'Fly me to the moon': Mối tình lãng mạn chớm nở giữa cuộc chạy đua vào không gian của Mỹ

(TGĐA) - Lấy bối cảnh cuộc chạy đua vào vũ trụ những năm cuối thập niên 1960, Fly me to the moon (tựa Việt: Vụ bê bối ánh trăng) mang tới góc nhìn hài hước, đầy tính trào phúng về sự kiện hàng không mang tính cách mạng. Dự án do Apple đồng sản xuất quy tụ dàn diễn viên thực lực, nổi bật với hai cái tên Scarlett Johansson cùng Channing Tatum khi có màn hóa thân cặp đôi cực “tình” và duyên dáng.

Minh Hằng vừa khóc vừa tâm sự về đám cưới với fan tại đêm nhạc ở Đà Lạt Minh Hằng vừa khóc vừa tâm sự về đám cưới với fan tại đêm nhạc ở Đà Lạt
(DANAFF 2024) 'Fly me to the Moon': Nguyện ước về sự viên mãn! (DANAFF 2024) 'Fly me to the Moon': Nguyện ước về sự viên mãn!

Bối cảnh Fly me to the moon diễn ra vào những năm thập niên 1960, thời điểm NASA tập trung cho cuộc đổ bộ lên mặt trăng lịch sử. Tiêu tốn hàng tỷ đô ngân sách, song vì vướng nhiều trục trặc, chiến dịch hàng không vĩ đại này lại ngày càng mất điểm trong mắt công chúng. Để cứu vãn thế cục, NASA quyết định thuê bậc thầy marketing Kelly Jones (Scarlett Johansson thủ vai), với mục đích lôi kéo sự ủng hộ từ người dân.

'Fly me to the moon': Mối tình lãng mạn chớm nở giữa cuộc chạy đua vào không gian của Mỹ

Nhiệm vụ của Kelly Jones là tạo ra các video quảng cáo, nâng cao hình ảnh của NASA, đồng thời làm giả một đoạn video tên lửa đã thành công phóng lên mặt trăng để... phòng trường hợp Apollo 11 thất bại. Trong quá trình này, cô nàng không ít lần “đụng độ” giám đốc điều hành Cole Davis (Channing Tatum). Cả hai vướng vào không ít rắc rối cùng loạt tình huống dở khóc dở cười. Bởi Davis là người chịu trách nhiệm cho sự hoạt động suôn sẻ của chiến dịch, trong khi Kelly với nhiều chiêu trò khiến cho công việc của anh hoàn toàn xáo trộn. Thế nhưng mấy ai ngờ, bối cảnh trớ trêu đó lại là “chất xúc tác” cho mối tình giữa họ chớm nở.

Câu chuyện tình thú vị giữa bối cảnh lịch sử

Đề tài cuộc chạy đua lên vũ trụ từng xuất hiện trong không ít tác phẩm phim ảnh, phần lớn thuộc thể loại chính kịch, lịch sử. Song đứa con tinh thần của đạo diễn Greg Berlanti lại nhìn vào chủ đề này qua lăng kính hài hước, lãng mạn hơn.

Trên thực tế, vẫn có không ít người tin rằng chiến dịch Apollo 11 chẳng có thật, nên kịch bản Fly me to the moon đâu đó phảng phất tính trào phúng và châm biếm, tựa như một màn “cà khịa” những đối tượng tới nay còn tin tưởng vào tin đồn thất thiệt hay các thuyết âm mưu.

Sự kết hợp hài hòa của chất liệu rom-com (lãng mạn và hài hước) tạo ra kết cấu thú vị cho câu chuyện khi được đặt trong bối cảnh lịch sử. Giữa thời điểm cuộc chạy đua vào vũ trụ diễn ra căng thẳng, màn “đối đầu” hóm hỉnh cùng câu chuyện tình yêu ngọt ngào của bộ đôi Cole Davis và Kelly Jones mang tới nhiều khoảnh khắc hấp dẫn lạ kỳ.

Điểm chung của cả hai chính là mục tiêu giúp NASA hoàn thành sứ mệnh quan trọng, song trở ngại lớn nhất họ gặp phải là bất đồng trong cách làm việc. Nếu Cole Davis sống thực tế, bộc trực, đầy nguyên tắc và khô khan, thì Kelly lại là cô nàng mơ mộng, bay bổng, giàu trí tưởng tượng với nhiều ý tưởng “bay xa quá mức” nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ.

Cole tin vào sự chính trực đến mức sai lầm, thậm chí phải cố gắng giành quyền kiểm soát hình ảnh của NASA. Vậy nên anh chàng hoàn toàn bất bình trước các quyết định của cô chuyên viên marketing thích “tô hồng” mọi thứ. Về phía Kelly, cô lại là một “chuyên gia thao túng” với hàng loạt mánh khóe cao tay, không ít lần khiến Cole phải vò đầu bứt tai vì rối trí.

Sự đối lập trong suy nghĩ, tính cách của bộ đôi như hai thỏi nam châm trái dấu. Dẫu vậy, chính đó lại là điều kiện để họ tìm thấy sự thú vị, cảm thấy bị thu hút bởi đối phương. Thời gian tiếp xúc, ở gần nhau giúp cặp đôi dần học cách thấu hiểu và đồng cảm, để rồi từ đó thay đổi, tạo nên sự bù trừ một cách hoàn hảo. Cole bớt khô khan, căng thẳng, trong khi Kelly cũng nhận ra rằng chẳng cần những điều bay bổng xa xôi, ngay chính sự thật hay những điều gần gũi cũng mang giá trị không thể đong đếm.

'Fly me to the moon': Mối tình lãng mạn chớm nở giữa cuộc chạy đua vào không gian của Mỹ

Scarlett Johansson và Channing Tatum bùng nổ chemistry

Sức hấp dẫn của Fly me to the moon có một phần không nhỏ tới từ màn kết hợp ăn ý của Scarlett Johansson cùng Channing Tatum. Câu chuyện nhẹ nhàng, phẳng lặng chẳng cần nhiều cú “quay xe” hay những phân đoạn lên gân kịch tính, vẫn có thể hấp dẫn người xem nhờ sự tung hứng cực kỳ duyên dáng của cặp diễn viên giàu kinh nghiệm.

Là một trong những tài tử nóng bỏng nhất Hollywood, Channing Tatum để lại ấn tượng nhờ vẻ điển trai, nam tính, với thân hình cơ bắp - một diện mạo hoàn hảo để hóa thân anh chàng CEO Cole Davis dễ dàng thu hút sự chú ý của người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dù khó tính và bộc trực, nhân vật của Channing Tatum vẫn được mọi người tại NASA yêu mến, bất kể họ là ai hay giữ chức vụ gì.

Trong khi đó, Kelly dưới màn hóa thân của Scarlett Johansson là một cô ả có thể phá vỡ mọi quy tắc, linh hoạt trong mọi phương thức làm việc để đạt được mục đích sau cùng. Thế nhưng, ẩn sau nhân vật “lừa đảo hợp pháp” đó lại là một câu chuyện quá khứ đáng để suy ngẫm. Cùng với sự ngọt ngào và trái tim nhạy cảm, biết cách quan tâm tới mọi người, Kelly vẫn tạo được thiện cảm không nhỏ. Diễn xuất sinh động, tự nhiên của Johansson giúp thế giới nội tâm của nhân vật hiên lên phong phú, ấn tượng hơn.

Những khoảnh khắc đối đầu duyên dáng, từng ánh mắt, nụ cười mà cặp đôi dành cho nhau cực kỳ tình tứ, làm cho bầu không khí ngọt ngào, lãng mạn bùng nổ trong sự phấn khích của người xem.

Bên cạnh câu chuyện tình nhiều màu sắc, Fly me to the moon còn cung cấp góc nhìn toàn cảnh thú vị về cách làm truyền thông, quảng cáo thời xưa, khi công nghệ chưa thực sự phổ biến và hiện đại như bây giờ. Qua những màn lắt léo, biến hóa đỉnh cao của Kelly Jones, phim mang đến cả lời tri ân lẫn sự “châm biếm” dí dỏm về cách thức hoạt động độc đáo trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị.

'Fly me to the moon': Mối tình lãng mạn chớm nở giữa cuộc chạy đua vào không gian của Mỹ

Với sự tham gia của Scarlett Johansson và Channing Tatum, Vụ bê bối ánh trăng là một bộ phim hài - chính kịch đặt trong bối cảnh cuộc chạy đua phóng tên lửa lên Mặt trăng của NASA. Kelly Jones (do Scarlett Johansson thủ vai) là một bậc thầy về marketing, được mời về làm việc để gỡ gạc hình ảnh NASA trong mắt công chúng. Kelly được chỉ đạo để làm giả một đoạn video tên lửa đã thành công phóng lên mặt trăng. Điều này đã gây ra một vài rắc rối khi phải phối hợp nhiệm vụ với giám đốc điều hành Cole Davis (do Tatum thủ vai).

Fly me to the moon đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Minh Hằng vừa khóc vừa tâm sự về đám cưới với fan tại đêm nhạc ở Đà Lạt Minh Hằng vừa khóc vừa tâm sự về đám cưới với fan tại đêm nhạc ở Đà Lạt

(TGĐA) - Chiều 3/5, Minh Hằng đã tổ chức thành công show diễn Fly me ...

(DANAFF 2024) 'Fly me to the Moon': Nguyện ước về sự viên mãn! (DANAFF 2024) 'Fly me to the Moon': Nguyện ước về sự viên mãn!

(TGĐA) - Với một cốt truyện không mới và khá khu biệt nhưng với lối ...

Vũ Liên