'Exhuma: Quật mộ trùng ma' được yêu thích đặc biệt tại Triều Tiên

(TGĐA) - Bất chấp lệnh cấm của chính phủ, Exhuma vẫn được người dân Triều Tiên yêu thích, săn đón.

Sức mạnh từ 'Exhuma': Lee Do Hyun cán mốc 10 triệu người theo dõi dù đang nhập ngũ Sức mạnh từ 'Exhuma': Lee Do Hyun cán mốc 10 triệu người theo dõi dù đang nhập ngũ
Lễ trao giải Baeksang 2024: 'Moving' giành Daesang, 'Exhuma' thắng lớn Lễ trao giải Baeksang 2024: 'Moving' giành Daesang, 'Exhuma' thắng lớn

Theo hãng truyền thông DailyNK, bộ phim kinh dị/bí ẩn của Hàn Quốc Exhuma - Quật mộ trùng ma (2024) đang thu hút được sự yêu thích rộng rãi ở Triều Tiên.

'Exhuma: Quật mộ trùng ma' được yêu thích đặc biệt tại Triều Tiên

Một người cung cấp thông tin nói với DailyNK rằng mức độ phổ biến của Exhuma đang lan rộng thông qua hiệu ứng truyền miệng tại tỉnh Bắc Hamgyong, nơi người dân sử dụng điện thoại di động Trung Quốc.

Tỉnh Hamgyong nằm ở cực bắc của Triều Tiên, giáp với Trung Quốc. Nhiều người dân ở đó sử dụng điện thoại di động được mang từ Trung Quốc sang để kinh doanh, khiến họ dễ tiếp thu tin tức và thông tin từ bên ngoài biên giới hơn. Họ cũng thường xuyên đóng vai trò là người vận chuyển các sản phẩm văn hóa xuyên biên giới đến các vùng sâu hơn của Triều Tiên, đóng vai trò là đại lý tham gia vào việc lựa chọn nội dung giới thiệu cho người dân Triều Tiên.

'Exhuma: Quật mộ trùng ma' được yêu thích đặc biệt tại Triều Tiên

Theo DailyNK, nhu cầu xem Exhuma đang tăng nhanh ở các thành phố như Hoeryŏng ở tỉnh Bắc Hamgyong, và lan rộng đến các khu vực khác của Triều Tiên. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ được cho là tỏ ra thích thú với bộ phim khi nghe giới thiệu đây là bộ phim được yêu thích rộng rãi ở Hàn Quốc, thu hút hơn 11 triệu khán giả.

Người cung cấp thông tin cho biết: “Người Triều Tiên cũng có phong tục tìm lời khuyên từ các thầy bói về cách chăm sóc mộ tổ tiên khi trong nhà có chuyện không hay hoặc khi bệnh tật. Điều này là do mê tín, nhiều người tin rằng vận rủi sẽ rơi vào một gia đình khi tổ tiên không hài lòng với nơi an nghỉ của họ. Đó là lý do vì sao câu chuyện này hấp dẫn nhiều người Triều Tiên”.

'Exhuma: Quật mộ trùng ma' được yêu thích đặc biệt tại Triều Tiên

Luật pháp hiện hành của Triều Tiên cấm người dân thực hiện các phong tục mê tín. Tuy nhiên, vì các phong tục được truyền lại qua nhiều giai đoạn lịch sử, nhiều người Triều Tiên bất chấp nguy cơ vi phạm pháp luật để xin lời khuyên từ thầy bói.

Giáo sư Hàn phản pháo lại những chỉ trích của netizen Trung về 'Exhuma' Giáo sư Hàn phản pháo lại những chỉ trích của netizen Trung về 'Exhuma'
'Exhuma Quật mộ trùng ma' lọt top 10 phim có doanh thu cao nhất thế giới 'Exhuma Quật mộ trùng ma' lọt top 10 phim có doanh thu cao nhất thế giới

Linh Trần

AllKpop