'Fast X': Một lần cho mãi mãi!

(TGĐA) - Fast X – phần cuối cùng trong loạt phim đua xe đình đám, kiếm bạc tỷ Fast and Furious sẽ chính thức ra mắt trong tháng 5 này, hứa hẹn tạo nên cơn sốt lớn toàn cầu.

Cư dân mạng đứng ngồi không yên trước trailer mãn nhãn mới của 'Fast & Furious 10' Cư dân mạng đứng ngồi không yên trước trailer mãn nhãn mới của 'Fast & Furious 10'
Đạo diễn người Pháp chia sẻ về lần đầu ngồi ghế nóng của 'Fast & Furious' Đạo diễn người Pháp chia sẻ về lần đầu ngồi ghế nóng của 'Fast & Furious'

Huyền thoại đến hồi kết

Fast and Furious – thương hiệu phim đua xe ra mắt từ năm 2001 đến nay đã có được 9 phần phim cùng 1 phim spin-off, tổng cộng đạt doanh thu 6 tỷ USD, con số bất cứ hãng phim nào cũng mơ ước.

Dù có phần hay phần dở nhưng không thể phủ nhận, Fast and Furious đã là một phần “lịch sử” của Hollywood, một bước chuyển mình đánh kinh ngạc mà mỗi khi có ai nhìn lại xuất phát điểm của nó, đều khó mà tin nổi. Còn nhớ trong phần phim đầu tiên là The Fast and the Furious (2001), nhân vật chính Dominic Toretto cùng những tên đàn em của mình chỉ là những tay trộm vặt nhưng qua tới F9 (2021), các nhân vật trong phim đã phóng xe ra tận ngoài không gian, khiến cả thế giới choáng ngợp về mức độ “tiến hóa” của gia đình nhà Toretto.

Fast X: Một lần cho mãi mãi!
Fast and Furious

Tuy vậy bên cạnh những phút giây thăng hoa xúc cảm, người hâm mộ Fast and Furious cũng trải qua nhiều nốt trầm, nhất là sự ra đi của tài tử Paul Walker – linh hồn của series bên cạnh Vin Diesel vào năm 2014. Không chỉ xuất chúng trên màn ảnh, Paul Walker còn là người có nhân cách tốt đẹp, là khoảng trời ký ức khó quên trong mỗi chúng ta. Sau khi Paul Walker đã không còn, tưởng rằng Furious 7 (2015) sẽ là hồi kết cho thương hiệu này, nhưng Vin Diesel vẫn tự sản xuất thêm 2 phần nữa với mức độ hoành tráng ngày một tăng lên, cùng sự tham gia thêm của nhiều tên tuổi đình đám như: The Rock, Jason Statham hay Charlize Theron, rồi ngôi sao dành giải Oscar - Helen Mirren…

Fast X: Một lần cho mãi mãi!

Thế nhưng cuộc vui nào rồi cũng phải có hồi kết, tranh cãi dữ dội tới đâu cũng sẽ chấm dứt. Tháng 5 này, Fast X – chương cuối trên đường đua sau hơn 2 thập kỷ của Fast and Furious sẽ ra mắt.

Một lần cho mãi mãi!

Ân oán chồng chất, Dominic Toretto và gia đình khó thể sống yên ổn sau những sóng gió ở các phần trước, khi một kẻ thù mới lại xuất hiện và cũng như mọi lần, nhà Toretto lại đồng hành cùng nhau để vượt qua biến cố.

Jason Momoa – tài tử phim Aquaman sẽ đảm nhận một nhân vật khó lường tên là Dante. Theo những gì tiết lộ trong trailer, Dante có thể là con trai Reyes – tay trùm khét tiếng tại Rio mà nhóm Dominic đã cướp kho tiền và xử “đẹp” trong Fast 5 (2011). Jason Momoa từng tiết lộ rằng, Dante khác hẳn so với những phản diện trước của Fast and Furious, hắn là một kẻ “bệnh hoạn” đích thực, giới tính không rõ ràng, khát máu và không nhân nhượng với kẻ thù. Dante với lòng căm thù rực cháy bên trong, tuyên bố với Dominic rằng: “Mày sẽ biết sợ là gì, mày đã có cuộc sống tốt đẹp với những người mày yêu thương. Tao không có cơ hội đó, vì nó đã bị mày cướp mất, cướp đi tương lai của tao, gia đình của tao và giờ tao sẽ xé nát gia đình mày”.

Fast X: Một lần cho mãi mãi!
Jason Momoa – tài tử phim Aquaman

Dominic Toretto luôn có gia đình là điểm tựa sức mạnh, nhưng đó cũng là điểm yếu nhất của anh, khi kẻ thù sẽ lấy đó để hạ gục anh khi anh không đề phòng nhất. Thế nên, Dominic quyết tâm “một lần cho mãi mãi” và đến lúc thực hiện chặng đua cuối cùng, chấm dứt vòng xoáy ân oán.

Tranh cãi nhưng sức hút khó cưỡng

Những năm trở lại đây, Fast and Furious vướng vào nhiều tranh cãi lùm xùm, không chỉ là những chỉ trích khi các phần sau đánh mất cái “hồn” của dòng phim đua xe thuần túy, sa đà vào những tình tiết điêu toa mà là câu chuyện hậu trường. Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ vụ mâu thuẫn giữa The Rock và Vin Diesel, khi The Rock muốn có vị trí tốt hơn trong thương hiệu nhưng không được sự chấp thuận của Diesel. Hay quyết định rời khỏi ghế đạo diễn của Justin Lin sau phần 9 bởi những bất đồng trong cách sáng tạo cùng với hãng Universal.

Fast X: Một lần cho mãi mãi!

Jutin từng viết trên trang cá nhân như sau: “Thực sự rất khó khăn khi phải đưa ra quyết định rời bỏ vị trí đạo diễn của Fast X, dù vẫn tiếp tục đóng vai trò nhà sản xuất cho dự án này. Trong vòng hơn 10 năm với 5 bộ phim, chúng tôi đã được làm việc với những diễn viên xuất sắc nhất, thực hiện những phân cảnh hành động mạo hiểm đỉnh cao nhất, và đương nhiên là cả những màn rượt đuổi ô tô mãn nhãn nhất. Tôi sẽ luôn biết ơn dàn diễn viên và đội ngũ sản xuất tuyệt vời của nhà Fast vì đã ủng hộ tôi và chào đón tôi gia nhập đại gia đình của họ”.

Fast X: Một lần cho mãi mãi!
Dù thế nào Fast X vẫn là bộ phim rất đáng mong chờ

Thành thực mà nói, chắc chắn sau hơn 2 thập kỷ, Fast and Furious đã không còn giữ được toàn vẹn giá trị và tinh hoa của nó nhưng dù thế nào, một cái kết vẫn là phải có. Trở lại trong Fast X, ngoại trừ những gương mặt như The Rock thì gần như toàn bộ diễn viên đã gắn bó với thương hiệu suốt nhiều năm qua đều sẽ góp mặt đầy đủ, có sự bổ sung thêm Jason Momoa cũng như “Caption Marvel” Brie Larson.

Nhiều tin đồn chưa xác thực cho rằng, Gal Gadot – mỹ nhân thủ vai Gisele từng hy sinh trong phần 6 sẽ được “hồi sinh” trở lại. Nếu điều này xảy ra thì cuộc tái ngộ của Gisele và Han (Sung Kang) sẽ rất đáng mong chờ.

Fast X: Một lần cho mãi mãi!
Cư dân mạng đứng ngồi không yên trước trailer mãn nhãn mới của 'Fast & Furious 10' Cư dân mạng đứng ngồi không yên trước trailer mãn nhãn mới của 'Fast & Furious 10'
Đạo diễn người Pháp chia sẻ về lần đầu ngồi ghế nóng của 'Fast & Furious' Đạo diễn người Pháp chia sẻ về lần đầu ngồi ghế nóng của 'Fast & Furious'

Vũ Anh