'Gia đình hoàn mỹ': Tuyền Mập thú nhận chưa biết cách làm bạn với con

(TGĐA) - Câu chuyện của cô bé Catherine Huges mang hai dòng máu Việt - Anh đã khiến cho Tuyền Mập phải suy ngẫm về phương pháp nuôi dạy con.

gia dinh hoan my dien vien tuyen map tam su chua biet cach lam ban voi con 'Gia đình hoàn mỹ': Cha mẹ nên làm bạn với con để không gây ra hậu quả đáng tiếc
gia dinh hoan my dien vien tuyen map tam su chua biet cach lam ban voi con Diễn viên Tuyền Mập 'chặt chém' Quỳnh Lam, Thanh Hiền, Thùy Trang bằng vòng 1 đẫy đà

Trong tập 60 chương trình Gia đình hoàn mỹ phát sóng vào lúc 20h35 Chủ nhật tuần này trên kênh VTV9 là cuộc trò chuyện thú vị giữa gia đình của bé Thảo Nguyên (9 tuổi) và bé Catherine Huges (10 tuổi). Vấn đề được hai MC Tuyền Mập và Minh Xù bàn luận nhiều nhất trong tuần này là xoay quanh chuyện cha mẹ nên làm bạn với con cái để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

gia dinh hoan my dien vien tuyen map tam su chua biet cach lam ban voi con

Bày tỏ quan điểm về vấn đề này, MC Tuyền Mập chia sẻ: “Mỗi lần Tuyền coi lại chương trình Gia đình hoàn mỹ, Tuyền lại rút ra kinh nghiệm cho mình để nuôi dạy con. Theo đó không phải lúc nào cũng ở bên cạnh con mà mình sẽ đồng hành trên con đường phát triển của con. Nghề diễn viên như mình hầu như đi sớm về muộn. Lúc về đến nhà thì con đã ngủ, có khi đi diễn đến tận cả tháng không gặp được con thì vấn đề làm bạn với con Tuyền thấy mình đang bị thiếu hụt ở phần này”.

MC Minh Xù liền tiếp lời người chị chia sẻ: “Chúng ta không có lỗi, con chúng ta cũng không có lỗi. Mà đôi khi chúng ta cần phải xây dựng những điều tốt đẹp trong tương lai, bây giờ Tuyền biết được vấn đề này thì Minh Xù tin Tuyền sẽ khắc phục được với tình yêu của Tuyền dành cho con”.

gia dinh hoan my dien vien tuyen map tam su chua biet cach lam ban voi con
Tuyền Mập - Minh Xù

Cô bé Catherine Huges mang trong mình hai dòng máu Việt – Anh, mẹ là người Việt Nam còn bố là người Anh. Tuy độ tuổi còn nhỏ nhưng cô bé, sống rất tình cảm và có suy nghĩ trưởng thành khiến cho MC Tuyền Mập cũng ngỡ ngàng. Trong vòng câu hỏi cá nhân, khi nhận được câu hỏi từ MC Minh Xù: “Con đang cảm thấy hạnh phúc nhất điều gì?”. Cô bé Catherine Huges cho biết: “Dạ có, con cảm thấy hạnh phúc khi ở nhà con là một công chúa. Mẹ luôn ưu tiên dành tìm cảm cho con nên con thấy tội nghiệp cho anh hai vì không được như con. Hôm nay con muốn nói với mẹ là ‘mẹ yêu con nhiều thì con vẫn muốn, nhưng mà con nghĩ mẹ nên yêu anh hai nhiều hơn nữa’. Con biết không phải mẹ không yêu anh hai mà mẹ nên dành tình cảm công bằng cho hai đứa. Có nhiều khi mẹ hôn con thì anh hai nhìn thấy. Anh hai cũng ganh tị bảo suốt ngày mẹ hôn con, chẳng bao giờ hôn anh hai”.

gia dinh hoan my dien vien tuyen map tam su chua biet cach lam ban voi con
Bé Catherine Huges và bé Thảo Nguyên

Ở phòng bên cạnh, ngay lập tức một hồi chuông vang lên, MC Tuyền Mập cũng đã chia sẻ: “Ở đây mẹ bé Catherine Huges cũng đã ngấn lệ, khi bé nhắc đến anh hai và nói ‘mẹ yêu thương con thì mẹ cũng muốn mẹ yêu thương anh hai luôn cho công bằng’, không biết có điều gì uẩn khúc không mà Tuyền thấy chị không nói nên lời mà chỉ ngấn lệ”.

Chị Kiều Phương mẹ bé chia sẻ: “Mình xúc động khi nghe con nói như vậy, hai đứa con mình đều thương như nhau. Nhưng mình hay lừa chúng như thế này, khi không có anh hai bé mình sẽ lừa ‘mẹ yêu con nhất trên đời con hãy ngoan đừng như anh hai của con quậy phá như thế’. Còn không có đứa em thì mình bảo với đứa lớn là ‘mẹ yêu con nhất trên đời con là con trai duy nhất của mẹ việc gì mà mẹ không thương con’. Thật ra mình lừa hai bé như thế chủ yếu cho tư duy hai bé phát triển, giúp bé hiểu hành động giữa con trai và con gái có sự khác nhau. Sự yêu thương của con trai phải mạnh mẽ và con gái thì đôi khi phải mềm mại một chút xíu. Thật ra mình vừa làm cha mà vừa làm mẹ nên mình muốn chúng trưởng thành, khi không có mẹ vẫn tự chủ được”.

gia dinh hoan my dien vien tuyen map tam su chua biet cach lam ban voi con
Mẹ của bé Catherine Huges

Nghe câu chuyện của hai mẹ con, MC Minh Xù cảm nhận: “Gia đình Catherine Huges rất là đặc biệt, có sự bình đẳng giữa người lớn và trẻ con. Điều này Minh Xù cũng mong muốn quý vị phụ huynh cũng nên cho con mình có tiếng nói trong gia đình. Để mình có cơ hội lắng nghe nguyện vọng của con, có thể định hướng cho con một cách đúng đắn”.

Minh Xù hỏi thêm bé Catherine Huges: “Khi nãy con nghe cô Tuyền nói mẹ xúc động thì có bao giờ con thấy mẹ buồn không? Vì điều gì mà mẹ buồn?”. Cô bé trả lời: “Dạ, con thấy mẹ buồn. Đôi khi mẹ khóc nhiều lần, con nghĩ anh hai làm mẹ buồn hay trong công việc con cũng không hiểu rõ. Chỉ biết được khoảng 30% thôi, con cũng mong muốn mẹ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc bên cạnh con và cả hạnh phúc riêng của mẹ”. Câu trả lời của cô bé khiến cho MC Minh Xù ngỡ ngàng vì cô bé rất trưởng thành so với độ tuổi.

Còn bé Thảo Nguyên, khi được MC Minh Xù hỏi: “Nếu có một phép thuật để thay đổi nghề nghiệp của ba mẹ thì con muốn ba mẹ làm nghề gì?”. Cô bé trả lời: “Con muốn ba con ở nhà nhiều hơn với con. Còn mẹ thì con muốn mẹ vẫn làm nghề kinh doanh”.

gia dinh hoan my dien vien tuyen map tam su chua biet cach lam ban voi con

Trải qua các vòng thi, bé Catherine Huges đã chiến thắng khi trả lời trùng khớp nhiều đáp án, giành được huy chương của Gia đình hoàn mỹ tuần này.

Chương trình Gia đình hoàn mỹ được phát sóng vào lúc 20h30 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV9.

gia dinh hoan my dien vien tuyen map tam su chua biet cach lam ban voi con 'Gia đình hoàn mỹ': Cha mẹ nên làm bạn với con để không gây ra hậu quả đáng tiếc

(TGĐA) - Tập 46 Gia đình hoàn mỹ phát sóng vào lúc 20h35 Chủ nhật, ngày ...

gia dinh hoan my dien vien tuyen map tam su chua biet cach lam ban voi con 'Bản sao hoàn hảo' tập 9: Diễn viên Tuyền Mập phải làm nàng Tấm lựa đậu xanh bột báng

(TGĐA) - Trong tập 9 của gameshow ẩm thực Bản sao hoàn hảo, MC Nguyên ...

Mi Ty