Gi A Nguyễn: Nam thần học đường tái xuất trong vai cao thủ võ Mma của 'Võ sinh đại chiến'

(TGĐA) - Gi A Nguyễn, gương mặt quen thuộc với các bộ phim học đường có màn trở lại đáng chú ý với một vai diễn ấn tượng trong Võ sinh đại chiến. Bộ phim hứa hẹn mang đến một vai diễn vừa chất ngầu với những pha đánh đấm đẹp mắt vừa thể hiện câu chuyện ẩn sau hành trình và áp lực theo đuổi đam mê của người trẻ.

gi a nguyen nam than hoc duong tai xuat trong vai cao thu vo mma cua vo sinh dai chien 'Võ sinh đại chiến' chính thức góp mặt vào đường đua phim Việt năm 2020

Từ vận động viên Judo đến cao thủ Mma trên màn ảnh

Trước khi bén duyên với nghề diễn xuất, Gi A Nguyễn bắt đầu với công việc người mẫu với ngoại hình lai Tây ấn tượng. Bước chân vào điện ảnh với những vai diễn trong các bộ phim như Em chưa 18 (2017), Hồn pa pa da con gái

gi a nguyen nam than hoc duong tai xuat trong vai cao thu vo mma cua vo sinh dai chien

“Từ lúc bắt đầu thích đóng phim thì thể loại mà tôi thích nhất là hành động, võ thuật. May mắn là tôi đã có nền tảng võ thuật của các môn như Judo, Mma, Boxing... rất vừa vặn cho nhân vật Hoàng – một cao thủ Mma trong Võ sinh đại chiến – bộ phim học đường mang màu sắc võ thuật trẻ trung”, nam diễn viên sinh năm 1996 chia sẻ.

Vì vậy, khi đến với phim Võ sinh đại chiến, Gi A Nguyễn có nhiều thuận lợi khi sở hữu nền tảng võ thuật và từng thể hiện nhiều vai diễn hành động trước đây. Ngoài Judo, Gi A Nguyễn còn học thêm về Mma và boxing, nên khi vào vai Hoàng - một cao thủ Mma thì anh phát huy hết khả năng và đúng kiểu nhân vật yêu thích nên càng tạo động lực to lớn để Gi A vượt qua mọi khó khăn.

gi a nguyen nam than hoc duong tai xuat trong vai cao thu vo mma cua vo sinh dai chien

Đồng cảm với áp lực phải trở thành nhà vô địch của Hoàng trong phim

Điều mà anh thích nhất ở nhân vật của mình là ở chiều sâu tâm lý khi có câu chuyện rất tương đồng với anh về hành trình theo đuổi võ thuật. “Từ lúc đi học cấp ba, Gi A đã trải nghiệm những cảm giác sống dưới áp lực của người lớn, lúc nào cũng phải chứng minh bản thân và luôn phấn đấu để trở thành số 1 nên mình tìm được sự đồng cảm với nhân vật Hoàng”, Gi A bộc bạch.

Chính vì đòi hỏi cao về độ chân thât và sự hấp dẫn cho những cảnh hành động, đánh đấm trong phim nên những phân cảnh đánh nhau trong phim Võ sinh đại chiến đều phải được làm thật 100% và được thực hiện hầu hết bởi chính dàn diễn viên. Vì vậy chuyện chấn thương là chuyện gặp như “cơm bữa” trong lúc tập và cả lúc quay hình. “Quay hành động rất cực mà 100% diễn viên đều đích thân thực hiện và trong phim có rất nhiều bài đánh nhau. Đôi khi nhớ nhầm động tác hay mệt mỏi nên diễn viên bị quên bài và gây ra nguy hiểm cho bạn diễn và cả bản thân người diễn viên đó”, Gi A Nguyễn bật mí.

gi a nguyen nam than hoc duong tai xuat trong vai cao thu vo mma cua vo sinh dai chien

Nam diễn viên 29 tuổi hài hước kể lại việc quay phim ở một sân võ ngay tại Bình Định: “Vị trí đó phải nói là cực kỳ nắng không có bất kỳ mái che nào nằm giữa khu đất trống. Cái nắng từ sáng cho tới trưa chiều có khi lên tới 40 độ. Nguyên cả ekip ai cũng trông như Bao Công nhìn vừa thương vừa mắc cười kinh khủng. Thậm chí bàn chân tôi bị phồng rộp lên vì phải đi chân không trên nền cát rất nóng. Bây giờ nghĩ lại tôi vẫn còn nổi da gà”.

Với bạn diễn Tiến Hoàng, Gi A Nguyễn dành sự hâm mộ cho những kỹ năng võ thuật thực tế và trong phim ảnh. Anh cũng thường xuyên được đàn anh mách cho nhiều chiêu hay về cách thực hiện cảnh hành động và cách giữ khoảng cách an toàn và phối hợp nhịp nhàng với bạn diễn. Sự ăn ý của hai nam diễn viên chính hứa hẹn sẽ tạo nên những phân cảnh đẹp và đầy ấn tượng trong Võ sinh đại chiến.

Khao khát được công nhận là diễn viên thay vì hotboy

Thường xuyên xuất hiện trong những bộ phim học đường với hình ảnh soái ca điển trai, Gi A Nguyễn thường được khán giả gọi vui với danh xưng “nam thần học đường”. Tuy nhiên “điều tôi mong muốn sự lột xác ở bộ phim này sẽ làm cho mọi người nhìn nhận mình không còn 'hotboy lai 3 dòng máu' mà sẽ công nhận mình là 'diễn viên Gi A Nguyễn' thực thụ”, nam diễn viên chia sẻ. Bởi lẽ, với anh, việc được công chúng ghi nhận mình là một diễn viên có năng lực diễn xuất mới là quan trọng nhất chứ không phải ngoại hình.

gi a nguyen nam than hoc duong tai xuat trong vai cao thu vo mma cua vo sinh dai chien

Không có xuất phát điểm thuận lợi trong nghệ thuật nên từ lúc bắt đầu, chàng diễn viên trẻ phải tìm cho mình nhiều công việc khác để có thể bươn chải cuộc sống nuôi đam mê. Thế nhưng, ngọn lửa tình yêu dành cho nghệ thuật vẫn cháy hừng hực bên trong và anh quyết tâm dồn hết sức cho công việc đóng phim. Câu chuyện theo đuổi nghệ thuật của Gi A Nguyễn khá tương đồng với nội dung mà bộ phim Võ sinh đại chiến muốn truyền tải khi khai thác về hành trình những người trẻ theo đuổi đam mê, sở thích riêng biệt của mình cùng tinh thần sống chất, sống hết mình của giới trẻ.

“Hầu như ai cũng có đam mê của mình nhưng không phải ai cũng có may mắn đủ điều kiện hay đủ quyết tâm để theo đuổi đam mê của mình tới cùng, nên khi còn trẻ khi đã đam mê thứ gì đó thì hãy cháy với nó tới cùng, khó khăn thì cũng chỉ là một dấu phẩy trong đời thôi chỉ có qua đời mới là dấu chấm hết. Đối với tôi, khi còn cháy được thì hãy cứ là ngọn lửa sáng nhất. Với tôi, đó mới là sống chất. Vì vậy, tôi cực kỳ thích cảm giác khi mình nhập vai vào một nhân vật có đam mê và một mục tiêu để theo đuổi”, Gi A Nguyễn chia sẻ.

Phim kể về sự nghiệp “giải ngố” của anh chàng Khoa (Tiến Hoàng đóng) từ Bình Định vào TP.HCM nhập học. Thích võ thuật từ nhỏ, Khoa chân ướt chân ráo bước vào câu lạc bộ Võ Ta của trường và phải lòng ngay Khánh Trang (Katleen Phan Võ) - “tiểu thư” làng võ đang được bao chàng trai theo đuổi. Từ đây, những rắc rối không kém phần hài hước bắt đầu, đem tới cho Khoa và các bạn võ sinh đồng trang lứa một thời sinh viên đáng nhớ.

gi a nguyen nam than hoc duong tai xuat trong vai cao thu vo mma cua vo sinh dai chien

Võ sinh đại chiến thuộc thể loại phim học đường - hài hước - tình cảm do Bá Cường đạo diễn. Các diễn viên tham gia: Tiến Hoàng, Katleen Phan Võ, Gi A Nguyễn, Duy Khánh, MLee, Ciris Phan, Quang Minh, Nguyễn Trần Duy Nhất, Cao Xuân Tài…

Phim do công ty DC Entertainment sản xuất, dự kiến khởi chiếu từ ngày 1/1/2021.

Video Gi A Nguyễn - Nam thần Em chưa 18 trở lại với Võ sinh đại chiến:

gi a nguyen nam than hoc duong tai xuat trong vai cao thu vo mma cua vo sinh dai chien 'Võ sinh đại chiến' chính thức góp mặt vào đường đua phim Việt năm 2020

(TGĐA) - Ngày 6/1, công ty DC Entertainment và đạo diễn Bá Cường chính thức ...

Vũ Liên