‘Fast X’ nhận về cơn mưa gạch đá, bị chê là 'rác phẩm'

(TGĐA) - Tuy mới được trình làng màn ảnh rộng chưa được bao lâu, Fast X (Fast and Furious 10) đã nhận về những lời chê bai thậm tệ từ khán giả và những nhà phê bình phim.

'Fast X': Một lần cho mãi mãi! 'Fast X': Một lần cho mãi mãi!
Điểm mặt 7 phản diện đáng gờm của loạt phim 'Fast & Furious' Điểm mặt 7 phản diện đáng gờm của loạt phim 'Fast & Furious'

Được công chiếu trên toàn cầu vào tháng 5 này, Fast X (Fast and Furious 10) mang kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công về doanh thu khủng lên tới 6 tỷ USD sau 9 phần. Fast and Furious là loạt phim nổi tiếng đình đám tạo ra được nhiều tiếng vang lớn, đặt ra yêu cầu cho mỗi phần phim kế tiếp phải "nhanh" và "nguy hiểm" hơn. Thế nhưng việc ‘vắt sữa’ quá mức thương hiệu phim có tuổi đời hơn 22 năm này đã khiến cho khán giả và các nhà phê bình cảm thấy phát ngán.

‘Fast X’ nhận về cơn mưa gạch đá, bị chê là mớ 'hỗn độn'
Phần phim thứ 10 Fast X (Fast and Furious 10) chưa gây được nhiều ấn tượng so với các phần trước đó

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng phần phim thứ 10 này sẽ là quả "bom xịt" khiến cho Vin Diesel phải nhận về thất bại cay đắng sau thành công của những phần phim trước đó.

‘Fast X’ nhận về cơn mưa gạch đá, bị chê là 'rác phẩm'
Các cảnh phim hành động trong phim không được đánh giá quá cao

Nhà phê bình phim Germain Lussier đến từ tờ báo Gizmondo không ngần ngại chê thẳng thừng: "Fast X là phần phim tệ nhất của loạt phim Fast and Furious. Những cảnh hành động thì vui mắt đó, nhưng đây là bộ phim đầu tiên không có sự liên kết với phần phim trước, khái niệm về gia đình cũng bị lồng ghép khá vô lý trong phim. Điểm sáng duy nhất của bộ phim có lẽ chỉ nằm ở diễn xuất của Jason Momoa".

Cũng có chung ý kiến với Germain Lussier, nhà phê bình Andrew Gaudion trên Rotten Tomatoes cũng cho rằng: "Fast X là một mớ hỗn độn, ít nhất là ở trong phần phim mở đầu này. Tưởng chừng Fast X sở hữu tất cả những yếu tố mà một phần phim của Fast and Furious thường có, nhưng thực chất nó lại thiếu và rời rạc ở tất cả các yếu tố".

‘Fast X’ nhận về cơn mưa gạch đá, bị chê là 'rác phẩm'
Việc 'vắt sữa' quá nhiều khiến khán giả không còn bị thu hút bởi phần phim mới Fast X

Cho tới thời điểm hiện tại, có thể thấy Fast X (Fast and Furious 10) vẫn bị đánh giá khá thấp. Cụ thể trên trang Rotten Tomatoes Fast X chỉ nhận về số điểm 57% một con số khá thấp so với những phần phim trước đó như Fast and Furious 5 là 78%, Fast and Furious 6 là 71%. Trên trang đánh giá IMDb, Fast X cũng chỉ nhận về số điểm 6,2/10.

‘Fast X’ nhận về cơn mưa gạch đá, bị chê là 'rác phẩm'
Fast X vẫn mong chờ vào một con số doanh thu khủng

Khán giả cũng đã quá quen với mô típ cũ của bộ phim điều này đã làm mất đi sự hào hứng trong quá trình ra rạp và theo dõi bộ phim. Những khung cảnh đua xe được coi là ‘đặc sản’ của bộ phim thì quá ngắn và chưa đem lại trải nghiệm ‘cực đã’. Giới phê bình cho rằng, "đỉnh" của thương hiệu này đã kết thúc ở phần 7, sau sự ra đi của Paul Walker.

Tuy nhận về những ý kiến trái chiều nhất định, Fast X (Fast and Furious 10) vẫn hy vọng vớt vát được sự ủng hộ từ những khán giả trung thành của loạt phim và mong chờ vào sự bùng nổ về mặt doanh thu như đã từng làm với những phần trước.

Hé lộ những điều thú vị về bom tấn sắp ra rạp 'Fast & Furious 10' Hé lộ những điều thú vị về bom tấn sắp ra rạp 'Fast & Furious 10'

(TGĐA) - Chúng ta đang tiến gần tới những hồi cuối của một trong những ...

'Fast X': Một lần cho mãi mãi! 'Fast X': Một lần cho mãi mãi!

(TGĐA) - Fast X – phần cuối cùng trong loạt phim đua xe đình đám, ...

Thùy Lương