Gương mặt diễn viên Hàn Quốc mới hôm nay, ngôi sao của ngày mai

(TGĐA) - Là một ngành công nghiệp bận rộn, sản xuất hàng trăm bộ phim phục vụ hàng trăm triệu khán giả đến rạp mỗi năm, điện ảnh Hàn Quốc cần phải có một thế hệ tài năng tỏa sáng liên tục ở phía trước và phía sau máy quay nhằm đem đến những câu chuyện sinh động. 

guong mat dien vien han quoc moi hom nay ngoi sao cua ngay mai Hàng loạt diễn viên Hàn Quốc lên tiếng về việc bị 'quỵt' tiền cát xê
guong mat dien vien han quoc moi hom nay ngoi sao cua ngay mai Đạo diễn Ngô Vũ Sâm và Ha Ji Won sang Malaysia tuyên truyền phim 'Truy bổ'
guong mat dien vien han quoc moi hom nay ngoi sao cua ngay mai Bae Doo Na: Không chạy theo trào lưu
guong mat dien vien han quoc moi hom nay ngoi sao cua ngay mai Đây chính là 3 nam diễn viên trẻ hot nhất Hàn Quốc hiện nay
guong mat dien vien han quoc moi hom nay ngoi sao cua ngay mai Những nam diễn viên Hàn Quốc này, sao mãi chưa thể bứt phá lên hàng vai chính?

So với nhiều nước khác, Hàn Quốc đặt trọng tâm đặc biệt vào việc xác định và bồi dưỡng tài năng mới. Nhìn vào các giải thưởng điện ảnh hàng năm, trong mỗi buổi lễ trao giải, từ Giải Rồng Xanh và Giải thưởng Grand Bell Awards tới các tổ chức nhỏ hơn như Hiệp hội các Nhà phê bình Điện ảnh Hàn Quốc hoặc Giải thưởng Wildflower Film Awards, đều có giải thưởng dành cho Nam diễn viên mới xuất sắc nhất và Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất ngoài Đạo diễn mới xuất sắc nhất. Trong số những người đoạt giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất trong vài năm qua, nhiều người vẫn tiếp tục làm công việc tuyệt vời mà họ đã chọn, nhưng một số nữ diễn viên trẻ khác đã làm nên kỳ tích mà không cần có sự chú ý của giới truyền thông từ các buổi lễ trao giải trên. Đó là:

Kim Go-eun

Đóng vai cô gái trẻ - nhân vật trung tâm trong bộ phim Eungyo (2012) của đạo diễn Jung Ji-woo, Kim Go-eun ngay lập tức gây được sự chú ý của giới làm phim ở Hàn Quốc. Nữ diễn viên 20 tuổi lúc đó đóng vai một cô gái 16 tuổi mập mạp thu hút sự chú ý của một nhà thơ lớn tuổi và họ làm bạn với nhau trong cả mùa hè dài nóng nực. Hai năm sau khi ra mắt, Kim tạo nên bước đột phá với ba bộ phim lớn trong năm 2014. Cô tham gia vào trận chiến đẫm máu với một kẻ giết người hàng loạt trong Monster monster (2014), là người đứng thứ hai trong băng đảng của Kim Hye-soo trong Coin locker girl 2015 và được đào tạo bởi Jeon Do để chống lại Lee Byung Hun trong bộ phim hành động fantasy Memories of the sword (năm 2015). Sau khi tạo dựng sự nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ, năm 2018 này, Kim đã trở lại rạp chiếu với bộ phim Byeonsan của dạo diễn Lee Joon-ik vai một cô gái nông thôn, gia nhập ban nhạc rapper wannabe của Park Jung-min, chàng trai đang trong tâm trạng chán nản, vừa bỏ cuộc sống ở thành phố về quê.

guong mat dien vien han quoc moi hom nay ngoi sao cua ngay mai

Park So-dam

Sau khi nhận được nhiều vai phụ trong các bộ phim độc lập, năm 2015, Park So-dam đã bước vào lĩnh vực điện ảnh thương mại và có 4 vai diễn ấn tượng, trong đó có ba bộ phim chào đón hơn 5 triệu người xem. Cô đã thu hút nhiều sự chú ý khi đóng trong The priests và là một người phụ nữ trẻ bí ẩn tại một nhà điều dưỡng trong bộ phim kinh dị huyền bí The silenced. Vài tháng sau, cô có vai chính đầu tiên trong phim điện ảnh, lần này là một nữ tu trẻ ở vùng núi, cố gắng giúp một người đàn ông điều trị chứng nghiện rượu trong Snow Paths của đạo diễn Kim Hee-jung. Bộ phim thuộc Dự án Điện ảnh Jeonju năm 2016. Sau khi xuất hiện trong một số phim truyền hình, Park sẽ xuất hiện trong Parasite - phim điện ảnh mới nhất của Bong Joon Ho, trong đó cô sẽ đóng vai con gái của Song Kang-ho.

guong mat dien vien han quoc moi hom nay ngoi sao cua ngay mai

Kim Tae-ri

Vượt qua 1.500 ứng viên, Kim Tae ri nhận vai diễn người hầu trong bộ phim The handmaiden của đạo diễn Park Chan-Wook và lập tức khẳng định tài năng diễn xuất trong một vai diễn vừa kinh ngạc vừa hài hước vừa gợi cảm. Gần 2 năm sau, Kim trở lại màn ảnh rộng với bộ phim chính trị nổi tiếng When the day comes của Jang Joon-hwan. Vai diễn của cô là một thiếu niên ở Seoul, vô tình tham gia vào cuộc biểu tình của sinh viên khi đó. Nhân vật của cô là điểm nhấn thành công của bộ phim khi gợi lại ký ức cho những khán giả lớn tuổi đồng thời cho phép bộ phim kết nối với khán giả trẻ. Tháng tới, Kim sẽ xuất hiện trong bộ phim Little forest của đạo diễn Yim Soon-rye. Phim được ghi hình trong bốn mùa, kịch bản chuyển thể từ một truyện tranh cùng tên của Nhật Bản nói về khoảng thời gian 2 năm trong cuộc đời của một cô gái vừa chạy trốn cuộc sống ngột ngạt ở thành phố và trở về quê hương của mình.

guong mat dien vien han quoc moi hom nay ngoi sao cua ngay mai

Choi Hee-seo

Hiện Choi Hee-seo được giới thiệu là nữ chính trong bộ phim Anarchist from colony của đạo diễn Lee Joon-ik. Được lựa chọn từ vai phụ trong Dongju; The portrait of a poet (2016), tài năng của Choi đã được nhà làm phim kỳ cựu nhìn nhận và mời tham gia trong dự án kế tiếp. Trong Anarchist from colony, Choi đóng vai một nhà vô thần Nhật Bản, đã tự sát cùng với nhà đấu tranh độc lập của Hàn Quốc Park Yeol, do Lee Je-hoon thủ vai. Choi cũng đóng một vai nhỏ, thông dịch viên của Jake Gyllenhaal trong bộ phim kinh dị Okja (2017) của đạo diễn Bong Joon-ho.

Lee Sang-hee

Sau vai phụ trong bộ phim Manshin: Ten thousand spirits của Park Chan-kyong, Lee Sang-hee xuất hiện tại Liên hoan phim quốc tế Busan năm 2014 với hai bộ phim: Shadow island của đạo diễn Son Seung-ung và đặc biệt là End of winter của đạo diễn trong các bộ phim lớn như The age of shadows (2016) và Tunnel (2016), cô đã gây ấn tượng với khán giả và các nhà phê bình khi hóa thân thành một nghệ sĩ trẻ nhút nhát rơi trong bộ phim đầu tay Our lady story (2016) của Lee Hyun-ju. Gần đây nhất, Lee đã thu hút sự chú ý của khán giả yêu thích phim nghệ thuật với vai chủ cửa hàng bị quấy rầy trong bộ phim của đạo diễn Kim Hyun-suk có tựa đề I can speak (2017).

guong mat dien vien han quoc moi hom nay ngoi sao cua ngay mai

Bae So-eun

Bae So-eun xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim kinh dị Horror doctor của đạo diễn Kim Sung-hong, lần đầu tiên trình chiếu tại LHP quốc tế Busan năm 2012. Một vài năm sau, cô nhận được lời đề nghị tham gia một vai diễn rất khác lạ - là người dẫn chương trình trong Kissing cousin (2016) của đạo diễn Jang Hyun Sang. Bộ phim là câu chuyện đáng ngạc nhiên về hai người anh em họ khẩu chiến với nhau trong một dịp sum họp gia đình. Lối diễn huyền ảo và siêu thực của cô một lần nữa được khai thác trong Karaoke crazies của đạo diễn Kim Sang-chan (2017). Vai diễn đã giúp Bae giành được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong Bucheon International Fantastic Film Festival. Năm ngoái, cô hợp tác với đạo diễn Jang Hyun Sang một lần nữa qua bộ phim nghệ thuật Coffee noir, Black brown.

guong mat dien vien han quoc moi hom nay ngoi sao cua ngay mai

Lee Su-gyeong

Sau vai phụ trong Coin locker girl, Lee Su-gyeong có được vai chính đầu tiên của cô trong Yongsoon (2017) của đạo diễn Shin Joon. Trong phim này, Lee đóng vai một cô gái trung học yêu huấn luyện viên thể thao của mình. Sau vai nhỏ trong bộ phim gia đình Familyhood của đạo diễn Kim Tae-gon (2016) và phim bầu cử của đạo diễn Park In-jae, The mayor (2017), Lee đã đảm nhận vai chính trong Heart blackened và bộ phim ly kỳ Silent witness làm lại từ phim Trung Quốc cùng của đạo diễn Jung Ji-woo. Trong Silent witness, cô đóng vai Mira, một cô gái bị nghi ngờ là đã giết chết vị hôn thê của cha ruột, do Choi Min-shik đóng. Lee sẽ sớm trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim hài lãng mạn của đạo diễn Lee Min-jae, Strange family (cùng với Jung Jae-young, Uhm Ji-won và Kim Nam Gil).

guong mat dien vien han quoc moi hom nay ngoi sao cua ngay mai

Jeong Ga-young

Không giống những người biểu diễn khác trong danh sách này, Jeong được biết đến nhiều nhất trong vai trò nhà làm phim, khi tự viết kịch bản, đạo diễn những bộ phim mà cô từng xuất hiện. Jeong gây ấn tượng trong ngành với bộ phim đầu tay Bitch on the Beach (2016), trình chiếu tại Liên hoan phim Độc lập Seoul vào cuối năm 2016. Trong đó, cô đóng vai một cô gái trẻ bất ngờ xuất hiện trước bạn trai cũ và cố gắng trở nên gần gũi với anh. Jeong hiện đang được khán giả quốc tế chú ý với bộ phim truyện thứ hai Hit the night, đã ra mắt tại Busan và chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Rotterdam. Trong phim điện ảnh này, cô đóng vai một phụ nữ mạnh mẽ, lôi kéo một người đàn ông trẻ tuổi mà cô bị thu hút sau cuộc gặp gỡ tình một đêm.

guong mat dien vien han quoc moi hom nay ngoi sao cua ngay mai

Kim Sae-byuk

Là một trong những người tham gia tích cực nhất ở dòng phim độc lập, Kim Sae-byuk nổi tiếng lần đầu tiên khi xuất hiện cùng nam diễn viên Nhật Bản Iwase Ryo trong bộ phim A midsummer's fantasia (2015). Trong bộ phim tình cảm lãng mạn của đạo diễn Jang Kun-jae, cô đóng vai một phụ nữ Hàn Quốc đến Nhật. Tuy nhiên, sự nghiệp diễn xuất của Kim vẫn khá nổi bật trong ở thể loại phim indie khi năm 2017, cô có tới 4 vai diễn trong 4 phim nghệ thuật. Gồm The day after của đạo diễn Hong Sang soo (vai người yêu công sở của Kwon Hae Hyo), sau đó là First lap của đạo diễn Kim Dae-hwan (Kim cùng Cho Hyun-chul đóng vai một cặp đôi gắn bó lâu năm nhưng vẫn chưa kết hôn mà lý do chủ yếu là sự thất vọng của bố mẹ họ). Gần đây cô đã tái hợp với đạo diễn Hong Sang soo trong bộ phim thứ 22 của ông, Grass, ra mắt trong hạng mục Forum của Liên hoan phim Quốc tế Berlin.

guong mat dien vien han quoc moi hom nay ngoi sao cua ngay mai
guong mat dien vien han quoc moi hom nay ngoi sao cua ngay mai So Ji Sub và Son Ye Jin góp mặt trong dự án điện ảnh 'Và em sẽ đến'
guong mat dien vien han quoc moi hom nay ngoi sao cua ngay mai 'Mùi đời': Sao Hàn nắm tay xuất hiện trên màn ảnh Let’s Việt dịp đầu năm
guong mat dien vien han quoc moi hom nay ngoi sao cua ngay mai Dàn sao Hàn Quốc sẽ sang Việt Nam cùng Chi Pu ra mắt phim 'Lala: Hãy để em yêu anh'
guong mat dien vien han quoc moi hom nay ngoi sao cua ngay mai Kim Joo Hyuk: Cho một người vừa nằm xuống…
guong mat dien vien han quoc moi hom nay ngoi sao cua ngay mai Chương Tử Di, Vương Gia Vệ tham dự hôn lễ của Song Hye Kyo và Song Joong Ki

Thiên Thanh