Hà - Trâm Anh: Cặp chị em dâu bất ổn nhất 'Gia đình mình vui bất thình lình'

(TGĐA) - Gia đình mình vui bất thình lình hành trình gắn kết những người phụ nữ xa lạ cùng chung sống trong một mái nhà.

Khả Ngân: Tôi bấn loạn khi biết sẽ đóng cặp với Thanh Sơn trong ‘Gia đình mình vui bất thình lình' Khả Ngân: Tôi bấn loạn khi biết sẽ đóng cặp với Thanh Sơn trong ‘Gia đình mình vui bất thình lình'
'Gia đình mình vui bất thình lình' tập 12: Hà lấy nước mắt cá sấu mong bố chồng tha tội 'Gia đình mình vui bất thình lình' tập 12: Hà lấy nước mắt cá sấu mong bố chồng tha tội

Nêu bạn là tín đồ của phim truyền hình Việt Nam thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua được bộ phim Gia đình mình vui bất thình lình. Bộ phim xoay quanh gia đình ông Toại - bà Cúc cùng ba cậu con trai và ba cô con dâu. Cuộc sống của một gia đình ba thế hệ sống chung dưới một mái nhà không mấy khi bình yên không chỉ bởi những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu do khác biệt về tính cách, lối sống và cách suy nghĩ, mà còn là những vấn đề nội tại của mỗi gia đình nhỏ.

Trong Gia đình mình vui bất thình lình, không khó để khán giả thấy những hình ảnh các thành viên trong gia đình có mâu thuẫn, xung đột lẫn nhau. Nhất là cặp đôi Hà (Lan Phương) - Trâm Anh (Khả Ngân), cặp chị em dâu "bất ổn nhất năm".

Hà - Trâm Anh: Cặp chị em dâu bất ổn nhất 'Gia đình mình vui bất thình lình'
Hà - Trâm Anh: Cặp chị em dâu bất ổn nhất 'Gia đình mình vui bất thình lình'

Từ những tập đầu tiên, ta đã có thể bắt gặp hình ảnh Hà "một người chị tinh quái" dắt mẹ chồng đến tận studio của người yêu em chồng mình để gây khó dễ.

Hà - Trâm Anh: Cặp chị em dâu bất ổn nhất 'Gia đình mình vui bất thình lình'

Đến tập 4 của bộ phim, Hà và Trâm Anh lại xảy ra mâu thuẫn với nhau. Trâm Anh cho rằng, việc Hà đến cửa hàng của cô giả vờ thử váy cưới và mời người yêu cũ của Danh (Thanh Sơn) đến ăn cơm trong buổi ra mắt đều là sắp đặt. Vốn là người nhanh nhảu, "lắm mồm", Hà lại lép vế trước sự cứng rắn của em dâu.

"Dù là không may hay ai đó cố tình sắp đặt thì nó cũng xảy ra rồi. Em không làm quá lên vì nó là chuyện không hay, nếu không muốn nói chị đang quá đáng với em và mẹ của em", Trâm Anh nói.

Mâu thuẫn của hai người khiến hai anh em Thành (Doãn Quốc Đam) và Danh (Thanh Sơn) đau đầu nghĩ cách xử lý. Hai anh em thu xếp một bữa ăn để Hà và Trâm Anh hóa giải mâu thuẫn, khiến không khí gia đình bớt căng thẳng. Vợ chồng Công (Quang Sự) - Phương (NSƯT Kiều Anh) cũng có mặt, cùng các em giải quyết khúc mắc.

Hà - Trâm Anh: Cặp chị em dâu bất ổn nhất 'Gia đình mình vui bất thình lình'

Hà ấm ức vì bị hiểu lầm cố tình dàn xếp để Lan - người yêu cũ của Danh có mặt trong bữa cơm gia đình hôm nọ. Hà muốn Trâm Anh phải nói lời xin lỗi mình. Trâm Anh lại thấy cô chẳng làm gì sai mà phải xin lỗi. Phương cho rằng Hà không phải như Trâm Anh nghĩ nhưng Trâm Anh cũng có cái lý của mình.

Để mọi chuyện êm đẹp, Công đề nghị Hà - Trâm Anh - Lan ba mặt một lời. Khi thấy Lan nói đúng là đã được Hà mời tới nhà nhưng thực chất Hà chỉ nói "hôm nào tiện thì sang ăn cơm". Nghe chính Lan nói ra câu này, Hà vui mừng khi cuối cùng cô cũng được minh oan.

Hà - Trâm Anh: Cặp chị em dâu bất ổn nhất 'Gia đình mình vui bất thình lình'

Mọi chuyện không dừng ở đó, đến khi Danh và Trâm Anh kết hôn. Mâu thuẫn giữa hai chị em lại nổ ra khi Hà phải nhường phòng rộng cho Trâm Anh. Sau những rắc rối mà Hà gây ra cho mình, Trâm Anh quyết định không nhịn nữa. Cô cũng sẵn sàng "khẩu chiến" và tuyên bố rằng căn phòng kia là của vợ chồng cô cho tới ngày cô chuyển ra ngoài. Thấy Trâm Anh chơi bài cùn, Hà cũng chẳng vừa. Cô nàng xông tới cướp chìa khóa và nói rằng ai có chìa khóa thì người đó sở hữu căn phòng. Cuối cùng, mọi chuyện kết thúc bằng một trận ẩu đả giữa hai nàng dâu để tranh chiếc chìa khóa phòng.

Hà - Trâm Anh: Cặp chị em dâu bất ổn nhất 'Gia đình mình vui bất thình lình'

Chuyện này sau đó được đưa ra phân giải trước sự có mặt của tất cả thành viên trong gia đình. Ông Toại quyết định các con dâu sẽ cùng bốc thăm để chọn ra chủ sở hữu của căn phòng. Có thể thấy mọi chuyện có vẻ như là phức tạp nhưng trong gia đình này, mọi người giải quyết với nhau rất nhẹ nhàng và vui vẻ.

Cũng trong tập này, bà Cúc bị một đám thanh niên đâm vào, tuy nhiên đám trẻ hống hách này thay vì xin lỗi người già lại nói hỗn với bà Cúc. Đúng lúc đó, Phương cùng các cô em lần lượt xuất hiện và yêu cầu những kẻ này phải xin lỗi mẹ chồng mình. Cũng tại lúc đó ba nàng dâu đã có một cuộc ẩu đả cùng đám thanh niên, dù ai cũng bị thương nhưng tình cảm các chị em đi lên một cách nhanh chóng.

Hà - Trâm Anh: Cặp chị em dâu bất ổn nhất 'Gia đình mình vui bất thình lình'

Gia đình mình vui bất thình lình đem tới một góc nhìn của những người trẻ về cách ứng xử giữa các thành viên trong gia đình. Đó là hành trình gắn kết những người phụ nữ xa lạ cùng chung sống trong một mái nhà, để cuối cùng, họ bên nhau, yêu thương nhau bằng tình thân chứ không phải gắn kết bởi trách nhiệm và quy định của xã hội.

Liệu trong những tập tiếp theo, cặp chị em Hà - Trâm Anh có còn xảy ra xung đột không? Cùng đón xem các tập tiếp theo của Gia đình mình vui bất thình lình phát sóng vào 21h40 thứ năm, thứ sáu trên kênh VTV3!

'Tất tần tật' khoảnh khắc khóa môi đầy ngọt ngào của Thanh Sơn - Khả Ngân 'Tất tần tật' khoảnh khắc khóa môi đầy ngọt ngào của Thanh Sơn - Khả Ngân
Quang Sự tiết lộ nhân vật Công sẽ còn rất 'hãm'? Quang Sự tiết lộ nhân vật Công sẽ còn rất 'hãm'?

Bích Hiên