Hà Vân muốn bỏ nghề giáo đi làm nghệ thuật, mẹ ca sĩ lên cơn đau tim

(TGĐA) - Đời nghệ sĩ tuần này phát sóng ngày 20/11 – ngày Nhà giáo Việt Nam với khách mời là nữ ca sĩ Hà Vân. Từng có thời gian làm cô giáo, song niềm đam mê âm nhạc luôn cháy âm ỉ và thôi thúc Hà Vân đến với ánh đèn sân khấu. Vượt qua những rào cản của gia đình và sự e dè của bản thân, Hà Vân dần khẳng định được mình và trở thành một giọng ca của dòng nhạc trữ tình, quê hương được đông đảo khán giả yêu mến.

Hương Lan tặng 50 tập ảnh kỷ niệm cho khán giả Hương Lan tặng 50 tập ảnh kỷ niệm cho khán giả
Ca sĩ Hà Vân và món cơm chiên chay Ca sĩ Hà Vân và món cơm chiên chay

Ngay từ nhỏ, Hà Vân đã có tình cảm vô cùng đặc biệt với âm nhạc. Vì vậy, với những hoạt động văn nghệ ở trường, ở lớp hay địa phương, Hà Vân đều tham gia tích cực. Tuy nhiên, mẹ của nữ ca sĩ chỉ muốn cô tham gia với mục đích giải trí, hoàn toàn không ủng hộ con gái theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Gia đình muốn hướng Hà Vân trở thành một cô giáo, có công ăn việc làm ổn định.

Hà Vân muốn bỏ nghề giáo đi làm nghệ thuật, mẹ ca sĩ lên cơn đau tim

Để vừa làm hài lòng bố mẹ, vừa được thỏa sức với đam mê, Hà Vân chọn theo học ngành sư phạm âm nhạc. Sau khi tốt nghiệp với thành tích cao, cô được chọn vào giảng dạy tại một ngôi trường gần nhà. Thời điểm đó, Hà Vân cũng trúng tuyển vào khoa thanh nhạc tại một ngôi trường chuyên nghiệp. Điều này đẩy Hà Vân vào tình huống buộc phải lựa chọn một trong hai.

Hà Vân muốn bỏ nghề giáo đi làm nghệ thuật, mẹ ca sĩ lên cơn đau tim

Mẹ Hà Vân vốn mong mỏi con gái trở thành một cô giáo. Vì vậy, khi cơ hội đang đứng trước mắt, bà hoàn toàn phản đối việc Hà Vân lựa chọn theo đuổi ước mơ. Vốn có bệnh về tim, nên khi biết con gái có ý định bỏ nghề sư phạm, mẹ Hà Vân khóc rất nhiều, thất vọng và lên cơn đau tim. Để làm hài lòng bố mẹ, Hà Vân quyết định lựa chọn trở thành một cô giáo. Cô gắn bó với công việc này suốt 5 năm.

Dù vậy, niềm đam mê, ước mơ trở thành ca sĩ của Hà Vân chưa lúc nào bị dập tắt. Song song với công việc giảng dạy, Hà Vân rất tích cực tham gia các phong trào văn nghệ, những cuộc thi về âm nhạc. Càng ngày, niềm đam mê âm nhạc càng lớn, Hà Vân xin bố mẹ tạm ngưng công việc giảng dạy một năm để đi học thêm thanh nhạc, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp.

Hà Vân muốn bỏ nghề giáo đi làm nghệ thuật, mẹ ca sĩ lên cơn đau tim

Thời gian đầu đặt chân đến Sài Gòn, Hà Vân đi hát ở nhiều phòng trà, học hỏi thêm từ nhiều anh chị đi trước để có thêm kinh nghiệm, bản lĩnh sân khấu. Tham gia một cuộc thi về âm nhạc, Hà Vân bất ngờ gây chú ý bởi giọng hát ngọt ngào, sâu lắng của mình. Giữa nhiều thí sinh theo đuổi dòng nhạc trẻ, phong cách âm nhạc của Hà Vân giúp cô trở nên khác biệt và được nhiều người chú ý.

Khi hình ảnh Hà Vân được phát sóng rộng rãi, gia đình nữ ca sĩ hết sức bất ngờ. Thấy con gái ngày càng trưởng thành và bản lĩnh, mẹ Hà Vân vô cùng vui mừng. Bà tự hào đi khoe với bà con lối xóm.

Dù hoạt động trong môi trường showbiz, song Hà Vân vẫn giữ được bản sắc, cốt cách của mình. Sự chỉn chu, điềm đạm của Hà Vân đôi khi làm nhiều người cảm giác cô không cởi mở. Hà Vân tâm sự, do từ nhỏ được sự giáo dục rất nghiêm khắc của bố mẹ nên điều này đã hình thành nên tính cách như hiện tại. Nữ ca sĩ kể, có một lần cô đi tập văn nghệ xa nhà nên phải ở lại nhà bà con để ngủ. Hôm sau về nhà, Hà Vân bị mẹ đánh đòn dù lúc đó đã là một cô giáo.

Hà Vân muốn bỏ nghề giáo đi làm nghệ thuật, mẹ ca sĩ lên cơn đau tim

Hiện tại, mẹ Hà Vân suy nghĩ cởi mở hơn và đang mong mỏi con gái sớm ngày thành gia lập thất để có cháu bồng. Song, nữ ca sĩ tâm sự, việc kết hôn phải xuất phát từ tình cảm của hai bên và phải có một khoảng thời gian tìm hiểu kỹ. Sự vội vàng trong tình yêu là điều mà cô không mong muốn.

Tập 47 Đời nghệ sĩ với ca sĩ Hà Vân được phát sóng lúc 19h15 Chủ nhật ngày 20/11 trên VTV9.

Trailer tập 47 Đời nghệ sĩ - Bỏ lại phấn trắng bảng đen, cô giáo Hà Vân lên Sài thành nuôi giấc mơ ca sĩ:

'Ở nhà vẫn vui' cùng Mai Thanh Hà trong những ngày giãn cách 'Ở nhà vẫn vui' cùng Mai Thanh Hà trong những ngày giãn cách

(TGĐA) - Trong những ngày giãn cách, diễn viên Mai Thanh Hà gây chú ý ...

Ca sĩ Hà Vân và món cơm chiên chay Ca sĩ Hà Vân và món cơm chiên chay

(TGĐA) - Vào những ngày ăn chay, ca sĩ Hà Vân luôn sáng tạo một món ...

Mi Ty