Go Kyung Pyo: Cái ‘duyên’ là chìa khóa làm nên thành công

(TGĐA) - Trước khi gây ấn tượng với vai trung sĩ Park Chun Woo trong siêu phẩm hài Bỗng dưng trúng số, Go Kyung Pyo đã là diễn viên quen thuộc với nhiều khán giả yêu mến phim ảnh Hàn.

Cảnh hôn 19+ của Go Kyung Pyo và Park Min Young trong ‘Love In Contract’ nhận phản ứng bùng nổ Cảnh hôn 19+ của Go Kyung Pyo và Park Min Young trong ‘Love In Contract’ nhận phản ứng bùng nổ
Park Min Young xinh đẹp bên hai chú rể trong poster phim mới ‘Love In Contract’ Park Min Young xinh đẹp bên hai chú rể trong poster phim mới ‘Love In Contract’
Yoo Ah In, Go Kyung Pyo, Ong Seong Wu hợp thành nhóm bất cần trong phim mới ‘Seoul Vibe’ Yoo Ah In, Go Kyung Pyo, Ong Seong Wu hợp thành nhóm bất cần trong phim mới ‘Seoul Vibe’
Go Kyung Pyo: Cái ‘duyên’ là chìa khóa làm nên thành công
Go Kyung Pyo sinh năm 1990, là một diễn viên và nghệ sĩ hài người nổi tiếng người Hàn Quốc. Anh bắt đầu bước chân vào ngành giải trí năm 2010 và sau đó, trở thành thành viên cố định của chương trình hài kịch nổi tiếng Saturday Night Live trong 3 mùa. Ngoài ra, Go Kyung Pyo còn góp mặt trong nhiều bộ phim như Ngôi sao khoai tây, Mỹ nam nhà bên hay Reply 1988.

Chàng “nam phụ quốc dân” của màn ảnh Hàn

Ngay từ những ngày đầu mới “chân ướt chân ráo” bước vào làng giải trí, Go Kyung Pyo đã được trao cơ hội xuất hiện trong nhiều dự án khác nhau, từ truyền hình đến điện ảnh. Dù chỉ là những vai nhỏ, ít đất diễn thì việc có thể xuất hiện trong mắt khán giả đã là một điều rất tốt đối với một tân binh như Go Kyung Pyo.

Sau nhiều năm miệt mài đóng phim, cơ hội đã đến với Go Kyung Pyo khi anh xuất hiện trong sitcom Ngôi sao khoai tây - một bộ phim có mô-típ tương tự như tác phẩm quốc dân Gia đình là số một. Cách diễn duyên dáng cùng những màn tung hứng với Seo Ye Ji đã giúp anh được khán giả để ý.

Bước ngoặt sự nghiệp của Go Kyung Pyo đến vào một năm sau đó khi anh nhận vai Sun Woo trong Reply 1988. Anh ghi điểm với hình ảnh chàng trai hiếu thảo, thương em và sẵn sàng gánh vác vai trò trụ cột gia đình thay người cha đã mất. Dù chỉ là vai phụ “làm nền” cho dàn sao Park Bo Gum, Ryu Jun Yeol, Hyeri..., Go Kyung Pyo không hề lép vế mà ngược lại, tỏa sáng theo cách của riêng mình. Nhân vật Sun Woo của anh chính là một trong những nhân vật được yêu thích nhất bộ phim.

Sau Reply 1988, Go Kyung Pyo tiếp tục nhận vai nam phụ trong các phim Muôn kiểu ghen tuông Chuyện tình nhà văn. Thành công của những vai diễn này giúp cái tên Go Kyung Pyo được khán giả nhớ đến. Cũng từ đây, khán giả bắt đầu gọi anh là “nam phụ quốc dân”.

Ghi điểm với khán giả nhờ “cái duyên”

Không thể phủ nhận là Go Kyung Pyo thực sự rất duyên. Từ nét mặt, biểu cảm cho đến cách anh diễn xuất đều toát ra cái duyên này và đó chính là lý do vì sao Go Kyung Pyo được gọi là “nam phụ quốc dân”.

Go Kyung Pyo trong Bỗng dưng trúng số
Go Kyung Pyo trong Bỗng dưng trúng số

Lấy ví dụ gần nhất, Go Kyung Pyo là tâm điểm chú ý nhờ Bỗng dưng trúng số - bộ phim Hàn có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Việt. Trong phim, nam diễn viên vào vai Park Chun Woo - một trung sĩ tại đồn bảo vệ mặt trận Hàn Quốc. Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, anh bất ngờ nhặt được tờ vé số độc đắc trị giá 5 tỷ won và từ đó, muôn vàn những chuyện dở khóc dở cười xảy ra.

Xem phim, khán giả sẽ ấn tượng với một Park Chun Woo ngô nghê cùng muôn vàn biểu cảm hài hước. Để chuẩn bị cho vai diễn này, Go Kyung Pyo chấp nhận tăng đến 10 kg, hy sinh vẻ điển trai vốn có để lột tả được hết sự ngáo ngơ của nhân vật. Kết quả là, chúng ta có một anh lính Hàn Quốc ngồ ngộ, đáng yêu trong từng khoảnh khắc, nhất là khi ở bên “crush” xinh đẹp người Triều Tiên. Một phần thành công của Bỗng dưng trúng số là nhờ vào sự nhanh nhạy bắt trend của đội ngũ biên dịch và nội dung hài hước, phần còn lại đến từ diễn xuất duyên dáng của Go Kyung Pyo và các bạn diễn.

Không chỉ riêng Bỗng dưng trúng số mà ở các phim khác, Go Kyung Pyo cũng thể hiện cái duyên này. Trong Ngôi sao khoai tây, nam diễn viên vào vai No Min Hyuk, chủ tịch tập đoàn lớn với tính cách “trong nóng ngoài lạnh”. No Min Hyuk ghi điểm với khán giả nhờ vẻ ngoài đẹp trai, nghiêm nghị khi làm việc nhưng đến lúc về nhà, anh lại không màng hình tượng mà chí choé cùng cô em gái. Ngoài ra, No Min Hyuk cũng có một thời gian ngắn mất trí nhớ và đó là thời điểm cái duyên của Go Kyung Pyo được thể hiện rõ nhất. Những vai diễn tiếp theo như Sung Sun Woo trong Reply 1988, Yoo Jin Oh trong Vũ khí nhà văn, Lee Jung Hwan trong Private Life hay mới đây nhất là Jung Ji Ho trong Love In Contract lại càng thể hiện rõ điều này. Dù ở dạng vai nào, dạng nhân vật nào, Go Kyung Pyo cũng cho thấy bản thân anh có một nét duyên rất lôi cuốn. Đó có thể là từ gương mặt điển trai hiền lành, cũng có thể là từ những giây phút ngây ngô đáng yêu mà có lẽ, anh cũng không chủ đích thể hiện.

Cái duyên của Go Kyung Pyo không chỉ dừng lại ở diễn xuất, mà nó còn là duyên với nghề. Go Kyung Pyo bền bỉ đóng phim nhưng mãi không được khán giả nhớ đến, thế nhưng sau một vài vai phụ ấn tượng, anh đã vươn lên trở thành một ngôi sao sáng được người hâm mộ tin tưởng.

Bên cạnh đó, Go Kyung Pyo cũng có duyên với vai phụ hơn là vai chính khi những tác phẩm mà anh đóng chính lại flop thảm hại. Cross, Thiên hạ đệ nhất Shipper hay Private Lives đều có nội dung tương đối ổn và dàn diễn viên tài năng, thế nhưng không hiểu sao rating phim lại thường xuyên “chạm đáy”. Trong khi đó, ở những bộ phim khác, dù chỉ đóng vai phụ, Go Kyung Pyo lại toả sáng “lấn lướt” vai chính.

Hành trình tìm lại hảo cảm của công chúng

Go Kyung Pyo: Cái ‘duyên’ là chìa khóa làm nên thành công

Dễ thương, duyên dáng là vậy nhưng có một thời gian, Go Kyung Pyo bị công chúng tẩy chay mạnh sau những phát ngôn gây tranh cãi. Danh tiếng vừa mới gây dựng được không lâu đã mất sạch và kể từ đó, nam diễn viên phải chật vật gây ấn tượng với khán giả lại từ đầu.

Vào năm 2015, netizen Hàn Quốc đã vô cùng bức xúc với những lời lẽ mang tính hạ thấp nhân phẩm và danh dự của nam diễn viên gạo cội Ryu Seung Ryong dành cho bạn diễn Suzy trong bộ phim Dorihwaga. Mọi chuyện tưởng như đã lắng xuống thì Go Kyung Pyo lại “thêm dầu vào lửa” bằng những lời phê phán có phần khoa trương: “Xã hội này sẽ ra sao nếu có những người như các bạn”, “Những người để lại bình luận hầu hết là phụ nữ, nhưng các bạn có hiểu chuyện gì không”... Biết là Go Kyung Pyo chỉ muốn bênh vực tiền bối, nhưng những lời nói của nam diễn viên đã khiến cộng đồng mạng nổi giận. Sau vụ việc này, hình ảnh của Go Kyung Pyo bị ảnh hưởng khá nhiều và đến thời điểm hiện tại, vẫn có một số khán giả “gai mắt” với anh.

Vất vả lấy lại hình tượng qua vai diễn trong những bộ phim như Reply 1988, Vũ khí nhà văn... nhưng đến năm 2020, sự nghiệp của Go Kyung Pyo lại một lần nữa “điêu đứng” khi anh lộ ảnh thân mật với người đẹp chuyển giới Sae He tại một tụ điểm giải trí người lớn. Dù công ty đã lên tiếng đính chính, hình tượng ngoan hiền của nam diễn viên vẫn “tan vỡ” trong mắt nhiều khán giả và giờ đây, anh phải nỗ lực xây dựng lại hình ảnh từ đầu.

Go Kyung Pyo: Cái ‘duyên’ là chìa khóa làm nên thành công

Có thể thấy, xuyên suốt sự nghiệp của mình, dù là vai chính hay vai phụ thì Go Kyung Pyo vẫn luôn nỗ lực hết mình và gây ấn tượng nhờ nét diễn duyên dáng của bản thân. Dù có một vài trắc trở, Go Kyung Pyo vẫn được khán giả nhớ tới và được đạo diễn tin tưởng. Nam diễn viên có thể không phải là ngôi sao sáng nhất trong làng giải trí Hàn Quốc, nhưng chắc chắn anh sẽ là một trong những cái tên luôn được công chúng dành sự quan tâm, chú ý.

Cảnh hôn 19+ của Go Kyung Pyo và Park Min Young trong ‘Love In Contract’ nhận phản ứng bùng nổ Cảnh hôn 19+ của Go Kyung Pyo và Park Min Young trong ‘Love In Contract’ nhận phản ứng bùng nổ

(TGĐA) - Cảnh hôn gần đây của cặp đôi Go Kyung Pyo và Park Min ...

Yoo Ah In, Go Kyung Pyo, Ong Seong Wu hợp thành nhóm bất cần trong phim mới ‘Seoul Vibe’ Yoo Ah In, Go Kyung Pyo, Ong Seong Wu hợp thành nhóm bất cần trong phim mới ‘Seoul Vibe’

(TGĐA) - Mới đây, đoàn phim Seoul Vibe đã phát hành những poster mới tiết ...

Dàn sao 'Reply 1988' đổ bộ màn ảnh Hàn trong năm 2021 Dàn sao 'Reply 1988' đổ bộ màn ảnh Hàn trong năm 2021

(TGĐA) - Sau series được yêu thích mang tên Reply 1988, hội 5 người bạn ...

Linh Trần