Giữa lúc 'Mộng Hoa Lục' gây sốt, cùng điểm lại những bộ phim làm nên tên tuổi của Lưu Diệc Phi

(TGĐA) - “Tiểu Long Nữ” Lưu Diệc Phi vẫn là cái tên bảo chứng sức hút của làng phim Hoa ngữ. Đâu là bộ phim của Lưu Diệc Phi khiến bạn tâm đắc nhất? Hãy cùng nhìn lại những tác phẩm làm nên tên tuổi của cô.

Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và cuộc chiến màn ảnh 'quyết liệt' mùa hè của các 'chị đại' Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và cuộc chiến màn ảnh 'quyết liệt' mùa hè của các 'chị đại'
'Mộng Hoa Lục': Lưu Diệc Phi bị so sánh với đàn em kém tuổi Lâm Duẫn 'Mộng Hoa Lục': Lưu Diệc Phi bị so sánh với đàn em kém tuổi Lâm Duẫn

Mới đây, Lưu Diệc Phi đang gây sốt với bộ phim truyền hình Mộng Hoa Lục, nhận được số điểm 8,8/10 trên Douban – trang đánh giá phim nổi tiếng khó tính nhất nhì Trung Quốc. Sau cú hit Thần Điêu Đại Hiệp năm 2006, đây là lần đầu tiên Lưu Diệc Phi trở lại với màn ảnh nhỏ sau 16 năm hoạt động bên mảng điện ảnh, và ngay lập tức cô tiếp tục khẳng định tại sao mình luôn đứng trong hàng ngũ những sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ.

Giữa lúc 'Mộng Hoa Lục' gây sốt, cùng điểm lại những bộ phim làm nên tên tuổi của Lưu Diệc Phi
Mộng Hoa Lục - bộ phim đánh dấu sự tái xuất của Lưu Diệc Phi trên màn ảnh nhỏ

Cùng nhìn lại những phim hay nhất của Lưu Diệc Phi:

Kim Phấn Thế Gia (2003)

Lấy bối cảnh thời thế rối ren của xã hội Thượng Hải vào những năm 20 - 30, Kim Phấn Thế Gia được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trương Hận Thủy, xoay quanh mối tình cô gái thuộc tầng lớp trung lưu Lãnh Thanh Thu (Đổng Khiết) và công tử nhà giàu Kim Yến Tây (Trần Khôn), từ thuở mới yêu đến khi nên duyên vợ chồng. Qua đó, nhiều bí ẩn sau vỏ bọc hào nhoáng, phù phiếm của giới quý tộc Trung Quốc thời xưa được hé lộ.

Giữa lúc 'Mộng Hoa Lục' gây sốt, cùng điểm lại những bộ phim làm nên tên tuổi của Lưu Diệc Phi
Bạch Tú Châu là nhân vật đầu tiên trong sự nghiệp Lưu Diệc Phi

Trong bộ phim này, Lưu Diệc Phi vào vai Bạch Tú Châu, thiên kim tiểu thư yêu đơn phương Kim Yến Tây nhưng bị anh cự tuyệt. Khi ấy Lưu Diệc Phi mới 15 tuổi và Kim Phấn Thế Gia là bộ phim đầu tiên của cô, kỹ năng diễn xuất non nớt làm Trần Khôn không muốn diễn chung với cô. Một lần, trong phân cảnh Bạch Tú Châu rơi nước mắt, cô khóc mãi không được làm cả đoàn phải chờ đợi, Trần Khôn bức xúc bỏ đi. Tuy nhiên, khi bộ phim ra mắt, Lưu Diệc Phi lại trở thành cái tên nổi đình đám, hot hơn cả nữ chính Đổng Khiết và được nhiều đạo diễn săn đón bởi khí chất sang chảnh và ánh mắt thu hút của mình. Đến nay khi nhắc đến vẻ đẹp của Lưu Diệc Phi, Kim Phấn Thế Gia vẫn luôn được cư dân mạng đem ra bàn tán.

Thiên Long Bát Bộ (2004)

Trong bộ phim Thiên Long Bát Bộ ra mắt năm 2004 của nhà chế tác Trương Kỷ Trung, Lưu Diệc Phi vào vai Vương Ngữ Yên – con gái của Vương gia Đoàn Chính Thuần, khiến cho nhân vật chính Đoàn Dự (Lâm Chí Dĩnh) mê mệt và được mô tả như: “Vẻ đẹp khiến người ta cảm thấy tựa như đang ở cõi thần tiên”. Trước đó, Lý Nhược Đồng từng thể hiện vai diễn này rất thành công, nhưng Vương Ngữ Yên của Lưu Diệc Phi vẫn được coi là một khác biệt lớn.

Giữa lúc 'Mộng Hoa Lục' gây sốt, cùng điểm lại những bộ phim làm nên tên tuổi của Lưu Diệc Phi
Nhan sắc gây thương nhớ của nàng Vương Ngữ Yên (Lưu Diệc Phi)

Cố nhà văn Kim Dung – “cha đẻ” của tiểu thuyết võ hiệp Thiên Long Bát Bộ từng nhận xét về nhan sắc của Lưu Diệc Phi khi cô thể hiện nhân vật Vương Ngữ Yên trong phim: “Gặp Lưu Diệc Phi, khán giả mới hiểu tôi miêu tả vẻ đẹp Vương Ngữ Yên là chân thực đến mức nào”. Cố nhà văn còn khen ngợi tạo hình Vương Ngữ Yên của Lưu Diệc Phi: “Nếu không phải Lưu Diệc Phi đóng Vương Ngữ Yên, hàng nghìn, hàng vạn khán giả sẽ cho rằng Kim Dung nói điều không tưởng. Sau khi cô ấy đóng, mọi người sẽ biết trên đời thực sự có một mỹ nhân sống động như vậy”.

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp (2005)

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp ra mắt cách đây 17 năm được xem là một trong những tác phẩm truyền hình kinh điển của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Và vai Triệu Linh Nhi cũng là một trong những vai diễn xuất sắc nhất của Lưu Diệc Phi đến thời điểm hiện tại. Triệu Linh Nhi của “thần tiên tỷ tỷ” để lại ấn tượng với nhan sắc rạng rỡ, ngọt ngào và phong thái vừa thanh tao vừa thuần khiết.

Giữa lúc 'Mộng Hoa Lục' gây sốt, cùng điểm lại những bộ phim làm nên tên tuổi của Lưu Diệc Phi
Triệu Linh Nhi là một trong những vai diễn kinh điển trong Tiên kiếm kỳ hiệp

Đến giờ Tiên kiếm kỳ hiệp vẫn được coi là một trong những phim xuất sắc nhất của Lưu Diệc Phi, khi được Douban chấm tới 8,9/10 với liên tiếp là những đánh giá 5 sao. Năm 2021, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp được rục rịch remake lại nhưng khiến không ít khán giả phẫn nộ khi ê-kíp chọn 1 diễn viên còn non nớt kinh nghiệm để đóng Triệu Linh Nhi. Một bình luận trên Weibo cho hay: “Thôi đừng đem cả hai diễn viên ra so sánh nữa. Tôi phải đi xem lại Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 2005 có Lưu Diệc Phi đây”…

Thần Điêu Đại Hiệp (2006)

Lưu Diệc Phi tiếp tục bén duyên cùng nhà chế tác Trương Kỷ Trung, qua một trong những phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp đỉnh nhất mọi thời đại, từng được Douban chấm 7,5/10. Cũng từ vai diễn Tiểu Long Nữ, biệt danh “thần tiên tỷ tỷ” của Lưu Diệc Phi ra đời, theo cô đến tận ngày hôm nay của sự nghiệp.

Giữa lúc 'Mộng Hoa Lục' gây sốt, cùng điểm lại những bộ phim làm nên tên tuổi của Lưu Diệc Phi
"Tiểu Long Nữ" - vai diễn làm nên tên tuổi của Lưu Diệc Phi

Ngoài Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi là nữ diễn viên thứ 2 được đông đảo khán giả công nhận và ưu ái gắn cho biệt danh "Tiểu Long Nữ". Với sắc vóc tiên nữ, ngay cả khi múa kiếm, tư thế của cô nàng trông vẫn rất thanh tú, ưu nhã. Chẳng trách năm ấy, khi Thần Điêu Đại Hiệp vừa lên sóng, Lưu Diệc Phi đã khiến khán giả trong và ngoài nước trầm trồ vì thành công tạo ra được một "Tiểu Long Nữ" khác biệt, bước ra khỏi hình tượng do Lý Nhược Đồng tạo nên vốn đã rất thành công trước đó trong phiên bản 1995. Nói về nữ diễn viên “con cưng”, Trương Kỷ Trung luôn hết mực khen ngợi: “Cô ấy dáng cao cao, gương mặt trái xoan, mặc đồ cổ trang rất hợp. Nét cổ điển của Lưu Diệc Phi còn toát ra từ cử chỉ, điệu bộ. Đôi mắt cô ấy trong trẻo, luôn toát ra khi chất của Tiểu Long Nữ”.

Lưu Diệc Phi 'khoá môi' tình tứ Trần Hiểu trong 'Mộng Hoa Lục', netizen được phen đứng ngồi không yên Lưu Diệc Phi 'khoá môi' tình tứ Trần Hiểu trong 'Mộng Hoa Lục', netizen được phen đứng ngồi không yên
Ngắm Lưu Diệc Phi trong 'Mộng Hoa Lục', cộng đồng mạng liền réo tên Cúc Tịnh Y Ngắm Lưu Diệc Phi trong 'Mộng Hoa Lục', cộng đồng mạng liền réo tên Cúc Tịnh Y

Xuân Phú