Giả 4 ca sĩ cùng một lúc, Nhật Thủy lập tức lên ngôi Quán quân 'Gương mặt thân quen 2019'

(TGĐA) - Sau gần 3 tháng lên sóng với 11 tập thi, tối 18/1, chung kết Gương mặt thân quen 2019 chính thức diễn ra với màn so tài của 4 thí sinh xuất sắc nhất gồm: Nhật Thủy, Võ Tấn Phát, MiA và Trần Tùng Anh để giành ngôi Quán quân của chương trình. Trong tập cuối cùng này, đạo diễn Lê Hoàng lần đầu tiên ngồi ghế giám khảo khách mời cùng Quang Linh và Hồ Ngọc Hà tìm ra người chiến thắng.

gia 4 ca si cung mot luc nhat thuy lap tuc len ngoi quan quan guong mat than quen 2019 Trần Tùng Anh têm trầu cánh phượng, giọng hát y hệt Anh Thơ khiến Kim Tử Long mất hồn
gia 4 ca si cung mot luc nhat thuy lap tuc len ngoi quan quan guong mat than quen 2019 Mới 3 tập đã thắng hết 2, Nhật Thủy “nhăm nhe” ngôi vị Quán quân “Gương mặt thân quen 2019”

Với sự xuất hiện của NSƯT Lê Hoàng, hai giám khảo Quang Linh và Hồ Ngọc Hà đều bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sự tài giỏi của anh. Ngoài ra, “nữ hoàng giải trí” cũng chia sẻ sợ “lép vế” khi ngồi cạnh vị đạo diễn này vì anh được nhận xét là “giám khảo xéo xắc nhất Việt Nam”.

gia 4 ca si cung mot luc nhat thuy lap tuc len ngoi quan quan guong mat than quen 2019
Ban giám khảo

Mở đầu chương trình, Á quân của Gương mặt thân quen 2019 - Kim Thành làm nóng cả trường quay với ca khúc Anh nghĩ em là hoa đã có chủ. Sở hữu gương mặt xinh đẹp, ngoại hình cuốn hút cùng khả năng vũ đạo chắc chắn, nữ ca sĩ đã khiến khán giả không khỏi trầm trồ trước màn thể hiện nóng bỏng trên sân khấu.

Không bước tiếp vào chung kết nhưng anh cả Phan Ngọc Luân và em út Emma Nhất Khanh vẫn gửi đến khán giả những tiết mục được đầu tư kỹ càng trên sân khấu để góp vui cho chương trình. Nếu Phan Ngọc Luân chọn giả Tuấn Hưng qua ca khúc Tìm lại bầu trời và được giám khảo Quang Linh nhận xét là tiết mục hay nhất từ đầu mùa giải cho đến nay thì Emma Nhất Khanh lại chọn hóa thân thành Bích Phương kiêu kỳ với bài hát đình đám Đi đu đưa đi làm cả trường quay phải nhún nhảy theo điệu nhạc.

Tuy chỉ chiến thắng 1 trong số 11 tập nhưng Võ Tấn Phát vẫn tiến thẳng vào chung kết nhờ điểm số cao ngất ngưỡng. Trong đêm thi cuối cùng này, thí sinh quyết định hóa thân thành nhân vật nổi tiếng thế giới Will Smith trong bộ phim Aladin phiên bản năm 2019 và thí sinh cũng lựa chọn phân đoạn khó nhất để thể hiện. Không chỉ được hóa trang công phu, Võ Tấn Phát còn biến sân khấu trở nên lung linh, nhiều màu sắc với hoạt cảnh được đầu tư hoành tráng. Tấn Phát chia sẻ mục đích lớn nhất khi tham gia Gương mặt thân quen 2019 đó chính là đem lại niềm vui, tiếng cười cho khán giả và anh đã làm được điều đó sau khi hoàn thành xong 12 tập của chương trình.

gia 4 ca si cung mot luc nhat thuy lap tuc len ngoi quan quan guong mat than quen 2019
Võ Tấn Phát

Đạo diễn Lê Hoàng nhận xét khi mang tiết mục này lên sân khấu là cả một sự liều lĩnh, dũng cảm và vô cùng đầu tư của Tấn Phát. Tuy nhiên, theo nam giám khảo cho rằng thí sinh vẫn bị một màu trong suốt tiết mục nhưng mặc dù vậy, đây cũng là một phần thi đầy màu sắc về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng mà Tấn Phát đã làm được trong đêm chung kết. Giám khảo Quang Linh chia sẻ: “Đây là một tiết mục giải trí rất hay. Phát vẫn là người diễn viên mà tôi nghĩ là bây giờ có hai sân khấu, một bên là Quang Linh hát, một bên là Võ Tấn Phát hát thì tôi sẽ khuyên mọi người là đi coi Võ Tấn Phát hát”.

Là ca sĩ hát nhạc trẻ nhưng trong đêm chung kết này, MiA đưa ra quyết định liều lĩnh khi chọn một trích đoạn cải lương để biểu diễn. Nữ thí sinh hóa thân thành NSƯT Trinh Trinh trong vở Hồ Nguyệt Cô hóa cáo. Ngay khi vừa xuất hiện, MiA đã khiến ban giám khảo lẫn khán giả phải hoảng hồn vì màn đu dây điêu luyện trên sân khấu. Sau đó đến những giây phút xuất thần trong lối diễn xuất làm ai cũng ngạc nhiên và trầm trồ khen ngợi, đặc biệt là giám khảo Lê Hoàng. Bản thân MiA cũng rất xúc động sau khi hoàn thành xong tiết mục vì nghệ sĩ cải lương phải làm quá nhiều điều. Nữ ca sĩ chia sẻ hát 10 bài tân nhạc cũng không bằng diễn 1 vở tuồng như thế này.

Đạo diễn Lê Hoàng bày tỏ sự ngạc nhiên lẫn khâm phục trước tiết mục đòi hỏi quá nhiều kỹ năng của MiA: “Rất là kinh khủng khi bạn không là diễn viên cải lương, bạn cũng không có thân hình chuẩn mực vì bạn nhỏ con nhưng bạn diễn thế này làm tôi hết hồn. Cái hay thứ nhất là giọng ca, so với cải lương thì vẫn chưa được mịn nhưng có độ âm vang, điều đó rất quý. Còn về vũ đạo, bạn làm tôi vô cùng kinh ngạc vì chỉ trong một thời gian ngắn đã làm được. Còn diễn xuất thì trời đất ơi, ai cũng biết diễn xuất khó nhất là bằng mắt nhưng bạn làm tuyệt vời, không thể nào hay hơn được. Bạn có khả năng diễn xuất siêu phàm, phải nói tiết mục này hay xuất sắc”.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ bản thân không tìm hiểu quá vào vào cải lương cũng như chỉ biết được một vài vở diễn, nghệ sĩ. Bên cạnh đó, cô nghĩ rằng đã làm nghệ thuật thì ai cũng vất vả, lao động như nhau nhưng nhờ MiA, nữ giám khảo đã được hiểu hơn về bộ môn này, cảm thấy trân trọng và cần phải tìm hiểu nhiều hơn về cải lương. Giọng ca Tìm lại giấc mơ cũng cảm thấy vô cùng xúc động khi xem vở diễn này dù trước đây, cô chỉ nghe nhạc ngoại, nhạc trẻ. Hồ Ngọc Hà nhận định MiA không chỉ là người tài năng mà còn rất thông minh, đã thuyết phục được ban giám khảo lẫn khán giả trẻ để họ nhìn lại mình và cần phải tìm hiểu kỹ hơn về bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

gia 4 ca si cung mot luc nhat thuy lap tuc len ngoi quan quan guong mat than quen 2019
Trần Tùng Anh

Nhờ sự cố gắng, nỗ lực hết mình trong những đêm thi trước, Trần Tùng Anh giành được suất bước vào chung kết với tinh thần và năng lượng tràn trề. Chọn hóa thân thành Diana Damrau trong vở nhạc kịch Cây sáo thần, nam thí sinh được dịp khoe giọng hát với những nốt cao chót vót trong ca khúc Queen of the night aria mà không phải ca sĩ nào cũng làm được. Và nhờ chất giọng phi giới tính của Tùng Anh, đạo diễn Lê Hoàng đã không nhận ra Tùng Anh là nam hay nữ và phải hỏi đến Hồ Ngọc Hà.

Hồ Ngọc Hà cho rằng trong phần thi cuối cùng này, Trần Tùng Anh như được mặc một chiếc áo vừa vặn nên thoải mái biểu lộ ánh mắt, cảm xúc hơn so với những tuần thi trước. Tuy nhiên, nữ giám khảo cũng mong trong cách hát và nói chuyện của thí sinh được rõ ràng hơn thì tiết mục sẽ càng sắc sảo và hoàn hảo.

Với giám khảo Quang Linh, anh cho rằng để xử lý được bài hát này thật sự không phải đơn giản nên tiết mục của Tùng Anh quá tốt. Thêm vào đó, thí sinh đã tỏa ra được chất giọng và thần thái quyền lực của bản gốc trong trích đoạn ngắn này, như vậy là quá xuất sắc. Đạo diễn Lê Hoàng cũng dành sự khen ngợi cho giọng ca vừa cao, vừa dài hơi của Tùng Anh trong phần thi này.

gia 4 ca si cung mot luc nhat thuy lap tuc len ngoi quan quan guong mat than quen 2019
Nhật Thủy

Tiếp tục phát huy sở trường giả giọng, trong đêm thi cuối cùng, Nhật Thủy quyết định chơi lớn khi hóa thân cùng một lúc 4 ca sĩ: Mỹ Linh, Cẩm Ly, Minh Tuyết và Hồ Ngọc Hà trong tiết mục của mình khiến ai nấy cũng trầm trồ vì không biết tại sao Nhật Thủy lại tài năng đến như thế. Thậm chí, khi giám khảo Hồ Ngọc Hà cười nắc nẻ, thí sinh cũng không quan tâm mà tập trung cao độ vào màn trình diễn trên sân khấu. Sau khi hoàn thành phần thi, MC Thanh Bạch còn “làm khó” Nhật Thủy khi yêu cầu cô giả thêm Mỹ Tâm. Tuy nhiên, điều này cũng không làm khó được Quán quân Vietnam Idol, cô đã khiến mọi người phải “tâm phục khẩu phục” với màn giả giọng nữ ca sĩ hàng đầu showbiz Việt.

gia 4 ca si cung mot luc nhat thuy lap tuc len ngoi quan quan guong mat than quen 2019
Nhật Thủy

Đạo diễn Lê Hoàng nhận xét: “Bạn có cái hay thế này. Có người bắt chước nó phô, thật ra trong cái bắt chước của bạn có hơi nhại nhưng người ta không giận. Cái đó khó lắm vì mình không hoàn toàn làm nhân vật đó, mình chỉ làm giống một chút và có thêm yếu tố gây cười, điều đó rất tinh tế. Tôi nghĩ nếu bạn hát tiếp Mỹ Tâm vẫn sẽ hay như thường”.

Giám khảo Quang Linh chia sẻ không còn lạ gì với việc Nhật Thủy giả giọng nhưng chỉ trong một thời gian ngắn trên sân khấu, cô lại có thể thay trang phục, chuyển đổi từ giọng này sang giọng khác mà vẫn rất sắc nét thì thật sự vô cùng tài năng. Với Hồ Ngọc Hà, cô cho rằng nếu Nhật Thủy có thêm thời gian thì tiết mục sẽ còn hay hơn nữa nhưng không thể phủ nhận, thí sinh đã làm chủ hoàn toàn sân khấu. Từ những bước đi đầu tiên giống y hệt Mỹ Linh đến thần thái của Cẩm Ly, cách điệu đà của Minh Tuyết hay chiêu trò như Hồ Ngọc Hà, tất cả đều được Nhật Thủy thể hiện một cách trọn vẹn. Đây là một tiết mục theo nữ giám khảo là vô cùng xuất sắc.

gia 4 ca si cung mot luc nhat thuy lap tuc len ngoi quan quan guong mat than quen 2019
Nhật Thủy

Kết thúc 12 tập phát sóng, cuối cùng ngôi vị Quán quân của Gương mặt thân quen 2019 cũng đã tìm được chủ nhân và không ai khác xứng đáng hơn đó là Nhật Thủy. Bên cạnh đó, Á quân thuộc về MiA và hai giải 3 thuộc về Võ Tấn Phát và Trần Tùng Anh.

Chiến thắng của Nhật Thủy tại Gương mặt thân quen 2019 là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực, cống hiến của cô trong suốt thời gian qua cũng như tài năng “giả giọng” đỉnh cao được cả Ban giám khảo lẫn khán giả công nhận. Mặc dù là thí sinh cũ, từng tham gia mùa trước và có kinh nghiệm ít nhiều trong cuộc thi, song không vì thế mà Nhật Thủy lơ là các đối thủ mà quyết tâm thi đấu hết mình và giành được ngôi vị Quán quân một cách thuyết phục nhất.

gia 4 ca si cung mot luc nhat thuy lap tuc len ngoi quan quan guong mat than quen 2019
gia 4 ca si cung mot luc nhat thuy lap tuc len ngoi quan quan guong mat than quen 2019

Kết thúc chặng hành trình của Gương mặt thân quen 2019, khán giả đã thật sự ấn tượng với những gương mặt mới như Võ Tấn Phát, Trần Tùng Anh và Emma Nhất Khanh cũng như càng thêm yêu quý bởi tài năng của dàn thí sinh cũ như Nhật Thủy, MiA hay Phan Ngọc Luân. Chương trình năm nay là sân chơi công bằng dành cho cả người cũ lẫn người mới, chính vì vậy đã tạo nên sức hấp dẫn cho khán giả ngay từ những tập đầu tiên lên sóng.

Chung kết Gương mặt thân quen 2019:

gia 4 ca si cung mot luc nhat thuy lap tuc len ngoi quan quan guong mat than quen 2019 Sợ không đủ điểm vào chung kết, MiA 'chơi lớn' đầu tư múa lửa trên sân khấu bán kết ai ngờ giật luôn giải nhất

(TGĐA) - Chặng đường của Gương mặt thân quen 2019 sắp khép lại khi tối 11/1, ...

gia 4 ca si cung mot luc nhat thuy lap tuc len ngoi quan quan guong mat than quen 2019 Mới 3 tập đã thắng hết 2, Nhật Thủy “nhăm nhe” ngôi vị Quán quân “Gương mặt thân quen 2019”

(TGĐA) - Với màn chiến thắng thuyết phục từ MiA khi giả Trường Giang ở tập ...

Mi Ty