Trần Tùng Anh têm trầu cánh phượng, giọng hát y hệt Anh Thơ khiến Kim Tử Long mất hồn

(TGĐA) - Hơn 2 tháng lên sóng với những tiết mục hấp dẫn, được đầu tư công phu, kỹ càng, Gương mặt thân quen 2019 đã trở thành món ăn tinh thần cho không ít khán giả vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3. Mở đầu cho năm mới 2020, tập 10 của chương trình cũng chính thức lên sóng với sự trở lại của giám khảo khách mời là NSƯT Kim Tử Long.    

tran tung anh tem trau canh phuong giong hat y het anh tho khien kim tu long mat hon Emma Nhất Khanh ẵm cúp tập 9 'Gương mặt thân quen 2019' sau nhiều tuần 'đội sổ'
tran tung anh tem trau canh phuong giong hat y het anh tho khien kim tu long mat hon 'Gương mặt thân quen 2019': Tiến bộ thấy rõ, Trần Tùng Anh được giám khảo trao ngay nhất tuần

Thêm một khách mời trở lại với Gương mặt thân quen 2019 chính là nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc. Anh đã gửi đến chương trình bản hit gắn liền với tên tuổi của mình từ lúc mới bắt đầu sự nghiệp ca hát - Thà rằng như thế khiến khán giả vô cùng hào hứng và thích thú khi được nghe lại bài hát từng “làm mưa làm gió” một thời.

tran tung anh tem trau canh phuong giong hat y het anh tho khien kim tu long mat hon

Mở đầu cho tập 10 Gương mặt thân quen 2019 là MiA với màn hóa thân thành ngôi sao của điện ảnh thế giới – Charlie Chaplin hay còn gọi là hề Sác lô. Do Sác lô quá nổi tiếng với những vở kịch câm, chính vì vậy, MiA cảm thấy vô cùng lo lắng với nhân vật này. Thêm vào đó, cô cũng không lựa chọn một tiết mục quen thuộc nên càng khó khăn hơn cho giám khảo lẫn khán giả để nhận diện bản gốc. Tuy nhiên, với sự bản lĩnh, MiA đã hoàn thành khá tròn trịa phần thi này. Trên sân khấu, nữ ca sĩ cũng tiết lộ trang phục trong cuộc thi năm nay do chính cô tự làm khiến ai nấy cũng ngạc nhiên xen lẫn sự khâm phục.

tran tung anh tem trau canh phuong giong hat y het anh tho khien kim tu long mat hon

NSƯT Kim Tử Long nhận xét MiA khi thể hiện những biểu cảm cười thì rất tốt nhưng những nét lo sợ lại chưa làm ra giống bản gốc, thiếu đi thần thái của Sác lô thật lúc diễn. Tuy nhiên, đối với một nhân vật kinh điển của điện ảnh thế giới, nam giám khảo cũng cho rằng MiA đã làm quá tốt. Hồ Ngọc Hà dành lời tuyên dương cho MiA vì đây cũng là tiết mục đầu tiên, thêm vào đó là nhân vật càng ngày càng khó, thí sinh diễn như vậy đã là một tín hiệu đáng mừng. Giám khảo Quang Linh cho rằng đây là tiết mục khá tương đối, MiA có nghiên cứu nhân vật nhưng lại để lỡ một vài chi tiết và anh cũng góp ý thêm cho cô để các phần thi sau được tròn trịa hơn.

Emma Nhất Khanh là thí sinh có chiến thắng trong tuần trước nhưng tuần này lại đánh mất phong độ. Không những vậy, cô còn dành sự tỏa sáng cho bạn diễn khách mời của mình là Erik qua màn hóa thân thành ca sĩ Min với ca khúc Ghen. Từ tiết mục này, giám khảo Quang Linh cũng thú nhận là fan của Min và Erik và thuộc gần như tất cả những bài hát của hai ca sĩ trẻ này khiến ai nấy cũng ngạc nhiên. Chưa kể, nam giáo khảo còn ngẫu hứng hát một đoạn trong ca khúc Đừng yêu nữa em mệt rồi làm mọi người vỗ tay không ngớt.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ Emma Nhất Khanh “nhảy đúng nhưng chưa đã”. Thêm vào đó, thí sinh cũng chưa thoải mái cho phần trình diễn của mình, giọng hát vẫn là của Emma chứ không nghe ra giọng hát của Min. Nữ giám khảo cho biết đối với phần trình diễn này, khách mời Erik lại có phần nổi trội hơn nên Emma vẫn chưa thể bật lên nhiều trong tiết mục này.

tran tung anh tem trau canh phuong giong hat y het anh tho khien kim tu long mat hon

NSƯT Kim Tử Long lại bênh vực Emma khi cho rằng với thời gian ngắn ngủi, tập luyện chỉ vài ngày Emma Nhất Khanh đã trình diễn được như vậy là quá tốt. Nhưng anh cũng thẳng thắn nhận xét đối với tiết mục này, Emma hát không tốt. Còn với Quang Linh, anh chia sẻ nếu Emma giữ mặt lạnh hơn thì sẽ giống bản chính hơn. Nam giám khảo còn thị phạm cho thí sinh thấy nét diễn của Min để Emma học hỏi.

Võ Tấn Phát là thí sinh thứ 3 trình diễn trong đêm thi. Ở tập trước, do quá nghiêm túc với nhân vật Michael Jackson và bị giám khảo “chê” nên lần này, anh quyết định trở về sự hài hước, vui nhộn, đúng với sở trường của mình bằng màn hoá thân thành Siu Black. Từ đầu cho đến cuối tiết mục, không chỉ khán giả mà ban giám khảo đã cười không nhặt được mồm với phần thể hiện của Tấn Phát. Tuy ngoại hình vẫn chưa thể hóa trang giống với bản gốc nhưng Tấn Phát cũng cố gắng làm cho gương mặt mình to ra bằng cách cho khăn giấy ướt vào hai bên miệng, đến khi lấy ra ai cũng tá hỏa.

tran tung anh tem trau canh phuong giong hat y het anh tho khien kim tu long mat hon

NSƯT Kim Tử Long cảm thấy vô cùng phấn khích và thích thú trước tiết mục của Võ Tấn Phát khi hóa thân thành Siu Black. Nam giám khảo chia sẻ không cần quan tâm đến giọng hát thí sinh có giống bản gốc hay không, điều mà anh chú ý chính là thần thái, phong cách biểu diễn trên sân khấu của Tấn Phát. Điều đó đã hoàn toàn thuyết phục được nghệ sĩ cải lương kỳ cựu.

Với giám khảo Quang Linh, anh cho rằng Võ Tấn Phát giả Siu Black nhưng anh lại nhìn ra thí sinh này giống với thần tượng của Siu Black hơn là Tina Turner vì chiếc mũi cao rất Tây. Riêng Hồ Ngọc Hà, cô nhận xét tiết mục này Tấn Phát đã cháy hết mình trên sân khấu như không còn gì để mất. Rất hồn nhiên vô tư nhưng lại tập trung cao độ cho phần thi của mình.

Bấm trúng Lệ Quyên, lần này, Phan Ngọc Luân quyết định lựa chọn một bài song ca của nữ ca sĩ với Bằng Kiều là Phút cuối. Và càng chơi lớn hơn khi anh quyết định giả hai giọng cùng một lúc và hóa trang cũng như vậy, một nửa mặt là Lệ Quyên, nửa còn lại là Bằng Kiều. Giả 1 người đã khó, giả 2 người càng khó hơn nhưng Phan Ngọc Luân vẫn quyết định thử sức mình trong tiết mục này và rất may mắn khi nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo, đặc biệt là từ giám khảo Kim Tử Long.

tran tung anh tem trau canh phuong giong hat y het anh tho khien kim tu long mat hon

Hồ Ngọc Hà chia sẻ phần hát chưa thật sự giống bản gốc nhưng về đầu tư, nghiên cứu để hát cả hai nhân vật là Lệ Quyên và Bằng Kiều thì cũng không dễ dàng chút nào. Ngoài ra, nữ giám khảo còn thấy rằng thần thái, phong cách trên sân khấu của Phan Ngọc Luân cực giống Tuấn Hưng dù đang giả Bằng Kiều.

Quang Linh nhận xét tuy chưa thật sự giống bản gốc nhưng vẫn có dấu ấn, nghe thì biết Phan Ngọc Luân giả Lệ Quyên, Bằng Kiều. Nam giám khảo cũng ghi nhận sự tiến bộ, chuyển mình của thí sinh sau 10 tập của chương trình. Riêng với giám khảo Kim Tử Long, anh cho rằng khi Phan Ngọc Luân cất giọng hát, anh đã nghe ngay ra Lệ Quyên và đó là điều thí sinh đã thành công trong tiết mục này.

Nếu các thí sinh khác bấm chọn trúng ca sĩ Anh Thơ sẽ cảm thấy hoang mang, lo lắng về giọng hát cao chót vót của cô thì Trần Tùng Anh lại như “cá gặp nước” vì có thể hát được giọng nữ một cách thuần thục. Và không ngoài dự đoán, anh đã chinh phục được khán giả lẫn ban giám khảo bởi chất giọng giống y bản chính. Từ ca khúc trình diễn chính thức là “Làng quan họ quê tôi” cho đến bài hát sau được Quang Linh yêu cầu là Khúc hát sông quê, Tùng Anh đều khiến khiến giả nổi da gà với giọng hát đặc biệt của mình.

tran tung anh tem trau canh phuong giong hat y het anh tho khien kim tu long mat hon

Quang Linh chia sẻ mặc dù bài hát sau Tùng Anh chỉ hát chay nhưng chất giọng lại giống Anh Thơ nhiều hơn. Nam giám khảo vẫn nhận thấy rằng thí sinh chưa khỏi bệnh dù đã một tuần trôi qua. Nếu không bị ốm giọng hát của Tùng Anh chắc chắn sẽ ngọt ngào và hay hơn nữa.

NSƯT Kim Tử Long nói đùa rằng Trần Tùng Anh phải tham gia chương trình “Gương mặt lạ kỳ” nam giám khảo sắp tổ chức vì chất giọng đặc biệt của mình. Nghệ sĩ cải lương hào hứng nhận xét: “Em có một chất giọng rất đặc biệt. Người nam muốn giả người nữ thì người ta có thể sử dụng giọng giả thanh nhưng chất giọng của em đã bẩm sinh từ bé. Nếu anh nhắm mắt lại sẽ không thể nào biết được đó là một người nam ca. Thêm vào đó, Anh Thơ là một ca sĩ có chất giọng cao vút trời xanh, nam mà giả được như vậy là quá tuyệt vời. Em đã làm cho anh nổi da gà khi xem em hát. Bài đầu anh đã hết hồn rồi, tiếp đến bài thứ hai thì... anh xin lỗi các bạn còn lại”.

Với Hồ Ngọc Hà, cô dành lời khen cho tiết mục này của Tùng Anh. Nữ giám khảo cho rằng khi thí sinh hát giọng nữ còn tự tin hơn hát bằng giọng nam. Đây cũng là bài hát để thí sinh phô diễn chất giọng đặc biệt của mình. “Hát rất hay, rất ngọt, cũng dịu dàng, lại điểm cao rồi” – Hồ Ngọc Hà hài hước chia sẻ.

Phần trình diễn cuối cùng trong tập 9 là Nhật Thủy với màn hóa thân thành Bảo Thy qua ca khúc Là con gái phải xinh. Lần này, Nhật Thủy một lần nữa khiến khán giả phải thật sự thán phục bởi biệt tài giả giọng y hệt của mình, không một nhân vật nữ nào có thể làm khó được cô và đây cũng chính là lợi thế của Nhật Thủy khi tham gia Gương mặt thân quen 2019. Nhật Thủy cũng tiết lộ để phần trình diễn được trọn vẹn hơn, cô đã mượn Bảo Thy trang phục mà nữ ca sĩ mặc trong MV để trình diễn.

Hồ Ngọc Hà nói đùa cho đến bây giờ cô vẫn chưa khám phá ra được cuống họng của Nhật Thủy như thế nào, tại sao lại hát giống bản gốc đến vậy, nhắm mắt lại càng không biết là Nhật Thủy đang hát. Xét về phong độ nhái giọng thì cô là vô địch. Tuy nhiên, về phần nhảy nữ giám khảo cho rằng thí sinh khá “lép vế” so với Bảo Thy. Mặc dù vậy, “nữ hoàng giải trí” vẫn dành sự ngưỡng mộ đối với tài năng của Nhật Thủy.

tran tung anh tem trau canh phuong giong hat y het anh tho khien kim tu long mat hon

Giám khảo Quang Linh hài hước nhắc lại ý kiến cũ của mình: “Một lần nữa Nhật Thủy lại hát giọng của người phụ nữ chưa trưởng thành. Cứ giọng của bạn gái chưa trưởng thành nào vào tay Nhật Thủy là y chang 100%. Phần diễn xuất, giao lưu cũng giống Bảo Thy”. NSƯT Kim Tử Long cho rằng phần hát Nhật Thủy đã làm rất giống Bảo Thy nhưng về phong cách thì chưa nhí nhảnh, nhõng nhẽo, trẻ trung bằng bản gốc do thí sinh chú trọng vào giọng hát. Tuy nhiên, nam giám khảo cũng dành lời khen cho Nhật Thủy vì cô đã gần như làm giống với nhân vật đã bấm chọn.

tran tung anh tem trau canh phuong giong hat y het anh tho khien kim tu long mat hon

Kết thúc 6 phần thi, với tổng số điểm 34, Trần Tùng Anh lần thứ 2 đoạt giải nhất tuần của Gương mặt thân quen 2019. Trong đêm thi tuần sau, các thí sinh sẽ tiếp tục trình diễn để chọn ra bốn gương mặt có điểm số cao nhất bước vào chung kết ở tập 12.

Tập 11 của Gương mặt thân quen 2019 cũng là đêm thi Bán kết sẽ phát sóng vào lúc 21h15, thứ 7 ngày 11/1/2020 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Tập 10 Gương mặt thân quen:

tran tung anh tem trau canh phuong giong hat y het anh tho khien kim tu long mat hon Emma Nhất Khanh ẵm cúp tập 9 'Gương mặt thân quen 2019' sau nhiều tuần 'đội sổ'
tran tung anh tem trau canh phuong giong hat y het anh tho khien kim tu long mat hon 'Gương mặt thân quen 2019': Tiến bộ thấy rõ, Trần Tùng Anh được giám khảo trao ngay nhất tuần

Mi Ty