Gặp Huỳnh Uyển Ân – Nữ chính 'trăm tỷ' mới của màn ảnh Việt

(TGĐA) - Uyển Ân tên đầy đủ là Huỳnh Uyển Ân, cô không phải là một diễn viên xa lạ với khán giả yêu điện ảnh Việt. Uyển Ân từng xuất hiện trong nhiều bộ phinhư Đôi mắt âm dương, Mẹ ác ma cha thiên sứ và web drama Bố già. Tuy nhiên, phải đến Nhà bà Nữ, Uyển Ân mới thực sự tạo ấn tượng với công chúng. Nhân số báo Tân xuân, TGĐA đã có cuộc trò chuyện với nữ diễn viên sinh năm 1999 này, để cùng nghe cô tâm sự về vai diễn đầu tay của mình.

'Nhà bà Nữ' 'soán ngôi' 'Bố già', cán mốc doanh thu 434 tỷ đồng 'Nhà bà Nữ' 'soán ngôi' 'Bố già', cán mốc doanh thu 434 tỷ đồng
Chân dung tình địch của Song Luân trong 'Nhà bà Nữ' Chân dung tình địch của Song Luân trong 'Nhà bà Nữ'
Uyển Ân trong phim Nhà bà nữ
Uyển Ân trong phim Nhà bà Nữ

Vai diễn Ngọc Nhi trong Nhà bà Nữ đã đến với Uyển Ân như thế nào?

Khi nghĩ ra kịch bản phim Nhà bà Nữ, anh Thành đã quyết định giao vai này cho tôi. Chắc là tôi hợp vai, thêm nữa anh Thành biết lực diễn của em gái thế nào. Hồi trước, tôi từng đóng phim Tết Đôi mắt âm dương nhưng chỉ với vai nhỏ thôi, còn lần này làm vai trung tâm nên sẽ áp lực hơn.

Áp lực này do chính tôi tạo ra, tôi cho rằng bản thân phải cố gắng nhiều để không làm ảnh hưởng đến anh Thành. Thêm nữa, tôi không muốn người ta nói cái con bé này vì có anh trai là Trấn Thành nên mới được đóng chính.

Ở một vài phân cảnh tình cảm, lấy đi nước mắt của khán giả trong Nhà bà Nữ tôi thấy Uyển Ân “diễn” khá mượt, bạn lấy chất liệu từ đâu để hóa thân thành Ngọc Nhi?

Thực sự thì có những tình huống trong phim mà ngoài đời tôi chưa bao giờ trải qua. Nhưng tôi nghĩ, tôi cũng giống như anh Thành, thông qua việc quan sát, nghe ngóng những câu chuyện đến từ xung quanh mà tôi cũng có được kinh nghiệm và chất liệu cảm xúc đến từ đó.

Nói chung tôi là em của “Thành Cry” thì cũng dễ cry (khóc). Vì là người dễ mủi lòng nên khi đóng những cảnh đó tôi cảm thấy rất nhẹ nhàng, hơn là đóng những cảnh sinh hoạt đời sống bình thường.

Trấn Thành nổi tiếng là người khó tính, đòi hỏi cao ở diễn viên. Tuy nhiên, Uyển Ân lại là cô em gái mà Trấn Thành “cưng” nhất, điều này có giúp Uyển Ân “dễ thở” hơn khi ra phim trường không?

Ở nhà anh thương tôi lắm, út cưng mà, bình thường không la mắng bao giờ. Chỉ khi vào công việc, anh quay ngoắt 180 độ, khiến tôi vô cùng bỡ ngỡ. Tại trường quay, tôi cảm giác như anh Trấn Thành không còn coi tôi là em gái nữa. Anh ấy rất nghiêm khắc. Ví dụ ngày quay đầu tiên với cảnh mở màn phim, do áp lực lần đầu đóng vai chính, tôi đã mất bình tĩnh, run và không thể hiện tốt so với phong độ. Anh Trấn Thành khó chịu rồi nổi nóng khiến tôi khóc ngay trên phim trường.

Uyển Ân và Song Luân trong phim Nhà bà nữ
Uyển Ân và Song Luân trong phim Nhà bà Nữ

Cũng nhờ sự khắt khe của anh Thành mà tôi cảm thấy mình tốt lên từng ngày. Tôi hiểu anh chỉnh mình cũng vì muốn cho mình tiến bộ hơn. Khoảng thời gian đầu tôi áp lực đến mức ngại về chung xe với anh Thành. Nhưng về lâu về dài, tôi đã quen với áp lực.

Uyển Ân có lo ngại rằng dù có cố gắng cách mấy thì có thể bạn vẫn sẽ luôn gắn cái bóng “em gái Trấn Thành”?

Tôi biết rằng đến hiện tại, điều đáng chú ý nhất của tôi là làm “em gái Trấn Thành”. Tôi chưa tạo được dấu ấn trong lòng khán giả thì họ sẽ gọi tôi bằng điều mà họ chú ý nhất. Bây giờ, chị Hari đã quá nổi tiếng nhưng vẫn được gọi là "vợ Trấn Thành". Tôi nghĩ với một người nổi tiếng như anh Trấn Thành thì ai gắn với anh vẫn sẽ là "... của Trấn Thành". Và tôi không ngại vì điều đó!

Sau khi phim ra mắt, Uyển Ân đã chuẩn bị tâm lý như thế nào trước những lời khen chê từ công chúng?

Tôi biết mình vẫn còn thiếu sót nhiều lắm. Dù đã tham gia diễn xuất được 4 năm nhưng tôi nghĩ mình còn trẻ, thiếu kinh nghiệm nghề, thiếu kinh nghiệm sống. Tôi xem đây như là một bài tập, khán giả sẽ cho Uyển Ân những lời nhận xét để tôi từ từ phát triển và cải thiện và có thể có trở thành một phiên bản tốt hơn mỗi ngày.

Uyển Ân của hiện tại đã xinh đẹp và thon gọn hơn trước đây rất nhiều. Bạn có thể tâm sự về hành trình nỗ lực giảm cân để có được vóc dáng đáng mơ ước như bây giờ không?

Gặp Huỳnh Uyển Ân – Nữ chính 'trăm tỷ' mới của màn ảnh Việt
Uyển Ân

Tôi cao 1m66, hồi trước mập lắm, người to, mặt thì tròn, lên phim toàn là góc chết. Lúc đó, tôi cứ ăn ngủ vô tư, không nghĩ gì về cơ hội nghề nghiệp hết. Anh Thành cứ hay than phiền và yêu cầu tôi phải giảm cân thì lên hình mới đẹp.

Hơn nữa có lần, tôi đóng 1 vai nhỏ trong phim do anh Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn, tôi mập đến mức mà mặc áo dài đóng vai cô giáo lên phim nhìn kỳ vô cùng. Dù sau đó, vì 1 số lý do mà anh Đãng không cho tôi mặc áo dài nữa nhưng tôi xấu hổ lắm. Tôi nhận ra ngoại hình có vai trò rất quan trọng, muốn làm diễn viên thì mình phải chú ý đến ngoại hình. Vậy là từ đó tôi đi tập gym và bước vào chế độ dinh dưỡng hợp lý hơn.

Vậy sau khi giảm cân xong, Uyển Ân cảm thấy thế nào? Gia đình bạn phản ứng ra sao?

Trong vòng mấy tháng kết hợp tập gym với ăn uống khoa học, tôi giảm được 12kg. Tôi mừng lắm, vóc dáng mới khiến tôi tự tin hơn rất nhiều trong công việc. Anh Thành khen tôi như thế mới đẹp, đồng thời khuyên tôi phải cố để giữ dáng.

Gặp Huỳnh Uyển Ân – Nữ chính 'trăm tỷ' mới của màn ảnh Việt

Còn ba mẹ tôi thì ngược lại, ba mẹ thấy tôi gầy trơ xương lại lo lắng, buồn phiền. Nhà tôi có 3 anh em, nhưng anh Thành và chị gái đều có gia đình và dọn ra ở riêng cả rồi, chỉ còn tôi sống với ba mẹ thôi. Vậy nên có bao nhiêu tình thương ba mẹ cũng dồn vào tôi hết, ba mẹ suốt ngày bắt ăn nhiều để mập lại như xưa. Buồn cười lắm.

Được biết, trước đây Uyển Ân từng thi đỗ vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP. HCM. Thế nhưng, hiện giờ tôi thấy bạn đang học RMIT? Uyển Ân đang học song song ư?

Trước đây, tôi thi đậu trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP. HCM nhưng vì cha mẹ và một vài lý do cá nhân nên tôi không theo học. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa tốt nghiệp đại học vì tôi đổi ngành học nhiều lần. Ban đầu, tôi học ngành marketing nhưng cảm thấy không hợp nên theo học diễn xuất với thầy Minh Nhí. Gần đây, trường tôi có thêm ngành học về sản xuất phim nên tôi chuyển sang học ngành này.

Có anh trai là người nổi tiếng và giàu có, chắc hẳn Uyển Ân không bị áp lực về kinh tế?

Anh Trấn Thành đã ngừng cho tiền tôi từ khi tôi 18 tuổi. Anh chỉ chu cấp học phí cho tôi, còn những nhu cầu cá nhân hay trau chuốt hình ảnh khi đi sự kiện thì tôi phải tự chi trả.

Bên cạnh diễn xuất, trong tương lai Uyển Ân có dự định sẽ lấn sân sang lĩnh vực khác không?

Tôi cũng thích ca hát và đang hỏi mua ca khúc do Song Luân sáng tác mà chưa được (cười). Nhưng đó là chuyện của tương lai, còn bây giờ, tôi vẫn tập trung vào diễn xuất để khán giả công nhận khả năng của mình.

Xin cảm ơn Uyển Ân về cuộc trò chuyện!

Gặp Huỳnh Uyển Ân – Nữ chính 'trăm tỷ' mới của màn ảnh Việt

“Sau vai diễn này, tôi học được nhiều thứ từ anh trai của mình. Nhưng cái quan trọng nhất là cái tâm và trách nhiệm. Đó là thứ giúp anh Trấn Thành có được sự yêu mến của khán giả để có thể trụ vững và đứng đầu trong showbiz có sự đào thải khóc liệt suốt mấy chục năm. Uyển Ân lấy anh Thành làm động lực. Tôi nhìn vào những điều hay, những cái giỏi, của anh để làm bản đồ. Tôi luôn hướng về những người giỏi hơn mình, để có cái mong muốn, cái khao khát được trở nên giống như họ”, nữ diễn viên Uyển Ân chia sẻ.

'Nhà bà Nữ' 'soán ngôi' 'Bố già', cán mốc doanh thu 434 tỷ đồng 'Nhà bà Nữ' 'soán ngôi' 'Bố già', cán mốc doanh thu 434 tỷ đồng

(TGĐA) - Với doanh thu 434 tỷ đồng sau 22 ngày công chiếu, Nhà bà ...

Kinh nghiệm livestream đầy mình, Lê Dương Bảo Lâm vẫn 'khớp' khi đóng streamer trong 'Nhà bà Nữ' Kinh nghiệm livestream đầy mình, Lê Dương Bảo Lâm vẫn 'khớp' khi đóng streamer trong 'Nhà bà Nữ'

(TGĐA) - Góp mặt trong phim Nhà bà Nữ, Lê Dương Bảo Lâm tiếp tục ...

Chân dung tình địch của Song Luân trong 'Nhà bà Nữ' Chân dung tình địch của Song Luân trong 'Nhà bà Nữ'

(TGĐA) - Lý Hạo Mạnh Quỳnh có nhiều năm làm việc trong ngành giải trí ...

Bào Ngư

Dress: LE THANH HOA Stylist: Lương Quỳnh Lam Dương Khuê Make-up & Hair: Amy Lư Photo: Huy Nguyễn