là biên tập viên và người dẫn chương trình của Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Dương. Với chủ đề “Nỗi sợ”, Tùng Minh sợ mình trở thành một người không tử tế. Như bạn nhận định: “Sự tử tế đã bị lạm dụng và đánh cắp”, do đó người ta nghi ngờ nhau, rồi dần trở nên không tử tế nữa. Song, Tùng Minh tin rằng sự thật là tử tế vẫn có mặt khắp nơi và trước hết chúng ta “Hãy tử tế với chính bản thân mình!”.

en vang tap 3 nhung bai hoc tu noi so cua moi con nguoi
Tùng Minh

Bài thi của Cao Tùng Minh dù mang đến những thông điệp giá trị, nhưng cũng tạo nên tranh luận khá sôi nổi cho Ban giám khảo. Nhận xét về kỹ thuật, nhà báo Công Vinh cho rằng thay vì phải “nói”, thí sinh lại “đọc” quá nhiều. Theo anh: “Phát thanh viên không phải là người đọc, vì như vậy là thợ đọc, mà phải nói”. Không dừng lại ở đó, anh tiếp tục “phản pháo” về mặt nội dung rằng: “Đừng nói những lời sáo rỗng!”.

Clip tiết mục Cao Tùng Minh:

Kiều Vân mang đến nỗi sợ khiến giám khảo lặng người

Nỗi sợ mà cô gái đến từ Cần Thơ ám ảnh suốt đời là sợ tiếng rao của má! Lớn lên cùng tiếng rao, Kiều Vân đã từng thích thú tung tăng đi sau quang gánh của má, nhưng dần dà tiếng rao lại trở thành nỗi sợ khi cô trở thành thiếu nữ và bị bạn bè trêu chọc vì gia cảnh. Giờ đây, Kiều Vân vẫn sợ tiếng rao, nhưng không phải vì xấu hổ, mà vì sợ má không còn đủ sức khỏe để cất lên tiếng rao. Kết thúc phần trình bày, Kiều Vân khẳng định: “Tôi tự hào với nỗi sợ mang tên: tiếng rao của má!”.

en vang tap 3 nhung bai hoc tu noi so cua moi con nguoi
Kiều Vân

Đây là phần dự thi lay động trái tim khán giả, không chỉ bởi chủ đề cảm động, mà còn vì được trình bày đầy chân thật bởi chính con người đã từng trải qua nỗi sợ đặc biệt ấy. Giám khảo Thanh Thảo tâm sự, khi chỉ mới nghe chủ đề bài thi, chị đã “nổi da gà”. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi, các vị giám khảo cũng góp ý một số sơ suất nhỏ mà Kiều Vân mắc phải khi chưa có nhiều kinh nghiệm làm chủ được sân khấu.

Clip tiết mục Kiều Vân:

Sau đêm thi này, thí sinh Âu Việt đạt 36,75 điểm, kế đến là Lee Thanh Tâm với 36,5 điểm, hai thí sinh Cao Tùng Minh và Kiều Vân lần lượt nhận về cho mình số điểm là 36 và 34,5.

Sau 3 đêm thi ở vòng đầu tiên với chủ đề “Nỗi sợ”, cánh én Nhật Trường hiện đang tạm dẫn đầu. Tuy nhiên đây là vòng thi không loại, nên các cánh én vẫn còn cơ hội để bức phá ở vòng sau.

Tập 4 của Én Vàng với chủ đề “Cung hoàng đạo” sẽ là vòng thi có loại, được phát sóng vào lúc 20h45 thứ bảy ngày 16/11/2019 trên kênh HTV9.

en vang tap 3 nhung bai hoc tu noi so cua moi con nguoi MC Thanh Thảo: Con gái tôi 10 tuổi sẽ khóc khi xem 'Én Vàng'

Với chủ đề “Nỗi sợ”, đêm thi đầu tiên của 'Én Vàng 2019' đã chính ...

en vang tap 3 nhung bai hoc tu noi so cua moi con nguoi 'Én vàng học đường' tập 4: Thí sinh ca ngợi giá trị của áo dài

(TGĐA) - Ở 3 tập phát sóng trước, top 18 của Én vàng học đường ...

Mi Ty

Tag: