'Hạ cánh nơi anh' ăn khách bởi diễn xuất ngọt lịm của Hyun Bin - Son Ye Jin và còn gì nữa?

(TGĐA) - Với sức phủ sóng và độ hấp dẫn như hiện nay, Hạ cánh nơi anh xứng đáng là phim truyền hình hay nhất cuối năm 2019.  

ha canh noi anh an khach boi dien xuat ngot lim hyun bin son ye jin va con gi nua Bên lề 'Hạ cánh nơi anh': Hyun Bin vẫn luôn thầm lặng hướng về Son Ye Jin
ha canh noi anh an khach boi dien xuat ngot lim hyun bin son ye jin va con gi nua 'Hạ cánh nơi anh' không có đối thủ ở 'mặt trận' drama
ha canh noi anh an khach boi dien xuat ngot lim hyun bin son ye jin va con gi nua 'Hạ cánh nơi anh' tạm dừng sản xuất và phát sóng

Cuối tuần qua, Hạ cánh nơi anh tiếp tục cho thấy tín hiệu thành công. Rating phim đạt 8,7% (tập 5) và tăng lên 9,2% ở tập 6. Cuối tháng 12, theo thống kê của Good Data Corporation, loạt phim giành ngôi quán quân trong top 10 phim được yêu thích nhất tại Hàn Quốc hiện tại. Hạ cánh nơi anh đạt được chuỗi thành tích ấn tượng nhờ phim có kịch bản chắc tay và diễn xuất thuyết phục của dàn diễn viên.

Chuyện phim bắt đầu khi nữ tài phiệt người Nam Hàn – Yoon Se Ri – bị một cơn lốc cuốn sang khu phi quân sự Triều Tiên trong một lần đi nhảy dù. Tại đây, cô gặp gỡ một quân nhân thuộc lực lượng đặc biệt người Bắc Hàn – Ri Jung Hyeok.

ha canh noi anh an khach boi dien xuat ngot lim hyun bin son ye jin va con gi nua
Hạ cánh nơi anh với chuyện tình quân nhân - nữ tài phiệt hấp đẫn

Do tình hình chính trị phức tạp, chàng trai buộc phải cố gắng che giấu thân phận và bảo vệ cô. Từ đây, giữa anh và Se Ri xảy ra nhiều tình huống dở khóc dở cười, khiến hai người dần đồng cảm và đem lòng yêu nhau.

Ở những tập đầu, bao trùm Hạ cánh nơi anh là bầu không khí tươi vui, ngọt ngào. Một tình huống lẽ ra là bi kịch và nguy hiểm như việc Yoon Se Ri vô tình lạc sang khu phi quân sự Triều Tiên lại được biên kịch gia giảm độ nghiêm trọng bằng các tình tiết gây cười.

Ngay cả phân đoạn nhóm quân nhân Bắc Hàn, dẫn đầu là Jung Hyeok, truy tìm Se Ri cũng đưa đến cảm giác hài hước, mang một chút màu sắc giễu nhại, chứ không kịch tính, căng thẳng như nhiều bộ phim về quân nhân.

Xây dựng tính cách nhân vật ấn tượng

Biên kịch Park Ji Eun tỏ ra chắc tay trong khâu xây dựng tính cách nhân vật từ chính diện đến phản diện. Ở thời điểm hiện tại, gần như chưa có nhân vật nào gây “ức chế” cho khán giả vì sự bất hợp lý trong diễn biến tâm lý.

Các tình huống gặp gỡ, đối thoại giữa bộ đôi Yoon Se Ri và Ri Jung Hyeok mang lại ấn tượng nhẹ nhàng, dễ thương. Những khoảnh khắc tình tứ, ngọt ngào cũng sớm được biên kịch cài cắm ở đầu phim. Tình cảm của nam nữ chính diễn biến nhanh và hợp lý, không gây mệt mỏi hay khó hiểu cho khán giả.

ha canh noi anh an khach boi dien xuat ngot lim hyun bin son ye jin va con gi nua

Yoon Se Ri của Hạ cánh nơi anh không phải là kiểu nữ chính yếu đuối, ủy mị, hay khóc. Cô thông minh, sắc sảo và có khiếu hài hước. Dù rơi vào tình cảnh hiểm nghèo, Se Ri vẫn biết cách tạo niềm vui cho bản thân, thay vì chỉ khóc lóc, than vãn. Tính cách khác biệt ấy của nữ chính đã góp phần mang đến hương vị mới lạ cho chuyện tình tài phiệt quen thuộc.

Hình tượng quân nhân trong Hạ cánh nơi anh cũng có sự đột phá. Thoát khỏi sự cứng nhắc và khuôn mẫu, dàn quân nhân ở tác phẩm mang màu sắc hài hước. Nam chính Ri Jung Hyeok có sự nghiêm túc và chững chạc của một sĩ quan lâu năm, nhưng vẫn có lúc ngây ngô, đáng yêu. Tuy bị xem là phi thực tế, nhưng nếu xét theo mạch phim, hình tượng quân nhân như vậy giúp tạo ra bầu không khí vui tươi chung.

Các nhân vật phụ cũng được chăm chút xây dựng nét tính cách riêng rõ rệt, dù đất diễn chưa nhiều. Seo Dan kiêu kỳ, lạnh lùng, nhưng chưa đến mức đáng ghét. Nam phụ Goo Seung Jun tuy nửa chính nửa tà, nhưng vẫn có khiếu hài hước, dễ mang lại tiếng cười.

ha canh noi anh an khach boi dien xuat ngot lim hyun bin son ye jin va con gi nua

Tuyến phản diện dẫn đầu bởi nhân vật Jo Cheol Kang cũng gây ấn tượng không kém. Sự tinh ranh, xảo quyệt của gã được tài tử Oh Man Seok thể hiện đầy thuyết phục, đem đến nhiều giây phút kịch tính cho bộ phim và sự hứa hẹn ở các tập tiếp theo. Mỗi chân dung nhân vật của Hạ cánh nơi anh đều hiện lên đầy đặn và sinh động thông qua diễn xuất có hồn của các diễn viên. Tuyến chính hay phụ, phản diện hay chính diện, đều được khai thác triệt để, không bị bỏ phí hay xuất hiện một cách qua loa, hời hợt. Điều này giúp phim “vận hành” trơn tru, các tình tiết chuyển tiếp mượt mà, và phân đoạn nào trong Hạ cánh nơi anh cũng tỏ ra hấp dẫn.

Màn tương tác ăn ý của bộ đôi Huyn Bin – Son Ye Jin

Một năm sau phim điện ảnh The Negotiation, Hyun Bin và Son Ye Jin mới có dịp tái hợp. Thể loại phim tình cảm – lãng mạn không hề làm khó bộ đôi diễn viên ăn ý. Crash Landing on You có thể thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả phần lớn nhờ vào cách tung hứng nhịp nhàng giữa Hyun Bin và Son Ye Jin.

ha canh noi anh an khach boi dien xuat ngot lim hyun bin son ye jin va con gi nua

Độ đẹp đôi, lối diễn hài duyên dáng của hai diễn viên đã mang đến sức hút khó cưỡng cho chuyện tình tài phiệt – quân nhân quen thuộc trên màn ảnh. Từ cách trao đổi ánh mắt đến trò chuyện, Hyun Bin và Son Ye Jin đều tỏ ra tự nhiên như một cặp thực thụ ngoài đời.

ha canh noi anh an khach boi dien xuat ngot lim hyun bin son ye jin va con gi nua

Trong các bộ phim như Secret Garden, Worlds Within hay Memories of the Alhambra, nhân vật của Hyun Bin thường ở thế chủ động. Nhưng tới Hạ cánh nơi anh, vai Ri Jung Hyeok của anh lại ở thế bị động, bởi nữ chính Yoon Se Ri lắm chiêu và dạn dĩ hơn nam chính. Điều này tạo nên cảm giác mới mẻ và kích thích hơn cho chuyện tình xuyên biên giới, cũng như nét độc đáo cho màn trình diễn.

Khéo léo cài cắm bi kịch

Bên cạnh yếu tố hài hước, biên kịch Hạ cánh nơi anh còn đan cài bi kịch gia đình và cuộc đời nhân vật. Yoon Se Ri là nữ tài phiệt quyền lực, có cuộc sống giàu sang bao người mơ ước. Song, ít ai biết rằng, đằng sau váy áo lụa là và gương mặt có vẻ bất cần đời là nỗi cô đơn và sự thiếu vắng nụ cười hạnh phúc.

Vì quyền thừa kế tập đoàn, các anh trai của Se Ri không từ thủ đoạn tranh giành, thậm chí, tìm mọi cách ngăn em gái quay trở về Nam Hàn. Bản thân Se Ri từ nhỏ đã phải sống cô độc, bởi gia đình chẳng ai mặn mà quan tâm cô.

ha canh noi anh an khach boi dien xuat ngot lim hyun bin son ye jin va con gi nua

Về phía Ri Jung Hyeok, sự nghiệp anh muốn theo đuổi không phải là quân nhân, mà là nghệ thuật. Sau cái chết bí ẩn của anh trai, mang trong mình thân phận đặc biệt là con trai duy nhất của Cục trưởng Tổng Cục chính trị Bắc Hàn, anh buộc phải từ bỏ mơ ước trở thành nghệ sĩ dương cầm để nối nghiệp cha.

Chưa hết, Jung Hyeok còn phải thuận theo cha, đính hôn với người mà mình không yêu thương. Trách nhiệm với tổ quốc, gia đình đã buộc anh sống cuộc đời không như mong muốn. Cũng vì trở thành quân nhân, Jung Hyeok luôn phải đối mặt với sự săn đuổi của kẻ đã giết chết anh trai và nhiều mối nguy hiểm khác.

Những bi kịch kể trên đã giúp kịch bản Hạ cánh nơi anh trở nên dày dặn và sâu sắc hơn. Không chỉ là câu chuyện tình yêu xuyên biên giới, bất chấp khác biệt về chính trị, tác phẩm còn chứa đựng thông điệp về tình cảm gia đình, tình bạn, tình đồng đội và tình người.

Đầu tư bối cảnh

Hiếm có bộ phim tình cảm nào táo bạo như Hạ cánh nơi anh khi dám lấy bối cảnh Nam và Bắc Hàn trong thời kỳ chính trị nhạy cảm. Đây từng là lý do khiến nhiều khán giả nghi ngờ về khả năng thành công của bộ phim.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng chính sự mạo hiểm trong việc chọn bối cảnh là yếu tố hút khách cho Hạ cánh nơi anh. Bởi vì dù e ngại, người hâm mộ vẫn sẽ tò mò muốn được chiêm ngưỡng vùng đất Bắc Hàn đầy bí ẩn dưới góc nhìn của người Nam Hàn.

ha canh noi anh an khach boi dien xuat ngot lim hyun bin son ye jin va con gi nua

Đoàn làm phim Hạ cánh nơi anh đã rất kỳ công trong việc xây dựng bối cảnh Bắc Hàn. Khung cảnh làng mạc, phong cách sống và nhịp sinh hoạt được tạo dựng tương đối sinh động. Nhờ có phông nền độc đáo, chuyện tình giữa nữ tài phiệt Yoon Se Ri và sĩ quan Ri Jung Hyeok càng trở nên lãng mạn và lôi cuốn hơn.

Hạ cánh nơi anh hiện đã đi được gần nửa chặng đường phát sóng. Mạch phim đang dần lên tới hồi cao trào và hai nhân vật chính chuẩn bị phải đối mặt với nhiều biến cố. Theo đó, nhiều khán giả hy vọng loạt phim sẽ có những cú bứt phá rating ngoạn mục ở các tập tiếp theo.

ha canh noi anh an khach boi dien xuat ngot lim hyun bin son ye jin va con gi nua Bên lề 'Hạ cánh nơi anh': Hyun Bin vẫn luôn thầm lặng hướng về Son Ye Jin
ha canh noi anh an khach boi dien xuat ngot lim hyun bin son ye jin va con gi nua 'Hạ cánh nơi anh' không có đối thủ ở 'mặt trận' drama

Theo Zing