Gin Tuấn Kiệt khóc nức nở khi hát 'Phai dấu cuộc tình'

(TGĐA) - Là ca khúc quen thuộc của nhiều thế hệ người yêu nhạc Hoa, Phai dấu cuộc tình với tựa gốc Hoàng hôn do Trương Đống Lương thể hiện từng được nhiều nghệ sĩ Việt cover. Và phiên bản mới nhất của bản nhạc Hoa ngữ đình đám này đã được Gin Tuấn Kiệt giới thiệu trong tập mới nhất của series C-Pop90210.

gin tuan kiet khoc nuc no khi hat phai dau cuoc tinh 'Đồng thoại' phiên bản Gin Tuấn Kiệt: Làm sống lại ký ức bao thế hệ yêu nhạc Hoa
gin tuan kiet khoc nuc no khi hat phai dau cuoc tinh Biến hóa khôn lường, Gin Tuấn Kiệt khiến fans 'ăn đủ' cú lừa siêu to khổng lồ

Dẫu được phát triển trên format khá phổ biến trong thời điểm gần đây, nhưng series C-Pop90210 đến từ cậu em “cực phẩm” Gin Tuấn Kiệt vẫn tạo ra được sức hút đặc trưng sau mỗi tập lên sóng.

gin tuan kiet khoc nuc no khi hat phai dau cuoc tinh

Ngoài giọng hát ngọt ngào, ấm áp của Gin Tuấn Kiệt cùng phiên bản lời Việt được dịch sát nghĩa bản gốc tiếng Hoa, điểm hấp dẫn không thể không kể đến trong từng ca khúc được đưa vào C-Pop90210 chính là bản phối hiện đại. Nhờ đó, khán giả được thưởng thức những giai điệu gắn liền với tuổi thơ của mình nhưng ở phong vị mới mẻ hơn. Và tập mới nhất vừa lên sóng cũng không là ngoại lệ.

Hoàng hôn của nam ca sĩ thần tượng xứ Đài - Trương Đống Lương được khán giả Việt yêu nhạc Hoa biết đến nhiều với tên Phai dấu cuộc tình không chỉ là giai điệu quen thuộc nằm trong playlist yêu thích của nhiều khán giả thế hệ 8x,9x vì ca từ đẹp như một thơ, bản nhạc còn “đốn tim” không ít người nghe khi được nhiều nghệ sĩ đình đám của V-Pop cover như: nhóm The Men, Quang Vinh, Bích Phương, Thùy Chi… Vậy phiên bản của Gin Tuấn Kiệt trong C-Pop90210 có điều gì lôi cuốn để khiến khán giả phải ấn “play”?

gin tuan kiet khoc nuc no khi hat phai dau cuoc tinh

Trước hết, Phai dấu cuộc tình ver.2020 lần này được Gin Tuấn Kiệt khoác vào bản phối hoàn toàn khác. Sau hơn một thập kỷ, khán giả được tiếp nhận Phai dấu cuộc tình ở một khía cạnh mới mẻ, để từ đó họ cảm nhận gần hơn sự đau khổ của chàng trai trong tình yêu nhưng ở tâm thế không quá bi lụy.

“Cái khó nhất của Gin là phải mang đến một hơi thở hiện đại, tiệm cận với gu khán giả trẻ nhưng lại cân bằng được chất tự sự, da diết vốn có của phiên bản gốc. Bởi dù sao đi nữa, những bản nhạc Hoa ngữ này đều đã gắn liền với sự trưởng thành của không ít người, trong đó có cả Gin, nên Gin cũng yêu quý và không muốn đánh mất tinh hoa cốt lõi” – Gin bày tỏ. Ngoài ra, để chuyển tải đúng chất của bản nhạc đình đám mang theo cả trời tuổi thơ của hàng ngàn khán giả, Gin Tuấn Kiệt dành nhiều thời gian để dịch lời Việt cho bản nhạc này sát với bản gốc nhất.

gin tuan kiet khoc nuc no khi hat phai dau cuoc tinh

Thêm điểm cộng dành cho phiên bản Phai dấu cuộc tình của Gin Tuấn Kiệt chính là khung hình trong MV được thực hiện trau chuốt từ bối cảnh, đạo cụ, chỉn chu trong phục trang đến màu sắc thước phim gợi nhiều liên tưởng những năm 90s. Góc quay khoe khéo góc nghiêng thần thánh của “cậu em cực phẩm” Gin Tuấn Kiệt, kết hợp mái tóc xoăn cùng phong cách lịch lãm nhưng ấm áp cũng khiến người hâm mộ lung lay.

gin tuan kiet khoc nuc no khi hat phai dau cuoc tinh

Đặc biệt, theo ê-kíp tiết lộ, dù đây chỉ là series theo format cover nhưng Gin Tuấn Kiệt luôn cho thấy sự tập trung và nghiêm túc của mình mỗi khi lên set quay để trong thời gian nhanh nhất hòa nhập vào không gian, tình cảm của bài hát. Nhờ vậy, cảm xúc anh đưa đến khán giả là cảm xúc thật nhất. Thậm chí, “Gin đã bật khóc nức nở khi quay Phai dấu cuộc tình bởi Gin gần như nhập tâm vào từng lời ca, từng giai điệu da diết của bài hát này. Ngoài ra, có một số cảnh phải quay lại nhiều lần và Gin Tuấn Kiệt cũng nhập tâm và khóc ngon lành như lần đầu vậy”.

gin tuan kiet khoc nuc no khi hat phai dau cuoc tinh

Trước câu hỏi liệu Gin Tuấn Kiệt có e ngại việc viết lời Việt cho những ca khúc Hoa ngữ vốn đã “ăn sâu” trong tâm trí của nhiều khán giả sẽ khiến bản nhạc đó đánh mất chất, cũng như nói về ý tưởng lựa chọn ca khúc đưa vào series C-Pop90210, chủ nhân Yêu được thì cứ yêu đi chia sẻ: “Gin không cố gắng để biến các ca khúc trong series C-Pop90210 trở thành một bản nhạc hoàn toàn mới mà Gin muốn tạo một cách thức tiếp cận mới cho bài hát, để không chỉ những khán giả 8x,9x mà còn những khán giả trẻ có thể thích thú với những bản nhạc Hoa ngữ nổi tiếng. Riêng việc có sợ bài hát mất chất hay không thì Gin nghĩ là không vì Gin đã dành nhiều thời gian nghe đi nghe lại, viết lại lời Việt sao cho sát nhất, giúp bản nhạc chạm đến trái tim khán giả đúng nhất với tính chất của nó. Ngoài ra, như Gin đã nói từ đầu, những ca khúc trong series này đều là những bản nhạc Gin thích và Gin muốn giới thiệu những điều Gin yêu thích đến tất cả fan của mình”.

gin tuan kiet khoc nuc no khi hat phai dau cuoc tinh

Trước Phai dấu cuộc tình, Gin Tuấn Kiệt cũng đã kịp ghi ấn tượng với người hâm mộ khi phát hành Muốn cả thế giới biết anh yêu em – bản gốc của Lục Triết và Hạ Kính Hiên. Ca khúc “lụi tim” với ca từ như nói lên nỗi lòng của không ít người trong giai đoạn crushzone: “Vì tình yêu đến không đúng thời điểm dẫu có đúng người” ngay sau đó đã nhận vô vàn phản hồi tích cực, trở thành ca khúc tiếp theo nhận được thành tích đáng chú ý của Gin Tuấn Kiệt khi leo thẳng lên No.7 của BXH Zing Chart sau vài tiếng ra mắt.

MV Phai dấu cuộc tình:

gin tuan kiet khoc nuc no khi hat phai dau cuoc tinh 'Đồng thoại' phiên bản Gin Tuấn Kiệt: Làm sống lại ký ức bao thế hệ yêu nhạc Hoa

(TGĐA) - Là sản phẩm mở đầu dự án được đầu tư chỉn chủ C-pop90210, ...

gin tuan kiet khoc nuc no khi hat phai dau cuoc tinh Biến hóa khôn lường, Gin Tuấn Kiệt khiến fans 'ăn đủ' cú lừa siêu to khổng lồ

(TGĐA) - Sau khoảng thời gian im hơi lặng tiếng ở địa hạt âm nhạc, mới ...

Mi Ty